Thông tin quy hoạch

Khu Công nghiệp Biên Hòa 1- Đồng Nai | Khu Công Nghiệp Lâu Đời Nhất Việt Nam

Trong thời gian gần đây, khu công nghiệp Biên Hòa 1 Đồng Nai đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp, của các nhà đầu tư. Tương lai có thể sẽ có rất nhiều sự thay đổi đối với khu công nghiệp lâu đời nhất Việt Nam này. Hãy cùng cách tra cứu quy hoạch tìm hiểu thêm thông tin về khu công nghiệp Biên Hòa 1, Đồng Nai trong bài viết sau đây nhé!

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Tổng quan thông tin về khu công nghiệp Biên Hòa 1

Khu công nghiệp Biên Hòa được biết đến là một trong những khu công nghiệp đầu tiên có mặt tại Việt Nam, đánh dấu sự thay đổi trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa của nước ta. Theo Nghị định số 49/KT ngày 21/5/1963, khu công nghiệp Biên Hòa 1 chính thức được thành công.

Hiện nay khu công nghiệp Biên Hòa 1 vẫn đang tọa lạc tại huyện An Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Tổng diện tích của khu công nghiệp này lên tới hơn 320 ha. Chủ đầu tư của dự án khu công nghiệp Biên Hòa là Công ty Phát triển khu công nghiệp Biên Hòa (hay còn gọi là Sonadezi Biên Hòa). Phía Công ty sẽ thực hiện hoạt động xây dựng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng và cảnh quan cho khu công nghiệp.

 Giới thiệu thông tin tổng quan về khu công nghiệp Biên Hòa 1, Đồng Nai
Giới thiệu thông tin tổng quan về khu công nghiệp Biên Hòa 1, Đồng Nai

Tại thời điểm thành lập, dự án khu công nghiệp Biên Hòa được hy vọng sẽ giúp phân tán lực lượng lao động hiện đang tập trung đông đảo ở Sài Gòn. Đồng thời sẽ thúc đẩy sự phát triển kinh tế, công nghiệp đồng đều ở các tỉnh phía Nam.

Cho tới thời điểm hiện tại, trong khu công nghiệp Biên Hòa 1 đang có 76 dự án của các doanh nghiệp, nhà đầu tư thuê mặt bằng sản xuất. Lĩnh vực thu hút đầu tư chủ yếu tại khu công nghiệp này là sản xuất vật liệu xây dựng, lắp ráp điện tử, hóa chất, luyện kim và sản xuất các mặt hàng tiêu dùng.

Quy hoạch khu công nghiệp Biên Hòa 1

Trong phần sau hãy tìm hiểu thêm những thông tin chi tiết về vị trí địa lý, tổng diện tích quy hoạch và cơ sở hạ tầng hiện đang có tại khu công nghiệp Biên Hòa 1 – khu công nghiệp lâu đời nhất tại Việt Nam cho tới thời điểm hiện tại.

Vị trí thuận lợi phát triển doanh nghiệp

Hiện nay vị trí của khu công nghiệp Biên Hòa 1 được đánh giá là vị trí “đắc địa” khi thuận lợi cho sự phát triển của các doanh nghiệp có tại khu công nghiệp này. Cụ thể, hiện khu công nghiệp Biên Hòa 1 đang tọa lạc tại vị trí huyện An Bình, Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Với vị trí này một phần khu công nghiệp Biên Hòa 1 sẽ tiếp giáp dọc theo sông Đồng Nai và tiếp tục chạy dọc theo Quốc lộ 1. Như vậy, chính việc tiếp giáp này sẽ giúp cho quá trình di chuyển, vận chuyển hàng hóa cũng như kết nối các địa điểm với khu công nghiệp trở lên dễ dàng, thuận tiện hơn rất nhiều.

