Bản đồ quy hoạch

Bản đồ quy hoạch tỉnh Ninh Thuận|Kế hoạch sử dụng Đất

Ninh Thuận là một tỉnh ven hải nằm trong vùng duyên hải Nam Trung Bộ nước ta với nhiều lợi thế phát triển du lịch, dịch vụ và kinh tế xã hội. Trong những năm gần đây, Ninh Thuận cũng phát triển mạnh mẽ, thu hút các nhà đầu tư. Cùng tìm hiểu về vị trí địa lý, diện tích, dân số và các đơn vị hành chính, thông tin quy hoạch Ninh Thuận dưới đây nhé!

Vị Trí Địa Lý tỉnh Ninh Thuận

Tỉnh Ninh Thuận là một tỉnh ven biển nằm ở cực nam khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ, vị trí cách TPHCM khoảng 340 km về phía Bắc, cách TP Đà Nẵng khoảng 642 km về phía nam, cách TP Hà Nội với 1.380 km về phía Nam và cách TP Nha Trang 100km theo QL1A và cách TP Đà Lạt chỉ khoảng 110km theo đường QL27, cách sân bay Cam Ranh khoảng 60 km.

Bản đồ Ninh Thuận có hình thể giống như một hình bình hành với hai góc nhọn ở về phía tây bắc và đông nam. Toàn bộ lãnh thổ của tỉnh nằm trong tọa độ địa lý từ 11o18’14” đến 12o09’15” vĩ độ Bắc, 108o09’08” đến 109o14’25” kinh độ Đông.

Vị trí địa lý Ninh Thuận
Vị trí địa lý Ninh Thuận

Dựa theo bản đồ Ninh Thuận, vị trí địa lý cụ thể của tỉnh như sau:

  • Phía Đông tỉnh Ninh Thuận

Phía đông của tỉnh nằm giáp với biển đông

  • Phía Tây tỉnh Ninh Thuận

Phía tây của tỉnh Ninh Thuận nằm tiếp giáp tỉnh Lâm Đồng

  • Phía Nam tỉnh Ninh Thuận

Phía nam của tỉnh Ninh Thuận giáp với tỉnh Bình Thuận

  • Phía Bắc tỉnh Ninh Thuận

Phía bắc của Ninh Thuận giáp với tỉnh Khánh Hòa

Vị trí hành chính tỉnh Ninh Thuận

Tính tới thời điểm hiện tại, trên bản đồ Ninh Thuận được chia thành có 7 đơn vị hành chính cấp huyện, bao gồm 1 thành phố và 6 huyện; 65 đơn vị hành chính cấp xã, trong đó có 47 xã, 15 phường và 3 thị trấn. Cụ thể:

  • 1 Thành phố: TP Phan Rang – Tháp Chàm
  • 6 huyện đó là: huyện Bác Ái, huyện Ninh Hải, huyện Ninh Phước, huyện Ninh Sơn, huyện Thuận Bắc, huyện Thuận Nam.
Vị trí hành chính Ninh Thuận
Vị trí hành chính Ninh Thuận
Huyện/thành phố Dân số (người) Diện tích (km2) Hành chính
Thành phố Phan Rang 167.394 79,19 15 phường, 1 xã
Huyện Bác Ái 27.204 1.027 9 xã
Huyện Ninh Hải 93.715 253,58 1 thị trấn, 8 xã
Huyện Ninh Phước 132.399 341,95 1 thị trấn, 8 xã
Huyện Ninh Sơn 76.664 771,81 1 thị trấn, 7 xã
Huyện Thuận Bắc 42.039 318,26 6 xã
Huyện Thuận Nam 59.644 563,33 8 xã

Mật độ dân số của tỉnh Ninh Thuận

Theo thống kê, trên bản đồ Ninh Thuận có tổng diện tích đất là 3.355,34 km², dân số trên địa bàn tỉnh khoảng 590.467 người (thống kê năm 2019), xếp thứ 58 cả nước về số dân. Trong đó, dân số ở Thành thị Ninh Thuận có 211.109 người (chiếm khoảng 35,8%); dân số ở Nông thôn có khoảng 379.358 người (chiếm khoảng 64,2%). Như vậy mật độ dân số của tỉnh Ninh Thuận là 181 người/km².

