Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng mới nhất 2024

Bản đồ quy hoạch huyện Đạ Tẻh tỉnh Lâm Đồng mới nhất năm 2024 cung cấp đầy đủ và chuẩn xác các thông tin quy hoạch và cách thức tra cứu thuận tiện nhất. Bài viết sau đây chắc chắn sẽ cần thiết cho bạn.

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Thông tin chung về huyện Đạ Tẻh

Cùng điểm qua một số đặc điểm chung về vị trí địa lý và hành chính của huyện Đạ Tẻh.

Giới thiệu chung về huyện Đạ Tẻh

Huyện Đạ Tẻh là huyện phía nam tỉnh Lâm Đồng. Tổng diện tích tự nhiên 526,9 km2. Dân số cuối năm 2019 là 51.472 người, gồm 18 dân tộc sinh sống, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chung chiếm 24,27%, đồng bào dân tộc gốc Tây Nguyên chiếm 6% dân số.

Huyện Đạ Tẻh nằm trên phần chuyển tiếp giữa cao nguyên Di Linh, Bảo Lộc với vùng Đông Nam Bộ, địa hình thấp dần về phía Tây, Tây Nam, từ độ cao 600m xuống còn dưới 120m ở hạ lưu sông Đạ Nha, Đạ Tẻh.

Đạ Tẻh có khí hậu nhiệt đới gió mùa cao nguyên. Nhiệt độ trung bình hàng năm là 24,60C. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 tháng 11, lượng mưa trung bình 2200mm đến 2400 mm, độ ẩm trung bình 82%, thấp nhất 75% (tháng 2 và tháng 3), cao nhất 88% (tháng 8).

Vị trí địa lí 

Ranh giới tiếp giáp với huyện Đạ Tẻh:

  • Phía Bắc và Đông Bắc giáp huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.
  • Phía Nam giáp huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai và phía Đông Nam giáp huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng.
  • Phía Tây giáp huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng.

Do huyện nằm trong khu vực chuyển tiếp giữa vùng Tây Nguyên và vùng Đông Nam Bộ nên địa hình, đất đai, khí hậu, nguồn nước,… khá đa dạng để phát triển nhiều loại cây trồng ngắn và dài ngày như lúa nước, mía, bắp, hồ tiêu, điều, cà phê và cây ăn quả,… 

Đơn vị hành chính 

Huyện Đạ Tẻh có 9 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Đạ Tẻh (huyện lỵ) và 8 xã: An Nhơn, Đạ Kho, Đạ Lây, Đạ Pal, Mỹ Đức, Quảng Trị, Quốc Oai, Triệu Hải.

Bản đồ hành chính huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng 

Cơ sở hạ tầng

Trên địa bàn Huyện có 02 tuyến tỉnh lộ chính là : tuyến tỉnh lộ 721 nối Đạ Huoai – Đạ Tẻh – Cát Tiên và thông sang tỉnh Bình Phước; tuyến tỉnh lộ 725 từ huyện từ trung tâm huyện qua xã Mỹ Đức để thông sang huyện Bảo Lâm, hiện đã có chủ trương đầu tư của tỉnh. Các tuyến đường từ trung tâm Huyện đến các xã đều là đường nhựa, điều kiện đi lại thuận lợi.

Thông tin hạng mục quy hoạch huyện Đạ Tẻh

Quy hoạch giao thông 

Về quy hoạch phát triển giao thông, huyện Đạ Tẻh được quy hoạch như sau:

 

Về hệ thống giao thông đô thị, phát triển mạng lưới đường giao thông đô thị đảm bảo phù hợp với quy hoạch chung, quy hoạch phân khu và quy hoạch chi tiết để làm cơ sở quản lý quy hoạch, kiến trúc và đầu tư xây dựng; đảm bảo tỷ lệ 100% các tuyến đường trong đô thị được xây dựng bằng bê tông (xi măng, nhựa,…). 

  • Hệ thống đường giao thông nông thôn, kế thừa và phát triển mạng lưới đường hiện có đạt tiêu chuẩn cấp IV miền núi, kết nối đồng bộ với hệ thống đường tỉnh và đường huyện. Hệ thống giao thông nông thôn đảm bảo phù hợp với quy hoạch chung xây dựng nông thôn mới và quy hoạch chi tiết điểm dân cư.

Về quy hoạch hệ thống bến, bãi: Sau năm 2025, nâng cấp bến xe hiện hữu thị trấn Đạ Tẻh đạt tiêu chuẩn bến xe loại II và xây dựng thêm một bến xe loại III tại xã Mỹ Đức.

Cùng với đó là xây dựng mới, nâng cấp một số tuyến đường như:

  • Đường cao tốc: Dầu Giây – Liên Khương có chiều dài 219km; trong đó đoạn qua huyện Đạ Tẻh có chiều dài 14km với 4 làn xe; điểm giao cắt (dự kiến) kết nối với Quốc lộ 55B (đường tỉnh 721 nâng cấp) trên địa bàn huyện Đạ Huoai cách thị trấn Đạ Tẻh khoảng 10 km.
  • Đường Quốc lộ, đường tỉnh: Đường tỉnh 721 (đoạn qua huyện Đạ Tẻh khoảng 19 km; Đường tỉnh 725 (đoạn qua huyện Đạ Tẻh khoảng 42 km); Đường huyện xã Đạ Kho-xã Đạ Pal,…
  • Hệ thống đường huyện: Đầu tư xây dựng 04 tuyến, tổng chiều dài khoảng 32 km và đầu tư xây dựng đường vành đai thị trấn Đạ Tẻh.

