Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La mới nhất 2024

Thông tin quy hoạch huyện Vân Hồ 2024 có gì đổi mới? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin về quy hoạch giao thông và không gian đô thị huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La mới nhất năm 2024.

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Thông tin chung về huyện Vân Hồ

Cùng điểm qua một số đặc điểm chung về vị trí địa lý và hành chính của huyện Vân Hồ.

Giới thiệu chung về huyện Vân Hồ

Vân Hồ là huyện mới tách ra từ huyện Mộc Châu, nằm ở vùng Tây Bắc về hướng Đông Nam của tỉnh Sơn La, có diện tích tự nhiên là 97.984 ha. Vân Hồ nằm trên tuyến giao thông huyết mạch của vùng Tây Bắc – Quốc lộ 6, trung tâm huyện cách thành phố Sơn La khoảng 140km về phía Đông Nam, cách thủ đô Hà Nội 170 km về phía Tây Bắc.

Vân Hồ có tổng diện tích đất tự nhiên 98.289 ha. Địa hình huyện Vân Hồ tương đối phức tạp, độ cao trung bình khoảng 700-800 m so với mặt nước biển; nghiêng theo hướng tây nam – đông bắc tạo hướng chảy chính cho sông, suối trong vùng và bị chia cắt.

Có các dạng địa hình chính sau: Các xã dọc sông Đà có địa hình thấp, độ cao trung bình khoảng 400-600 m so với mặt nước biển, bị chia cắt mạnh, phần lớn là đất dốc (gồm các xã Suối Bàng, Song Khủa, Liên Hòa, Mường Tè và Quang Minh). Các xã dọc quốc lộ 6 có độ cao trung bình khoảng 800-1.000 m so với mặt nước biển, địa hình tương đối bằng phẳng, đồi bát úp xen lẫn phiêng bãi chạy dài (gồm các xã Vân Hồ, Lóng Luông,Chiềng Yên, Mường Men, Chiềng Khoa và Tô Múa). Xã giáp biên giới Tân Xuân, có địa hình cao từ 900-1.300 m.

Địa hình nằm xen kẽ giữa các khe, suối, dãy núi cao là các phiêng bãi tương đối bằng phẳng nhưng không liên tục. Sự đa dạng về địa hình cùng với yếu tố khí hậu đặc trưng cho phép Vân Hồ phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa đa dạng dịch vụ du lịch tạo ra lợi thế cạnh tranh trong quá trình phát triển.

Vị trí địa lí 

Huyện Vân Hồ nằm ở phía đông nam của tỉnh Sơn La, có vị trí địa lý:

  • Phía đông giáp huyện Đà Bắc và huyện Mai Châu thuộc tỉnh Hòa Bình
  • Phía tây giáp huyện Mộc Châu và huyện Sop Bao, tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào
  • Phía nam giáp huyện Mường Lát và huyện Quan Hóa thuộc tỉnh Thanh Hóa
  • Phía bắc giáp huyện Phù Yên với ranh giới là sông Đà.

Đơn vị hành chính 

Huyện Vân Hồ có 14 xã được tách ra từ huyện Mộc Châu, gồm: xã Vân Hồ, Chiềng Khoa, Chiềng Xuân, Chiềng Yên, Liên Hòa, Lóng Luông, Mường Men, Mường Tè, Quang Minh, Song Khủa, Suối Bàng, Tân Xuân, Tô Múa và Xuân Nha.

Bản đồ hành chính huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. 

Cơ sở hạ tầng

Cùng với sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, huyện Vân Hồ đã lồng ghép hiệu quả các nguồn vốn phát triển hạ tầng giao thông nông thôn; nâng cấp, cải tạo các tuyến đường, giúp người dân đi lại an toàn, giao thương hàng hóa thuận lợi, góp phần phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương.

Đến hết Năm 2024, 100% các xã trên địa bàn có đường ô tô đến trung tâm xã được cứng hóa, 3 xã đạt tiêu chí nông thôn mới về giao thông; trên 50% tuyến đường trục chính bản, nội đồng đảm bảo thuận tiện; công tác duy tu, bảo trì được thực hiện thường xuyên.