Theo thống kê của tổng cục thống kê Việt Nam, trên bản đồ Ninh Thuận có 34 dân tộc và 3 người nước ngoài sinh sống. Trong đó đông nhất là người Kinh, ngoài ra còn có các dân tộc khác như người Chăm, Raglay, người Cơ Ho, người Hoa…

Trên địa bàn tỉnh có 10 tôn giáo khác nhau, nhiều nhất là Công Giáo, tiếp đó là Phật Giáo, Bà La Môn, Hồi Giáo, đạo Tin Lành…

Giao thông tỉnh Ninh Thuận

Thành phố Phan Rang – Tháp Chàm nằm là nơi giao nhau của ba tuyến giao thông chiến lược là Quốc lộ 1, đường sắt Bắc Nam và Quốc lộ 27.

Tại tỉnh Ninh Thuận, các tuyến giao thông như Quốc lộ 1, Quốc lộ 27 và các tuyến đường khác như tỉnh lộ 702, tỉnh lộ 703 đều đáp ứng tiêu chuẩn cấp IV. Hệ thống đường huyện và liên xã được nâng cấp, đảm bảo việc lưu thông cơ giới thuận tiện quanh năm.

Quốc lộ 1A đã được mở rộng thành đoạn 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp, với bề rộng nền đường 20,5m. Phần đoạn trong đô thị đã được trang bị hệ thống thoát nước dọc. Đối với đoạn ngoài đô thị, tiêu chuẩn đường cấp III đã được áp dụng, đặc biệt là trên đồng bằng, với tốc độ thiết kế là 80 km/h. Đoạn qua khu đô thị tuân theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị thứ yếu, với tốc độ thiết kế 60 km/h.

Trước đây, tỉnh còn tồn tại tuyến đường sắt Tháp Chàm – Đà Lạt, một tuyến đường sắt được người Pháp xây dựng từ năm 1908 đến 1932. Trên tuyến này, có một đoạn dài 16 km trải qua đèo Ngoạn Mục, với hệ thống ray và răng cưa độc đáo. Điều này giúp tàu vượt qua độ cao 1.600m với độ dốc 12% mà không bị tuột phanh. Tuyến đường này đã được đóng cửa vào năm 1986 để phục vụ việc sửa chữa đường sắt Thống Nhất. Hiện nay, một phần nhỏ tuyến đường sắt từ Đà Lạt đến Trại Mát dài 7 km vẫn còn hoạt động để phục vụ ngành du lịch.

>>> Xem thêm: Bản Đồ Phú Yên: Tra Cứu Thông Tin Quy Hoạch Phú Yên Mới Nhất

Bản đồ khổ lớn Ninh Thuận

Dưới đây là hình ảnh bản đồ Ninh Thuận khổ lớn với đầy đủ những thông tin vị trí, ranh giới, diện tích, dân số, địa lý… để bạn có thể tra cứu khi cần thiết.

Bản đồ Ninh Thuận khổ lớn
Bản đồ Ninh Thuận khổ lớn

Dựa vào bản đồ Ninh Thuận có thể thấy địa hình Ninh Thuận thấp dần từ phía Tây Bắc xuống Đông Nam, với 3 dạng địa hình chính: địa hình núi chiếm 63,2%, đồi gò bán sơn địa chiếm khoảng 14,4%, đồng bằng ven biển chiếm khoảng 22,4% diện 

Về giao thông, hệ thống giao thông trên bản đồ tỉnh Ninh Thuận đồng bộ, quy hoạch và khả năng kết nối linh hoạt đến nhiều tỉnh thành khác trong khu  vực. TP Phan Rang – Tháp Chàm là nơi giao thoa của cả 3 trục giao thông chiến lược là: QL1, tuyến đường sắt Bắc Nam và QL27 giúp cho việc đi lại thông thương thêm thuận tiện.

