Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ Quy Hoạch Huyện Phù Mỹ, Bình Định| Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Phù Mỹ, Tỉnh Bình Định chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Phù Mỹ. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích. 

Quy hoạch sử dụng đất huyện Phù Mỹ được thể hiện một phần trong bản đồ định hướng và phát triển không gian tỉnh Bình Định đến năm 2035. Phù Mỹ là một huyện đồng bằng ven biển thuộc tỉnh Bình Định. Huyện Phù Mỹ nằm ở phía đông tỉnh Bình Định. Có tổng diện tích là 549 km². Vị trí địa lý của huyện Phù Mỹ như sau: Phía đông giáp biển Đông; phía tây bắc giáp huyện Hoài Ân; phía tây và phía nam giáp huyện Phù Cát; phía bắc giáp thị xã Hoài Nhơn.

Huyện Phù Mỹ có 19 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 2 thị trấn: Phù Mỹ (huyện lỵ), Bình Dương và 17 xã: Mỹ An, Mỹ Cát, Mỹ Chánh, Mỹ Chánh Tây, Mỹ Châu, Mỹ Đức, Mỹ Hiệp, Mỹ Hòa, Lỹ Lộc, Mỹ Lợi, Mỹ Phong, Mỹ Quang, Mỹ Tài, Mỹ Thắng, Mỹ Thành, Mỹ Thọ, Mỹ Trinh.

Huyện được chia thành 3 khu vực địa lý là:

Đồng bằng phía bắc là lưu vực của đầm Trà Ổ, đồng bằng này được cung cấp nước tưới tiêu từ những con suối nhỏ bắt nguồn từ những ngọn núi phía bắc huyện, Đồng bằng phía bắc là khu vực của các xã Mỹ Đức, Mỹ Châu, Mỹ Lộc, Mỹ Lợi, thị trấn Bình Dương, Mỹ Phong, Mỹ Thắng, Mỹ An.

Đồng bằng phía nam là lưu vực của những con sông con suối đổ vào Đầm Nước Ngọt. Đồng bằng phía nam lại được chia ra làm hai đó là khu vực phía tây Đầm Nước Ngọt thuộc lưu vực sông La Tinh gồm các xã Mỹ Trinh, thị trấn Phù Mỹ, Mỹ Hòa, Mỹ Hiệp, Mỹ Quang, Mỹ Tài, Mỹ Cát, Mỹ Chánh Tây, Mỹ Chánh; còn khu vực phía đông và phía bắc Đầm Nước Ngọt là hai xã Mỹ Thành, Mỹ Thọ. Đồng bằng phía bắc và Đồng bằng phía nam được ngăn cách bởi những ngọn núi và đèo Nhông là nơi phân cách trên Quốc lộ 1A.

1. Vài nét về huyện Phù Mỹ

Vị trí địa lý

Huyện Phù Mỹ nằm ở phía Đông tỉnh Bình Định, có địa giới hành chính:

  • Phía Đông giáp biển Đông
  • Tây Bắc giáp huyện Hoài Ân
  • Phía Tây và Nam giáp huyện Phù Cát
  • Phía Bắc giáp thị trấn Hoài Nhơn.

Diện tích, dân số

Huyện Phù Mỹ có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 549 km², dân số khoảng 211.563 người (2019), khu vực thành thị có 73.850 người (35%), khu vực nông thôn có 137.543 người (65%). Mật độ dân số khoảng 384 người/km².

Địa hình

Địa hình của huyện chủ yếu là đất bằng và ven biển.

Phía đông và đông nam của huyện là bờ biển Đông, có nhiều bãi cát trải dài, phần đất ven biển phía đông của huyện thường có độ cao thấp, địa hình đồng bằng, phù sa bồi đắp. Phía Tây và phía Bắc huyện là vùng đất thấp với nhiều đồi núi nhỏ và đồng bằng sông ngòi, nhất là sông Trâu và sông La đổ ra biển Đông ở phía Đông huyện.

Huyện Phù Mỹ còn một số diện tích cao và thấp phân bố khắp vùng đồng bằng và đồi núi nhưng diện tích rất nhỏ.

Với địa hình đa dạng như vậy, huyện Phù Mỹ có tiềm năng phát triển du lịch với những thắng cảnh đẹp và nhiều cánh rừng nguyên sinh.

Kinh tế

Với vị trí địa lý thuộc vùng trũng, ven biển nên kinh tế nông, ngư nghiệp của huyện này phát triển khá mạnh.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, huyện Phù Mỹ có các loại cây trồng như lúa, mía, khoai môn, đậu đũa, hành, rau màu. Trong đó lúa là cây trồng chính có diện tích gieo trồng lớn nhất. Huyện cũng có một số trang trại chăn nuôi gia cầm, gia súc.

Về lĩnh vực thủy sản, huyện Phù Mỹ có nhiều diện tích ven biển, sông ngòi thuận lợi cho nuôi trồng thủy sản. Các mặt hàng chủ lực gồm tôm, cá tra, cá chình, cá hồng và các loại hải sản khác. Các trang trại nuôi tôm và cá cũng phát triển tốt ở khu vực này.

