Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch huyện Bình Chánh, Hồ Chí Minh|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

Bình Chánh là một trong những huyện ngoại thành của thành phố Hồ Chí Minh, các kế hoạch triển khai quy hoạch huyện Bình Chánh giúp cho thành phố khai thác hết được mọi tiềm năng cũng như sử dụng quỹ đất của huyện một cách hợp lý. Thành phố đã lập ra nhiều kế hoạch và dự án quan trọng trong giai đoạn tiếp theo để đưa huyện Bình Chánh xứng tầm với tiềm năng phát triển của chúng.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện TP Hồ Chí Minh
Bản đồ quy hoạch TP Hồ Chí Minh
Bản đồ quy hoạch Quận 1
Bản đồ quy hoạch Quận 3
Bản đồ quy hoạch Quận 4
Bản đồ quy hoạch Quận 5
Bản đồ quy hoạch Quận 6
Bản đồ quy hoạch Quận 7
Bản đồ quy hoạch Quận 8
Bản đồ quy hoạch Quận 10
Bản đồ quy hoạch Quận 11
Bản đồ quy hoạch Quận 12
Bản đồ quy hoạch Quận Bình Thạnh
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Thủ Đức
Bản đồ quy hoạch Quận Gò Vấp
Bản đồ quy hoạch Quận Phú Nhuận
Bản đồ quy hoạch Quận Tân Bình
Bản đồ quy hoạch Quận Tân Phú
Bản đồ quy hoạch Quận Bình Tân
Bản đồ quy hoạch Huyện Nhà Bè
Bản đồ quy hoạch Huyện Hóc Môn
Bản đồ quy hoạch Huyện Bình Chánh
Bản đồ quy hoạch Huyện Củ Chi
Bản đồ quy hoạch Huyện Cần Giờ
Thông tin về chính sách và định hướng phát triển huyện Bình Chánh chi tiết nhất
Thông tin về chính sách và định hướng phát triển huyện Bình Chánh chi tiết nhất

1. Thông tin chung về huyện Bình Chánh thành phố Hồ Chí Minh

Huyện Bình Chánh là huyện ngoại thành của thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Huyện này được xem là một trong những khu vực có tốc độ đô thị hóa rất cao, dân cư đông đúc. Huyện lại nằm ngay cửa ngõ phía Nam của thành phố, sở hữu nhiều địa điểm tham quan, du lịch di tích lịch sử,.. 

1.1: Giới thiệu huyện Bình Chánh

Từ sau năm 1975 quận Bình Chánh được chuyển thành huyện Bình Chánh thuộc thành phố Hồ Chí Minh. Huyện hiện nay là một trong số ít huyện có số dân số đông nhất cả nước và là đơn vị hành chính cấp huyện có dân số đứng thứ 3 cả về đông dân số theo thống kê dân số vào năm 2019. Với tổng diện tích là 252,56 km² và dân số là 705.508 người, mật độ dân số đạt 2.793 người/km theo thống kế vào năm 2019. 

Bản đồ vị trí và các phường thuộc huyện Bình Chánh tiếp giáp với quận huyện khác của thành phố Hồ Chí Minh
Bản đồ vị trí và các phường thuộc huyện Bình Chánh tiếp giáp với quận huyện khác của thành phố Hồ Chí Minh

1.2: Vị trí địa lý Huyện Bình Chánh Bình Chánh TP.HCM

Huyện Bình Chánh có lợi thế về vị trí địa lý, mặc dù chỉ là vùng ngoại thành của thành phố Hồ Chí Minh. Nhưng đây là khu vực chủ chốt phía tây và tây nam của tphcm giáp ranh với các khu vực và tỉnh lân cận như: 

  • Phía đông: tiếp giáp với Quận 7 và huyện Nhà Bè được phân chia bởi ranh giới là rạch Ông Lớn và rạch Bà Lào
  • Phía đông bắc: tiếp giáp với Quận 8 và quận Bình Tân
  • Phía tây: tiếp giáp với các huyện Đức Hòa và Bến Lức thuộc tỉnh Long An
  • Phía nam: tiếp giáp huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An
  • Phía bắc: tiếp giáp với huyện Hóc Môn.

