Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ Hà Tĩnh | Bản đồ hành chính Tỉnh Hà Tĩnh chi tiết

Hà Tĩnh là một tỉnh nằm ở khu vực Bắc Trung Bộ của Việt Nam, có vị trí địa lý quan trọng và tiềm năng phát triển kinh tế đa dạng. Với bản đồ Hà Tĩnh chi tiết, bạn có thể dễ dàng tra cứu các thông tin về địa giới hành chính, hệ thống giao thông và các quy hoạch phát triển của tỉnh. Cùng khám phá bản đồ hành chính tỉnh Hà Tĩnh để hiểu rõ hơn về địa phương giàu lịch sử này.

Giới thiệu về tỉnh Hà Tĩnh

Năm 2018, Hà Tĩnh là đơn vị hành chính lớn thứ 25 của Việt Nam về dân số, thứ 33 về Tổng sản phẩm vùng (GRDP), thứ 27 về GRDP bình quân đầu người, và dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng GRDP. Với khoảng 1,2 triệu dân, thống kê kinh tế – xã hội cho thấy GRDP của tỉnh đạt 63.236 tỷ đồng (tương đương 2,83 tỷ USD), GRDP bình quân đầu người đạt 49,50 triệu đồng (tương đương 2.150 USD), với tốc độ tăng trưởng GRDP ấn tượng là 20,8%.

Hà Tĩnh tọa lạc ở phía Bắc duyên hải Bắc Trung Bộ, miền Trung Việt Nam, với tọa độ từ 17°54′ đến 18°37′ vĩ độ Bắc và từ 106°30′ đến 105°07′ kinh độ Đông. Tỉnh nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 345 km về phía Nam. Sự phát triển nhanh chóng của Hà Tĩnh đã góp phần quan trọng vào sự chuyển mình của vùng Bắc Trung Bộ, và việc nắm bắt thông tin từ bản đồ Hà Tĩnh sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về tiềm năng kinh tế và vị trí địa lý của tỉnh này.

Vị trí địa lý

  • Phía bắc tỉnh Hà Tĩnh giáp với tỉnh Nghệ An.
  • Phía nam tỉnh Hà Tĩnh giáp với tỉnh Quảng Bình.
  • Phía tây tỉnh Hà Tĩnh giáp với hai tỉnh Borikhamxay và Khammouan của Lào.
  • Phía Đông của tỉnh Hà Tĩnh giáp Biển Đông (Vịnh Bắc Bộ).
Ban do Ha Tinh
Bản đồ Hà Tĩnh

Các điểm cực của tỉnh Hà Tĩnh:

  • Điểm cực Bắc của tỉnh là xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân.
  • Điểm cực đông của tỉnh nằm ở thôn Minh Đức, xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh.
  • Điểm cực Tây của tỉnh nằm ở xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn.
  • Điểm cực Nam của tỉnh thuộc xã Kỳ Lạc, thị xã Kỳ Anh.

Diện tích và dân số

Dựa vào bản đồ tỉnh Hà Tĩnh mới nhất có thể thấy tỉnh Hà Tĩnh có tổng diện tích đất tự nhiên là 5.994,45 km². Dân số năm 2020 đạt 1.315.000 người, trong đó thành thị 293.000 người (22,3%) và nông thôn 1.021.000 người (77,7%).

Địa hình

Phía đông dãy Trường Sơn hẹp, dốc và nghiêng từ tây sang đông, độ dốc trung bình 1,2%, có nơi tới 1,8%. Lãnh thổ chạy theo hướng tây bắc – đông nam, bị chia cắt mạnh bởi các sông suối nhỏ của dãy Trường Sơn với nhiều dạng địa hình chuyển tiếp, đan xen. Sườn Đông của dãy Trường Sơn nằm ở phía Tây, có độ cao trung bình 1500m, đỉnh Rào Cỏ cao 2235m, bên dưới là đồi thấp như bát úp, tiếp theo là đồng bằng hẹp chạy ra biển với độ cao trung bình 5m và cuối cùng là dải cát ven biển bị chia cắt bởi nhiều lạch. Bản đồ Hà Tĩnh cho thấy tỉnh này được chia thành 4 dạng địa hình cơ bản gồm:

