Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch Lâm Đồng|Bản đồ Lâm Đồng|Quy hoạch Sử dụng Đất

Quy hoạch Lâm Đồng đang là những nội dung mà các nhà đầu tư bất động sản quan tâm. Bởi với tình hình hiện nay thì các chuyên gia dự đoán trong tương lai đất của vùng đất này sẽ tăng không ngừng. Để hiểu rõ hơn về tỉnh thành này chúng ta hãy cùng tham khảo nội dung bên dưới nhé!

Tóm tắt nội dung

Vị trí địa lí tỉnh Lâm Đồng

Lâm Đồng là một tỉnh miền núi thuộc khu vực Nam Tây Nguyên và thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nước ta. Tọa độ địa lý của tỉnh là từ 11 độ 12’ đến 12 độ 15’ vĩ độ Bắc và 107 độ 45’ kinh độ Đông. Tỉnh Lâm Đồng có độ cao trung bình khoảng từ 800 đến 1000m so với mực nước biển.

Địa hình khá phức tạp và chủ yếu là bình sơn nguyên. Các ngọn núi cao kết hợp với những thung lũng nhỏ đã tạo nên một thảm thực vật đa dạng với nhiều cảnh quan đặc biệt. Lâm Đồng nằm trên 3 cao nguyên và là nơi đầu nguồn của 7 hệ thống sông lớn. Dưới đây là chi tiết về vị trí tiếp giáp của tỉnh:

Thông tin chi tiết về bản đồ Lâm Đồng
Thông tin chi tiết về bản đồ Lâm Đồng

Phía Đông Lâm Đồng

Phía đông giáp với tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Ninh Thuận. Đây là cửa ngõ hướng ra biển của tỉnh. Với vị trí tiếp giáp này sẽ góp phần giúp cho Lâm Đồng có điều kiện phát triển về mặt kinh tế nhất là du lịch. Đặc biệt với hệ thống giao thông thuận lợi sẽ thúc đẩy sự giao thương giữa các vùng miền.

Phía Tây Lâm Đồng

Phía tây giáp Đắk Nông, phía tây nam giáp tỉnh Đồng Nai và Bình Phước.Là khu vực có nền công nghiệp phát triển và tăng trưởng nhanh. Do đó, Lâm Đồng sẽ có cơ hội được xúc tiến đầu tư với nhiều dự án lớn nhỏ để phát triển kinh tế cho tỉnh mình.

Phía Nam Lâm Đồng

Khu vực phía Nam và Đông Nam của tỉnh tiếp giáp với tỉnh Bình Thuận, Đây là cửa ngõ giúp cho Lâm Đồng có thể kết nối nhanh chóng với khu vực miền Nam của đất nước. Điều này tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh Lâm Đồng giao thương với khu vực có nền kinh tế phát triển sôi động.

Phía Bắc Lâm Đồng

Phần đất phía Bắc của bản đồ Lâm Đồng tiếp giáp với tỉnh Đắk Lắk. Đây là sự kết nối giữa Lâm Đồng và phần còn lại của Tây Nguyên. Điều đó giúp cho kinh tế của khu vực có thể phát triển một cách bền vững. Đặc biệt là ngành nông nghiệp trồng cây cà phê, cao su,…

>>> Tìm hiểu thêm: Bản Đồ Bình Phước | Thông Tin Quy Hoạch Bình Phước 

Vị trí hành chính tỉnh Lâm Đồng

Tỉnh Lâm Đồng nằm trên 3 cao nguyên Lâm Viên – Di Linh và Bảo Lộc, đây là những cao nguyên lớn nhất của khu vực Tây Nguyên. Nó có độ cao khoảng 1500m so với mực nước biển. Tỉnh này cũng là tỉnh duy nhất ở Tây Nguyên không có đường biên giới quốc tế.

Tỉnh lỵ của Lâm Đồng là thành phố Đà Lạt. Nó cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 300 km theo hướng Đông Bắc. Nơi đây cách Đà Nẵng 658km về phía Nam và cách thủ đô Hà Nội theo đường QL1 thì khoảng 1414 km.