Thêm vào đó, Bình Chánh là nơi có nhiều kênh rạch, đặc biệt là ở nhánh phía nam và tây nam, đã tạo ra một hệ thống mạng lưới giao thông đường thủy kết nối giữa thành phố Hồ Chí Minh và các khu vực thuộc đồng bằng sông Cửu Long.  Do đó, việc khai thác quy hoạch Bình Chánh phải gắn liền với các kế hoạch đầu tư về hạ tầng giao thông, trong đó có đường thủy. 

Đơn vị hành chính huyện Bình Chánh:Theo đồ án quy hoạch, các đơn vị hành chính huyện Bình Chánh được chia thành 16 đơn vị cấp xã bao gồm: Thị trấn Tân Túc, 15 xã như: Bình Hưng, An Phú Tây, Bình Chánh, Hưng Long, Bình Lợi, Đa Phước, Phạm Văn Hai,  Lê Minh Xuân, Phong Phú, Quy Đức, Tân Quý Tây, Tân Kiên, Tân Nhựt, Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B.

1.3: Cơ sở hạ tầng huyện Bình Chánh 

Là một trong những huyện có tốc độ gia tăng dân số đứng thứ 3 của cả nước, huyện Bình Chánh còn được biết đến là khu vực có quá trình đô thị hóa nhanh nhất. Do đó, cơ cấu kinh tế, cơ sở hạ tầng và dịch vụ cũng dần phát triển tốt hơn từng ngày. Điển hình như các khu vực vùng ven sông trước đây chỉ tập trung chủ yếu sản xuất nông nghiệp, thì nay người dân huyện Bình Chánh có thể tiếp cận với nhiều tiện tịch của đời sống hơn, thu nhập tốt hơn. 

Huyện Bình Chánh có tốc độ đông dân số đứng thứ 3 cả nước, cơ sở hạ tầng của quận tương đối hoàn thiện
Huyện Bình Chánh có tốc độ đông dân số đứng thứ 3 cả nước, cơ sở hạ tầng của quận tương đối hoàn thiện

Trước những thay đổi lớn về dân số, huyện Bình Chánh đã có những kế hoạch năng cao đời sống của người dân bằng cách quy hoạch lại các cơ sở hạ tầng, giao thông và chuyển đổi mục đích sử dụng đất hợp lý. Hình thành các khu đô thị mới, trong đó, cấp phép xây dựng cho dự án West Gate Park là khu nhà ở, khu dân cư. Cùng các công trình về bệnh viện, trường học và trung tâm thương mại,.. 

Hiện nay, huyện Bình Chánh có hơn 93 dự án khu dân cư đang được khai thác. Một số công trình đã được đưa vào sử dụng, những khu đô thị mới phục vụ tiện ích của người dân tại các khu vực Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B. Ngoài ra, huyện còn có nhiều công trình công cộng khác như siêu thị Co.opmart Vĩnh Lộc B, chợ Ấp 6 Hưng long, bệnh viện đa khoa huyện Bình Chánh, hệ thống giáo dục,.. tạo điều kiện sống tốt cho người dân, đồng thời thu hút nhiều người đến sinh sống. 

1.4: Y tế huyện Bình Chánh 

Cụm y tế kĩ thuật cao Tân Kiên đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch với các cơ sở y tế hiện đại:

  • Bệnh viện Ung bướu
  • Bệnh viện Bình Dân – cơ sở 2
  • Trung tâm Pháp y Thành phố – cơ sở 2
  • Viện Tim thành phố – cơ sở 2
  • Bệnh viện Nhi đồng thành phố
  • Bệnh viện Tai Mũi Họng – cơ sở 2
  • Bệnh viện Truyền máu Huyết học
  • Trung tâm Xét nghiệm y khoa Thành phố

