Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ Huyện Châu Thành, Tỉnh Kiên Giang

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ Huyện Châu Thành, Tỉnh Kiên Giang chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Châu Thành. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Giới thiệu về huyện Châu Thành, Tỉnh Kiên Giang

Vị trí địa lý

Vị trí địa lý huyện Châu Thành:

huyện Châu Thành, Tỉnh Kiên Giang
huyện Châu Thành, Tỉnh Kiên Giang
  • Phía Tây giáp thành phố Rạch Giá
  • Phía Bắc giáp huyện Tân Hiệp
  • Phía Nam giáp huyện An Biên, Giồng Riềng
  • Phía Đông giáp huyện Gò Quao.

Diện tích, dân số: Huyện Châu Thành có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 285,44 km², dân số khoảng 181.430 người (2022), trong đó thành phố 31.038 người (21%), nông thôn 150.392 người (79%). Mật độ dân số khoảng 636 người/km².

Địa hình: Địa hình của huyện này chủ yếu là đồng bằng, thấp và bằng phẳng với độ cao trung bình 1-2 mét so với mực nước biển. Đất đai huyện Châu Thành đa dạng với nhiều loại đất khác nhau như đất phù sa ven sông, đất phù sa vùng biển, đất ven đầm phá, đất phù sa ven kênh rạch.

Kinh tế: Nền kinh tế của huyện Châu Thành chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng, khai thác và chế biến thủy hải sản.

Về sản xuất nông nghiệp, đây là ngành kinh tế quan trọng của huyện Châu Thành với các mặt hàng chủ lực như lúa, mía, đậu, sắn, hành, dưa, cà chua, bí và các loại rau màu. Ngoài ra, huyện còn có diện tích cây ăn trái khá lớn như nhãn, dừa, xoài, vú sữa, đu đủ, bưởi, chôm chôm, ổi…

Bên cạnh đó, huyện Châu Thành còn có thế mạnh về ngành nông nghiệp và thủy sản. Huyện có vị trí ven biển nên có khả năng khai thác và nuôi trồng các loại hải sản như tôm, cua, ghẹ, mực, cá…

Các hoạt động liên quan đến đánh bắt và chế biến hải sản cũng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế huyện Châu Thành. Huyện có cảng cá Tắc Cậu là cảng cá lớn nhất tỉnh và một số cơ sở chế biến, đóng gói hải sản xuất khẩu ra thị trường trong và ngoài nước.

Bản đồ hành chính Huyện Châu Thành, Tỉnh Kiên Giang

Huyện Châu Thành có 10 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Bao gồm 1 thị trấn và 9 xã. Thị trấn Minh Lương (huyện lị), xã Bình An, xã Giục Tượng, xã Minh Hòa, xã Mong Thọ, xã Mong Thọ A, xã Mong Thọ B, xã Thạnh Lộc, xã Vĩnh Hòa Hiệp, xã Vĩnh Hòa Phú.

Bản đồ hành chính huyện Châu Thành
Bản đồ hành chính huyện Châu Thành

Bản đồ Thị trấn Minh Lương, Huyện Châu Thành

Thị trấn Minh Lương nằm ở trung tâm của huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang. Trên bản đồ huyện Châu Thành, Minh Lương đóng vai trò như một điểm nút giao thông và kinh tế, nối liền các xã và khu vực xung quanh.

Bản đồ Thị trấn Minh Lương, Huyện Châu Thành
Bản đồ Thị trấn Minh Lương, Huyện Châu Thành

Phía Bắc: Giáp với các xã thuộc huyện Châu Thành như Vĩnh Hòa Hiệp và Vĩnh Hòa Phú.

Phía Nam: Giáp với các xã khác của huyện và gần hơn với các tuyến đường dẫn về thành phố Rạch Giá.

Phía Đông: Nằm gần quốc lộ 61, đây là tuyến giao thông huyết mạch kết nối với các tỉnh lân cận.

Phía Tây: Minh Lương có thể kết nối với các xã ven biển và cũng khá gần các vùng ngư nghiệp quan trọng của tỉnh Kiên Giang.

Bản đồ xã Bình An, Huyện Châu Thành

Xã Bình An thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, nằm ở phía tây của huyện. Trên bản đồ huyện Châu Thành, xã Bình An có vị trí khá đặc biệt, gần biển và cũng thuộc khu vực phát triển nông nghiệp và thủy sản quan trọng của tỉnh.