Bản đồ Lâm Đồng về vị trí hành chính
Bản đồ Lâm Đồng về vị trí hành chính

Hiện nay, Lâm Đồng có 12 đơn vị hành chính cấp quận, huyện. Trong đó có 10 huyện bao gồm: Đơn Dương, Lâm Hà, Lạc Dương, Đơn Dương, Đam Rông, Đạ Tẻh, Đạ Huoai, Cát Tiên, Bảo Lâm. 2 thành phố trực thuộc tỉnh của Lâm Đồng là Đà Lạt và Bảo Lộc. Ở cấp xã phường thì có 111 xã, 18 phường và 13 thị trấn.

Danh sách các đơn vị hành chính trực thuộc tỉnh Lâm Đồng
Tên Dân số (người)2019 Hành chính
Thành phố (2)
Đà Lạt 226.578 12 phường, 4 xã
Bảo Lộc 158.684 6 phường, 5 xã
Huyện (10)
Bảo Lâm 118.090 1 thị trấn, 13 xã
Cát Tiên 35.283 2 thị trấn, 7 xã
Di Linh 195.994 1 thị trấn, 18 xã
Đạ Huoai 33.998 2 thị trấn, 7 xã
Đạ Tẻh 43.415 1 thị trấn, 8 xã
Đam Rông 54.271 8 xã
Đơn Dương 107.281 2 thị trấn, 8 xã
Đức Trọng 186.974 1 thị trấn, 14 xã
Lạc Dương 27.956 1 thị trấn, 5 xã
Lâm Hà 144.436 2 thị trấn, 14 xã

Cơ sở hạ tầng

Hệ thống giao thông:

  • Đường bộ: hệ thống đường bộ dày, phân bố đều khắp tỉnh thuận lợi cho việc giao thương, di chuyển. Mạng lưới đường bộ có tổng chiều dài 1.744km bao gồm hệ thống đường quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện.
  • Đường sắt: Tuyến đường sắt từ ga Đà Lạt đến Trại Mát dài 8km phục vụ mục đích du lịch
  • Đường hàng không: Sân bay Liên Khương tổng diện tích 160ha với đường băng dài 2.374m, rộng 34m có khả năng tiếp nhận máy bay ATR trọng tải 26 tấn và các loại tương đương lên xuống an toàn. Hàng không chủ yếu là các tuyến bay nội địa. 
  • Đường thủy: Giao thông đường sông trên sông Đồng Nai chỉ thực hiện được trên chiều dài khoảng 60km vào mùa khô và ở khu vực Cát Tiên là chủ yếu.

Điện lực: Mạng lưới truyền tải điện được cải tạo, nâng cấp và xây dựng mới. Các tuyến điện quan trọng là: đường dây 220kV Đa Nhim – Bảo Lộc,  đường dây 66kV Đa Nhim – Đà Lạt,  đường dây 31,5kV Đa Nhim – Càn Rang – Đà Lạt – Nam Ban và Đà Lạt – Suối Vàng,  đường dây 35kV Bảo Lộc – Di Linh…

Mật độ dân số tỉnh Lâm Đồng

Theo thống kê thì dân số của tỉnh lâm đồng hiện nay là 1.551 triệu người. Trong số đó, dân số đô thị của tỉnh khoảng 514 205 người. Như vậy, tỷ lệ đô thị hóa của tỉnh đạt 42,7%. So với trung bình cả nước thì cao hơn 2.7%. Còn dân số nông thôn chiếm 57.3% dân số toàn tỉnh.

Mật độ dân số trung bình toàn tỉnh là khoảng 125 người/km2. Trong đó mật độ tại khu vực đô thị đạt 569 người mỗi km2. Trong số đó, những nơi có mật độ dân số cao là thị trấn Liên Nghĩa 1268 người mỗi km2, thành phố Bảo Lộc là 1521 người/km2, huyện Đức Trọng với 1268 người/km2.

Dân số của tỉnh Lâm Đồng phân bổ không đồng đều
Dân số của tỉnh Lâm Đồng phân bổ không đồng đều

Bên cạnh đó, Lâm Đồng đang là một vùng đất hội tụ rất nhiều dân tộc anh em cùng sinh sống. Nơi đây đang có hơn 40 dân tộc khác nhau cư trú. Trong số đó, người Kinh chiếm khoảng 77%, người K’Ho 12%, Mạ 2,5%, Tày 2%, Nùng gần 2%, Hoa và Chu-ru 1,5%. Còn lại các dân tộc khác thì sống ở các vùng sâu vùng xa chỉ chiếm 1%.

