Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch thị xã Hương Thủy mới nhất 2024

Thị xã Hương Thủy ngày càng phát triển về kinh tế, xã hội, cơ sở hạ tầng. Phát triển quy hoạch gắn liền với sự thay đổi của thành phố, thu hút các nhà đầu tư. Vậy quy hoạch thị xã Hương Thủy 2024 có gì thay đổi. Theo dõi bài viết cụ thể dưới đây để có cái nhìn khách quan!

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Thông tin chung về thị xã Hương Thủy 

Thị xã Hương Thủy ở đâu? Cùng tham khảo một số thông tin chung về vị trí địa lý, giới thiệu, các đơn vị hành chính…của thị xã Hương Thủy, trực thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế.

Giới thiệu thị xã Hương Thủy 

Thị xã Hương Thủy nằm phía Nam của thành phố Huế. Đồi núi là quang cảnh nổi bật trong địa hình và thiên nhiên của thị xã, chiếm 76.33% diện tích. Trên địa phận của thị xã cũng có hệ thống sông ngòi phong phú chảy qua như: Sông Lợi Nông, Sông Như Ý, sông Đại Giang, sông Phù Bài, sông Vực. Thị xã còn có những di tích văn hóa, lịch sử như:  Phủ thờ Tôn Thất Thuyết, Cầu Ngói Thành Toàn,…

Vị trí địa lý

Thị xã Hương Thủy nằm ở khu vực trung tâm tỉnh Thừa Thiên Huế, phía Đông Nam thành phố Huế và có vị trí địa lý:

  • Phía đông giáp huyện Phú Lộc
  • Phía tây giáp thành phố Huế, thị xã Hương Trà và huyện A Lưới
  • Phía nam giáp huyện Nam Đông
  • Phía bắc giáp huyện Phú Vang.

Đơn vị hành chính

Thị xã Hương Thủy có tổng diện tích 426,96 km², dân số là 95.299 người, mật độ dân số đạt 223 người/km² (theo số liệu năm 2020).

Thị xã có 12 đơn vị hành chính trực thuộc bao gồm: 

  • 05 phường: Phú Bài, Thủy Dương, Thủy Phương, Thủy Châu, Thủy Lương
  • 07 xã: Thủy Vân, Thủy Thanh, Thủy Bằng, Thủy Tân, Thủy Phù, Phú sơn, Dương Hòa

Bản đồ hành chính Thị xã Hương Thủy

Cơ sở hạ tầng

Nằm ở phía Nam của tỉnh và liền kề với thành phố Huế, cách khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô khoảng 30km. Thị xã nằm trên tuyến hành lang kinh tế Đông Tây, đường quốc lộ 1A, đường sắt Bắc Nam đi qua và đặc biệt Cảng hàng không quốc tế Phú Bài nằm tại địa giới của thị xã. Đây là những ưu thế về cơ sở hạ tầng giao thông thuận lợi cho phát triển kinh tế, giao lưu thương mại với các vùng, miền trên cả nước và quốc tế.

Thông tin hạng mục quy hoạch thị xã Hương Thủy 

Quy hoạch giao thông thị xã Hương Thủy 

  •  Quy hoạch giao thông thị xã Hương Thủy gắn liền với nhiều dự án quan trọng: 
  • Mở rộng Quốc lộ 1A, cầu vượt Thủy Phù; 
  • Nhà ga T2 – Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài, 
  • Cao tốc Cam Lộ – La Sơn; 
  • Mở rộng, nâng cấp đường Trưng Nữ Vương, Khúc Thừa Dụ, Phùng Quán… 
  • Đề xuất tuyến đường sắt Bắc – Nam đoạn qua khu vực quy hoạch chạy trùng tuyến với đường quy hoạch lộ giới 43.0 m kết nối đường Võ Văn Kiệt với đường tránh phía Tây thành phố Huế. Vị trí nhà ga trung tâm dọc tuyến đường quy hoạch 43m, đoạn từ tỉnh lộ 7 đến đường Tôn Thất Sơn thay vì đặt ở khu vực sân Golf Thủy Dương
  • Xây dựng mạng lưới đường vành đai ngoài kết nối Hương Thủy – Thuận An – Hương Trà.
  • Điều chỉnh điểm đấu nối của tuyến đường kết nối từ trung tâm thành phố Huế đi sân bay Phú Bài từ vị trí đường Văn Tiến Dũng (tại khu vực An Đông) theo quy hoạch được duyệt đến vị trí đường Tố Hữu (dịch chuyển vị trí đấu nối khoảng 1,2 km về phía Bắc) đi qua địa phận lộ giới thị xã Hương Thủy.

