Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ TP Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương chi tiết và thông tin quy hoạch TP Thủ Dầu Một. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem thêm: Bản đồ tỉnh Bình Dương

1. Giới thiệu về TP.Thủ Dầu Một

Vị trí địa lý

Thành phố Thủ Dầu Một nằm ở phía Tây Nam tỉnh Bình Dương, phía Tây có sông Sài Gòn chảy dọc, có vị trí địa lý:

  • Phía Đông giáp thị xã Tân Uyên
  • Phía Tây giáp huyện Củ Chi, TP.HCM
  • Phía nam giáp thành phố Thuận An
  • Phía Bắc giáp thị xã Bến Cát.

Diện tích, dân số

Thành phố Thủ Dầu Một có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 118,91 km, dân số khoảng 336.705 người(Năm 2024) mật độ dân số đạt khoảng 2.832 người/km².

Địa hình

Địa hình TP.Thủ Dầu Một đa dạng, có đồi núi, đồng bằng và ven biển.

Thành phố có độ cao trung bình khoảng 19 mét so với mực nước biển, phần lớn là đồng bằng, được bồi đắp phù sa và có nhiều sông chảy qua.

Ngoài ra, TP.Thủ Dầu Một còn có một số đồi núi nhỏ, tập trung chủ yếu ở khu vực phía Tây và phía Bắc TP. Vùng đất này có độ cao trung bình 100-200 mét so với mực nước biển.

Điều kiện địa hình của TP.Thủ Dầu Một đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều hoạt động kinh tế, bao gồm nông nghiệp, chăn nuôi, công nghiệp và du lịch.

Kinh tế

Với sự phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, kinh tế TP.Thủ Dầu Một có nhiều tiềm năng và cơ hội phát triển.

Các ngành công nghiệp chính của Thành phố Thủ Dầu Một bao gồm: chế biến thực phẩm, chế tạo máy, dệt may, điện tử, cơ khí, gỗ, gốm sứ, cao su, nhựa và các ngành công nghiệp khác. các ngành công nghiệp hỗ trợ khác. Ngoài ra, TP.Thủ Dầu Một còn có nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất, khu đô thị mới và khu dân cư đông đúc, tạo nhiều việc làm, thu hút đầu tư trong và ngoài nước.

Ngoài ra, TP Thủ Dầu Một còn là trung tâm thương mại, dịch vụ của khu vực Đông Nam Bộ, với nhiều trung tâm thương mại lớn như Big C, Co.opmart, Lotte Mart, Vincom Plaza, Aeon Mall… cũng như các trung tâm vui chơi giải trí, nhà hàng , khách sạn và các dịch vụ khác.

Trong tương lai, TP.Thủ Dầu Một đang có kế hoạch phát triển mạnh các ngành công nghiệp hiện đại và tiên tiến như công nghệ thông tin, năng lượng tái tạo, công nghệ sinh học, dược phẩm và dịch vụ tài chính. chính, ngân hàng. Kinh tế TP.Thủ Dầu Một đang được đánh giá là có nhiều tiềm năng và triển vọng trong tương lai.

Cơ sở giáo dục tại TP Thủ Dầu Một

Thành phố Thủ Dầu Một có hệ thống giáo dục đa dạng và phát triển, từ mẫu giáo đến đại học, đáp ứng nhu cầu đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho cả thành phố và khu vực lân cận. Dưới đây là một số thông tin về hệ thống giáo dục tại Thành phố Thủ Dầu Một:

  1. Trường Đại học Thủ Dầu Một (TDMU): Đây là một trong những cơ sở giáo dục đại học hàng đầu tại Thủ Dầu Một và tỉnh Bình Dương. TDMU cung cấp nhiều ngành đào tạo từ kỹ thuật, kinh tế, xây dựng đến khoa học xã hội.
  2. Các trường cao đẳng và trung cấp nghề: Thành phố có nhiều trường cao đẳng và trung cấp nghề như Cao đẳng Y tế Thủ Dầu Một, Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Thủ Dầu Một, cung cấp đào tạo chất lượng cho các ngành nghề khác nhau.
  3. Các trường tiểu học và trung học cơ sở: Thành phố có mạng lưới các trường tiểu học và trung học cơ sở phục vụ học sinh trong khu vực. Những trường này cung cấp nền tảng giáo dục cơ bản cho học sinh.
  4. Mạng lưới mẫu giáo và trường tiểu học: Thủ Dầu Một có nhiều cơ sở mẫu giáo và trường tiểu học, tạo điều kiện tốt cho sự phát triển giáo dục ban đầu và tư duy sáng tạo của trẻ nhỏ.
  5. Các cơ sở đào tạo nghề nghiệp: Ngoài các trường đại học và cao đẳng, thành phố cũng có các cơ sở đào tạo nghề nghiệp như trường nghề, trung tâm đào tạo kỹ thuật, giúp học sinh và người lao động có cơ hội học hỏi và phát triển kỹ năng nghề.