Vị trí thuận lợi của khu công nghiệp Biên Hòa 1 khi dễ dàng chi chuyển, kết nối tới các địa điểm
Vị trí thuận lợi của khu công nghiệp Biên Hòa 1 khi dễ dàng chi chuyển, kết nối tới các địa điểm

Bên cạnh đó, việc di chuyển, vận chuyển còn có thể thực hiện qua rất nhiều hình thức như đường sắt, đường thủy hay đường bộ. Từ phái khu công nghiệp Biên Hòa 1, tỉnh Đồng Nai có thể nhanh chóng di chuyển tới các khu vực tỉnh thành khác như TP. Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Vũng Tàu,… và nhiều địa điểm khác thuộc miền trong.

Chi tiết về khoảng cách giữa khu công nghiệp Biên Hòa 1 tới một số địa điểm xung quanh như trung tâm thành phố, nhà ga, sân bay,… cụ thể như sau:

  • Cách Trung tâm Thành phố Hồ Minh 30km
  • Cách Ga Sài Gòn khoảng 30km
  • Cách Cảng Đồng Nai khoảng 2km
  • Cách Tân cảng khoảng 25km
  • Cách Cảng Sài Gòn khoảng 30 km
  • Cách Cảng Phú Mỹ 44km
  • Cách Sân bay Quốc Tế Tân Sơn Nhất khoảng 30km

Hiện nay đang có dự án triển khai để di dời Khu công nghiệp Biên Hòa 1 về Khu công nghiệp Giang Điền ở huyện Trảng Bom để tăng diện tích quy hoạch lên đến 500 ha. Dự án này phần nào cũng giúp cải thiện tình trạng môi trường sông Đồng Nai, đồng thời cũng sẽ đảm bảo quy hoạch khu công nghiệp Biên Hòa 1 hoàn thiện hơn, trở thành một khu vực phát triển đô thị rực rỡ.

Diện tích khu công nghiệp Biên Hòa 1

Là một trong những khu công nghiệp xuất hiện lâu đời nhất tại Việt Nam, diện tích quy hoạch tại thời điểm đó của dự án khu công nghiệp Biên Hòa 1 355 ha. Trong đó để đảm bảo cho hoạt động của khu công nghiệp cũng như nhu cầu đầu tư, xây dựng nhà xưởng của doanh nghiệp, hiện diện tích sử dụng cho thuê là 231,08 ha.

Diện tích cho thuê hiện tại của khu công nghiệp Biên Hòa 1 là 231 ha, tương ứng với tỷ lệ lấp đầy 100%. Đây là một điểm cho thấy sự thu hút, hấp dẫn của các doanh nghiệp, nhà đầu tư đối với dự án xây dựng khu công nghiệp Biên Hòa 1.

Thông tin diện tích khu công nghiệp Biên Hòa 1
Thông tin diện tích khu công nghiệp Biên Hòa 1

Bản đồ quy hoạch dự án khu công nghiệp Biên Hòa 1

Bản đồ quy hoạch chi tiết dự án khu công nghiệp Biên Hòa 1
Bản đồ quy hoạch chi tiết dự án khu công nghiệp Biên Hòa 1

Cơ sở hạ tầng dự án khu công nghiệp Biên Hòa 1

Dù là một trong những khu công nghiệp được xây dựng vào thời điểm nền kinh tế, công nghiệp Việt Nam còn chưa phát triển; là một khu công nghiệp lâu đời tuy nhiên cơ sở hạ tầng dự án khu công nghiệp Biên Hòa 1 vẫn được chú trọng, đảm bảo xây dựng đầy đủ cơ sở hạ tầng cơ bản đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại đây.

Về hệ thống đường giao thông nội bộ

Khu công nghiệp Biên Hòa 1 được xây dựng hệ thống đường giao thông giúp việc di chuyển, vận chuyển trong khu công nghiệp trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn, đảm bảo hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp tại đây. Phần làn đường trục chính, trục đường phụ được bố trí đầy đủ, đáp ứng được nhu cầu đi lại trong nội bộ khu công nghiệp.

