Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ quy hoạch Huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch huyện Nghi Xuân, tỉnh Nghệ An chi tiết và thông tin quy hoạch huyện Nghi Xuân. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Hà Tĩnh
Bản đồ quy hoạch Tỉnh Hà Tĩnh
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Hà Tĩnh
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Hồng Lĩnh
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Kỳ Anh
Bản đồ quy hoạch Huyện Đức Thọ
Bản đồ quy hoạch Huyện Nghi Xuân
Bản đồ quy hoạch Huyện Can Lộc
Bản đồ quy hoạch Huyện Thạch Hà
Bản đồ quy hoạch Huyện Cẩm Xuyên
Bản đồ quy hoạch Huyện Kỳ Anh
Bản đồ quy hoạch Huyện Hương Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Hương Khê
Bản đồ quy hoạch Huyện Vũ Quang
Bản đồ quy hoạch Huyện Lộc Hà

1. Giới thiệu về huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh

Nghi Xuân là một huyện nằm ở phía Bắc tỉnh Hà Tĩnh, cách trung tâm thủ đô Hà Nội 310 km về phía Bắc, cách thành phố Hà Tĩnh 47 km, cách thị xã Hồng Lĩnh 15 km về phía Nam. Huyện cách sân bay Vinh chưa đầy 20 km, cách cửa khẩu Cầu Treo với biên giới Việt Lào 110 km theo quốc lộ 8, cách Khu kinh tế Vũng Áng (Kỳ Anh) 115 km. Có khu du lịch Xuân Thành, cảng cá Xuân Hội, cảng Xuân Hải; có hệ thống giao thông khá thuận lợi với hai nhánh quốc lộ dài gần 35 km; 32 km bờ biển với những bãi tắm thoai thoải, nước biển trong xanh; Sông Lam chảy dọc theo hướng Tây Bắc với chiều dài 28 km trên địa phận huyện.

Vị trí địa lý

  • Phía đông huyện Nghi Xuân giáp biển Đông
  • Phía Tây huyện Nghi Xuân giáp thị xã Hồng Lĩnh và huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An
  • Phía nam huyện Nghi Xuân giáp huyện Can Lộc và huyện Lộc Hà
  • Phía bắc huyện Nghi Xuân giáp với thị xã Cửa Lò, huyện Nghi Lộc và thành phố Vinh của tỉnh Nghệ An.

Diện tích và dân số

Huyện Nghi Xuân có tổng diện tích đất tự nhiên là 218 km², dân số năm 2019 là 102.160 người. Mật độ dân số là 530 người/km².

2. Bản đồ hành chính huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh

Huyện Nghi Xuân có 17 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 2 thị trấn: Tiên Điền (huyện lị), Xuân An và 15 xã: Cổ Đạm, Cương Gián, Đan Trường, Xuân Giang, Xuân Hải, Xuân Hội. , Xuân Hồng, Xuân Lâm, Xuân Liên, Xuân Lĩnh, Xuân Mỹ, Xuân Phổ, Xuân Thành, Xuân Viên, Xuân Yên.

Vị trí: Huyện Nghi Xuân nằm ở phía tây bắc của tỉnh Hà Tĩnh, cách thành phố Hà Tĩnh, thủ phủ của tỉnh, khoảng 30-35 km về phía tây bắc.

Chia cấp hành chính: Huyện Nghi Xuân được chia thành các xã và thị trấn. Thị trấn Nghi Xuân là trung tâm hành chính của huyện.

Dân số: Dân số của huyện Nghi Xuân vào thời điểm tôi có dữ liệu (tháng 9 Năm 2024) là khoảng 100.000 người.

Kinh tế: Kinh tế huyện Nghi Xuân đa dạng, chủ yếu dựa vào nông nghiệp, sản xuất nông sản như lúa, mía và các cây ăn trái. Ngoài ra, huyện này cũng có sự phát triển của ngành công nghiệp và dịch vụ.

Hành chính: Huyện Nghi Xuân thuộc quản lý của tỉnh Hà Tĩnh và chia thành các đơn vị hành chính như xã, thị trấn và là một phần của cấp hành chính tự trị của tỉnh.

Cơ quan hành chính: Huyện Nghi Xuân có các cơ quan chính quyền địa phương như Ủy ban nhân dân huyện, Công an huyện, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế và các cơ quan khác để quản lý và cung cấp dịch vụ cho cư dân địa phương.