Đặc biệt Vân Hồ nằm trên tuyến giao thông huyết mạch của vùng Tây Bắc – Quốc lộ 6, trung tâm huyện cách thành phố Sơn La khoảng 140 km về phía Đông Nam, cách thủ đô Hà Nội 170 km về phía Tây Bắc.

Hàng năm, huyện chỉ đạo các xã thực hiện duy tu, sửa chữa các tuyến đường, khắc phục kịp thời các đoạn tuyến bị hỏng do thiên tai gây ra. 

Bên cạnh đó, thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia quản lý, ngăn chặn kịp thời các trường hợp lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, phối hợp giám sát và tham gia duy tu bảo dưỡng đường giao thông thuộc địa phận các xã quản lý.

Thông tin hạng mục quy hoạch huyện Vân Hồ

Quy hoạch giao thông 

Trong thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn 2050, quy hoạch giao thông huyện Vân Hồ tập trung vào phát triển hạ tầng giao thông đường bộ và triển khai một số dự án như sau:

  • Giao thông đối ngoại: Đường Quốc lộ 6 làm đường liên khu vực số 1. đường chính khu vực số 2, đường TL101a, đường nối từ Quốc lộ 6 đi Trung tâm xã Chiềng Khoa và đường vành đai khu vực
  • Giao thông cấp đô thị gồm đường khu vực số 4, 7,8,5,6
  • Công trình giao thông tĩnh gồm : Bến xe đô thị được bố trí tại phía Đông Bắc khu vực quy hoạch và Xây dựng trạm dừng nghỉ tại ngã ba Quốc lộ 6 đi qua trung tâm huyện Vân Hồ, các bãi đỗ xe tập trung bố trí trong khu vực đất công cộng, đất hỗn hợp.

Quy hoạch đô thị huyện Vân Hồ 

Ngày 31/12/2022  Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La đã thông qua nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng đô thị huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La đến 2030.

Mục tiêu xây dựng và phát triển đô thị huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La: 

  • Là cơ sở quan trọng để thực hiện nâng cấp đô thị trong tương lai
  • Xây dựng đô thị Vân Hồ thành trung tâm hành chính – chính trị, văn hóa và dịch vụ du lịch, góp phần đẩy sự phát triển kinh tế, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc tại địa phương.
  • Hình thành các khu chức năng phù hợp với tính chất của trung tâm huyện.
  • Từng bước xây dựng đô thị Vân Hồ trở thành đô thị trở thành đô thị phát triển bền vững, có cơ sở hạn tầng đồng bộ, nâng cao chất lượng môi trường sống, bảo vệ môi trường và kết nối phù hợp với các vùng lân cận.

Theo đó, vị trí khu vực lập quy hoạch tại huyện Vân Hồ có phạm vi, ranh giới cụ thể như sau:

  • Phía Bắc giáp Tiểu khu Sao Đỏ, bản Suối Lìn, xã Vân Hồ
  • Phía Nam giáp đường bản Bó Nhàng, xã Vân Hồ
  • Phía Đông giá bản Hang Trùng, xã Vân Hồ
  • Phía Tây giáp bản Chiềng Đi, xã Vân Hồ

Tính chất của đô thị huyện Vân Hồ là đô thị loại V

  • Là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Vân Hồ
  • Là nhân tốc thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của huyện Vân Hồ
  • Là trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng trong Khu du lịch quốc gia Mộc Châu
  • Là khu vực có vị trí quan trọng về an ninh, quốc phòng.

Theo quyết định, Phương án quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 bao gồm diện tích, cơ cấu các loại đất với tổng diện tích tự nhiên: 98.195,7 ha, trong đó:

  • Đất nông nghiệp: 90.718,17 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 6.650,46 ha
  • Đất chưa sử dụng: 827,09 ha,

Diện tích chuyển mục đích sử dụng đất

  • Đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp: 2.875,59 ha.
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp: 10,50 ha
  • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 0,13 ha.