Như vậy, dân số của tỉnh Lâm Đồng đang tập trung phần lớn tại các khu vực thành phố và thưa thốt tại vùng nông thôn. Mật độ dân số của toàn tỉnh cũng ở mức khá thấp. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình phát triển kinh tế xã hội. Do đó, chính quyền địa phương cũng đang nỗ lực để dân số phân bố đồng đều hơn.

Bản đồ hành chính khổ lớn tỉnh Lâm Đồng

Theo bản đồ Lâm Đồng, chúng ta cũng có thể thấy được rằng tỉnh được bao bọc xung quanh bởi các dãy núi. Phía Bắc là dãy Yang Bông với đỉnh 1749m. Phía Nam là đỉnh Đan Sê Na với độ cao là 1950m và đỉnh Lang Biang cao 2163m. Khu vực phía Đông và Đông Nam là vùng cao nguyên Di Linh có độ cao 1010m.

Diện tích đất của tỉnh Lâm Đồng phần lớn là rừng núi trong đó có 587 nghìn ha rừng. Độ che phủ toàn tỉnh đã đạt được tỉ lệ 60.4%. Rừng của tỉnh Lâm Đồng mang nhiều nét điển hình của thảm thực vật nước ta. Tại đây có thực vật đa dạng với hơn 400 loại gỗ khác nhau. Đặc biệt, phải kể đến một số loại gỗ quý như thông 2 lá, 3 lá, cẩm lai,…
Dưới đây là bản đồ khổ lớn về tỉnh Lâm Đồng mọi người cùng tham khảo.

Chi tiết về bản đồ Lâm Đồng khổ lớn
Chi tiết về bản đồ Lâm Đồng khổ lớn

Dựa vào bản đồ ở trên chúng ta cũng có thể thấy được rằng, Lâm Đồng được chia thành 12 huyện, thành phố thuộc tỉnh. Bao gồm:

  • 2 thành phố: Đà Lạt và Bảo Lộc. Thành phố Đà Lạt được công nhận là đô thị loại 1 từ năm 2009. Còn thành phố Bảo Lộc được nâng cấp từ thị xã lên thành phố từ năm 2010.
  • 10 huyện: Bảo Lâm, Đam Rông, Cát Tiên, Đạ Huoai, Di Linh, Đạ Tẻh, Đơn Dương, Đức Trọng, Lâm Hà, Lạc Dương.

>>> Xem thêm: Bản Đồ Thái Bình | Thông Tin Quy Hoạch Thái Bình

Bản đồ chi tiết các quận huyện của tỉnh Lâm Đồng

Dưới đây là bản đồ Lâm Đồng chi tiết về 12 đơn vị hành chính trực thuộc tỉnh để mọi người hiểu rõ hơn về vùng đất này.

Bản đồ hành chính huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng

Huyện Bảo Lâm được chia thành 14 đơn vị hành chính cấp xã, phường, thị trấn. Trong đó có: 01 thị trấn Lộc Thắng và 13 xã: B’Lá, Lộc Bắc, Lộc An, Lộc Đức, Lộc Bảo, Lộc Lâm, Lộc Ngãi, Lộc Nam, Lộc Tân, Lộc Quảng, Lộc Thành, Lộc Phú, Tân Lạc.

Bản đồ chi tiết huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng
Bản đồ chi tiết huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng

Bản đồ hành chính Huyện Cát Tiên, Lâm Đồng

Cát Tiên gồm có 9 đơn vị hành chính cấp xã và thị trấn. Bao gồm 2 thị trấn đó là Cát Tiên và Phước Cát. 7 xã bao gồm: Đồng Nai Thượng, Gia Viễn, Đức Phổ, Nam Ninh, Quảng Ngãi, Tiên Hoàng, Phước Cát 2.

Bản đồ Huyện Cát Tiên, Lâm Đồng | Meey Map

Bản đồ hành chính Huyện Di Linh, Lâm Đồng

Huyện này có tất cả 19 đơn vị hành chính cấp xã, thị trấn. Trong đó, 01 thị trấn Di Linh. 18 xã bao gồm: Bảo Thuận, Đinh Trang Hòa, Đinh Lạc, Đinh Trang Thượng, Gia Hiệp, Gia Bắc, Gung Ré, Hòa Nam, Hòa Bắc,Hòa Ninh, Liên Đầm, Hòa Trung, Sơn Điền, Tân Châu, Tam Bố, Tân Lâm, Tân Thượng, Tân Nghĩa.