2. Thông tin quy hoạch Bình Chánh thành phố Hồ Chí Minh chi tiết 

Thông tin quy hoạch huyện Bình Chánh là dấu hiệu cho thấy những bước tiến phát triển vượt bậc của huyện trong việc giải quyết nhu cầu đời sống và phát triển kinh tế của khu vực. Tính chất và chức năng của việc lập quy hoạch Bình Chánh nhằm biến địa bàn huyện thành trung tâm kinh tế sản xuất công nghiệp, thương mại dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp và cũng là đầu mối giao thông ( đường bộ, đường thủy, đường sắt). Ngoài ra, huyện phấn đấu trở thành đầu mối hạ tầng kỹ thuật quan trọng ở phái Tây và Tây Nam của thành phố. 

thông tin quy hoạch chung của huyện Bình Chánh và các hạng mục quy hoạch chi tiết tại địa bàn của huyện
thông tin quy hoạch chung của huyện Bình Chánh và các hạng mục quy hoạch chi tiết tại địa bàn của huyện

Trở thành một trong những trung tâm chuyên giáo dục, du lịch, văn hóa, nghỉ ngơi và giải trí. Nông nghiệp sinh thái kết hợp với khai thác du lịch. Khai thác các khu dân cư mới kết hợp với các khu dân cư hiện hữu để giảm áp lực về dân cư và từng bước đô thị hóa nông thôn. Với tầm nhìn quy hoạch Bình Chánh 2025 hoàn thiện tốt nhất

2.1: Thông tin quy hoạch giao thông Bình Chánh

Quy hoạch Bình Chánh vào hạng mục giao thông là một trong những kế hoạch phát triển ưu tiên hàng đầu của quận hiện nay. Trong đó, quận tập trung cải tạo mở rộng và xây mới toàn bộ các hạng mục giao thông như: 

Thông tin quy hoạch giao thông của quận Bình Chánh
Thông tin quy hoạch giao thông của quận Bình Chánh

2.1.1: Hệ thống giao thông đối ngoại:

a. Đường bộ:
  • Đường Nguyễn Văn Linh được khai thác với chức năng chính là tuyến đường giao thông đô thị có lộ giới 120m và là đường trục chính để đảm bảo cân bằng chức năng giao thông, cũng như kết nôi mạng lưới giao thông liên khu vực. 
  • Đường cao tốc Sài Gòn- Trung Lương đoạn từ đường nối Tân Tạo- Chợ Đệm, Bình Thuận- Chợ Đệm sẽ là trục đường hướng tâm để đảm bảo chức năng phục vụ giao thông với tốc độ cao, kết nối liên tiếp giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Miền Tây được nhanh chóng hơn, lộ giới 120m. 
  • Đường tuyến quốc lộ A1 phía Tây sẽ trục hướng tâm chính của thành phố, với dự kiến quy hoạch Bình Chánh là 8 làn xe cơ giới, 4 làn xe tổng hợp và lộ giới 120m 
  • Đường Quốc lộ 50: Sẽ là trục hướng tâm thành phố với dự kiến là 6 làn xe cơ giới, lộ giới 40m 
  • Đường Trần Văn Giàu (Tỉnh lộ 10):Trục hướng tâm vào thành phố, với dự kiếm mở rộng 6 làn xe cơ giới và lộ giới 40m. 
  • Đường Nguyễn Thị Tú: Sẽ nâng cấp và mở rộng 6 làn xe với lộ giới 4m 
  • Đường Cao tốc liên vùng phía Nam (đường cao tốc Bến Lức – Long Thành): Trục đường vành đai cao tốc nối liền giữa thành phố Hồ Chí Minh với tỉnh Miền Tây, Miền Đông di chuyển thuận lợi và nhanh chóng hơn. Lộ giới và hành lang bảo vệ sẽ được thông qua theo Quyết định số 2925/QĐ-BGTVT vào ngày 08 tháng 10 năm 2010 của Bộ Giao thông vận tải.
  • Đường Vành đai 3: Đoạn đường giúp kết nối đường cao tốc Bến lức- Long Thành tạo điều kiện cho việc di chuyển của người dân được liên tục, thuận lợi và nhanh chóng. Lộ giới và hành lang bảo vệ kết cấu hạ tầng của tuyến giao thông này sẽ được thực hiện dựa theo Quyết định số 1697/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ vào ngày 28 tháng 9 năm 2011.
  • Đường mở mới Tây Bắc: Đây sẽ là trục đường hướng tâm của tp để kết nối giữa tpHCM với tỉnh Long An. Quy hoạch dự kiến 8 làn xe cơ giới, 4 làn xe hỗn hợp và lộ giới 60m. 
Quy hoạch giao thông quận Bình Chánh định hướng quỹ đất phát triển không gian xã nông thôn mới huyện Bình Chánh
Quy hoạch giao thông quận Bình Chánh định hướng quỹ đất phát triển không gian xã nông thôn mới huyện Bình Chánh
b. Đường sắt:

Đường sắt quốc gia:

Về tuyến đường sắt: Đối với tuyến đường sắt quốc gia ở phía Tây của thành phố, đi qua TP Hồ Chí Minh với các tỉnh miền Tây. Tuyến nhà ga đi từ Dĩ An- Sóng Thần cho đến ga Tân Kiên sẽ quy hoạch đi qua địa bàn huyện Bình Chánh dọc theo hành lang đường nối cao tốc Sài Gòn- Trung Lương sẽ được thực hiện theo quy định. 

Về ga đường sắt: ga chuyên chở hành hóa của thành phố, ga Tân Kiên sẽ được quy hoạch trên quy mô diện tích đất khoảng 51 ha. 

Đường sắt đô thị:

  • Tuyến đường sắt đô thị số 3a: tuyến đường sắt này đi trong hành lang đường Kinh Dương Vương và quốc lộ 1A, kết nối vào depot Tân Kiên quy hoạch trên quy mô diện tích 20 ha. 
  • Tuyến đường sắt đô thị số 5: Tuyến đường đi trong hành lang lộ giới của quốc lộ 50 đế kết nối với depot Đa Phước. 
  • Quy hoạch tuyến xe điện số 2 nằm tại hành lang lộ giới của  đường Nguyễn Văn Linh kết nối từ Depot trên đường song hành quốc lộ 50 đến quận 2. Dự án này được quy hoạch trên quy mô diện tích đến 5ha. 
c. Đường thủy: 

Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã đưa ra Quyết định số 66/2009/QĐ-UBND ngày 14 tháng 9 năm 2009 về quy hoạch Bình Chánh với mạng lưới đường thủy, bến cảng, bến khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Các tuyến sông và kênh rạch được nâng cấp kỹ thuật như: rạch Bà Tỵ, sông Cần Giuộc cấp III; rạch Bà Lớn – rạch Chồm,  rạch Tắc Bến Rô, rạch Chiếu – cầu Bà Cả cấp VI, rạch Bà Lào (Xà Tờn) – rạch Ngang. 

>>> Có thể bạn quan tâm:  Quy hoạch Cần Giờ chi tiết theo cập nhật mới nhất hiện nay

2.1.2: Hệ thống giao thông đối nội:

Đường bộ:

Đối với các đường hiện hữu: Dự án quy hoạch Bình Chánh về hạ tầng giao thông tiếp tục cải tạo, nâng cấp và mở rộng lộ giới đường theo đúng như quy hoạch đã được duyệt. Điều này nhằm giúp đảm bảo huyện khai thác tốt hiệu quả tối đa chức năng giao thông của huyện và đạt chỉ tiêu tỉ lệ và mật độ giao thông theo quy định 

Đối các đường dự phóng: Huyện thực hiện việc quản lý chặt chẽ và tiếp tục xây dựng để hoàn thiện mạng lưới giao thông của huyện, khai thác hiệu quả giao thông. 