Các tuyến đường quốc lộ và tỉnh lộ khác trên bản đồ Ninh Thuận như như Quốc lộ 27, tỉnh lộ 702, 703 đang được đề xuất được nâng cấp và cải tạo liên tục giúp việc giao thương hiệu quả. Ngoài ra tỉnh Ninh Thuận còn có lợi thế lớn với cảng hàng không là sân bay Thành Sơn có đường băng dài tới 3200m.

Tỉnh Ninh Thuận còn được thiên nhiên rất ưu ái cho nhiều cảnh đẹp hoang sơ, trữ tình hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt là những bãi biển đẹp với đường bờ biển dài 105km. Một số điểm đến nổi tiếng trên bản đồ Ninh Thuận như biển Ninh Chữ, Cà Ná, Mũi Dinh, Vĩnh Hy, Nam Cương…

Trên bản đồ tỉnh Ninh Thuận cũng còn lưu giữ, bảo tồn nhiều công trình văn hóa kiến trúc cổ Chăm Pa độc đáo gắn với các lễ hội văn hóa dân tộc Chăm. Nhiều tháp Chăm nổi tiếng như Pôklông Garai (Tháp Chăm), tháp Pôrômê (Ninh Phước). Các làng nghề Chăm cổ văn hóa đặc sắc  gồm Làng gốm Bàu Trúc và Làng thổ cẩm Mỹ Nghiệp… Chính điều này càng giúp du lịch nơi đây trở nên hấp dẫn.

Bản đồ chi tiết các thành phố/huyện của tỉnh Ninh Thuận

Dưới đây là bản đồ chi tiết thành phố và các huyện của tỉnh Ninh Thuận với đầy đủ những thông tin về vị trí địa lý, dân số, diện tích…theo từng đơn vị hành chính, để bạn có thể dễ dàng tra cứu thông tin cụ thể.

Thành phố Phan Rang – Tháp Chàm 

Nằm ở trung tâm tỉnh Ninh Thuận, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm cách thủ đô Hà Nội khoảng 1.380 km về phía Nam, cách TPHCM 330 km về phía đông đông bắc và cách thành phố Nha Trang 95 km về phía nam.

Thành phố Phan Rang – Tháp Chàm được chia thành 16 đơn vị hành chính bao gồm 15 phường: Bảo An, Đài Sơn, Đạo Long, Đô Vinh, Đông Hải, Kinh Dinh, Mỹ Bình, Mỹ Đông, Mỹ Hải, Mỹ Hương, Phủ Hà, Phước Mỹ, Tấn Tài, Thanh Sơn, Văn Hải và 01 xã Thành Hải.

Bản đồ thành phố Phan Rang - Tháp Chàm
Bản đồ thành phố Phan Rang – Tháp Chàm

Huyện Bác Ái

Huyện Bác Ái nằm ở phía tây trên bản đồ Ninh Thuận với diện tích đất tự nhiên là 1.027,22 km², dân số năm 2019 thống kê là 30.598 người, mật độ dân số của huyện là 30 người/km². Đây cũng là địa phương đang có dự án Đường cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo đi qua.

Về đơn vị hành chính, trên bản đồ Huyện Bác Ái được chia thành 9 đơn vị, gồm 9 xã: Phước Bình, Phước Chính, Phước Đại (huyện lỵ), Phước Hòa, Phước Tân, Phước Tiến, Phước Thành, Phước Thắng, Phước Trung.

