Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quận Liên Chiểu TP Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch quận Liên Chiểu. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem thêm:

  • Bản đồ TP Đà Nẵng

1. Vài nét về quận Liên Chiểu

Vị trí địa lý

Quận Liên Chiểu nằm ở phía Tây Bắc thành phố Đà Nẵng, có địa giới hành chính:

  • Phía Đông giáp quận Thanh Khê và biển Đông (Vịnh Đà Nẵng).
  • Phía Tây giáp huyện Hòa Vang
  • Phía Nam giáp quận Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang
  • Phía bắc giáp tỉnh Thừa Thiên Huế với ranh giới là dãy Bạch Mã.

Diện tích, dân số

Quận Liên Chiểu có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 75 km², dân số khoảng 170.153 người (2019), mật độ dân số đạt khoảng 2.335 người/km².

địa hình

Địa hình quận Liên Chiểu chủ yếu là đồi núi và đất bằng phẳng. Phía Đông, huyện giáp biển Đông nên có bờ biển dài gần 10 km với bãi cát trắng mịn và nhiều rạn san hô.

Điều đặc biệt của quận Liên Chiểu là có rất nhiều con sông chảy qua. Các con sông này tạo thành hệ thống sông ngòi ở khu vực này, cung cấp cho huyện nhiều tài nguyên sinh thái và cảnh quan tươi đẹp.

Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn có nhiều thung lũng xanh tươi, những cánh đồng trải dài và những khu rừng phong cảnh thiên nhiên trù phú. Tuy nhiên, do quận Liên Chiểu nằm trong khu vực hầm phức tạp nên thường xuyên xảy ra sạt, lở.

Nhìn chung, địa hình của quận Liên Chiểu là sự kết hợp của nhiều cảnh quan đa dạng, từ đồi núi, sông suối, bờ biển đến đồng bằng.

Kinh tế

Nằm ở phía Đông thành phố, Liên Chiểu là quận phát triển về kinh tế, có vị trí địa lý thuận lợi với các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy. Đây là quận có nhiều khu công nghiệp, khu đô thị được đầu tư phát triển, góp phần tạo nên sức hấp dẫn đầu tư và phát triển kinh tế của Đà Nẵng.

Các khu công nghiệp trên địa bàn quận Liên Chiểu bao gồm Khu công nghiệp Hòa Khánh, Khu công nghiệp Hòa Liên và Khu công nghiệp Liên Chiểu. Nhờ vị trí thuận lợi nên các khu công nghiệp này có lợi thế về giao thông, đường thủy nên việc vận chuyển hàng hóa, xuất nhập khẩu hàng hóa trở nên dễ dàng hơn. Nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đã đầu tư và hoạt động tại các khu công nghiệp này, tạo công ăn việc làm và góp phần nâng cao năng suất kinh tế của quận Liên Chiểu.

Ngoài ra, quận Liên Chiểu còn có nhiều khu đô thị được đầu tư phát triển như Khu đô thị mới Đại Quang Minh, Khu đô thị mới Nam cầu Nguyễn Tri Phương, Khu đô thị mới Hòa Xuân. Nhờ sự phát triển của các khu đô thị này, quận Liên Chiểu đang thu hút đầu tư và phát triển các ngành kinh tế phụ trợ như bất động sản, dịch vụ, du lịch.

Kinh tế quận Liên Chiểu đang có những bước phát triển vượt bậc nhờ sự đầu tư và phát triển của các khu công nghiệp, khu đô thị. Đây được xem là tiềm năng để quận Liên Chiểu tiếp tục phát triển trong tương lai, góp phần phát triển kinh tế của thành phố Đà Nẵng và cả nước Việt Nam.

2. Bản đồ hành chính Quận Liên Chiểu

Quận Liên Chiểu có tổng cộng 5 phường.

  • Hòa Hiệp Bắc, Hòa Hiệp Nam, Hòa Khánh Bắc, Hòa Khánh Nam, Hòa Minh.

Bản đồ hành chính Quận Liên ChiểuBản đồ hành chính Quận Liên Chiểu

3. Bản đồ giao thông Quận Liên Chiểu

 Bản Đồ Giao Thông Quận Liên Chiểu Bản Đồ Giao Thông Quận Liên Chiểu

Quy Hoạch Giao Thông Quận Liên Chiểu

  • Đường thủy: quy hoạch cảng Liên Chiểu thành cảng hàng hóa.
  • Đường sắt: quy hoạch ga Đà Nẵng đến quận Liên Chiểu
  • Đường: Nâng cấp đường Nguyễn Văn Cừ, đường số 5, đường Âu Cơ, trục đường ĐT602. Bên cạnh đó, quy hoạch các tuyến đường khác như Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Sinh Sắc.
  • Đường vành đai: quy hoạch đường cao tốc nối từ quận Liên Chiểu Đà Nẵng đến Quảng Ngãi.

4. Bản đồ vệ tinh Quận Liên Chiểu

Bản đồ vệ tinh Quận Liên ChiểuBản đồ vệ tinh Quận Liên Chiểu

5. Bản đồ quy hoạch Quận Liên Chiểu

Xem bản đồ quy hoạch quận Liên Chiểu

Bản đồ quy hoạch Quận Liên ChiểuBản đồ quy hoạch Quận Liên Chiểu

Link tải bản đồ

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ Việt Nam phóng to

Bản đồ Việt Nam| Bản Đồ Hành Chính 63 Tỉnh|Vector, 3D full

Bản đồ Việt Nam bao gồm bản đồ hành chính 63 tỉnh thành phố với 3 miền và 7 vùng kinh tế với những đặc điểm riêng về…

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Đà Nẵng| Bản đồ hành chính khổ lớn Năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng sẽ…