Địa điểm du lịch Thành phố Thủ Dầu Một

Thành phố Thủ Dầu Một có một số điểm tham quan và du lịch hấp dẫn mà bạn có thể khám phá. Dưới đây là một số địa điểm du lịch ở Thủ Dầu Một:

  1. Công viên Cây Xanh: Đây là một công viên rộng lớn và thoáng đãng, là nơi tốt để người dân và du khách thư giãn, tận hưởng không gian xanh mát và tổ chức các hoạt động vui chơi.
  2. Nhà thờ Thái Hòa: Là một công trình kiến trúc độc đáo và quan trọng trong lịch sử Thủ Dầu Một. Nhà thờ này có kiến trúc kiểu châu Âu và mang đậm phong cách lịch sử.
  3. Chùa Linh Sơn: Là một ngôi chùa thiền nằm trên đỉnh núi Linh Sơn, có tầm nhìn rộng mở về cảnh quan xung quanh. Đây cũng là nơi để thực hành thiền và tĩnh tâm.
  4. Bảo tàng tỉnh Bình Dương: Bảo tàng này trưng bày và giới thiệu về lịch sử, văn hóa và di sản của khu vực Bình Dương. Đây là nơi tốt để tìm hiểu thêm về lịch sử và văn hóa địa phương.
  5. Chợ Thủ Dầu Một: Là nơi bạn có thể trải nghiệm cuộc sống địa phương, tham quan các gian hàng bán đồ ăn, đồ dân dụng, quần áo và nhiều mặt hàng khác.
  6. Vườn ươm và công viên cây xanh: Thành phố còn có nhiều vườn ươm cây xanh và công viên nhỏ, là nơi bạn có thể tận hưởng không gian thoáng đãng và xanh mát.

2. Bản đồ hành chính TP Thủ Dầu Một

Thành phố Thủ Dầu Một có tổng cộng 14 phường.

  • Chánh Mỹ, Chánh Nghĩa, Định Hòa, Hiệp An, Hiệp Thành, Hòa Phú, Phú Cường, Phú Hòa, Phú Lợi, Phú Mỹ, Phú Tân, Phú Thọ, Tân An, Tương Bình Hiệp.

bản đồ hành chính thành phố thủ dầu mộtBản đồ hành chính TP Thủ Dầu Một

3. Bản Đồ Giao Thông Thành Phố Thủ Dầu Một

Bản đồ giao thông TP Thủ Dầu MộtBản đồ giao thông TP Thủ Dầu Một

Quy hoạch giao thông TP.Thủ Dầu Một

Thủ Dầu Một có các trục đường chính như Quốc lộ 13 hay còn gọi là Đại lộ Bình Dương (lộ giới 36m, 06 làn xe) nối TP.HCM và các tỉnh Tây Nguyên, đường Mỹ Phước – Tân Vạn (đã được xây dựng). lộ giới 32m, 06 làn xe, lộ giới quy hoạch 64m) là tuyến đường huyết mạch của tỉnh Bình Dương nối TP.HCM và các khu công nghiệp của tỉnh, đường Phạm Ngọc Thạch – Hùng Vương (Quy chế 08). – 10 làn xe) kết nối khu đô thị hiện hữu và khu đô thị Thành Phố Mới. Ngoài ra còn có hệ thống các đường tỉnh lộ như ĐT 741 (Nguyễn Văn Thành), ĐT 742 (Huỳnh Văn Lũy), ĐT 743 (Phú Lợi), ĐT 744 (Nguyễn Chí Thanh) quy mô từ 04 đến 06 làn xe kết nối. Các huyện, thị xã giáp ranh và hệ thống đường giao thông nội thị được đầu tư cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh. Các tuyến dự kiến ​​trong tương lai: Đường cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, đường sắt Dĩ An – Lộc Ninh đi qua khu vực Thành Phố Mới, tuyến xe buýt BRT từ TP mới Bình Dương kết nối với Suối Tiên, tuyến metro kết nối TP.HCM Thành phố và Thành phố mới Bình Dương thông qua Trung tâm Thương mại Thế giới WTC BDNC.

4. Bản đồ vệ tinh TP.Thủ Dầu Một

Bản đồ vệ tinh thành phố Thủ Dầu MộtBản đồ vệ tinh thành phố Thủ Dầu Một

5. Bản đồ quy hoạch TP.Thủ Dầu Một

Ngày 13/01/2022, UBND tỉnh Bình Dương ban hành Quyết định số 04/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030. Theo đó, vị trí, diện tích các khu vực chuyển quy hoạch được thể hiện trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030 của TP.Thủ Dầu Một.

Ngoài ra, trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 – 2030 TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương có một phần diện tích được quy hoạch cho các phường trọng điểm như Phú Lợi, Phú Hòa, Hòa Phú đến năm 2030.

Phương án quy hoạch sử dụng đất đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương phê duyệt là cơ sở pháp lý quan trọng để thực hiện giao đất, cho thuê đất, đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn.

Xem bản đồ quy hoạch TP Thủ Dầu Một

Bản đồ quy hoạch thành phố Thủ Dầu MộtBản đồ quy hoạch thành phố Thủ Dầu Một

 

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ Việt Nam phóng to

Bản đồ Việt Nam| Bản Đồ Hành Chính 63 Tỉnh|Vector, 3D full

Bản đồ Việt Nam bao gồm bản đồ hành chính 63 tỉnh thành phố với 3 miền và 7 vùng kinh tế với những đặc điểm riêng về…

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Đà Nẵng| Bản đồ hành chính khổ lớn Năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng sẽ…