Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ Huyện Bạch Long Vĩ, Hải Phòng

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ huyện Bạch Long Vĩ TP Hải Phòng chi tiết và thông tin quy hoạch huyện Bạch Long Vĩ. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem thêm:

  • Bản đồ thành phố Hải Phòng

1. Vài nét về huyện Bạch Long Vĩ

Vị trí địa lý

Bạch Long Vĩ là một đảo và một huyện thuộc Hải Phòng, Việt Nam. Đây là hòn đảo xa nhất của Vịnh Bắc Bộ, nằm giữa vịnh, cách đảo Dấu (Hải Phòng) 110 km, đảo Hạ Mai (Vân Đồn, Quảng Ninh) 70 km và cách mũi Đại Giác 70 km ( đảo Hải Nam, Trung Quốc). 130 km. Đảo nằm trong 1 trong 8 ngư trường lớn của Vịnh, có vai trò quan trọng đối với phát triển kinh tế, bảo đảm an ninh, quốc phòng trên biển và phân giới cắm mốc Vịnh Bắc Bộ của Việt Nam.

Đảo Bạch Long Vĩ có dạng hình tam giác, dài 3 km (đông bắc tây nam), rộng 1,5 km (tây bắc đông nam), chu vi khoảng 6,5 km. Đảo có diện tích khoảng 1,78 km vuông khi thủy triều lên và 3,05 km vuông khi thủy triều xuống.

Diện tích và dân số

Huyện Bạch Long Vĩ có tổng diện tích đất tự nhiên là 1,8 km², dân số năm 2019 đạt 624 người. Mật độ dân số khoảng 364 người/km².

địa hình

Địa hình toàn đảo là đồi núi cao dốc thoải, 62,5% diện tích đất liền có độ dốc dưới 5°. Đảo được bao quanh bởi các bãi triều và bãi cát, có diện tích khoảng 1,3 km2, chủ yếu được hình thành do sự xói mòn lớp đá gốc bởi sóng biển. Gần bờ đảo có nhiều đá ngầm và rãnh ngầm.

Khí hậu

Khí hậu của đảo có hai mùa chính: mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 8 và mùa khô kéo dài từ tháng 10 đến tháng 3. Nhiệt độ không khí trung bình khoảng 23,3 °C; Lượng mưa trung bình hàng năm là 1.031 mm. Trung bình mỗi năm có khoảng một hoặc hai cơn bão đổ bộ vào đảo.

2. Bản đồ hành chính huyện Bạch Long Vĩ

Huyện Bạch Long Vĩ không chia thành đơn vị hành chính cấp xã, thay vào đó chính quyền cấp huyện trực tiếp quản lý về mọi mặt.

Bản đồ hành chính huyện Bạch Long VĩBản đồ hành chính huyện Bạch Long Vĩ

3. Bản đồ giao thông huyện Bạch Long Vĩ

Bản đồ giao thông huyện Bạch Long VĩBản đồ giao thông huyện Bạch Long Vĩ

4. Bản đồ vệ tinh huyện Bạch Long Vĩ

Bản đồ vệ tinh huyện Bạch Long VĩBản đồ vệ tinh huyện Bạch Long Vĩ

5. Bản đồ quy hoạch huyện Bạch Long Vĩ

Được biết, Bộ GTVT vừa có công văn gửi UBND TP. UBND TP Hải Phòng liên quan đến Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và Cục Hàng hải Việt Nam mới đây đã có những kiến ​​nghị liên quan. Hải Phòng về việc bổ sung cảng Bạch Long Vĩ vào quy hoạch chi tiết hệ thống cảng thủy nội địa phía Bắc. Đây là nội dung quan trọng được nhiều người quan tâm trong bản đồ quy hoạch huyện Bạch Long Vĩ.

Trước đây, cảng thủy nội địa Bạch Long Vĩ nằm trong dự án Trung tâm dịch vụ logistics, bến đậu, đón trả khách tuyến Hải Phòng – Bạch Long Vĩ tại huyện Thủy Nguyên, TP. Hải quân.

Để đẩy nhanh phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đồng thời góp phần bảo đảm quốc phòng, an ninh của quốc gia và khu vực, Bộ Giao thông vận tải đã thống nhất việc cập nhật, bổ sung quy hoạch cảng sông Bái Long. Cây nho. Đầu tư một phần vào các dự án xây dựng huyện Củi Nguyên, Thành phố Hồ Chí Minh và Trung tâm dịch vụ logistics Đông Hương Hải Phòng – bãi biển Long Vĩ, khu neo đậu tàu thuyền và khu bốc dỡ hành khách. Thành phố Hải Phòng nằm trong quy hoạch chi tiết hệ thống cảng nội địa phía Bắc.

Được biết, Cảng Bạch Long Vỹ nằm giữa Km22+00 và Km22+150, tả ngạn sông Cấm thuộc xã Hoa Động, huyện Thủy Nguyên, có bến chính dài 90m và 2 bến dẫn vào cảng. Đây là cảng hành khách, có thể tiếp nhận tàu có sức chở đến 250 chỗ.

Theo đó, Bộ GTVT giao Cục Đường thủy nội địa Việt Nam chịu trách nhiệm cập nhật cảng hành khách Bạch Long Vỹ nêu trên vào Quy hoạch chi tiết hệ thống cảng thủy nội địa phía Bắc định hướng đến năm 2020 và 2030; quy hoạch hạ tầng giai đoạn 2022 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Điều này cũng được thể hiện trong bản đồ quy hoạch huyện Bạch Long Vĩ, Đà Nẵng.

Bản đồ quy hoạch huyện Bạch Long Vĩ Bản đồ quy hoạch huyện Bạch Long Vĩ

Link tải bản đồ

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Thành phố Đà Nẵng khổ lớn năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Thành phố Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy…

c 359 1679286456 1084

Bản đồ Thành phố Vinh, Nghệ An| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ thành phố Vinh tỉnh Nghệ An chi tiết và thông tin quy hoạch thành phố Vinh. Chúng tôi hi…