Bản đồ xã Bình An
Bản đồ xã Bình An

Phía Bắc: Giáp xã Thạnh Lộc và một phần của xã Vĩnh Hòa Phú.

Phía Nam: Giáp với xã Vĩnh Hòa Hiệp và gần hơn với các vùng ven biển.

Phía Đông: Giáp xã Minh Hòa và thị trấn Minh Lương, trung tâm hành chính của huyện Châu Thành.

Phía Tây: Giáp biển, tạo điều kiện cho các hoạt động nuôi trồng thủy sản và đánh bắt cá, cũng như các hoạt động kinh tế liên quan đến cảng và giao thương ven biển.

Bản đồ xã Giục Tượng, Huyện Châu Thành

Xã Giục Tượng nằm ở phía đông bắc của huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang. Trên bản đồ huyện Châu Thành, Giục Tượng có vị trí chiến lược, nằm dọc theo các tuyến giao thông chính, thuận lợi cho giao thương và kết nối với các khu vực lân cận.

Bản đồ xã Giục Tượng
Bản đồ xã Giục Tượng

Phía Bắc: Giáp với huyện Giồng Riềng, một huyện khác của tỉnh Kiên Giang, điều này tạo thuận lợi cho việc giao thương giữa hai huyện.

Phía Nam: Giáp xã Minh Hòa và thị trấn Minh Lương, trung tâm hành chính của huyện Châu Thành.

Phía Đông: Giáp với huyện Tân Hiệp, Kiên Giang, giúp mở rộng kết nối liên huyện.

Phía Tây: Giáp các xã Vĩnh Hòa Phú và Vĩnh Hòa Hiệp, hai xã lớn trong huyện Châu Thành.

Bản đồ xã Minh Hòa, Huyện Châu Thành

Xã Minh Hòa nằm ở phía đông của huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, và là một xã có vị trí quan trọng trong khu vực. Trên bản đồ huyện Châu Thành, xã Minh Hòa có vị trí kết nối thuận lợi với các xã khác trong huyện và các khu vực lân cận.

Bản đồ xã Minh Hòa
Bản đồ xã Minh Hòa

Phía Bắc: Giáp với xã Giục Tượng, một trong những xã quan trọng khác của huyện, tạo sự liên kết vùng giữa các xã nông nghiệp và thương mại.

Phía Nam: Giáp với thị trấn Minh Lương, trung tâm hành chính của huyện Châu Thành, điều này giúp Minh Hòa thuận tiện trong việc tiếp cận các dịch vụ hành chính và thương mại.

Phía Đông: Giáp với huyện Tân Hiệp, một huyện láng giềng, mở ra cơ hội kết nối liên huyện và giao thương giữa các địa phương.

Phía Tây: Giáp với xã Bình An và các xã khác trong huyện, giúp Minh Hòa kết nối với khu vực ven biển và các hoạt động kinh tế liên quan đến thủy sản.

Bản đồ xã Mong Thọ, Huyện Châu Thành

Xã Mong Thọ thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, nằm ở phía đông nam của huyện. Trên bản đồ huyện Châu Thành, xã Mong Thọ có vị trí thuận lợi, kết nối với các khu vực trọng yếu trong huyện và các địa phương lân cận.

Bản đồ xã Mong Thọ
Bản đồ xã Mong Thọ

Phía Bắc: Giáp với xã Vĩnh Hòa Hiệp, một xã quan trọng khác của huyện Châu Thành.

Phía Nam: Giáp với huyện Gò Quao, tạo điều kiện cho việc giao thương và liên kết với các huyện lân cận.

Phía Đông: Giáp với xã Mong Thọ A và xã Mong Thọ B, các xã liền kề trong huyện Châu Thành, giúp kết nối nội vùng.

Phía Tây: Giáp với xã Thạnh Lộc và gần hơn với trung tâm huyện Châu Thành.

Xã Mong Thọ nằm gần quốc lộ 80, một trong những tuyến giao thông huyết mạch kết nối khu vực đồng bằng sông Cửu Long, giúp xã dễ dàng tiếp cận với các thị trấn và thành phố lớn như Rạch Giá.

