Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch Huyện Vĩnh Thạnh, Cần Thơ mới nhất 2024

Bản đồ quy hoạch huyện Vĩnh Thạnh, Cần Thơ bao gồm: quy hoạch giao thông, quy hoạch phát triển công nghiệp, quy hoạch thị trấn, quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh.

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Thông tin chung về Huyện Vĩnh Thạnh, Cần Thơ

Giới thiệu Huyện Vĩnh Thạnh, Cần Thơ

Vĩnh Thạnh là huyện ngoại thành, nằm ở cửa ngõ phía tây bắc thành phố Cần Thơ, cách trung tâm thành phố 80km. Huyện Vĩnh Thạnh có tổng diện tích tự nhiên là 297,59 km².

Vị trí địa lí 

  • Phía đông huyện này giáp quận Thốt Nốt
  • Phía tây huyện này giáp huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang
  • Phía nam huyện này giáp các huyện Cờ Đỏ và Tân Hiệp, tỉnh An Giang
  • Phía bắc huyện này giáp thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang

Đơn vị hành chính

Quận Vĩnh Thạnh hiện có 11 đơn vị hành chính gồm 2 thị trấn là Thạnh An và Vĩnh Thạnh (huyện lỵ) và 9 xã: Vĩnh Trinh, Vĩnh Bình, Thạnh Tiến, Thạnh Thắng, Thạnh Quới, Thạnh Mỹ, Thạnh Lợi, Thạnh Lộc, Thạnh An.

Cơ sở hạ tầng

Trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh, có QL80, tuyến cao tốc Sóc Trăng – Cần Thơ – Châu Đốc và cao tốc Lộ Tẻ – Rạch Sỏi đi qua, cùng các tỉnh lộ: DT916B, DT919B, DT921C. Các tuyến giao thông quan trọng khác như: trục đường nối QL91 – Lộ Tẻ, QL80 – Thạnh Lợi, đường vào trung tâm xã Thạnh Lợi, đường T7 – Sĩ Cuông, đường Kênh Ông Cò, đường Thắng Lợi…

Giao thông đường thuỷ trên địa bàn huyện gồm: tuyến Kênh E, tuyến Kênh Bốn Tổng, tuyến Rạch Bò Ót – Kênh Thắng Lợi…

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Cần Thơ
Bản đồ quy hoạch Cần Thơ
Bản đồ quy hoạch Quận Bình Thủy
Bản đồ quy hoạch Quận Cái Răng
Bản đồ quy hoạch Quận Ninh Kiều
Bản đồ quy hoạch Quận Ô Môn
Bản đồ quy hoạch Quận Thốt Nốt
Bản đồ quy hoạch Huyện Cờ Đỏ
Bản đồ quy hoạch Huyện Phong Điền
Bản đồ quy hoạch Huyện Thới Lai
Bản đồ quy hoạch Huyện Vĩnh Thạnh

Thông tin hạng mục quy hoạch Huyện Vĩnh Thạnh, Cần Thơ

Quy hoạch giao thông

Dưới đây là danh sách những công trình giao thông đã, đang và sẽ được triển khai trong giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh, Cần Thơ:

Quy hoạch giao thông đối ngoại huyện

  • Đường bộ: quy hoạch xây dựng hệ thống cao tốc: tuyến TP HCM – TP Cần Thơ; cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng; cao tốc Cần Thơ – Cà Mau; cải tạo và nâng cấp các QL80…
  • Đường sắt: Xây dựng tuyết đường sắt tốc độ cao TP HCM – TP Cần Thơ
  • Đường vành đai: Dự án Đường vành đai phía Tây TP Cần Thơ nối QL91 với QL61 với tổng chiều dài toàn tuyến 19,3km

Hệ thống giao thông đối nội:

  • Đường bộ: xây dựng mới, cải tạo và hoàn thiện đường Nguyễn Văn Cừ; DT919 nối thị trấn Một Ngàn đến QL80 qua xã Thạnh Quới và thị trấn Vĩnh Thạnh…
  • Đường thuỷ: phát triển đồng bộ bến bãi, tuyến luồng và tàu vận tải; tăng cường cải tạo nạo vét luồng lạch kênh Xà No, xây mới bến tàu trên sông Cần Thơ…
  • Hệ thống bến bãi: xây mới bến tàu Vĩnh Thạnh trên Bốn Tổng – Một Ngàn, nâng cấp bến xe khách thị trấn Vĩnh Thạnh..