Bản đồ huyện Di Linh - Lâm Đồng | Bản đồ

Bản đồ hành chính Huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng

Huyện Đạ Huoai được chia thành 9 đơn vị hành chính cấp thị trấn, xã. Cụ thể 2 thị trấn bao gồm: Đạ, M’ri, Ma Đa Guôi (huyện lỵ). 7 xã lần lượt là: Đạ Ploa, Đạ Tồn, Đạ Oai, Đoàn Kết, Ma Đa Guôi, Hà Lâm, Phước Lộc.

Bản đồ Quy Hoạch Huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng| Kế Hoạch Sử Dụng đất | Meey Map

Bản đồ hành chính Huyện Đạ Tẻh, Lâm Đồng

Đạ Tẻh có 9 đơn vị hành chính cấp xã, thị trấn. 1 thị trấn có tên Đạ Tẻh. 8 xã bao gồm: An Nhơn, Đạ Lây, Đạ Kho, Đạ Pal, Quảng Trị, Mỹ Đức, Quốc Oai, Triệu Hải.

Bản đồ chi tiết huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng
Bản đồ chi tiết huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng

Bản đồ hành chính Huyện Đam Rông, Lâm Đồng

Huyện Đam Rông có tất cả 8 đơn vị hành chính cấp xã. Cụ thể các xã bao gồm: Rô Men (huyện lỵ), Đạ K’Nàng, Đạ M’Rông, Đạ Long, Đạ Rsal, Liêng SRônh, Đạ Tông, Phi Liêng.

Bản đồ Quy Hoạch Huyện Đam Rông, Lâm Đồng| Kế Hoạch Sử Dụng đất | Meey Map

Bản đồ hành chính Huyện Đơn Dương, Lâm Đồng

Huyện Đơn Dương được chia thành có 10 đơn hành chính cấp thị trấn và xã. 2 thị trấn, gồm D’ran và Thạnh Mỹ (huyện lị). 8 xã gồm có: Đạ Ròn, Ka Đơn, Ka Đô, Lạc Xuân, Lạc Lâm, Quảng Lập, Pró, Tu Tra.

Bản đồ Quy Hoạch Huyện Đơn Dương, Lâm Đồng| Kế Hoạch Sử Dụng đất | Meey Map

Bản đồ hành chính Huyện Đức Trọng, Lâm Đồng

Huyện Đức Trọng với 15 đơn vị hành chính cấp xã, thị trấn. Trong đó: 01 thị trấn Liên Nghĩa. Và 14 xã lần lượt là: Bình Thạnh, Đa Quyn, Đà Loan, Hiệp Thạnh, Hiệp An, Ninh Gia, Liên Hiệp, Ninh Loan, Phú Hội, N’Thol Hạ, Tà Hine, Tân Hội, Tà Năng, Tân Thành.

Bản đồ Huyện Đức Trọng, Lâm Đồng | Meey Map

Bản đồ hành chính Huyện Lạc Dương, Lâm Đồng

Huyện Lạc Dương bao gồm 6 đơn vị hành chính cấp thị trấn, xã. Trong đó: 01 thị trấn Lạc Dương. 5 xã bao gồm: Lát, Đạ Chais, Đạ Sar, Đạ Nhim, Đưng K’Nớ.

Bản đồ huyện Lạc Dương - Lâm Đồng | Bản đồ, Việt nam, Bàn

Bản đồ hành chính Huyện Lâm Hà, Lâm Đồng

Huyện Lâm Hà có tất cả 16 đơn vị hành chính cấp xã phường. Bao gồm 2 thị trấn: Đinh Văn (huyện lị) và Nam Ban. 14 xã bao gồm: Đạ Đờn, Đông Thanh, Đan Phượng, Gia Lâm, Liên Hà, Hoài Đức, Mê Linh, Phi Tô, Nam Hà, Phú Sơn, Tân Thanh, Phúc Thọ, Tân Hà, Tân Văn.