Bản đồ xã Mong Thọ A, Huyện Châu Thành

Xã Mong Thọ A nằm ở phía đông nam của huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, và là một trong những xã có vị trí chiến lược quan trọng. Trên bản đồ huyện Châu Thành, Mong Thọ A có vị trí kết nối thuận lợi với các khu vực nội và ngoại huyện.

Bản đồ xã Mong Thọ A
Bản đồ xã Mong Thọ A

Phía Bắc: Giáp với xã Vĩnh Hòa Hiệp, một xã phát triển về nông nghiệp và thương mại trong huyện Châu Thành.

Phía Nam: Giáp với xã Mong Thọ B và xã Mong Thọ, hai xã lân cận trong huyện Châu Thành.

Phía Đông: Giáp với huyện Tân Hiệp, Kiên Giang, điều này mở ra cơ hội giao thương và liên kết vùng với các huyện khác.

Phía Tây: Giáp xã Thạnh Lộc và xã Minh Hòa, các xã nông nghiệp quan trọng khác của huyện Châu Thành.

Xã Mong Thọ A có tuyến quốc lộ 80 chạy qua, là một tuyến giao thông huyết mạch kết nối với các thành phố lớn như Rạch Giá và các tỉnh khác trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Điều này giúp xã có lợi thế trong vận chuyển hàng hóa và phát triển thương mại.

Bản đồ xã Mong Thọ B, Huyện Châu Thành

Xã Mong Thọ B nằm ở phía nam của huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang. Trên bản đồ huyện Châu Thành, Mong Thọ B có vị trí khá đặc biệt, nằm ở trung tâm các xã thuộc khu vực phía nam của huyện và kết nối với nhiều xã lân cận cũng như các huyện khác.

Bản đồ xã Mong Thọ B
Bản đồ xã Mong Thọ B

Phía Bắc: Giáp xã Mong Thọ A, một xã liền kề trong huyện Châu Thành với nhiều điểm kết nối quan trọng về giao thông.

Phía Nam: Giáp với huyện Gò Quao, tạo ra cơ hội giao thương và kết nối liên huyện.

Phía Đông: Giáp xã Tân Hội của huyện Tân Hiệp, Kiên Giang, điều này hỗ trợ kết nối và phát triển kinh tế vùng giáp ranh giữa hai huyện.

Phía Tây: Giáp với xã Mong Thọ, mở ra các kết nối nội bộ với các xã trong huyện Châu Thành.

Vị trí của xã Mong Thọ B khá thuận lợi với việc tiếp cận quốc lộ 80, một tuyến đường chính nối liền các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Điều này giúp xã thuận tiện trong vận tải hàng hóa, đặc biệt là các sản phẩm nông nghiệp, trong đó trồng lúa là ngành kinh tế chính. Ngoài ra, xã Mong Thọ B cũng có tiềm năng phát triển về thủy sản nhờ các khu vực ven sông và điều kiện tự nhiên thuận lợi.

Bản đồ xã Thạnh Lộc, Huyện Châu Thành

Xã Thạnh Lộc nằm ở phía tây nam của huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang. Trên bản đồ huyện Châu Thành, Thạnh Lộc có vị trí khá quan trọng, kết nối các xã trong huyện và gần các tuyến giao thông chính.

Phía Bắc: Giáp với xã Bình An, một xã quan trọng nằm gần vùng ven biển của huyện Châu Thành.

Bản đồ xã Thanh Lộc
Bản đồ xã Thanh Lộc

Phía Nam: Giáp với xã Mong Thọ và xã Mong Thọ B, giúp tạo ra liên kết kinh tế và xã hội giữa các xã trong khu vực.

Phía Đông: Giáp với xã Minh Hòa và thị trấn Minh Lương, trung tâm hành chính của huyện, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương và kết nối với các dịch vụ hành chính.

Phía Tây: Giáp với sông Cái Lớn và các vùng đất ven sông, thuận lợi cho các hoạt động thủy sản và giao thông đường thủy.

Xã Thạnh Lộc có lợi thế về nông nghiệp, đặc biệt là trồng lúa và phát triển thủy sản nhờ đất đai màu mỡ và gần sông. Tuy không có quốc lộ lớn chạy qua, nhưng xã vẫn có các tuyến đường tỉnh kết nối với thị trấn Minh Lương và các xã khác, giúp việc vận chuyển hàng hóa và đi lại thuận tiện.