2.1.3: Hệ thống bến bãi: 

Trên cơ sở của Quyết định số 101/QĐ-TTg vào ngày 22 tháng 1 năm 2007 do Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt quy hoạch phát triển giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2030 và tầm nhìn sau năm 2050, quy hoạch bến bãi trên địa bàn huyện Bình Chánh chiếm 228 ha, dự kiến xác định như sau:

2.1.4. Các nút giao thông chính: 

Huyện cũng dự kiến xây dựng và cải tạo các nút giao thông chính của huyện tại các vị trí giao cắt trục đường chính như: 

  • Nút giao cắt Quốc lộ 1A với đường Kinh Dương Vương và đường Trần Đại Nghĩa.
  • Nút giao cắt Quốc lộ 1A với đường Võ Văn Kiệt.
  • Nút giao cắt Quốc lộ 1A với đường Nguyễn Văn Linh.
  • Nút giao cắt Quốc lộ 1A với đường cao tốc Bến Lức – Long Thành.
  • Nút giao cắt đường nối Tân Tạo với Chợ Đệm và đường Trần Đại Nghĩa.
  • Nút giao cắt đường nối Tân Tạo với Chợ Đệm và đường Võ Văn Kiệt.
  • Nút giao cắt đường cao tốc Bến Lức với Long Thành – Quốc lộ 50.
  • Nút giao cắt đường Nguyễn Văn Linh với đường Trịnh Quang Nghị.
  • Nút giao cắt đường Nguyễn Văn Linh với đường đô thị (Vành đai 1).
  • Nút giao cắt đường Nguyễn Văn Linh với Quốc lộ 50.
  • Nút giao cắt đường Nguyễn Văn Linh với đường Phạm Hùng.
  • Nút giao cắt Quốc lộ 50 với đường Trịnh Quang Nghị.
  • Nút giao cắt Quốc lộ 50 và  đường đô thị.
  • Nút giao cắt đường Vành đai 3 với đường Trần Văn Giàu (Tỉnh lộ 10).
  • Nút giao cắt đường Vành đai 3 và đường Trần Đại Nghĩa.
  • Nút giao cắt đường Vành đai 3 và đường mở mới Tây Bắc.
  • Nút giao cắt đường Vành đai 3 và kênh Xáng Ngang.
  • Nút giao cắt đường Trần Văn Giàu (Tỉnh lộ 10) với đường Thanh Niên.
  • Nút giao cắt đường Vĩnh Lộc và đường Nguyễn Thị Tú.

2.2: Thông tin quy hoạch đô thị huyện Bình Chánh 

Dựa vào quyết định số 2391/QĐ-UBND về việc sử dụng đất của huyện Bình Chánh để quy hoạch. Kế hoạch quy hoạch huyện Bình Chánh dựa theo tổng diện tích đất của huyện là 25.255,29ha đến năm 2020 trong đó thông tin quy hoạch huyện Bình Chánh quyết định phân chia đất hợp lý bao gồm cho các kế hoạch và mục đích sử dụng như sau: 

  • Đất nông nghiệp được quy hoạch trên diện tích: 8,312,7 ha
  • Đất phi nông nghiệp chiếm: 16.942,59 ha.
  • Đất để phục vụ cho các công trình, dự án phát triển hạ tầng là  5.093.29h a
  • Diện tích đất cho phục vụ phát triển đô thị là 2.163,9 ha
  • Đất để xây dựng cơ sở sản xuất và kinh doanh là 1.495,01 ha
  • Dự kiến đất quy hoạch Bình Chánh sẽ sử dụng chủ yếu cho mục đích từ đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp. Tổng diện tích của đất này là 9029,9 ha
Thông tin quy hoạch và định hướng phát triển không gian huyện Bình Chánh
Thông tin quy hoạch và định hướng phát triển không gian huyện Bình Chánh

2.2.1: Cụm dân cư

Trong quy hoạch đô thị huyện Bình Chánh, vấn đề giải quyết nhu cầu sinh sống và an cư của cư dân ở đây là một điều cấp bách trong tình hình tốc độ tăng dân số ngày càng đông hiện nay của huyện. Hiện nay, huyện Bình Chánh phân chia thành 5 cụm dân cư bao gồm: 

  • Cụm dân cư khu 1 bao gồm có 3 xã: Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B và Phạm Văn Hai
  • Cụm dân cư khu 2 có 3 xã bao gồm: Bình Lợi, Lê Minh Xuân, Tân Nhựt
  • Cụm dân cư khu 3 có các xã bao gồm: Tân Quý Tây An Phú Tây, Quy Đức và Hưng Long
  • Cụm dân cư khu 4 có các xã bao gồm: Hưng Long, Quy Đức, Tân Quý Tây và An Phú Tây
  • Cụm dân cư khu 5 có các xã bao gồm: Bình Hưng, Phong Phú và Đa Phước

