Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ quy hoạch Huyện Bến Lức, Long An|Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ Huyện Bến Lức, Tỉnh Long An chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Bến Lức. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Long An
Bản đồ quy hoạch Tỉnh Long An
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Tân An
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Kiến Tường
Bản đồ quy hoạch Huyện Bến Lức
Bản đồ quy hoạch Huyện Cần Đước
Bản đồ quy hoạch Huyện Cần Giuộc
Bản đồ quy hoạch Huyện Châu Thành
Bản đồ quy hoạch Huyện Đức Hòa
Bản đồ quy hoạch Huyện Đức Huệ
Bản đồ quy hoạch Huyện Mộc Hóa
Bản đồ quy hoạch Huyện Tân Hưng
Bản đồ quy hoạch Huyện Tân Thạnh
Bản đồ quy hoạch Huyện Tân Trụ
Bản đồ quy hoạch Huyện Thạnh Hóa
Bản đồ quy hoạch Huyện Thủ Thừa
Bản đồ quy hoạch Huyện Vĩnh Hưng

1. Giới thiệu về huyện Bến Lức

Huyện Bến Lức là địa bàn chiến lược về kinh tế, quân sự của TP.HCM. Quốc lộ 1 là trục giao thông huyết mạch của quốc gia nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với ĐBSCL đi qua huyện Bến Lức, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa và tiếp cận. nhanh chóng nắm bắt thông tin mới nhất trong nước, hội nhập với nền kinh tế thị trường, phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ, hình thành các điểm trung chuyển hàng hóa giữa miền Tây với TP.HCM và ngược lại.

Vị trí địa lý

Huyện Bến Lức nằm phía Đông Bắc tỉnh Long An, là cửa ngõ phía Bắc của miền Tây Nam Bộ, cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 30 km về phía Tây Nam và cách thành phố Tân An 15 km về phía Đông Bắc. , có địa giới hành chính:

  • Phía Bắc giáp huyện Đức Hòa, Đức Huệ
  • Phía Đông giáp huyện Bình Chánh, TP.HCM
  • Phía Nam giáp huyện Cần Giuộc, Cần Đước, Tân Trụ
  • Phía Tây giáp huyện Thủ Thừa.

Diện tích, dân số

Huyện Bến Lức có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 287,86 km², dân số khoảng 181.660 người (2019), trong đó thành thị 26.972 người (15%), nông thôn 154.688 người (85%). . Mật độ dân số khoảng 631 người/km².

địa hình

Địa hình huyện Bến Lức chủ yếu là đồng bằng, phần lớn diện tích huyện được bồi đắp bởi phù sa sông Vàm Cỏ Đông. Đất đai ở huyện Bến Lức có độ cao trung bình từ 2 đến 3m so với mực nước biển, đây là vùng đồng bằng có độ phì nhiêu cao, đất đai màu mỡ, thích hợp cho trồng trọt và nuôi trồng thủy sản.

Kinh tế

Nền kinh tế của huyện Bến Lức tập trung chủ yếu vào lĩnh vực nông, lâm nghiệp, công nghiệp, thương mại và dịch vụ.

  • Kinh tế nông nghiệp: Huyện Bến Lức có diện tích đất rộng thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp. Các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của huyện là lúa, rau màu, cây ăn quả và thủy sản.
  • Kinh tế lâm nghiệp: Huyện Bến Lức có diện tích rừng phong phú, đặc biệt là rừng tràm, đây là nguồn tài nguyên quý để phát triển kinh tế lâm nghiệp. Sản phẩm chính của lâm nghiệp địa phương là gỗ, tre, nứa và các loại lâm sản khác.
  • Kinh tế công nghiệp: Huyện Bến Lức đang phát triển mạnh về lĩnh vực công nghiệp với nhiều khu công nghiệp lớn. Các ngành công nghiệp phát triển trong nước bao gồm dệt may, da giày, chế tạo gỗ và cơ khí.
  • Kinh tế thương mại: Huyện Bến Lức có vị trí địa lý thuận lợi, giao thông thông suốt nên hoạt động thương mại trên địa bàn diễn ra khá sôi động. Các sản phẩm nông, lâm, công nghiệp được tiêu thụ trong nước và xuất khẩu sang các thị trường khác.
  • Kinh tế dịch vụ: Huyện Bến Lức có nhiều khu du lịch sinh thái, thắng cảnh đẹp. Vì vậy, ngành dịch vụ của địa phương cũng phát triển khá mạnh với các dịch vụ như lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí.