Bản đồ Quy Hoạch Huyện Lâm Hà, Lâm Đồng| Kế Hoạch Sử Dụng đất | Meey Map

Bản đồ hành chính Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Thành phố Đà Lạt đang là đô thị loại 1 của tỉnh Lâm Đồng. Đà Lạt có tất cả 16 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Trong đó có, 12 phường bao gồm: Phường 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12. Còn 4 xã lần lượt là: Xuân Trường, Xuân Thọ, Tà Nung, Trạm Hành.

Bản đồ Quy Hoạch Thành Phố Đà Lạt, Lâm Đồng| Kế Hoạch Sử Dụng đất | Meey Map

Bản đồ hành chính Thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng

Thành phố Bảo Lộc được chia thành 11 đơn vị hành chính xã, phường. Trong đó có 6 phường là: 1, 2, B’Lao, Lộc Sơn Lộc Phát, Lộc Tiến. 5 xã bao gồm: Đại Lào, Lộc Châu, Dambri, Lộc Nga, Lộc Thanh với tất cả 120 thôn, buôn, xóm và tổ dân phố.

Bản đồ chi tiết thành phố Bảo Lộc tỉnh Lâm Đồng
Bản đồ chi tiết thành phố Bảo Lộc tỉnh Lâm Đồng

Bản đồ quy hoạch mới nhất tỉnh Lâm Đồng

Theo kế hoạch quy hoạch và phát triển của thủ tướng Chính Phủ, chủ tịch UBND tỉnh thì trong tương lai sẽ xây dựng Lâm Đồng trở thành trung tâm kinh tế của khu vực. Nơi đây sẽ phát triển toàn diện từ văn hóa, nghệ thuật đến các ngành kinh tế. Cụ thể về bản đồ quy hoạch Lâm Đồng ở ngay bên dưới:

Quy hoạch phát triển kinh tế

Xây dựng thành các tiểu vùng với kế hoạch phát triển khác nhau. Bản đồ quy hoạch Lâm Đồng lúc này sẽ được chia thành 3 khu vực, cụ thể:

  • Tiểu vùng I: Bao gồm Đà Lạt và các huyện vệ tinh. Khu vực này sẽ lấy Đà Lạt làm trung tâm và xây dựng thành vùng phát triển kinh tế động lực của tỉnh. Nơi đây sẽ trở thành trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, khoa học, kỹ thuật và văn hóa của tỉnh.
  • Tiểu vùng II: Bao gồm huyện Di Linh, Lâm Hà, Đam Rông. Tỉnh sẽ chú trọng phát triển nông nghiệp sạch và công nghệ cao với các làng nghề truyền thống. Nơi đây sẽ kết hợp với du lịch sinh thái và du lịch nghỉ dưỡng.
  • Tiểu vùng III: Bao gồm các huyện còn lại và lấy Bảo Lộc làm trung tâm. Khu vực này sẽ được chú trọng phát triển ngành công nghiệp nhẹ như khai khoáng, tơ tằm, dệt may,…
Bản đồ Lâm Đồng về quy hoạch phát triển kinh tế
Bản đồ Lâm Đồng về quy hoạch phát triển kinh tế

Quy hoạch hệ thống đô thị

Bên cạnh việc phát triển kinh tế thì Lâm Đồng cũng sẽ quan tâm tới việc quy hoạch hệ thống đô thị. Tỉnh sẽ chọn thành phố Đà Lạt là đô thị trung tâm của toàn tỉnh. Nơi đây sẽ đáp ứng đủ các tiêu chí của một thành phố trực thuộc trung ương. Các đô thị trung tâm của tiểu vùng sẽ được xây dựng dựa theo từng chức năng và nhiệm vụ của tỉnh.