Bản đồ huyện Bác Ái
Bản đồ huyện Bác Ái

>>> Xem thêm: Bản Đồ Quảng Ngãi | Tra Cứu Thông Tin Quy Hoạch Quảng Ngãi

Huyện Ninh Hải

Huyện Ninh Hải nằm ở phía đông trên bản đồ Ninh Thuận và được chia thành 9 đơn vị hành chính trên diện tích 253,58 km², trong đó bao gồm thị trấn Khánh Hải (huyện lỵ) và 8 xã là: Hộ Hải, Nhơn Hải, Phương Hải, Tân Hải, Thanh Hải, Tri Hải, Vĩnh Hải, Xuân Hải.

Bản đồ huyện Ninh Hải
Bản đồ huyện Ninh Hải

Huyện Ninh Phước

Huyện Ninh Phước là huyện ven biển của Ninh Thuận. Trên bản đồ huyện đang có dự án Đường cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo được xây dựng. Về đơn vị hành chính của Huyện Ninh Phước được chia thành 9 đơn vị, gồm thị trấn Phước Dân (huyện lỵ) và 8 xã: An Hải, Phước Hải, Phước Hậu, Phước Hữu, Phước Sơn, Phước Thái, Phước Thuận, Phước Vinh.

Bản đồ huyện Ninh Phước
Bản đồ huyện Ninh Phước

Huyện Ninh Sơn

Huyện Ninh Sơn là một huyện nằm ở phía tây trên bản đồ Ninh Thuận với diện tích đất tự nhiên là 771,81 km², dân số là 71.888 người, mật độ dân số của huyện là 93 người/km². Đơn vị hành chính của Huyện Ninh Sơn được chia thành 8 đơn vị, bao gồm thị trấn Tân Sơn và 7 xã, đó là: Hòa Sơn, Lâm Sơn, Lương Sơn, Ma Nới, Mỹ Sơn, Nhơn Sơn, Quảng Sơn.

Bản đồ huyện Ninh Sơn
Bản đồ huyện Ninh Sơn

Huyện Thuận Bắc

Là một huyện miền núi, nằm ở phía đông bắc trên bản đồ Ninh Thuận, huyện Thuận Bắc có diện tích đất tự nhiên là 318,26 km², dân số năm 2019 của huyện là 43.322 người, mật độ dân số trên địa bàn huyện đạt 136 người/km².

Về đơn vị hành chính của Huyện Thuận Bắc được chia thành 6 đơn vị, gồm 6 xã: Bắc Phong, Bắc Sơn, Công Hải, Lợi Hải (huyện lỵ), Phước Chiến, Phước Kháng.

Bản đồ huyện Thuận Bắc
Bản đồ huyện Thuận Bắc

Huyện Thuận Nam

Nằm cách thành phố HCM khoảng 324km theo quốc lộ 1, huyện Thuận Nam có diện tích đất tự nhiên là 563,33 km², dân số năm 2019 thống kê là 54.768 người, mật độ dân số của toàn huyện đạt 101 người/km².

Đơn vị hành chính của Huyện Thuận Nam được phân chia thành 8 đơn vị, bao gồm 8 xã, đó là: Cà Ná, Nhị Hà, Phước Diêm, Phước Dinh, Phước Hà, Phước Minh, Phước Nam (huyện lỵ), Phước Ninh.

Bản đồ huyện Thuận Nam
Bản đồ huyện Thuận Nam

Bản đồ quy hoạch mới nhất tỉnh Ninh Thuận

Bản đồ quy hoạch Ninh Thuận được nhiều người quan tâm. Đặc biệt là các nhà đầu tư đang quan tâm tới thị trường này. Dưới đây chúng tôi xin gửi tới bạn, hình ảnh bản đồ quy hoạch Ninh Thuận mới nhất:

 

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất tỉnh Ninh Thuận - Ảnh 1.
Tỉnh Ninh Thuận thể hiện trên bản đồ Google vệ tinh.
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất tỉnh Ninh Thuận - Ảnh 2.
Tỉnh Ninh Thuận thể hiện trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất tỉnh Ninh Thuận đến năm 2030.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất tỉnh Ninh Thuận - Ảnh 3.
Kí hiệu các loại đất.