  1. Vùng núi cao nằm ở phía đông dãy Trường Sơn, địa hình dốc bị chia cắt mạnh tạo nên các thung lũng hẹp chạy dọc theo các bãi sông lớn thuộc hệ thống sông Ngàn Phố, Ngàn Sâu, Rào Trổ.
  2. Trung du và bán sơn địa là vùng chuyển tiếp từ núi cao xuống đồng bằng, chạy dọc phía Tây Nam đường Hồ Chí Minh, địa hình đan xen đồi núi trung bình và thấp với ruộng lúa.
  3. Vùng châu thổ chạy dọc hai bên quốc lộ 1 dọc theo chân núi Trà Sơn và dải ven biển có địa hình tương đối bằng phẳng do phù sa sông, phù sa biển bồi đắp trên vỏ phong hóa Feralit hoặc trầm tích biển.
  4. Vùng ven biển nằm về phía Đông Quốc lộ 1, địa hình vùng này do cồn cát tạo nên, ở vùng trũng được bồi lấp bởi trầm tích, đầm phá hoặc phù sa. Ngoài ra, khu vực này còn xuất hiện các đồi núi còn sót lại chạy dọc ven biển và nhiều rừng ngập mặn được tạo ra từ nhiều cửa sông.

Khí hậu

Hà Tĩnh nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa nóng ẩm, mưa nhiều. Ngoài ra, Hà Tĩnh còn chịu ảnh hưởng của khí hậu chuyển tiếp giữa Bắc và Nam, bởi gió lạnh từ phía Bắc thổi vào và khí hậu ấm áp của phía Nam. Với khí hậu nhiệt đới đặc trưng của miền Nam và mùa đông lạnh giá của miền Bắc; nên thời tiết, khí hậu rất khắc nghiệt. Nhiệt độ trung bình là 24°C-24,8°C. Hà Tĩnh hàng năm có hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa hè.

Bản đồ hành chính tỉnh Hà Tĩnh

Tỉnh Hà Tĩnh có 13 đơn vị hành chính cấp huyện gồm 1 thành phố: Hà Tĩnh, 2 thị xã: Hồng Lĩnh, Kỳ Anh và 10 huyện: Can Lộc, Cẩm Xuyên, Đức Thọ, Hương Khê, Hương Sơn, Kỳ Anh, Lộc Hà, Nghi Xuân, Thạch Hà, Vụ Quang.

Ban do hanh tinh Ha Tinh
Bản đồ hành tỉnh Hà Tĩnh

Bản đồ hành chính chi tiết thành phố/thị xã/huyện tỉnh Hà Tĩnh

Bản đồ Thành phố Hà Tĩnh

Thành phố Hà Tĩnh có 15 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc gồm 10 phường: Bắc Hà, Đại Nài, Hà Huy Tập, Nam Hà, Nguyễn Du, Tân Giang, Thạch Linh, Thạch Quý, Trần Phú, Văn Yên và 5 xã: Đồng Môn, Thạch Bình, Thạch Hạ, Thạch Hưng, Thạch Trung.

Ban do hanh chinh Thanh pho Ha Tinh
Bản đồ hành chính Thành phố Hà Tĩnh

Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh

Thị xã Hồng Lĩnh có 6 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, có 5 phường, 01 xã, bao gồm: Bắc Hồng, Đậu Liêu, Đức Thuận, Nam Hồng, Trung Lương và xã Thuận Lộc.

Ban do hanh chinh thi xa Hong Linh
Bản đồ hành chính thị xã Hồng Lĩnh

Bản đồ thị xã Kỳ Anh

Thị xã Kỳ Anh có 11 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 8 phường: Hưng Trí, Kỳ Liên, Kỳ Long, Kỳ Phương, Kỳ Thịnh, Kỳ Trinh, Kỳ Ninh, Kỳ Nam và 3 xã: Kỳ Hà, Kỳ Hoa, Kỳ Lợi

Ban do hanh chinh thi xa Ky Anh
Bản đồ hành chính thị xã Kỳ Anh

Bản đồ Huyện Can Lộc

Huyện Can Lộc có 18 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 2 thị trấn: Nghèn (huyện lỵ), Đồng Lộc và 16 xã: Gia Hanh, Khánh Vĩnh Yên, Kim Song Trường, Mỹ Lộc, Phú Lộc, Quang Lộc, Sơn Lộc, Thanh Lộc, Thiên Lộc, Thuần Thiện, Thượng Lộc, Thường Nga, Trung Lộc, Tùng Lộc, Vượng Lộc, Xuân Lộc.