>>> Tìm hiểu thêm: Bản Đồ Tây Ninh | Thông Tin Quy Hoạch Tây Ninh 2030

Quy hoạch hệ thống giao thông

Trong kế hoạch quy hoạch của tỉnh thì UBND và Chính phủ cũng chú trọng nâng cấp hệ thống giao thông nơi đây. Cụ thể về kế hoạch phát triển của tỉnh Lâm Đồng như sau:

  • Tuyến giao thông đường bộ: Lâm Đồng đang chú trọng vào hệ thống đường cao tốc, đường quốc lộ và các tuyến đường tỉnh lộ. Một số dự án đang được tiến hành đó là: Đường cao tốc Đà Lạt – Dầu Giây, đường quốc lộ 55, 28, 27,…
  • Tuyến giao thông đường sắt: Xây dựng và quy hoạch 6 tuyến đường sắt để phục vụ du lịch với chiều dài 89.63km. Bên cạnh đó tỉnh còn khôi phục tuyến đường sắt nối Tháp Chàm và Đà Lạt.
Bản đồ quy hoạch hệ thống giao thông tỉnh Lâm Đồng
Bản đồ quy hoạch hệ thống giao thông tỉnh Lâm Đồng

Tuyến giao thông đường hàng không: Mở rộng các tuyến bay mới để phục vụ du khách, nâng cấp cảng hàng không để phục vụ các chuyến bay quốc tế.,…

Phát triển Giao thông thông minh: Dựa vào đề án xây dựng thành phố Đà Lạt trở thành thành phố thông minh để phát triển giao thông thông minh. Tỉnh Lâm Đồng sẽ triển khai các dự án và nhân rộng mô hình này tại các đô thị trên khu vực toàn tỉnh.

Hạng mục quy hoạch giao thông tỉnh Lâm Đồng

Định hướng phát triển đến 2030 quy hoạch giao thông tỉnh Lâm Đồng cơ bản hoàn thiện và hiện đại hóa mạng lưới kết cấu hạ tầng giao thông trong phạm vi toàn tỉnh. Tiếp tục xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng giao thông khác theo quy hoạch.

Quy hoạch đường sắt

Đường sắt quốc gia: khôi phục tuyến đường sắt Tháp Chàm- Đà Lạt chiều dài 84km

Đường sắt đô thị:

Quy hoạch 6 tuyến đường sắt đô thị bằng Monorail phục vụ các tuyến du lịch trên địa bàn thành phố Đà Lạt với tổng chiều dài 89.63km.

  • Tuyến ga Đà Lạt đi Suối Vàng: 18.5km
  • Tuyến từ ngã ba An Kroet đi Langbiang: 8.55km
  • Tuyến từ ga Đà Lạt đi hồ Tuyền Lâm: 15.78km
  • Tuyến từ ga Đà Lạt đi khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu” 6.9km
  • Tuyến từ ga Đà Lạt đi ngã ba Tùng Lâm: 11.7km
  • Tuyến từ ga Đà Lạt đi sân bay Liên Khương: 28.2km

Quy hoạch đường bộ

– Đường cao tốc Dầu Giây – Đà Lạt dài 209km qua địa phận tỉnh Lâm Đồng dài 139,2km, quy mô 4 làn xe

– Hệ thống quốc lộ:

  • Quốc lộ 20: qua địa phận tỉnh Lâm Đồng dài 191.4km nâng cấp hoàn chỉnh đạt tiêu chuẩn đường cấp III, 2 làn xe
  • Quốc lộ 27: qua địa phận tỉnh Lâm Đồng dài 123.5km. nâng cấp đạt tiêu chuẩn đường cấp IV, 2 làn xe. 
  • Quốc lộ 28: qua địa phận tỉnh Lâm Đồng dài 96.6km. nâng cấp đạt tiêu chuẩn đường cấp IV, 2 làn xe. 
  • Quốc lộ 55: qua địa phận tỉnh Lâm Đồng dài 94km. Quy hoạch dự kiến kéo dài quốc lộ 55 phát triển về phía Tây Bắc.
  • Đường Trường Sơn Đông đoạn qua địa phận tỉnh đầu tư toàn tuyến đạt tiêu chuẩn tối thiểu đường cấp IV, 2 làn xe. 

Hệ thống đường tỉnh trên địa bàn của tỉnh gồm 09 tuyến: ĐT.721, 722,723,724,725,726,727,728,729 dự kiến nâng cấp thành quốc lộ. 

Hệ thống đường đô thị, đường vành đai, tuyến tránh qua các đô thị: Đầu tư nâng cấp hệ thống đường giao thông đô thị của thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc đồng bộ với các công trình kỹ thuật hạ tầng khác để hình thành kết cấu hạ tầng đô thị hợp lý hoàn chỉnh, quỹ đất giành cho xây dựng hạ tầng giao thông đường bộ đô thị đạt 20 – 26% so với quỹ đất xây dựng tại các đô thị. 