Bản đồ xã Vĩnh Hòa Hiệp, Huyện Châu Thành

Xã Vĩnh Hòa Hiệp nằm ở phía bắc của huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, và có vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế và giao thông của huyện. Trên bản đồ huyện Châu Thành, Vĩnh Hòa Hiệp có vị trí chiến lược, gần các tuyến giao thông chính, thuận tiện cho kết nối với các khu vực xung quanh.

Bản đồ xã Vĩnh Hòa Hiệp
Bản đồ xã Vĩnh Hòa Hiệp

Phía Bắc: Giáp với huyện Tân Hiệp, Kiên Giang, giúp xã có mối liên kết giao thương và kinh tế với các huyện lân cận.

Phía Nam: Giáp với thị trấn Minh Lương, trung tâm hành chính của huyện Châu Thành, điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận các dịch vụ công và thương mại.

Phía Đông: Giáp với xã Vĩnh Hòa Phú, một xã phát triển về nông nghiệp và đóng vai trò quan trọng trong sản xuất lúa gạo của huyện.

Phía Tây: Giáp với xã Bình An và xã Thạnh Lộc, tạo sự liên kết trong phát triển kinh tế và giao thông nội bộ huyện.

Vĩnh Hòa Hiệp có tuyến quốc lộ 61 chạy qua, đây là một tuyến giao thông huyết mạch nối liền huyện Châu Thành với các địa phương khác như thành phố Rạch Giá và các tỉnh trong vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Bản đồ xã Vĩnh Hòa Phú, Huyện Châu Thành

Xã Vĩnh Hòa Phú nằm ở phía đông bắc của huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang. Trên bản đồ huyện Châu Thành, xã này có vị trí thuận lợi, tạo điều kiện cho việc kết nối giao thông và phát triển kinh tế.

Bản đồ Vĩnh Hòa Phú
Bản đồ Vĩnh Hòa Phú

Phía Bắc: Giáp với huyện Giồng Riềng, một huyện lân cận của tỉnh Kiên Giang, mở ra cơ hội giao thương và hợp tác phát triển giữa các địa phương.

Phía Nam: Giáp với xã Vĩnh Hòa Hiệp, tạo sự liên kết trong phát triển nông nghiệp và kinh tế giữa các xã trong huyện.

Phía Đông: Giáp với xã Vĩnh Thanh của huyện Vĩnh Thuận, điều này giúp xã có cơ hội mở rộng quan hệ thương mại với huyện bên cạnh.

Phía Tây: Giáp với xã Thạnh Lộc và các xã khác trong huyện Châu Thành, tạo sự kết nối nội bộ.

Vĩnh Hòa Phú nằm gần các tuyến đường giao thông chính, bao gồm quốc lộ 61, điều này giúp xã thuận tiện trong việc vận chuyển hàng hóa và di chuyển đến các khu vực khác trong tỉnh. Kinh tế của xã chủ yếu dựa vào nông nghiệp, đặc biệt là sản xuất lúa gạo và các loại cây ăn trái.

Bản đồ giao thông Huyện Châu Thành

Huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, có hệ thống giao thông khá đa dạng, bao gồm đường bộ, đường thủy và các tuyến giao thông khác, giúp kết nối các xã trong huyện cũng như liên kết với các khu vực lân cận.

Bản đồ giao thông huyện Châu Thành
Bản đồ giao thông huyện Châu Thành

Quốc lộ 61: Là tuyến giao thông huyết mạch chạy qua huyện, kết nối Châu Thành với thành phố Rạch Giá và các huyện khác trong tỉnh Kiên Giang, thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hóa và đi lại.

Đường tỉnh: Có nhiều tuyến đường tỉnh chạy qua các xã trong huyện, giúp kết nối các xã với nhau và với trung tâm huyện, tạo điều kiện cho việc giao thương và phát triển kinh tế.

Quy hoạch giao thông huyện Châu Thành, Tỉnh Kiên Giang

Quy hoạch giao thông huyện Châu Thành nằm trong quy hoạch giao thông tỉnh Kiên Giang Giang đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 với các tuyến giao thông huyết mạch chạy qua và đang được nâng cấp, xây dựng mới trên địa bàn.