Về hệ thống điện trong khu công nghiệp

Nguồn điện cung cấp cho khu công nghiệp Biên Hòa 1 được lấy từ hệ thống điện lưới quốc gia thông qua hệ thống trạm biến áp 126 MVA. Nguồn điện luôn được đảm bảo cung cấp 24/24 cho các doanh nghiệp, đảm bảo mọi hoạt động sản xuất của các nhà máy, xí nghiệp không bị gián đoạn với nguồn điện.

Hệ thống điện trong khu công nghiệp Biên Hòa 1 Đồng Nai
Hệ thống điện trong khu công nghiệp Biên Hòa 1 Đồng Nai

Về hệ thống nước trong khu công nghiệp

Toàn bộ khu công nghiệp Biên Hòa 1 được cung cấp nguồn nước sạch từ phái nhà máy nước Thiện Tân với công suất 25.000 m3. Với công suất lớn sẽ giúp đảm bảo đáp ứng được toàn bộ nhu cầu sử dụng nước của các doanh nghiệp, các nhà máy xí nghiệp đang có hoạt động sản xuất tại khu công nghiệp. Bên cạnh đó còn có hệ thống bể chứa dự trữ nước đề phòng trong những trường hợp khẩn cấp.

Về hệ thống xử lý chất thải trong khu công nghiệp

Nước thải từ khu công nghiệp Biên Hòa 1 được dẫn qua xử lý tại khu công nghiệp Biên Hòa với nhà máy xử lý nước thải công suất 4000m3/ngày. Tuy nhiên, đây là một điểm hạn chế của khu công nghiệp Biên Hòa 1 khi chỉ xử lý được một phần nước thải của các doanh nghiệp. Phần còn lại của doanh nghiệp sẽ tự phải xử lý và xả trực tiếp ra sông Đồng Nai và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới dòng sông này.

Hiện nay, về cơ sở hạ tầng của khu công nghiệp Biên Hòa 1 đang nhận được nhiều phản ánh từ các doanh nghiệp khi đã bắt đầu xuống cấp và tiềm ẩn rất nhiều hạn chế. Bên cạnh đó đang thực hiện chủ chương chuyển đổi công năng khu công nghiệp Biên Hòa 1, và khu công nghiệp này sẽ chuyển gộp chung với khu công nghiệp Giang Điền.

Danh sách công ty khu công nghiệp Biên Hòa 1 – Đồng Nai

Kể từ khi được thành lập đã có rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn khu công nghiệp Biên Hòa 1 để đặt trụ sở, nhà máy, xí nghiệp của mình. Sau đây nổi bật nhất có 10 công ty đang có mặt tại khu công nghiệp Biên Hòa 1 đến từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước, bao gồm:

Danh sách những công ty nổi bật hiện có tại khu công nghiệp Biên Hòa 1 Đồng Nai
Danh sách những công ty nổi bật hiện có tại khu công nghiệp Biên Hòa 1 Đồng Nai

CÔNG TY CỔ PHẦN XI MĂNG TRẮNG FICO

Mã số thuế: 3603239717 – Ngày cấp : 26/12/2014

Địa chỉ: Đường số 2, KCN Biên Hòa 1 (trong khuôn viên Nhà – Thành phố Biên Hoà – Đồng Nai