Diện tích đất chưa sử dụng đưa vào sử dụng cho các mục đích

  • Diện tích đất sử dụng cho mục đích nông nghiệp: 1.582,60 ha.
  • Diện tích đất đưa vào sử dụng cho mục đích phi nông nghiệp: 73,20 ha.

Về kế hoạch sử dụng đất năm 2022:

Cũng theo chỉ tiêu kế hoạch sử dụng đất năm 2022 bao gồm diện tích, cơ cấu các loại đất với tổng diện tích tự nhiên: 98.288,9 ha, trong đó:

  • Đất nông nghiệp: 90.123,11 ha, chiếm 91,69%.
  • Đất phi nông nghiệp: 6.122,52 ha, chiếm 6,23%.
  • Đất chưa sử dụng: 2.043,28 ha, chiếm 2,08%.

Kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất năm 2022

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 2.383,37 ha.
  • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 0,13 ha.

Kế hoạch thu hồi đất năm 2022

  • Đất nông nghiệp: 2.383,37 ha.
  • Đất phi nông nghiệp: 25,87 ha.

Kế hoạch đưa đất chưa sử dụng vào sử dụng năm 2022

  • Diện tích đưa vào sử dụng cho mục đích nông nghiệp: 410,0 ha.
  • Diện tích đưa vào sử dụng cho mục đích phi nông nghiệp: 32,83 ha.

Bản đồ kế hoạch sử dụng đất 2022

Bản đồ quy hoạch huyện Vân Hồ mới nhất

Bản đồ quy hoạch  huyện Vân Hồ tỉnh Sơn La đến năm 2030

Tra cứu thông tin quy hoạch huyện Vân Hồ

Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Trong trường hợp bạn có nhu cầu giao dịch đất trên địa bàn huyện Vân Hồ, bạn có thể tìm đến UBND cấp xã, thị trấn tại đây để yêu cầu các cán bộ phụ trách địa chính hỗ trợ tra cứu thông tin quy hoạch.

Tuy nhiên, phương pháp tra cứu này thường chỉ cung cấp thông tin gói gọn trong khu vực quản lý của địa phương, không thể tra cứu trên quy mô lớn. Hơn nữa, không phải bất cứ cán bộ nào cũng đồng ý hợp tác do lo ngại gây ảnh hưởng đến hiện trạng giao dịch đất trên địa bàn.

Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Bạn có thể đến trực tiếp Văn phòng đăng ký đất đai huyện Vân Hồ để nộp hồ sơ xin trích lục thông tin. Để lấy được thông tin quy hoạch của mảnh đất đó, phải có sự tham gia của chủ đất khi đến cơ quan chức năng.

Nếu chọn cách thức này, bạn sẽ tốn thời gian hơn vì cần thực hiện thủ tục hành chính và cần sự hợp tác của người bán. Nếu người bán có ý định che giấu thông tin hay không hợp tác làm việc thì sẽ khó để tra cứu.

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Có thể thấy, các phương pháp tra cứu trực tiếp trên ít nhiều đều có nhược điểm. Một phương pháp tra cứu khác tối ưu hơn đang được lựa chọn là tra cứu trực tuyến qua website https://meeymap.com/. Đây là trang web hỗ trợ người dùng tìm tiếp bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến uy tín và thuận tiện nhất hiện nay.

Một số tính năng nổi bật của Meey map là:

  • Hỗ trợ người dùng tra cứu quy hoạch của vùng thông qua Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất hoặc xem quy hoạch các khu riêng biệt thông qua Quy hoạch xây dựng và lớp nền hiện trạng trên từng ô đất.
  • Truy cập bản đồ nền để dễ dàng so sánh giữa lớp nền quy hoạch và lớp nền bản đồ thông thường, định vị vị trí đang đứng để xem quy hoạch xung quanh; đo khoảng cách, diện tích các thửa đất; có thể chuyển đổi sang bản đồ vệ tinh.
  • Xem tin đăng bất động sản tại khu vực cần mua.

Trên đây là toàn bộ thông tin về Bản đồ quy hoạch huyện Vân Hồ, Sơn La mới nhất 2024. Hãy theo dõi website của chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin mới nhất nhé!

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…