Giao thông đường bộ:

Hệ thống quốc lộ đi qua huyện Châu Thành gồm: Đường cao tốc Lộ Tẻ – Rạch Sỏi, Quốc lộ 80, Quốc lộ 61, Quốc lộ 63, đường Hồ Chí Minh và đường Hành lang ven biển phía Nam.

  • – Đường cao tốc Lộ Tẻ – Rạch Sỏi: Mặc dù đã có đường cao tốc đi qua huyện Châu Thành nhưng chưa xác định được khả năng cũng như mức độ tận dụng lợi thế từ đường cao tốc này để phát triển kinh tế của huyện. được khai thác hiệu quả.
  • – Quốc lộ 80: Đây là tuyến đường xương sống của toàn tỉnh, kết nối giao thông của huyện với Cần Thơ,… Nhưng hiện nay đường khá hẹp trong khi nhu cầu vận tải trên tuyến rất lớn, nhiều đoạn đã xuống cấp. trong đó có đoạn đi qua huyện Châu Thành).
  • – Quốc lộ 61: Là trục đối ngoại đáp ứng nhu cầu vận chuyển nông sản từ Châu Thành đến các địa phương khác như thành phố Rạch Giá và vùng Đồng bằng sông Cửu Long…
  • – Quốc lộ 63: Là trục giao thông đối ngoại quan trọng của huyện Châu Thành để kết nối với các huyện: An Biên, An Minh, U Minh Thượng, Vĩnh Thuận và kết nối với bán đảo Cà Mau đến thành phố Rạch Giá, Hà Tiên theo hướng Tây Bắc , tỉnh Cà Mau theo hướng Nam. Tuyến phục vụ vận chuyển hàng nông, thủy sản từ nơi sản xuất đến các nhà máy chế biến trong khu công nghiệp Thạnh Lộc.

Hệ thống đường huyện (trường đại học):

09 tuyến với tổng chiều dài 42,68 km. Tỷ lệ nhựa hóa, bê tông hóa đạt 82,7%, trong đó:

  • ĐH.29 (Đường Thạnh Lộc): Điểm đầu từ bến đò Kênh 6, Quốc lộ 80, điểm cuối đến UBND xã Thạnh Lộc dài 4,8km. Hiện trạng mặt đường nhựa, rộng 3,5m, lòng đường 5m. Trên tuyến có 05 cầu bê tông cốt thép rộng 3 m, dài 112 m, tải trọng 5T và 01 phà luồng 6.
  • Trường đại học. 30 (Tòa khẩn cấp): Điểm đầu từ Km 109 329, Quốc lộ 80 và điểm cuối giáp ranh huyện Giồng Riềng. Trong đó: Đoạn 1 từ Quốc lộ 80 đến chợ dài 3,1 km, hiện trạng mặt đường trải nhựa, rộng 3,5 m, nền đường 5 m, đoạn 2 từ Chợ Cúc Tường đến giáp ranh. thuộc xã Bản Tân Định, là dài. 4,6km, hiện trạng mặt đường rộng 3,5m, nền đường 5m. Trên tuyến có 04 cầu BTCT rộng 3,5m, dài 144m, tải trọng 5T.
  • Trường đại học. 31 (Đường Cù Là – Cúc Tượng): Điểm đầu giao Quốc lộ 61 (Tháp 4 Sứ), điểm cuối là cầu chợ Cúc Tượng, dài 4,5km, hiện trạng mặt đường BTXM rộng 3,5m. Trên tuyến có 01 cống, 01 cầu BT đã xuống cấp và 01 cầu BTCT chất lượng tốt với tổng chiều dài 47 m, tải trọng 5T.
  • Trường đại học. 32 (Đường Minh Lương – Cúc Tượng): Điểm đầu Quốc lộ 61 (Chùa Cá Lăng Ông), điểm cuối là cầu KH1 (ngã tư đường Cúc Tượng), dài 3,9 km, hiện trạng mặt đường BTXM, rộng 2,5 m, nền đường 4 m. Trên tuyến có 06 cầu BTXM dài 116 m, tải trọng 1 – 2,5 T, chất lượng trung bình.
  • ĐH.33 (Đường Vĩnh Đăng): Điểm đầu Km 90 074 giao Quốc lộ 61, điểm cuối là cầu chợ Tà Niên, chiều dài tuyến đường 7,4km, trong đó: Đoạn 1 từ Quốc lộ 61 đến UBND xã Vĩnh Hòa Phú dài 5,3km , hiện trạng mặt đường SFSR, rộng 3,5m, nền đường 6m; đang thi công và đoạn 2, từ UBND xã Vĩnh Hòa Phú đến chợ Tà Niên 2,1km, hiện trạng mặt đường BTXM. Trên tuyến có 03 cầu với tổng chiều dài 133,8m, tải trọng 25T.
  • ĐH.34 (Đường Tà Niên): Điểm đầu từ Km 92 974 Quốc lộ 61, điểm cuối thuộc UBND xã Vĩnh Hòa Hiệp dài 2,3 km, hiện trạng mặt đường là bê tông nhựa, rộng 4 m, nền đường 5 m. Trên tuyến có cống bê tông cốt thép rộng 4 m, dài 5 m, tải trọng 5T.
  • UD.35 (Đường Nguyễn Chí Thanh Nối Dài): Điểm đầu giáp đường Tà Niên, điểm cuối giáp thành phố Rạch Giá, dài 1,8km. Hiện trạng mặt đường TĐPT, rộng 4m, lòng đường 5m.
  • Trường đại học. 36 (Đường Chắc Kha – Bảng Tân Định): Điểm đầu giao Quốc lộ 61 (cầu Chung Bầu), điểm cuối giáp huyện Giồng Riềng dài 4,6km, hiện trạng mặt đường BTXM, rộng 4m, nền đường 5m. Trên tuyến có 05 cống bê tông cốt thép và 01 cầu bê tông cốt thép với tổng chiều dài 40 m, chất lượng trung bình.
  • Trường đại học. 37 (Đại Sư Đường): Điểm đầu Km 104 897 Quốc lộ 80 và điểm cuối là đường KH1 với tổng chiều dài 5,7 km.