CHI NHÁNH CÔNG TY CỔ PHẦN EVERPIA VIỆT NAM TẠI ĐỒNG NAI

Mã số thuế: 3603084830 – Ngày cấp : 30/10/2013

Địa chỉ: Đường số 4, KCN Biên Hòa 1 – Thành phố Biên Hoà – Đồng Nai

CÔNG TY TNHH KHÍ HÓA LỎNG VĨNH PHÚ

Mã số thuế: 3602489231 – Ngày cấp : 21/04/2011

Địa chỉ: Đường số 11, KCN Biên Hòa 1 – Thành phố Biên Hoà – Đồng Nai

CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH GREAT VECA VIỆT NAM

Mã số thuế: 3602798511 – Ngày cấp : 15/04/2012

Địa chỉ: Đường 8, KCN Biên Hòa 1 – Thành phố Biên Hoà – Đồng Nai

CÔNG TY CP TẤM LỢP – VLXD ĐỒNG NAI

Mã số thuế: 3602370074 – Ngày cấp : 23/08/2010

Địa chỉ: Đường Số 4, KCN Biên Hoà 1 – Thành phố Biên Hoà – Đồng Nai

CÔNG TY CP THỰC PHẨM VÀ NƯỚC GIẢI KHÁT DONA NEWTOWER

Mã số thuế: 3602207303 – Ngày cấp : 23/12/2009

Địa chỉ: Số 8, KCN Biên Hòa 1 – Thành phố Biên Hoà – Đồng Nai

CÔNG TY CP THÉP BIÊN HÒA (VICASA )

Mã số thuế: 3601580689 – Ngày cấp : 09/04/2009

Địa chỉ: Đường số 9, KCN Biên Hòa 1 – Thành phố Biên Hoà – Đồng Nai

CÔNG TY TNHH SAITEX INTERNATIONAL (VIỆT NAM)

Mã số thuế: 3600811301 – Ngày cấp : 12/06/2006

Địa chỉ: Đường Số 8, KCN Biên Hòa 1 – Thành phố Biên Hoà – Đồng Nai

CÔNG TY TNHH ASIA REED VIỆT NAM

Mã số thuế: 3700393224 – Ngày cấp : 23/02/2006

Địa chỉ: Đường số 3, KCN Biên Hòa 1 – Thành phố Biên Hoà – Đồng Nai

CÔNG TY CP CHẾ BIẾN HÀNG XK ĐỒNG NAI

Mã số thuế: 3600676821 – Ngày cấp : 28/05/2004

Địa chỉ: Đường Số 2, KCN Biên Hoà 1 – Thành phố Biên Hoà – Đồng Nai

Trên đây là toàn bộ thông tin giới thiệu về khu công nghiệp Biên Hòa 1 Đồng Nai. Cho tới thời điểm hiện tại, khu công nghiệp Biên Hòa 1 đã làm tốt sứ mệnh của mình trong quá trình phát triển kinh tế, thúc đẩy công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Và nay là thời điểm cần phải có những thay đổi, nâng cấp và cải tiến khu công nghiệp để tiếp tục tạo môi trường đầu tư thu hút nhiều doanh nghiệp trong tương lai. 

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Websitehttps://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email[email protected]
Đánh giá post

Tác giả

  • Meey Map

    Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

    View all posts
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ quy hoạch Quận 10 mới nhất

Bản đồ quy hoạch Quận 10, Hồ Chí Minh mới nhất

Quy hoạch Quận 10 đã được sự phê duyệt chính thức của UBND thành phố Hồ Chí Minh. Với mục tiêu phát triển kinh tế trở thành một…

c 671 1681187436 4054

Bản đồ quy hoạch Huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre |Quy hoạch Sử dụng Đất

Bạn đang tìm kiếm bản đồ quy hoạch Huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre. Thông tin chi tiết về quy hoạch, chúng tôi mong muốn mang đến cho…

cang long 20220630162230116

Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, Trà Vinh đến năm 2040

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Soi quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Chúng tôi hi vọng sẽ…

Bản đồ thị trấn Tiểu Cần

Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh năm 2024

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Ngang. Chúng tôi hi vọng…

c 582 1680860047 1032

Bản đồ Huyện Châu Thành, Tây Ninh| Quy hoạch Sử dụng Đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Tây Ninh, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…

c 685 1679890842 3805

Bản đồ Huyện Tam Bình, Vĩnh Long| Quy hoạch sử dụng đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Tam Bình, Vĩnh Long, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…