Ngoài ra, Huyện Phù Mỹ còn có một số nghề truyền thống là đánh bắt hải sản, tôm, ghẹ. Tuy nhiên, các hoạt động này hiện đang gặp nhiều khó khăn do ô nhiễm môi trường và giá thành sản phẩm thấp.

Tổng quan kinh tế nông ngư nghiệp huyện Phù Mỹ cho thấy sự đa dạng trong hoạt động sản xuất và đáp ứng nhu cầu của thị trường trong và ngoài tỉnh. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thách thức cần giải quyết để phát triển hiệu quả và bền vững hơn.

2. Bản đồ hành chính huyện phù mỹ

Huyện Phù Mỹ có 19 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Bao gồm 2 thị trấn và 17 xã.

  • Thị trấn Phù Mỹ (huyện lị), thị trấn Bình Dương, xã Mỹ An, xã Mỹ Cát, xã Mỹ Chánh, xã Mỹ Chánh Tây, xã Mỹ Châu, xã Mỹ Đức, xã Mỹ Hiệp, xã Mỹ Hòa, xã Mỹ Lộc, xã Mỹ Xã Lợi, xã Mỹ Phong, xã Mỹ Quang, xã Mỹ Tài, xã Mỹ Thắng, xã Mỹ Thành, xã Mỹ Thọ, xã Mỹ Trinh.

Bản đồ hành chính huyện Phù MỹBản đồ hành chính huyện Phù Mỹ

3. Bản đồ giao thông huyện phù mỹ

Bản đồ giao thông huyện Phù MỹBản đồ giao thông huyện Phù Mỹ

4. Bản đồ vệ tinh huyện phù mỹ

Bản đồ vệ tinh huyện Phù MỹBản đồ vệ tinh huyện Phù Mỹ

5. Bản đồ quy hoạch huyện phù mỹ

Về quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030:

Ngày 10/01/2023, UBND tỉnh Bình Định ban hành Quyết định số 82/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030 huyện Phù Mỹ.

Theo Điều 1 Quyết định số 82/QĐ-UBND, kế hoạch sử dụng đất trong kỳ quy hoạch đến năm 2030 huyện Phù Mỹ được xác định với tổng diện tích đất tự nhiên là 55.608,06 ha, thông qua cơ cấu 03 loại đất , bao gồm:

  • Đất nông nghiệp 43.223,44 ha,
  • Đất phi nông nghiệp 11.886,62 ha,
  • Đất chưa sử dụng: 498,00 ha.

Quyết định cũng xác định diện tích được chuyển đổi mục đích sử dụng trong kỳ quy hoạch gồm:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 2.423,49 ha
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong đất nông nghiệp: 389,59 ha
  • Chuyển đất phi nông nghiệp từ đất phi thổ cư sang đất ở: 25,60 ha

Check bản đồ quy hoạch huyện Phù Mỹ

Bản đồ quy hoạch huyện Phù MỹBản đồ quy hoạch huyện Phù Mỹ

Một khu vực địa lý nữa của huyện Phù Mỹ là dãi cát ven biển, có thể xem dãi cát từ Mỹ An về phía bắc thuộc Đồng Bằng phía bắc và dãi cát từ Mỹ Thọ về phía nam thuộc Đồng bằng phía nam tuy nhiên vì đặc điểm thổ nhưỡng của dãi đất ven biển nên người ta chia nó ra làm một khu vực riêng. Dãi cát ven biển gồm các thôn ven biển của các xã Mỹ Đức, Mỹ Thắng, Mỹ An, Mỹ Thọ và Mỹ Thành. Một sự khác biệt dễ nhận thấy đó là nhân dân khu vực dãi cát ven biển chủ yếu làm nghề biển và chịu ảnh hưởng của văn hóa, tín ngưỡng biển.

Mục tiêu quy hoạch vùng huyện Phù Mỹ theo Quyết định số 1672/QĐ-TTg ngày 30/11/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đồ án quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Bình Định đến năm 2035.

Theo đó, quy hoạch sử dụng đất huyện Phù Mỹ như sau:

Phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thích ứng cho những vùng ngập lũ và xâm nhập mặn. Bảo vệ đất nông nghiệp tại các khu vực ven đô thị. Phát triển các vùng nông nghiệp chuyên canh quy mô lớn.

Xây dựng vùng sản xuất nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu ở khu vực ven biển phía Đông. Hình thành các vùng chuyên canh vùng nguyên liệu nông sản hàng hóa cho các ngành công nghiệp chế biến, xuất khẩu và tiêu dùng. Nâng cấp và xây dựng mới các trung tâm giống cây trồng, các mô hình nông nghiệp công nghệ,cao, sản xuất sạch và an toàn tại các đô thị trung tâm tiểu vùng. Phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp kết hợp du lịch sinh thái.

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ Việt Nam phóng to

Bản đồ Việt Nam| Bản Đồ Hành Chính 63 Tỉnh|Vector, 3D full

Bản đồ Việt Nam bao gồm bản đồ hành chính 63 tỉnh thành phố với 3 miền và 7 vùng kinh tế với những đặc điểm riêng về…

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Đà Nẵng| Bản đồ hành chính khổ lớn Năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng sẽ…