Ban do hanh chinh huyen Can Loc
Bản đồ hành chính huyện Can Lộc

Bản đồ huyện Cẩm Xuyên

Huyện Cẩm Xuyên có 23 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 2 thị trấn: Cẩm Xuyên (huyện lỵ), Thiên Cầm và 21 xã: Cẩm Bình, Cẩm Duệ, Cẩm Dương, Cẩm Hà, Cẩm Hưng, Cẩm Lạc, Cẩm Lĩnh, Cẩm Lộc, Cẩm Minh, Cẩm Mỹ, Cẩm Nhượng, Cẩm Quan, Cẩm Quang, Cẩm Sơn, Cẩm Thạch, Cẩm Thành, Cẩm Thịnh, Cẩm Trung, Cẩm Vịnh, Nam Phúc Thăng, Yên Hòa.

Ban do hanh chinh huyen Cam Xuyen
Bản đồ hành chính huyện Cẩm Xuyên

Bản đồ huyện Đức Thọ

Huyện Đức Thọ có 16 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Đức Thọ (huyện lỵ) và 15 xã: An Dũng, Bùi La Nhân, Đức Đồng, Đức Lạng, Hòa Lạc, Lâm Trung Thủy, Liên Minh, Quang Vĩnh, Tân Dân, Tân Hương, Thanh Bình Thịnh, Trường Sơn, Tùng Ảnh, Tùng Châu, Yên Hồ.

Ban do hanh chinh huyen Duc Tho
Bản đồ hành chính huyện Đức Thọ

Bản đồ huyện Hương Khê

Huyện Hương Khê có 21 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Hương Khê (huyện lỵ) và 20 xã: Điền Mỹ, Gia Phố, Hà Linh, Hòa Hải, Hương Bình, Hương Đô, Hương Giang, Hương Lâm, Hương Liên, Hương Long, Hương Thủy, Hương Trà, Hương Trạch, Hương Vĩnh, Hương Xuân, Lộc Yên, Phú Gia, Phú Phong, Phúc Đồng, Phúc Trạch.

Ban do hanh chinh huyen Huong Khe
Bản đồ hành chính huyện Hương Khê

Bản đồ huyện Hương Sơn

Huyện Hương Sơn có 25 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 2 thị trấn và 23 xã: Phố Châu (huyện lỵ) · Tây Sơn, xã An Hòa Thịnh · Kim Hoa · Quang Diệm · Sơn Bằng · Sơn Bình · Sơn Châu · Sơn Giang · Sơn Hàm · Sơn Hồng · Sơn Kim 1 · Sơn Kim 2 · Sơn Lâm · Sơn Lễ · Sơn Lĩnh · Sơn Long · Sơn Ninh · Sơn Phú · Sơn Tây · Sơn Tiến · Sơn Trà · Sơn Trung · Sơn Trường · Tân Mỹ Hà

Ban do hanh chinh huyen Huong Son
Bản đồ hành chính huyện Hương Sơn

Bản đồ huyện Kỳ Anh

Huyện Kỳ Anh có 20 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 20 xã: Kỳ Bắc, Kỳ Châu, Kỳ Đồng (huyện lỵ), Kỳ Giang, Kỳ Hải, Kỳ Khang, Kỳ Lạc, Kỳ Phong, Kỳ Phú, Kỳ Sơn, Kỳ Tân, Kỳ Tây, Kỳ Thọ, Kỳ Thư, Kỳ Thượng, Kỳ Tiến, Kỳ Trung, Kỳ Văn, Kỳ Xuân và Lâm Hợp.

Ban do hanh chinh huyen Ky Anh
Bản đồ hành chính huyện Kỳ Anh

Bản đồ huyện Lộc Hà

Huyện Lộc Hà có 12 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Lộc Hà (huyện lỵ) và 11 xã: Bình An, Hộ Độ, Hồng Lộc, Ích Hậu, Mai Phụ, Phù Lưu, Tân Lộc, Thạch Châu, Thạch Kim, Thạch Mỹ, Thịnh Lộc.

Ban do hanh chinh huyen Loc Ha
Bản đồ hành chính huyện Lộc Hà

Bản đồ huyện Nghi Xuân

Huyện Nghi Xuân có 17 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 2 thị trấn: Tiên Điền (huyện lỵ), Xuân An và 15 xã: Cổ Đạm, Cương Gián, Đan Trường, Xuân Giang, Xuân Hải, Xuân Hội, Xuân Hồng, Xuân Lam, Xuân Liên, Xuân Lĩnh, Xuân Mỹ, Xuân Phổ, Xuân Thành, Xuân Viên, Xuân Yên.