Tổng quan kinh tế huyện Bến Lức cho thấy đây là địa phương có nhiều tiềm năng và đang phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực.

2. Bản đồ hành chính Huyện Bến Lức

Huyện Bến Lức có 15 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Bao gồm 1 thị trấn và 14 xã.

  • Thị trấn Bến Lức (huyện lị), xã An Thạnh, xã Bình Đức, xã Long Hiệp, xã Lương Bình, xã Lương Hòa. xã Mỹ Yên, xã Nhựt Chánh, xã Phước Lợi, xã Tân Bửu, xã Tân Hòa, xã Thạnh Đức, xã Thạnh Hòa, xã Thành Lợi, xã Thạnh Phú.

Bản đồ hành chính huyện Bến LứcBản đồ hành chính huyện Bến Lức

3. Bản đồ giao thông Huyện Bến Lức

Bản đồ giao thông huyện Bến LứcBản đồ giao thông huyện Bến Lức

Quy hoạch giao thông huyện Bến Lức

Huyện Bến Lức có lợi thế về mạng lưới giao thông cả về đường bộ và đường thủy, tạo thuận lợi cho việc đi lại, giao thương, an ninh – quốc phòng. Ngoài các tuyến đường hiện hữu, theo quy hoạch được duyệt, Bến Lức sẽ được đầu tư xây dựng, nâng cấp nhiều tuyến đường, tập trung chủ yếu ở khu vực phía Bắc huyện.
Hiện nay, ngày càng có nhiều dự án đô thị được đầu tư vào Bến Lức, cơ sở hạ tầng cũng được đầu tư và phát triển mạnh mẽ. Các tuyến đường trọng điểm đi qua huyện như đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương, đại lộ Đông Tây, đường cao tốc Long An – Tân Sơn Nhất, vành đai 1-2-3-4 và nhiều tuyến đường tỉnh lộ.
Đặc biệt, đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương đã đi vào hoạt động và cũng là một trong những tuyến đường cao tốc đầu tiên của khu vực phía Nam. Cao tốc Bến Lức – Long Thành hiện đang trong quá trình hoàn thiện, khi hoàn thành sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ kinh tế – xã hội của toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Mặt khác, cư dân di chuyển giữa miền Tây và miền Đông Nam Bộ sẽ nhanh chóng, thuận tiện hơn, góp phần giảm áp lực giao thông và giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ. 1A, 5A.
Theo bản đồ quy hoạch được duyệt, trên địa bàn huyện sẽ có một số tuyến đường lớn chạy qua như Quốc lộ N2, Quốc lộ 1A, đường 824, 825. Ngoài ra còn có hệ thống đường thủy sông Vàm Cỏ Đông, tất cả tạo nên một vùng hoàn chỉnh và hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ.

4. Bản đồ vệ tinh Huyện Bến Lức

Bản đồ vệ tinh huyện Bến LứcBản đồ vệ tinh huyện Bến Lức

5. Bản đồ quy hoạch Huyện Bến Lức

Về quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030:

Ngày 18 tháng 11 năm 2022, Hội đồng thẩm định quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cấp huyện tổ chức hội nghị thẩm định quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất kỳ 2021 – 2030 và kế hoạch sử dụng đất 2023 huyện Bến Lức. .

Thông qua cuộc họp, các thành viên Hội đồng thẩm định thống nhất thông qua quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 – 2030 và kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của huyện Bến Lức nhưng có ý kiến ​​chỉnh sửa, bổ sung. các thành viên Hội đồng thẩm định và các cơ quan có liên quan.

Hội đồng thẩm định đề nghị Ủy ban nhân dân huyện Bến Lức tiếp thu, chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện hồ sơ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 – 2030, kế hoạch sử dụng đất năm 2023, báo cáo Hội đồng nhân dân huyện Bến Lức nếu thấy phù hợp. là bất kỳ thay đổi. thay đổi so với Nghị quyết của Hội đồng nhân dân huyện Bến Lức đã thông qua trước khi gửi đầy đủ hồ sơ về Sở Tài nguyên và Môi trường để kiểm tra, xem xét, trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.

Check bản đồ quy hoạch huyện Bến Lức

Bản đồ quy hoạch huyện Bến LứcBản đồ quy hoạch huyện Bến Lức

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Đà Nẵng| Bản đồ hành chính khổ lớn Năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng sẽ…

c 359 1679286456 1084

Bản đồ Thành phố Vinh, Nghệ An| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ thành phố Vinh tỉnh Nghệ An chi tiết và thông tin quy hoạch thành phố Vinh. Chúng tôi hi…