Ngoài ra theo phân chia và quy hoạch Bình Chánh về công nghiệp và tiểu thủ công bao gồm:

  • Các khu vực sản xuất công nghiệp, trung tâm kinh tế, tiều thủ công nghiệp, giao thông vận tải, thương mại dịch vụ… sẽ được quy hoạch về phía Tây và Tây Nam của huyện. 
  • Các trung tâm thuộc cấp thành phố được nằm ở phía Tây
  • Đồng thời, phát triển các lĩnh vực như văn hóa, giáo dục, du lịch và giải trí để phát triển thêm các khu sinh thái. Giảm áp lực về dân cư để từng bước đô thị hóa nông thôn, kết hợp hình thành các khu dân cư hiện hữu và khu dân cư mới. 
Sử dụng quỹ đất trống hợp lý của huyện Bình Chánh để phát triển các khu công nghiệp hoặc dân cư để người dân an tâm an cư lạc nghiệp
Sử dụng quỹ đất trống hợp lý của huyện Bình Chánh để phát triển các khu công nghiệp hoặc dân cư để người dân an tâm an cư lạc nghiệp

2.2.2: Cụm đô thị 

Ngoài ra, trong quy hoạch Bình Chánh, huyện còn tiếp nhận nhiều dự án đô thị mới được công bố. Các dự án này đón đầu trong hạng mục quy hoạch của huyện, trong đó dự án đông khách nhất được thực hiện trên đất nền Trần Đại Nghĩa, đất nền Nguyễn Hữu Trí và khu nhà ở Tân Túc. Một số dự án lớn khác có thể kể đến như:

  • Khu đô thị Phong Phú, Khu đô thị An Hạ Lotus
  • Khu đô thị Việt Phú Garden, Khu đô thị Nam Sài Gòn
  • Khu đô thị Dương Hồng Garden House, Khu đô thị Newlife Bình Chánh
  • Khu đô thị An Lạc Residence, Khu đô thị Đại Phúc Green Villas
  • Nam Phong Eco Park, Khu đô thị Investco Green City

3. Bản đồ quy hoạch Bình Chánh thành phố Hồ Chí Minh

Theo quyết định số 6013/QĐ-UBND của UBND TP.HCM về việc ban hành điều chỉnh và xây dựng quy hoạch Bình Chánh theo hướng công nghiệp cụ thể phân bố như sau: 

Với tổng diện tích đất đến năm 2020 là 25.255,29 ha. Quy hoạch Bình Chánh phân chia đất trên địa bàn hợp lý để phát huy được hiệu quả tiềm năng phát triển kinh tế và đô thị của mỗi vùng. Các kế hoạch và dự kiến quy hoạch huyện Bình Chánh tp hcm được phân chia đồng đều cho việc phát triển: giao thông ( trên tất cả các loại hình giao thông, đường bộ, sắt, thủy,…) 

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch Hóc Môn năm 2030 chi tiết nhất

Bản đồ quy hoạch Bình Chánh với tầm nhìn và phân bố sử dụng đất đến năm 2030
Bản đồ quy hoạch Bình Chánh với tầm nhìn và phân bố sử dụng đất đến năm 2030

Giải quyết vấn đề sinh sống của người dân, kết hợp với phát triển hệ sinh thái đô thị mới, tạo quan cảnh đô thị, hệ thống cây xanh, trường học, kho bãi, cơ sở sản xuất kinh doanh. Từng bước công nghiệp hóa huyện để phát huy tốt tiềm năng của từng phường trong địa bàn huyện Bình Chánh. Trong bản đồ quy hoạch Bình Chánh 2021 mới nhất, huyện vẫn sẽ tiếp tục triển khai các kế hoạch và dự án đã đề ra cho tầm nhìn phát triển của huyện đến năm 2030. 