Vận chuyển nước: Hệ thống kênh dọc: Theo hướng Đông Bắc – Tây Nam, nhận nước từ sông Hậu và thoát nước ra vịnh Thái Lan, gồm các kênh chính sau: Kênh Cái Sắn chạy song song với Quốc lộ 80 phục vụ vận chuyển hàng hóa từ huyện đến nơi khác và nhận hàng từ nơi khác về cung cấp cho huyện; kênh Đôn Đông; kênh KH1; Kênh Tràm Bầu có vai trò góp phần tưới tiêu cho xã Minh Hòa.

Hệ thống kênh ngang: Các kênh ngang được bố trí theo hướng Tây Bắc – Đông Nam, nối với các kênh dọc, đưa nước từ các kênh dọc về tưới cho đồng ruộng.

Bản đồ vệ tinh Huyện Châu Thành, Tỉnh Kiên Giang

Huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, có nhiều thông tin hữu ích khi quan sát từ vệ tinh, bao gồm các yếu tố địa lý, cơ sở hạ tầng, và quy hoạch đất đai. Dưới đây là một số điểm nổi bật:

Bản đồ địa hình huyện Châu Thành
Bản đồ địa hình huyện Châu Thành

Tình hình địa hình: Huyện Châu Thành chủ yếu có địa hình bằng phẳng, nằm trong vùng đồng bằng sông Cửu Long. Hệ thống kênh rạch và sông ngòi rất phong phú, tạo thành mạng lưới giao thông thủy tự nhiên.

Sông Cái Lớn: Là một trong những con sông lớn chảy qua huyện, đóng vai trò quan trọng trong giao thông đường thủy và cung cấp nước cho nông nghiệp.