Ban do hanh chinh huyen Nghi Xuan
Bản đồ hành chính huyện Nghi Xuân

Bản đồ huyện Thạch Hà

Huyện Thạch Hà có 22 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Thạch Hà (huyện lỵ) và 21 xã: Đỉnh Bàn, Lưu Vĩnh Sơn, Nam Điền, Ngọc Sơn, Tân Lâm Hương, Thạch Đài, Thạch Hải, Thạch Hội, Thạch Kênh, Thạch Khê, Thạch Lạc, Thạch Liên, Thạch Long, Thạch Ngọc, Thạch Sơn, Thạch Thắng, Thạch Trị, Thạch Văn, Thạch Xuân, Tượng Sơn, Việt Tiến.

Ban do hanh chinh huyen Thach Ha
Bản đồ hành chính huyện Thạch Hà

Bản đồ huyện Vũ Quang

Huyện Vũ Quang có 10 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Vũ Quang (huyện lỵ) và 9 xã: Ân Phú, Đức Bồng, Đức Giang, Đức Hương, Đức Liên, Đức Lĩnh, Hương Minh, Quang Thọ, Thọ Điền.

Ban do hanh chinh huyen Vu Quang
Bản đồ hành chính huyện Vũ Quang

Bản đồ giao thông tỉnh Hà Tĩnh

Giao thông của tỉnh Hà Tĩnh có sự đa dạng và đang được phát triển để kết nối các địa phương trong tỉnh và với các vùng lân cận. Dưới đây là một số thông tin về hệ thống giao thông ở tỉnh Hà Tĩnh:

  1. Đường sắt: Hà Tĩnh có đường sắt nối liền với hệ thống đường sắt quốc gia, đặc biệt là tuyến đường sắt Bắc-Nam đi qua tỉnh, giúp kết nối với các tỉnh và thành phố khác trên cả nước. Trạm Hà Tĩnh là một trong những trạm lớn trên tuyến đường sắt này.
  2. Đường bộ: Hệ thống đường bộ ở Hà Tĩnh được đầu tư và phát triển để kết nối các huyện và các thành phố trong tỉnh. Các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ chủ yếu đảm nhận vai trò trong việc kết nối các địa điểm quan trọng và hỗ trợ giao thông hàng ngày.
  3. Cảng biển: Cảng Vũng Áng là một trong những cảng biển lớn và quan trọng của tỉnh, có vai trò quan trọng trong vận chuyển hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa xuất khẩu và nhập khẩu. Đây là một phần quan trọng của hệ thống giao thông biển của khu vực.
  4. Giao thông hàng không: Tính đến thời điểm kiến thức của tôi (tháng 1, 2022), tỉnh Hà Tĩnh chưa có sân bay. Tuy nhiên, việc phát triển các dự án giao thông hàng không có thể được xem xét trong tương lai để nâng cao kết nối của tỉnh với các vùng khác và thế giới.
  5. Giao thông đô thị: Trong các thành phố và thị xã như Hà Tĩnh, Kỳ Anh, các tuyến đường quan trọng và cầu cảng được xây dựng và nâng cấp để cải thiện giao thông đô thị và kết nối giữa các khu vực quan trọng.
Ban do giao thong tinh Ha Tinh e1728900665357
Bản đồ giao thông Hà Tĩnh

Bản đồ vệ tinh tỉnh Hà Tĩnh

Tỉnh Hà Tĩnh là một tỉnh thuộc vùng miền Trung Việt Nam. Địa hình của tỉnh này khá đa dạng với sự xen kẽ giữa núi và biển. Dưới đây là mô tả tổng quan về địa hình của tỉnh Hà Tĩnh:

  1. Bờ biển: Tỉnh Hà Tĩnh có bờ biển dài trải dài từ phía bắc đến phía nam. Bờ biển này tạo nên các cảng và vịnh quan trọng như cảng Cửa Sót, cảng Vũng Áng, giúp phát triển kinh tế biển của tỉnh.
  2. Đồng bằng sông Hương: Phía tây và tây nam của tỉnh là đồng bằng sông Hương, với đất đỏ màu châu, phù sa màu mỡ. Khu vực này rất phù hợp cho nông nghiệp và là trung tâm sản xuất lúa, mía, và các loại cây trồng khác.
  3. Núi: Phía đông và đông nam của tỉnh là vùng núi cao, với địa hình đồi núi phức tạp. Các dãy núi nổi tiếng như dãy núi Hồng Lĩnh có đỉnh cao là mặt trời (Kẻ Gà), núi Thanh Sơn, núi Cô Tiên, tạo nên cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ.
  4. Thác Khe Kem: Nằm trong khu vực của Hồ Xáp, thác Khe Kem là một điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Hà Tĩnh. Thác nước này có độ cao lớn và tạo nên cảnh đẹp hoang sơ, hấp dẫn du khách.
  5. Khu vực cảng Vũng Áng: Cảng Vũng Áng là một trong những cảng biển lớn của Việt Nam và đặc biệt là của tỉnh Hà Tĩnh. Khu vực này có đất đỏ màu mỡ và đồng bằng sông Hương kết hợp, tạo ra một hình ảnh độc đáo và phong cảnh đẹp.
Ban do ve tinh tinh Ha Tinh
Bản đồ vệ tinh tỉnh Hà Tĩnh