Ảnh chụp vệ tinh huyện Đạ Tẻh, Lâm Đồng

Quy hoạch đô thị huyện Đạ Tẻh

Quy hoạch giai đoạn đến năm 2025 tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí còn yếu và thiếu của đô thị Đạ Tẻh theo tiêu chí đô thị loại V. Cụ thể như sau:

Đô thị Đạ Tẻh (đô thị trung tâm huyện):

Về đất xây dựng đô thị đến: 

  • Năm 2025, đất xây dựng đô thị khoảng 312,8 ha (trong đó: đất dân dụng 227,8 ha, đất ngoài dân dụng 85,0 ha).
  • Năm 2035, đất xây dựng đô thị khoảng 424,1 ha (trong đó: đất dân dụng 306,7 ha, đất ngoài dân dụng 117,4 ha).
  • Năm 2050, đất xây dựng đô thị 513,8 ha (trong đó: đất dân dụng là 371,2 ha, đất ngoài dân dụng 142,6 ha).

Tính chất và chức năng đô thị:

  • Đô thị thị trấn Đạ Tẻh đóng vai trò vừa là đô thị hạt nhân của vùng huyện, vừa là đô thị trong hệ thống đô thị vệ tinh của tiểu vùng III (theo quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Lâm Đồng).
  • Là đô thị loại IV; là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, khoa học kỹ thuật của vùng huyện.
  • Là trung tâm giao lưu kinh tế, văn hóa, thể dục thể thao của huyện Đạ Tẻh.

Đô thị Đạ Lây (đô thị vệ tinh):

  • Về dân số, dự kiến đến: năm 2025, khoảng 4.700 người; năm 2035, khoảng 5.200 người; giai đoạn sau năm 2015 định hướng phát triển thành đô thị loại V, khoảng 6.300 người. Tổng diện tích đất xây dựng điểm dân cư nông thôn đến: năm 2025, khoảng 60 ha; năm 2015, khoảng 67 ha; Đất xây dựng đô thị từ năm 2035-2050: khoảng 80 ha.
  • Định hướng không gian:Phát triển điểm dân cư tập trung theo trục không gian chủ đạo Quốc lộ 55B (đường tỉnh 721 nâng cấp) và theo trục đường liên thôn đi hồ Đạ Lây kết nối cảnh quan suối Đạ Lây, sông Đồng Nai.
  • Quy hoạch bố trí trung tâm dịch vụ hỗ trợ sản xuất nông nghiệp cho khu vực phía Tây Nam của huyện (khu trung tâm xã Đạ Lây).

Quy hoạch sử dụng đất huyện Đạ Tẻh như sau:

Vị trí và diện tích các khu vực quy hoạch được thể hiện trên trong bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến 2030 của huyện. Trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng có một phần diện tích được quy hoạch thị trấn Đạ Tẻh đến 2030.

Đạ Tẻh là một trong 9 đơn vị hành chính và là đô thị trung tâm trực thuộc huyện Đạ Tẻh. Do đó, bản đồ quy hoạch giao thông, sử dụng Đạ Tẻh cũng được xác định theo bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2030, huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng.

 

Bản đồ quy hoạch huyện Đạ Tẻh Mới nhất

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến 2030, huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng

Tra cứu thông tin quy hoạch huyện Đạ Tẻh

Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Trong trường hợp bạn có nhu cầu giao dịch đất trên địa bàn huyện Đạ Tẻh, bạn có thể tìm đến UBND cấp xã, thị trấn tại đây để yêu cầu các cán bộ phụ trách địa chính hỗ trợ tra cứu thông tin quy hoạch.

Tuy nhiên, phương pháp tra cứu này thường chỉ cung cấp thông tin gói gọn trong khu vực quản lý của địa phương, không thể tra cứu trên quy mô lớn. Hơn nữa, không phải bất cứ cán bộ nào cũng đồng ý hợp tác do lo ngại gây ảnh hưởng đến hiện trạng giao dịch đất trên địa bàn.

Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Bạn có thể đến trực tiếp Văn phòng đăng ký đất đai huyện Đạ Tẻh để nộp hồ sơ xin trích lục thông tin. Để lấy được thông tin quy hoạch của mảnh đất đó, phải có sự tham gia của chủ đất khi đến cơ quan chức năng.

Nếu chọn cách thức này, bạn sẽ tốn thời gian hơn vì cần thực hiện thủ tục hành chính và cần sự hợp tác của người bán. Nếu người bán có ý định che giấu thông tin hay không hợp tác làm việc thì sẽ khó để tra cứu.

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Có thể thấy, các phương pháp tra cứu trực tiếp trên ít nhiều đều có nhược điểm. Một phương pháp tra cứu khác tối ưu hơn đang được lựa chọn là tra cứu trực tuyến qua website https://meeymap.com/. Đây là trang web hỗ trợ người dùng tìm tiếp bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến uy tín và thuận tiện nhất hiện nay.

Một số tính năng nổi bật của Meey map là:

  • Hỗ trợ người dùng tra cứu quy hoạch của vùng thông qua Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất hoặc xem quy hoạch các khu riêng biệt thông qua Quy hoạch xây dựng và lớp nền hiện trạng trên từng ô đất.
  • Truy cập bản đồ nền để dễ dàng so sánh giữa lớp nền quy hoạch và lớp nền bản đồ thông thường, định vị vị trí đang đứng để xem quy hoạch xung quanh; đo khoảng cách, diện tích các thửa đất; có thể chuyển đổi sang bản đồ vệ tinh.
  • Xem tin đăng bất động sản tại khu vực cần mua.

Trên đây là toàn bộ thông tin về Bản đồ quy hoạch huyện Đạ Tẻh, Lâm Đồng mới nhất 2024. Hãy theo dõi website của chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin mới nhất nhé!

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…