Tuy được khai thác và phát triển muộn hơn so với nhiều tỉnh thành khác trong khu vực, thế nhưng Ninh Thuận với nhiều lợi thế lớn được đánh giá có tiềm năng phát triển lâu dài. Và để phát huy thế mạnh tỉnh, Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận tập trung vào hạ tầng và hệ thống đô thị. Cụ thể bản đồ quy hoạch Ninh Thuận trong giai đoạn 2020-2030 định hướng như sau:

  • Năm 2020: có 6 đô thị, trong đó bao gồm 01 đô thị loại 2, 02 đô thị loại IV, 03 đô thị loại V
  • Năm 2030: Sáp nhập thị trấn Khánh Hải vào Thành phố Phan Rang Tháp Chàm, sáp nhập các xã ven Đầm Nại, khu vực phía Nam sông Dinh Thành phố Phan Rang. Dự đoán dân số tại khu vực TP Phan Rang Tháp Chàm sẽ có sự tăng vọt
  • Năm 2030: Có 11 đô thị, trong đó sẽ có 01 loại II là Phan Rang Tháp Chàm, 03 đô thị loại IV đó là Phước Dân, Tân Sơn, Lợi Hải, 07 đô thị loại V đó là Phước Đại, Phước Nam, Thanh Hải, Hòa Sơn, Lâm Sơn, Công Hải, Cà Ná.

Trên đây là thông tin bản đồ và những thông tin quy hoạch Ninh Thuận mới nhất. Nếu bạn đang cần tra cứu thông tin bản đồ và hướng dẫn cách tra thông tin quy hoạch các tỉnh thành Việt Nam hãy truy cập ngay địa chỉ website nhé!

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Ninh Thuận
Bản đồ quy hoạch tỉnh Ninh Thuận
Bản đồ quy hoạch TP Phan Rang-Tháp Chàm
Bản đồ quy hoạch Huyện Bác Ái
Bản đồ quy hoạch Huyện Ninh Hải
Bản đồ quy hoạch Huyện Ninh Phước
Bản đồ quy hoạch Huyện Ninh Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Thuận Bắc
Bản đồ quy hoạch Huyện Thuận Nam
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

c 479 1680595617 1518

Bản đồ quy hoạch Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ TP Nha Trang tỉnh Khánh Hòa chi tiết và thông tin quy hoạch TP Nha Trang. Chúng tôi hi…

quy hoach trung phung

Bản đồ quy hoạch Phường Trung Phụng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tra cứu bản đồ quy hoạch phường Trung Phụng, Quận Đống Đa, Hà Nội. Cùng Meey Map check quy hoạch kế hoạch sử dụng đất phường Trung Phụng,…

ban do xa dong my

Bản đồ quy hoạch xã Đông Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội| Kế hoạch sử dụng đất

Khám phá bản đồ quy hoạch xã Đông Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội thông qua Meey Map – công cụ tra cứu thông tin đáng tin cậy và…

screen shot 2021 08 30 at 190638 1630325214865387280815

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Tân Vĩnh Hiệp, Tân Uyên, Bình Dương

Khám phá bản đồ quy hoạch phường Tân Vĩnh Hiệp, Tân Uyên, Bình Dương để hiểu rõ hơn về các kế hoạch phát triển và quy hoạch của…

phuong 17 quan bt 16293686912131590864931

Bản đồ Quận Bình Thạnh, TPHCM| Thông tin quy hoạch mới nhất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quận Bình Thạnh TPHCM, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông tin này một…

vt 1629877187302790693664

Bản đồ quy hoạch giao thông xã Đồi 61, Trảng Bom, Đồng Nai

Đồi 61 là một xã thuộc huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam. Vị Trí Địa lý Xã Đồi 61 nằm ở trung tâm huyện Trảng Bom, có vị trí địa lý: Phía…