Quy hoạch đường Thủy

Lâm Đồng là tỉnh có địa hình đồi núi cao, không có biển. Địa bàn tỉnh chỉ có hồ đập thủy điện, sông suối có độ dốc lớn. Mùa mưa nước chảy xiết, mùa khô nhiều đoạn sông khô cạn nên khó phát triển giao thông đường thủy nội địa. Hiện địa phương chưa có quy hoạch giao thông thủy và Quyết định số 1829/QĐTTg ngày 31/10/2021 của Thủ tướng Chính Phủ về việc Phê duyệt Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thuỷ nội địa thời kỳ 2021-2030, định hướng đến năm 2050 thì không phát triển giao thông thuỷ trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Quy hoạch đường hàng không

Sân bay Khương Liên (sân bay dân dụng và quân sự) là sân bay duy nhất của tỉnh Lâm Đồng. Sân bay đạt cấp 4D theo tiêu chuẩn ICAO, công suất 2 triệu HK/năm. Hiện tại sân bay đang khai thác 10 tuyến bay nội địa, quốc tế đi , đến Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Huế, Hải Phòng, Vinh, Vũ Hán (Trung Quốc), BangKok (Thái Lan), Incheon (Hàn Quốc), Muan (Hàn Quốc) của nhiều hãng bay trong nước và quốc tế. Tần suất khai thác từ 28 – 30 chuyến/ngày. Sản lượng khai thác vận tải qua Cảng hàng không Khương Liên tăng trưởng cao (vận tải hành khách tăng trung bình 30%/năm, vận tải hàng hóa tăng trung bình 32%/năm, số lần bay tăng trung bình 20%/năm).

Định hướng phát triển hạ tầng tỉnh Lâm Đồng

Hướng phát triển hạ tầng xã hội Lâm Đồng được định hình với các kế hoạch phân bố hệ thống giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao, thương mại dịch vụ và trung tâm nghiên cứu.

Giáo dục và Đào tạo: Khu vực này tập trung xây dựng trung tâm giáo dục cấp vùng, quốc gia tại Đà Lạt và Bảo Lộc. Trường Đại học Yersin Đà Lạt, Đại học Đà Lạt và Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh (cơ sở Đà Lạt) sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đào tạo nhân lực chất lượng. Một Làng đại học quốc tế sẽ được xây dựng tại huyện Lạc Dương.

Y tế: Mục tiêu xây dựng các bệnh viện quốc tế tại Bảo Lộc và bệnh viện cấp vùng tại Thạnh Mỹ, nâng cấp Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng thành một cơ sở hiện đại phục vụ khu vực Tây Nguyên. Thành lập các Trung tâm chuẩn đoán y học kỹ thuật cao và y học hạt nhân tại Bảo Lộc.

Văn hóa và Thể thao: Các trung tâm văn hóa nghệ thuật, huấn luyện thể dục thể thao cấp quốc gia sẽ được xây dựng tại Đà Lạt. Sân vận động đạt tiêu chuẩn cấp vùng Tây Nguyên và Khu liên hợp thể thao tại Bảo Lộc sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động văn hóa và thể thao trong khu vực.

Thương mại dịch vụ: Kế hoạch phát triển các trung tâm thương mại cao cấp và phát triển hỗn hợp tại Đà Lạt, Bảo Lộc và các khu vực khác. Điều này bao gồm trung tâm thương mại Hòa Bình, khu đô thị mới Bảo Lộc và nhiều trung tâm thương mại khác.

Nghiên cứu và Phát triển: Hệ thống trung tâm nghiên cứu cấp vùng và quốc gia sẽ được hình thành, bao gồm Viện Sinh học Tây Nguyên, Trung tâm nghiên cứu khoai tây, rau và hoa, Viện Pasteur Đà Lạt và Viện Nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt. Hình thành Khu công nghệ thông tin tập trung tại Lạc Dương và các trung tâm nghiên cứu khác trong khu vực.