 Quy hoạch giao thông thị xã Hương Thủy thể hiện trên bản đồ quy hoạch hệ thống giao thông TP Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Quy hoạch thị xã Hương Thủy 

Quy hoạch thị xã Hương Thủy tuân theo điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Huế đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 649/QĐ-TTg ngày 6/5/2014.

Đồ án quy hoạch thị xã Hương Thủy về định hướng phát triển đô thị, phần lớn diện tích của 2 phường Thủy Dương và Thủy Phương được xác định thuộc vùng phụ trợ cho đô thị trung tâm (bao gồm khu vực thành phố Huế hiện tại và khu đô thị mới An Vân Dương). Vùng đô thị này có chức năng dịch vụ phức hợp của trung tâm công nghiệp, cung cấp dịch vụ công cộng cho thành phố và khu vực Hương Thủy. 

Quy mô diện tích quy hoạch lên tổng diện tích là 4.075ha, trong đó phường Thủy Dương có diện tích 1.250ha và phường Thủy Phương có diện tích 2.825ha.

Bản đồ quy hoạch thị xã Hương Thủy mới nhất

Bản đồ kế hoạch sử dụng đất 2022 thị xã Hương Thủy

Tra cứu thông tin quy hoạch thị xã Hương Thủy 

Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Bạn có thể đến UBND cấp xã, phường; thị trấn thuộc thị xã Hương Thủy để gặp gỡ cán bộ phụ trách địa chính khu vực để xin xem quy hoạch tại địa bàn xã, phường, thị trấn đó. Cách thức tra cứu quy hoạch này chỉ phù hợp với việc giao dịch đất giữa những người trong cùng khu vực với nhau.

Nhược điểm của thông tin quy hoạch này là chỉ ở cấp độ vi mô và thấp nhất, thông tin quy hoạch chỉ gói gọn trong khu vực xã đó quản lý; Có trường hợp, một số cán bộ địa chính tại địa phương sẽ không cung cấp thông tin vì ảnh hưởng đến hiện trạng giao dịch đất trên địa bàn gây khó khăn về quản lý nhà nước.

Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Bạn có thể đến trực tiếp Văn phòng đăng ký đất đai thị xã Hương Thủy để nộp hồ sơ xin trích lục thông tin. Để lấy được thông tin quy hoạch của mảnh đất đó, phải có sự tham gia của chủ đất khi đến cơ quan chức năng.

Nếu chọn cách thức này, bạn sẽ tốn thời gian hơn vì cần thực hiện thủ tục hành chính và cần sự hợp tác của người bán. Nếu người bán có ý định che giấu thông tin hay không hợp tác làm việc thì sẽ khó để tra cứu.

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Một trong những cách thức tra cứu quy hoạch phổ biến nhất hiện nay chính là tra cứu quy hoạch trực tuyến. Để tra cứu thông tin quy hoạch thị xã Hương Thủy  nhanh và chính xác nhất, bạn có thể truy cập vào website meeymap.com. Tại đây, người sử dụng có thể tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến một cách dễ dàng với kho dữ liệu quy hoạch đô thị phong phú được cập nhật dựa trên nguồn thông tin minh bạch và đáng tin cậy. 

Một số tính năng nổi bật của Meey Map là:

  • Người dùng có thể tra cứu quy hoạch một vùng thông qua Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất, hoặc xem quy hoạch các khu riêng biệt thông qua Quy hoạch xây dựng và lớp nền hiện trạng trên từng ô đất
  • Truy cập bản đồ nền để dễ dàng so sánh giữa lớp nền quy hoạch và lớp nền bản đồ thông thường, định vị vị trí đang đứng để xem quy hoạch xung quanh; đo khoảng cách, diện tích các thửa đất; có thể chuyển đổi sang bản đồ vệ tinh.
  • Xem tin đăng bất động sản tại khu vực cần mua.

Qua bài viết trên, hy vọng đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về Bản đồ quy hoạch thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế. Hãy theo dõi website của chúng tôi thường xuyên để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…