Bản đồ hành chính huyện Nghi XuânBản đồ hành chính huyện Nghi Xuân

3. Bản đồ giao thông huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh

Đường quốc lộ và tỉnh lộ: Huyện Nghi Xuân được liên kết với các tuyến đường quốc lộ và tỉnh lộ quan trọng. Một số tuyến đường quan trọng chạy qua huyện này, như Quốc lộ 1A và Quốc lộ 8A, kết nối huyện với các khu vực lân cận và trung tâm tỉnh Hà Tĩnh.

Giao thông nội địa: Huyện Nghi Xuân có mạng lưới đường tỉnh và đường xã phục vụ giao thông nội địa. Tình trạng và chất lượng của các đường này có thể thay đổi, và việc bảo trì đường được thực hiện để duy trì tình trạng an toàn và thông suốt của đường.

Phương tiện giao thông: Phương tiện giao thông thông thường bao gồm xe máy, ô tô và các phương tiện cá nhân khác. Hệ thống giao thông công cộng có thể hạn chế trong một số khu vực, vì vậy việc di chuyển thường phụ thuộc vào phương tiện cá nhân.

Bản đồ giao thông huyện Nghi SơnBản đồ giao thông huyện Nghi Xuân

4. Bản đồ vệ tinh huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh

Núi và đồi: Huyện Nghi Xuân có nhiều dãy núi và đồi, đặc biệt là ở các khu vực phía tây và phía bắc của huyện. Các dãy núi này tạo nên một phần lớn cảnh quan của huyện và thường được sử dụng cho mục đích du lịch, leo núi và thám hiểm.

Vùng đồng bằng ven biển: Phần phía đông và phía nam của huyện Nghi Xuân gần biển có địa hình phẳng hơn và thuộc về vùng đồng bằng ven biển. Đây là nơi có các khu vực nông nghiệp, bãi biển và làng chài.

Sông và suối: Huyện này có nhiều con sông và suối chảy qua, với dòng chính là sông Lục Nam. Các nguồn nước này có vai trò quan trọng trong cung cấp nước cho nông nghiệp và đời sống hàng ngày của người dân địa phương.

Rừng và thảo nguyên: Khu vực núi rừng của huyện Nghi Xuân còn bao gồm các khu vực thảo nguyên và đặc thực vật đa dạng.

Bản đồ vệ tinh huyện Nghi SơnBản đồ vệ tinh huyện Nghi Xuân

5. Bản đồ quy hoạch huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh

Quy hoạch sử dụng đất huyện Nghi Xuân đến năm 2030

Ngày 04/3/2022, UBND huyện Như Xuân đã trình UBND tỉnh Hà Tĩnh thẩm định, phê duyệt kế hoạch sử dụng đất kỳ 2021-2030 huyện Nghi Xuân.

Theo tờ trình, nội dung quy hoạch kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030, huyện Nghi Xuân được xác định các chỉ tiêu sử dụng đất và cơ cấu các loại đất với tổng diện tích đất tự nhiên là 22251,10 ha. . Trong đó:

  • Đất nông nghiệp: 14.053,78 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 7.883,60 ha
  • Đất chưa sử dụng: 313,71 ha

Kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất giai đoạn 2021-2030 huyện Nghi Xuân

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 3.035,30 ha
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong đất nông nghiệp: 77,12 ha
  • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 15,15 ha

Kế hoạch đưa đất chưa sử dụng vào sử dụng giai đoạn 2021-2030 huyện Nghi Xuân

  • Đất nông nghiệp: 560,28 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 144,50 ha

Vị trí, diện tích các khu đất phải chuyển mục đích sử dụng được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 tỷ lệ 1/25.000. Nghi Xuân

Trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 – 2030 huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cũng có một phần diện tích quy hoạch thị trấn Nghi Xuân đến năm 2030.

Phương án quy hoạch sử dụng đất huyện Nghi Xuân đã được UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt là cơ sở pháp lý quan trọng để thực hiện giao đất, cho thuê đất, đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn.

Rà soát quy hoạch huyện Nghi Xuân

Bản đồ quy hoạch huyện Nghi SơnBản đồ quy hoạch huyện Nghi Xuân

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Đà Nẵng| Bản đồ hành chính khổ lớn Năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng sẽ…

c 359 1679286456 1084

Bản đồ Thành phố Vinh, Nghệ An| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ thành phố Vinh tỉnh Nghệ An chi tiết và thông tin quy hoạch thành phố Vinh. Chúng tôi hi…