Trong đó, huyện tập trung quy hoạch và phân bố các khu dân cư để giải quyết vấn đề an sinh của cư dân tại các khu vực như: 

  • Khu 1 tại cụm dân cư 3 xã ở phía bắc bao gồm: xã Vĩnh Lộc B, xã Vĩnh Lộc A, xã Phạm Văn Hai
  • Khu 2 gồm cụm dân cư 3 xã là: xã Lê Minh Xuân, Xã Tân Nhựt và xã Bình Lợi
  • Khu 3 và khu 4 gồm cụm dân cư: xã Quy Đức, xã Hưng Long, xã Tân Quý Tây, xã An Phú Tây. 
  • Khu 5 bao gồm các cụm dân cư của xã: xã Đa Phước, Xã Phong Phú, xã Bình Hưng

Ngoài ra, huyện còn phấn đấu nâng cấp quy hoạch Bình Chánh lên quận sớm nhất. 

4. Tra cứu thông tin quy hoạch Bình Chánh lên quận

Hiện tại,thông tin quy hoạch Bình Chánh luôn được chú ý nhất là trong thời điểm bất động sản tại các khu vực ngoại thành đang trở nên đáng giá hơn bao giờ hết. Do vậy, việc nắm bắt được thông tin quy hoạch Bình Chánh sớm nhất là cơ hội để bạn đầu tư sớm vào khu vực tiềm năng. Dưới đây là một số cách giúp bạn check quy hoạch Bình Chánh tốt nhất. 

Tìm hiểu các cách tra cứu quy hoạch huyện Bình Chánh và các quận huyện khác trên thành phố Hồ Chí Minh
Tìm hiểu các cách tra cứu quy hoạch huyện Bình Chánh và các quận huyện khác trên thành phố Hồ Chí Minh

4.1. Cách 1: Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại UBND huyện Bình Chánh

Tra cứu thông tin quy hoạch tại phường của huyện Bình Chánh là cách đơn giản bạn tìm được thông tin quy hoạch huyện Bình Chánh. Tuy nhiên, cách tra cứu này vẫn còn phụ thuộc vào thông tin mà bạn nhận được từ cán bộ cấp xã phường đó là gì. Thông thường, họ sẽ không cho bạn biết chi tiết từng khu vực được quy hoạch và quy mô mục đích quy hoạch là gì. Bạn sẽ chi được biết những thông tin cơ bản như khu vực quy hoạch và địa điểm quy hoạch. 

Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp UBND của xã, phường không tiếp nhận yêu cầu tra cứu thông tin quy hoạch Bình Chánh. Vì một số lý do có liên quan đến việc ảnh hưởng đến kế hoạch quy hoạch của huyện. Do đó, cách tra cứu này còn mang tính chất chưa chắc chắn và còn mất nhiều thời gian để thuyết phục được cán bộ của cấp xã, phường. 

Tra cứu quy hoạch trực tiếp tại xã, phường và UBND của xã hoặc phường nằm trong địa bàn huyện Bình Chánh
Tra cứu quy hoạch trực tiếp tại xã, phường và UBND của xã hoặc phường nằm trong địa bàn huyện Bình Chánh

4.2. Cách 2: Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Tra cứu thông tin quy hoạch huyện Bình Chánh tại văn phòng đăng ký đất đai là cách tra cứu cho bạn được nguồn thông tin chính xác nhất về quy hoạch. Vì họ sẽ dựa vào đơn xin tra cứu quy hoạch của bạn để kiểm tra đất đó có nằm trong quy hoạch hay không. Tuy nhiên, đối với cách tra cứu này thì phạm vi tra cứu chỉ nằm trong khuôn khổ đất mà bạn yêu cầu được kiểm tra. Ngoài ra, cán bộ tại đây sẽ không cung cấp thêm thông tin quy hoạch Bình Chánh nào khác cho bạn. 