Các dự án ưu tiên đầu tư tại tỉnh Lâm Đồng

Các dự án ưu tiên đầu tư tại tỉnh Lâm Đồng đã được xác định với mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội và tạo động lực phát triển trong từng lĩnh vực cụ thể:

  • Chương trình Đô thị và Nông thôn mới: Tập trung phát triển các chương trình quan trọng như phát triển hệ thống đô thị theo quy hoạch, sắp xếp lại dân cư vùng sạt lở, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu và nâng cấp hệ thống cung cấp nước sạch cho đô thị và nông thôn. Bảo tồn các vườn quốc gia như Bidoup – Núi Bà, Cát Tiên và xây dựng hệ thống xử lý rác thải hiệu quả.
  • Hạ tầng kỹ thuật: Ưu tiên phát triển hạ tầng kết nối vùng với quốc tế, quốc gia bằng việc đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương, nâng cấp các quốc lộ và đường tỉnh quan trọng. Xây dựng tuyến đường sắt Đà Lạt – Tháp Chàm, nâng cấp cảng hàng không Liên Khương, và xây dựng hệ thống thoát nước, xử lý nước thải cho các thành phố.
  • Phát triển đô thị: Tập trung vào việc nâng cấp, mở rộng và tạo mới các đô thị. Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Lạt và vùng lân cận, lập quy hoạch đô thị ở các cấp độ khác nhau và cải tạo môi trường đô thị hiện có.
  • Hạ tầng xã hội: Đầu tư vào các dự án trọng điểm về y tế, giáo dục đào tạo, văn hóa, thể dục thể thao, thương mại dịch vụ và nghiên cứu tại các thành phố và huyện như Đà Lạt, Bảo Lộc, Đức Trọng, Lạc Dương, và Đơn Dương.
  • Thương mại dịch vụ, khoa học công nghệ, du lịch: Ưu tiên đầu tư vào các dự án lớn tại các thành phố và huyện như Đà Lạt, Bảo Lộc, Đức Trọng, Lạc Dương, Đơn Dương và Cát Tiên, nhằm phát triển kết nối vùng và thúc đẩy du lịch.
  • Phát triển khu công nghiệp, kinh tế nông nghiệp, nông thôn: Đặc biệt tập trung vào việc đầu tư vào Khu công nghiệp Phú Bình, Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Lâm Đồng, và phát triển các vùng chuyên canh quy mô lớn trồng trọt và chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao.

Hướng dẫn tra cứu thông tin quy hoạch tại tỉnh Lâm Đồng

Việc tra cứu thông tin quy hoạch trước khi mua bán bất động sản là vô cùng cần thiết. Nhưng không phải ai cũng biết cách tra cứu. Để tra cứu thông tin quy hoạch Lâm Đồng nhanh và chính xác nhất, bạn có thể truy cập vào website meeymap.com

Giới thiệu về Meey Map

Meey Map là nền tảng bản đồ hay nói cách khác là một dạng bản đồ số, được thiết kế chuyên biệt cho người dùng có nhu cầu giao dịch mua bán bất động sản. Tại đây, người sử dụng có thể tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến một cách dễ dàng với kho dữ liệu quy hoạch đô thị phong phú được cập nhật dựa trên nguồn thông tin minh bạch và đáng tin cậy. 

Tính năng của phần mềm quy hoạch Meey Map

  • Người dùng có thể tra cứu quy hoạch một vùng thông qua Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất, hoặc xem quy hoạch các khu riêng biệt thông qua Quy hoạch xây dựng và lớp nền hiện trạng trên từng ô đất
  • Truy cập bản đồ nền để dễ dàng so sánh giữa lớp nền quy hoạch và lớp nền bản đồ thông thường, định vị vị trí đang đứng để xem quy hoạch xung quanh; đo khoảng cách, diện tích các thửa đất; có thể chuyển đổi sang bản đồ vệ tinh.
  • Xem tin đăng bất động sản tại khu vực cần mua.

Hướng dẫn xem quy hoạch chi tiết trên Meey Map

[MEEY MAP] HƯỚNG DẪN TRA CỨU QUY HOẠCH PHÂN KHU THEO TỌA ĐỘ BĐS

Như vậy, bài viết đã giúp mọi người nắm rõ mọi thông tin liên quan đến bản đồ quy hoạch Lâm Đồng. Những kiến thức trên sẽ giúp cho mọi người có được cái nhìn tổng quan hơn về tỉnh miền núi Tây Nguyên này.

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…