Bản đồ quy hoạch Huyện Châu Thành, Tỉnh Kiên Giang

Về quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030:

Ngày 07/7/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang ban hành Quyết định số 1709/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 và kế hoạch sử dụng đất năm 2022 huyện Châu Thành.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Châu Thành, Tỉnh Kiên Giang
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Châu Thành, Tỉnh Kiên Giang

Theo quyết định, diện tích và cơ cấu sử dụng đất trong kỳ quy hoạch đến năm 2030 của huyện Châu Thành được xác định với tổng diện tích là 28.569,19 ha. Trong đó:

  • Đất nông nghiệp: 23.204,01 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 5.365,18 ha
  • Đất chưa sử dụng: 0 ha

Diện tích chuyển mục đích sử dụng đất trong quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Châu Thành bao gồm:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 1.058,48 ha
  • Chuyển dịch cơ cấu nội bộ đất nông nghiệp: 0 ha
  • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 9,91 ha.
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Châu Thành, Tỉnh Kiên Giang năm 2030
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Châu Thành, Tỉnh Kiên Giang năm 2030

Vị trí, diện tích đất các công trình, dự án thực hiện trong kỳ quy hoạch đến năm 2030 được thể hiện trên bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022 huyện Châu Thành, tỷ lệ 1/25.000; Bản sao vị trí, ranh giới, diện tích đất của các dự án và báo cáo tóm tắt quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 – 2030 và kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành. đặt bên dưới.

Về kế hoạch sử dụng đất năm 2024

Ngày 13 tháng 02 năm 2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang ban hành Quyết định số 338/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2023 huyện Châu Thành.

Theo đó, diện tích các loại đất được phân bổ trong năm kế hoạch 2023 của huyện Châu Thành với diện tích là:

  • Đất nông nghiệp là 24.056,51 ha
  • Đất phi nông nghiệp là 4.512,68 ha
  • Đất chưa sử dụng: 0 ha.

Đồng thời, phương án thu hồi đất năm 2023 với tổng diện tích;

  • Đất nông nghiệp là 120,74 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 6,77 ha.

Kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất đến năm 2023 bao gồm các chỉ tiêu sau:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp có tổng diện tích 187,54 ha
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong phạm vi đất nông nghiệp là 0 ha
  • đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở là 6,72 ha.

Liên hệ:

Meey Map | Cập Nhật Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất.

Meey Map là nền tảng bản đồ tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến thuộc CÔNG TY TNHH CHUYỂN ĐỔI SỐ BẤT ĐỘNG SẢN
CSKH: 0967 849 918
Email: [email protected]
Website: meeymap.com

Bộ phận kinh doanh

Email: [email protected]
Hotline: 0349 208 325
Website: redt.vn

Đánh giá post
Avatar of Trần Hoài Thương
Tôi là Trần Hoài Thương, Biên tập nội dung tại Meey Map, với hơn 5 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực Bản đồ quy hoạch được chia sẻ trên meeymap.com

Related Posts

Bản đồ hành chính tỉnh Thái Nguyên

Bản đồ Tỉnh Thái Nguyên| Bản Đồ Quy Hoạch Sử Dụng Đất

Bài viết này sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan về bản đồ Thái Nguyên, đặc biệt là quy hoạch sử dụng đất tại tỉnh này. Thái Nguyên…

Vi tri Dong Nam Bo tren ban do Viet Nam

Bản đồ Đông Nam Bộ khổ lớn 2024 Phóng To

Bản đồ Đông Nam Bộ khổ lớn 2024 là công cụ hữu ích cho việc khám phá và tìm hiểu thông tin chi tiết về vùng đất này….

Bản đồ tỉnh Bình Dương

Bản Đồ Tỉnh Bình Dương: Địa Lý, Hạ Tầng, và Cộng Đồng

Khám phá tỉnh Bình Dương thông qua bản đồ Bình Dương mới nhất để hiểu rõ về địa lý, hạ tầng, và cơ sở dân cư của khu…

Ban do Ben Tre

Bản đồ Bến Tre| Bản đồ hành chính Tỉnh Bến Tre chi tiết

Bến Tre, một trong những tỉnh nổi bật của khu vực đồng bằng sông Cửu Long, sở hữu vị trí địa lý thuận lợi với hệ thống sông…

Bản đồ tỉnh Yên Bái

Bản đồ Tỉnh Yên Bái: Thông tin Bản Đồ Hành Chính Yên Bái Chi tiết

Bản đồ hành chính tỉnh Yên Bái là công cụ quan trọng giúp bạn có cái nhìn tổng quan về vị trí địa lý, cấu trúc hành chính…

Bản đồ hành chính Quận Liên Chiểu

Bản đồ Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng| Quy hoạch Sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quận Liên Chiểu TP Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch quận Liên Chiểu. Chúng tôi hi…