Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ Thành phố Trà Vinh, Trà Vinh

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ TP Trà Vinh tỉnh Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch TP Trà Vinh. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem thêm:

  • Bản đồ tỉnh Trà Vinh

1. Giới thiệu TP Trà Vinh

Vị trí địa lý

Thành phố Trà Vinh là tỉnh lỵ của tỉnh Trà Vinh, có diện tích tự nhiên 68,035 km² chiếm gần 3% diện tích toàn tỉnh. Nằm ở phía Nam sông Tiền, có tọa độ địa lý từ 106°18′ đến 106°25′ kinh độ Đông và từ 9°31′ đến 10°1′ vĩ độ Bắc, có địa giới hành chính:

  • Phía Bắc giáp sông Cổ Chiên, tỉnh Bến Tre
  • Phía Tây Bắc giáp huyện Càng Long
  • Phía Đông và Đông Nam giáp huyện Châu Thành
  • Phía Nam giáp huyện Châu Thành
  • Tây và Tây Nam giáp huyện Châu Thành.

Diện tích, dân số

Thành phố Trà Vinh có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 68,03 km², dân số khoảng 112.584 người (2019), trong đó thành phố có 90.714 người (81%), nông thôn có 21.870 người (19%). Mật độ dân số khoảng 1.655 người/km².

địa hình

Địa hình TP Trà Vinh chủ yếu là đồng bằng sông nước, địa hình thấp, thích hợp cho phát triển nông nghiệp và chăn nuôi.

Ngoài ra, TP Trà Vinh còn có một số kênh rạch lớn như rạch Năng Nồi, rạch Ông Cụt, rạch Xẻo Vàm, rạch Út Tới chảy qua thành phố. Đây cũng là điểm du lịch hấp dẫn của thành phố, thu hút nhiều du khách đến tham quan và trải nghiệm cuộc sống ven sông của người dân địa phương.

du lịch

Thành phố Trà Vinh là một trong những điểm đến thú vị của du khách khi đến Việt Nam. Nơi đây có không khí trong lành, môi trường sống yên bình và con người thân thiện. Du lịch Trà Vinh còn cho du khách khám phá văn hóa, lịch sử của đồng bào Khmer Nam bộ với nhiều di tích kiến ​​trúc độc đáo và các lễ hội truyền thống.

Thành phố Trà Vinh còn nổi tiếng với những đặc sản như bánh xèo, bánh pía, bánh khọt… Du khách có thể thưởng thức những món ăn này tại các quán ăn địa phương hoặc tham gia các lớp học nấu ăn để tự tay chế biến. làm bằng tay.

Kinh tế

Kinh tế Thành phố Trà Vinh phát triển chủ yếu dựa vào nông nghiệp và chế biến thủy hải sản.

Nông nghiệp là ngành kinh tế mũi nhọn của Thành phố Trà Vinh với các sản phẩm chủ lực là lúa gạo, cây ăn trái, mì và cây công nghiệp. Thành phố cũng là trung tâm sản xuất nông nghiệp của tỉnh Trà Vinh, đặc biệt là sản xuất lúa gạo. Ngoài ra, Thành phố Trà Vinh còn có một số khu công nghiệp nhỏ đang được phát triển.

Chế biến thủy sản cũng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế TP Trà Vinh. Sản phẩm chế biến thủy sản chủ yếu gồm cá tra, tôm và cua. Nhiều doanh nghiệp sản xuất thủy sản ra đời trên địa bàn TP Trà Vinh, tạo thu nhập cho địa phương, đời sống người dân được cải thiện.

Ngoài ra, du lịch còn đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế của TP Trà Vinh. Thành phố có nhiều điểm du lịch thu hút du khách, trong đó có chùa Khmer, chùa Âng, bảo tàng văn hóa dân tộc Khmer và các khu du lịch sinh thái.

Tuy nhiên, kinh tế TP Trà Vinh vẫn đang phát triển và đối mặt với nhiều thách thức như thiếu vốn đầu tư, chưa phát triển đúng ngành nghề có lợi thế, cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng yêu cầu, đời sống văn hóa, kinh tế phát triển chưa đồng bộ.

2. Bản đồ hành chính TP Trà Vinh

Thành phố Trà Vinh có 10 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Gồm 9 phường và 1 xã.

  • Phường 1, Phường 2, Phường 3, Phường 4, Phường 5, Phường 6, Phường 7, Phường 8, Phường 9, xã Long Đức.

Bản đồ hành chính TP Trà VinhBản đồ hành chính TP Trà Vinh

3. Bản đồ giao thông TP Trà Vinh

Bản Đồ Giao Thông Thành Phố Trà VinhBản Đồ Giao Thông Thành Phố Trà Vinh

4. Bản đồ vệ tinh TP Trà Vinh

Bản đồ vệ tinh TP Trà VinhBản đồ vệ tinh TP Trà Vinh

5. Bản đồ quy hoạch TP Trà Vinh

Về quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030:

Quy hoạch sử dụng đất thị xã Duyên Hải được xác định các nội dung cụ thể như:

  • Diện tích và cơ cấu các loại đất
  • Diện tích chuyển mục đích sử dụng đất
  • Diện tích đất chưa sử dụng vào mục đích cụ thể

Vị trí, diện tích các khu quy hoạch được thể hiện trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất thành phố Trà Vinh. Ngoài ra, trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030 TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh có một phần diện tích quy hoạch cho các phường trung tâm như 5, 6, 7, 8, 9 đến năm 2030.

Xem bản đồ quy hoạch TP Trà Vinh

Bản đồ quy hoạch TP Trà VinhBản đồ quy hoạch TP Trà Vinh

Link tải bản đồ

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ hành chính thị xã Cửa Lò

Bản đồ quy hoạch Thị xã Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An|Kế hoạch Sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ thị xã Cửa Lò tỉnh Nghệ An chi tiết và thông tin quy hoạch thị xã Cửa Lò. Chúng…

Bản đồ hành chính Quận Đồ Sơn

Bản đồ Quận Đồ Sơn, Tỉnh Hải Phòng| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ Quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng chi tiết và thông tin quy hoạch Quận Đồ Sơn. Chúng tôi hi…

Bản đồ huyện Nông Cống Thanh Hóa

Bản đồ Huyện Nông Cống, Tỉnh Thanh Hóa| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa chi tiết và thông tin quy hoạch huyện Nông Cống. Chúng tôi hi…

Bản đồ huyện Hậu Lộc, Thanh hóa

Bản đồ quy hoạch Huyện Hậu Lộc, Tỉnh Thanh Hóa| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa chi tiết và thông tin quy hoạch huyện Hậu Lộc. Chúng…

c 345 1678726382 7175

Bản đồ Huyện Yên Định, Tỉnh Thanh Hóa| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa chi tiết và thông tin quy hoạch huyện Yên Định. Chúng tôi hi…

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất Huyện Triệu Sơn, Tỉnh Thanh Hóa

Bản đồ quy hoạch Huyện Triệu Sơn, Tỉnh Thanh Hóa| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa chi tiết và thông tin quy hoạch huyện Triệu Sơn. Chúng…