Quy hoạch đô thị Huyện Vĩnh Thạnh, Cần Thơ

Quy hoạch đô thị huyện Vĩnh Thạnh xác định dựa trên Quy hoạch chung thành phố Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn 2050.

Theo đó, huyện Vĩnh Thạnh được định hướng trở thành khu đô thị trung tâm của thành phố Cần Thơ – Khu đô thị sinh thái Vĩnh Thạnh: Là TT hành chính – chính trị của quận Vĩnh Thạnh trong tương lai; TT du lịch văn hóa – sinh thái; TT bảo tồn cảnh quan vườn cây ăn trái.

Quy hoạch huyện Vĩnh Thạnh đến năm 2030 sẽ có quy mô dân số là 90.00 người và quy mô xây dựng khu đô thị là 1.500ha.

Bản đồ quy hoạch Huyện Vĩnh Thạnh, Cần Thơ mới nhất

Bản đồ quy hoạch Huyện Vĩnh Thạnh, Cần Thơ mới nhất
Bản đồ quy hoạch Huyện Vĩnh Thạnh, Cần Thơ mới nhất

Tra cứu thông tin quy hoạch Huyện Vĩnh Thạnh, Cần Thơ

Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Huyện Vĩnh Thạnh, Cần Thơ là quá trình tiến hành kiểm tra một thửa đất bất kỳ nằm trong diện quy hoạch sắp tới của huyện, thành phố, nhà nước hay không. Từ đó, bạn có thể đưa ra quyết định phù hợp với tình hình thực tế, xác định có nên mua bán đất không và tính toán cách mang lại lợi ích tốt nhất.

Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Bạn có thể đến UBND cấp huyện, phường, xã, thị trấn để gặp các cán bộ phụ trách địa chính khu vực để xem bản đồ quy hoạch huyện Vĩnh Thạnh, Cần Thơ. Cách thức này phù hợp với giao dịch đất của những người sống trong cùng khu vực và đòi hỏi bạn thực sự khéo léo trong giao tiếp.

Tuy nhiên, đôi khi cán bộ sẽ không cung cấp thông tin cho bạn vì sợ ảnh hưởng đến tình hình giao dịch đất trên địa bàn Vĩnh Thạnh, gây khó khăn cho việc quản lý. (Ví dụ: Những mảnh đất thuộc quy hoạch công cộng sẽ xảy ra hiện tượng bán tháo, còn đất quy hoạch đô thị thì sốt nóng …)

Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Bạn có thể đến trực tiếp văn phòng đăng ký đất đai tại huyện Vĩnh Thạnh để nộp hồ sơ xin trích lục thông tin. Nhớ rằng, bạn cần đến cơ quan chức năng cùng với chủ bất động sản mới có thể lấy thông tin quy hoạch.

Cách thức này tốn thời gian hơn vì cần phải thực hiện thủ tục hành chính, cũng như cần sự hợp tác giữa hai bên mua bán. Mặt trái của phương pháp này là nếu người bán đã có ý định che giấu thông tin và không hợp tác đi trích lục thì bạn sẽ khó có thể tra cứu.