Bản đồ du lịch tỉnh Hà Tĩnh

Bản đồ du lịch tỉnh Hà Tĩnh cung cấp cái nhìn tổng quan về các điểm đến hấp dẫn và những trải nghiệm độc đáo mà vùng đất này mang lại. Từ những bãi biển xinh đẹp như Thiên Cầm và Xuân Thành đến các khu di tích lịch sử như đền Hê và Ngã Ba Đồng Lộc, Hà Tĩnh sở hữu nhiều cảnh quan tự nhiên và di sản văn hóa quý giá. Bên cạnh đó, các khu du lịch sinh thái như vườn quốc gia Vũ Quang và Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ cũng là những điểm dừng chân lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên.

Ban do du lich Ha Tinh
Bản đồ du lịch Hà Tĩnh

Kết luận

Qua việc cung cấp thông tin về bản đồ Hà Tĩnhbản đồ hành chính tỉnh Hà Tĩnh chi tiết, Meey Map hy vọng đã mang đến cho bạn một cái nhìn tổng quan và chính xác về tỉnh Hà Tĩnh. Hãy tiếp tục truy cập Meey Map để nhận được những cập nhật mới nhất về bản đồ hành chính và quy hoạch của các tỉnh thành trên cả nước.

Liên hệ:

Meey Map | Cập Nhật Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất.
Meey Map là nền tảng bản đồ tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến thuộc CÔNG TY TNHH CHUYỂN ĐỔI SỐ BẤT ĐỘNG SẢN
CSKH: 0967 849 918
Email: contact.redtvn@gmail.com
Website: meeymap.com

Bộ phận kinh doanh

Email: sales.redtvn@gmail.com
Hotline: 0349 208 325
Website: redt.vn

Đánh giá post
Avatar of Trần Hoài Thương
Tôi là Trần Hoài Thương, Biên tập nội dung tại Meey Map, với hơn 5 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực Bản đồ quy hoạch được chia sẻ trên meeymap.com

Related Posts

Bản đồ hành chính huyện la Pa

Bản đồ Huyện La Pa, Tỉnh Gia Lai| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ Huyện Ia Pa, Tỉnh Gia Lai chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Ia Pa. Chúng tôi hi…

c 11 1677171525 1442

Bản đồ Tỉnh Hoà Bình| Bản đồ du lịch Hòa Bình

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết tỉnh Hòa Bình và thông tin quy hoạch thành phố Hòa Bình. Chúng tôi hi vọng sẽ…

Ban do Bac Lieu

Bản đồ Tỉnh Bạc Liêu| Bản đồ chi tiết các huyện tỉnh Bạc Liêu

Bạc Liêu, vùng đất nằm trên bán đảo Cà Mau, không chỉ nổi bật với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ mà còn được biết đến với sự…

Ban do quy hoach tinh Binh Thuan

Bản đồ tỉnh Bình Thuận|Quy hoạch Sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Bình Thuận không chỉ thể hiện sự phát triển bền vững của tỉnh mà còn phản ánh chiến lược sử dụng đất hợp lý…

vt 16400550144462113363439

Bản Đồ Huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc: Khám Phá Quy Hoạch Giao Thông và Địa Lý Chi Tiết

Bản đồ huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc hay bản đồ hành chính các xã và thị trấn tại huyện Vĩnh Tường, giúp bạn tra cứu thông tin về…

Bản đồ Việt Nam

Bản đồ Việt Nam | Bản đồ các tỉnh Việt Nam| Vector, 3D

Bạn đang tìm kiếm bản đồ Việt Nam (bản đồ vn) hay soi quy hoạch Việt Nam. Bản đồ này thể hiện đầy đủ chủ quyền lãnh thổ…