Hơn nữa, cách tra cứu này có thể làm bạn tốn nhiều thời gian vì phải chờ đợi quá trình yêu cầu và xét duyệt yêu cầu tra cứu thông tin của bạn. Không phải ai cũng có đủ thời gian và sự kiên nhẫn để thực hiện các thủ tục tra cứu hết sức rườm rà theo quy định của văn phòng đăng ký đất đai. Vì vậy, cách này cũng chỉ mang tính chất tham khảo và khó áp dụng cho những người ở xa để tra cứu

>>> Có thể bạn quan tâm: Quy hoạch Nhà Bè–Cập nhật thông tin quy hoạch mới nhất

4.3. Cách 3: Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Để giảm thiểu được việc đi lại cũng như tiết kiệm được quỹ thời gian và công sức của người dân. Thì hiện nay, bạn có thể thực hiện tra cứu quy hoạch Bình Chánh thông qua cổng thông tin chính thống của quận, huyện và thành phố Hồ Chí Minh để xem quy hoạch chung của mỗi quận huyện. Cách tra cứu này vừa đơn giản mà không cần phải đi đến trực tiếp cơ quan cấp quận huyện để kiểm tra thông tin. 

Tuy nhiên, những trang thông tin này thường rất đơn giản và còn quá sơ khai. Bạn cũng chỉ nhận được bản đồ quy hoạch huyện Bình Chánh tổng thể và chức năng xem bản đồ không được đa dạng. Để giúp người dân xem được quy hoạch chi tiết và thông tin quy hoạch Bình Chánh chính xác nhất, bạn có thể sử dụng các ứng dụng tra cứu quy hoạch như Meey map.

4.3.1: Giới thiệu Meey map

Meey map là nền tảng tra cứu quy hoạch cũng như tìm kiếm bất động sản thông minh và tiện lợi nhất. Với ứng dụng này, bạn chỉ cần tìm kiếm khu vực quy hoạch mà mình mong muốn, ứng dụng sẽ hiện ra bản đồ quy hoạch tổng thể của quận, huyện, thành phố và tỉnh. Ngoài ra, tại thanh công cụ của nền tảng, bạn có thể chọn nhiều chế độ xem bản đồ khác nhau như xem bản đồ quy hoạch phân khu, bản đồ quy hoạch chung,.. 

Bên cạnh đó, bản đồ còn cung cấp thêm các thông tin về quy hoạch cho ổ đất hoặc thửa đất đó bao gồm: diện tích, phạm vi, quy mô và mục đích quy hoạch là gì. Không chỉ kiểm tra được bản đồ quy hoạch, trên ứng dụng Meey map, bạn còn có thể tìm kiếm những bài đăng bất động sản trên diện rộng tại khu vực. Các tin đăng sẽ được hiển thị trên bản đồ, bạn có thể xem được thông tin về bài đăng bán bất động sản đó chi tiết hơn khi nhấn vào xem các thông tin khác. 

4.3.2: Hướng dẫn tra cứu quy hoạch huyện Bình Chánh

Để tra cứu được quy hoạch Bình Chánh trên nền tảng Meey map, bạn chỉ cần nhấn vào thanh tìm kiếm trên ứng dụng, có thể điền khu vực hoặc tọa độ của khu vực đó. Bản đồ sẽ hiện lên quy hoạch chung của huyện Bình Chánh. Tại bản đồ quy hoạch huyện Bình Chánh, bạn điều chỉnh và xem bản đồ tùy theo nhu cầu của mình. Bạn cũng có thể so sánh được hiện trang của quy hoạch trên bản đồ của Meey map. Mọi thông tin và hướng dẫn tra cứu quy hoạch bằng Meey map bạn có thể tham khảo tại đây. 

Trên đây là những dự kiến và kế hoạch quy hoạch Bình Chánh chi tiết và cập nhật mới nhất. Tìm kiếm quy hoạch huyện Bình Chánh bằng Meey map nhanh nhất mà còn cung cấp thêm nhiều thông tin và hiện trạng quy hoạch của huyện. Đây chắc chắn là nền tảng tốt nhất để bạn có thể tra cứu quy hoạch tại bất kỳ đâu mà không cần đến trực tiếp tại địa phương để tra cứu. Hy vọng, với cách tra cứu này, sẽ nâng cao được tầm nhìn phát triển và quy hoạch tương lai tại quận huyện mà bạn quan tâm nhé. 

 

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…