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Tra cứu bản đồ quy hoạch huyện Vĩnh Thạnh, Cần Thơ trực tuyến là phương pháp phổ biến nhất hiện nay. Ngoài website của Bộ Xây dựng, bạn cũng có thể tra cứu qua các website của các tỉnh thành (nếu có):

  • Website dữ liệu của Bộ Xây dựng: http://quyhoach.xaydung.gov.vn/vn/
  • Tỉnh Cần Thơ: http://safe.bdskc.net/s/vienquyhoach.cantho.gov.vn/

Ưu điểm của cách thức này là nhanh. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều chuyên gia, các website trên hiện còn khá sơ khai, bản đồ hiển thị chưa thực chi tiết nên chỉ mang giá trị tham khảo. Ngoài ra, có rất nhiều ký hiệu kỹ thuật mà bạn có thể sẽ không hiểu được.

Vậy đâu là giải pháp tốt nhất để tra cứu bản đồ quy hoạch huyện Vĩnh Thạnh, Cần Thơ?

Hiện này có một số đơn vị đã phát triển và cho ra mắt sản phẩm kiểm tra quy hoạch tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến. Nếu chọn được sản phẩm của doanh nghiệp uy tín, người mua sẽ dễ dàng tra cứu được thông tin quy hoạch cả nước, đồng thời việc đọc dữ liệu của bạn cũng trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn, cập nhật liên tục và mức độ chính xác tuyệt đối. Điển hình trong số đó là Meey Map, phần mềm cung cấp cho bạn không chỉ thông tin về quy hoạch kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng chi tiết từng thửa đất, mà còn cung cấp bảng phân tích hiện trạng thửa đất.

Hướng dẫn xem quy hoạch kế hoạch sử dụng đất trên Meey Map

Website: https://meeymap.com

  • Bước 1: Sau khi đăng nhập vào hệ thống, màn hình bản đồ đầu tiên hiện ra. Để tìm kiếm tỉnh/thành phố bạn muốn tra cứu, giữ chuột trái và zoom out (zoom to màn hình). Bản đồ sẽ dần di chuyển đến khu vực bạn lựa chọn.
  • Bước 2: Bạn có thể gõ địa chỉ hoặc tọa độ của khu vực bạn đang tìm kiếm lên thanh công cụ để có thể tiến sâu vào khu vực đó
  • Bước 3: Quan sát bản đồ 

Khi bật lớp bản đồ “Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất”, các lớp màu phủ trên bản đồ sẽ hiện lên với nhiều màu sắc: xanh, đỏ, cam, vàng, tím… Trong đó, mỗi màu sắc sẽ tượng trưng cho một loại đất khác nhau. Nếu bạn muốn xem chú thích màu sắc và ký hiệu của từng loại đất, hãy nhìn sang cạnh thanh công cụ quy hoạch và chọn mũi tên cạnh dòng chữ “Ký hiệu phân loại đất”.

ban do quy hoach vinh thanh can gio 02 1

  • Bước 4: Nhấp vào khu vực muốn xem

Khi bạn chọn một khoảng đất màu bất kỳ, bảng chú thích nằm bên trái màn hình sẽ hiển thị “Thông tin quy hoạch” của loại đất đó. Tại đó, bạn sẽ kiểm tra được mục đích quy hoạch sử dụng đất của BĐS bạn đang tra cứu là gì hay đã đúng với mục đích quy hoạch đó chưa

  • Nếu đúng, bạn có thể yên tâm sử dụng và có thể chuyển sang tra cứu quy hoạch xây dựng để tham khảo chi tiết thêm.
  • Nếu sai, bất động sản bạn đang tra cứu bị đã bị quy hoạch sử dụng đất. 

ban do quy hoach vinh thanh can gio 03 1

Lưu ý: Những khu vực được hiển thị là các đường màu cam vàng thuộc đất giao thông, giao cắt với các ô màu khác nhau, có khả năng sẽ bị lấy làm đường khi có quy hoạch mở đường.

Để chắc chắn bất động sản của bạn có bị những khu vực đường giao thông có quy hoạch cắt qua hay không, bạn phải chuyển sang tra cứu quy hoạch xây dựng. 

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về Bản đồ quy hoạch Huyệ Vĩnh Thạnh, Cần Thơ mới nhất. Truy cập website meeyland.com của để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

[xyz-ihs snippet=”huyen-long-thanh”]

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…