Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ quy hoạch Thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh chi tiết và thông tin quy hoạch thị xã Hồng Lĩnh. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Hà Tĩnh
Bản đồ quy hoạch Tỉnh Hà Tĩnh
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Hà Tĩnh
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Hồng Lĩnh
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Kỳ Anh
Bản đồ quy hoạch Huyện Đức Thọ
Bản đồ quy hoạch Huyện Nghi Xuân
Bản đồ quy hoạch Huyện Can Lộc
Bản đồ quy hoạch Huyện Thạch Hà
Bản đồ quy hoạch Huyện Cẩm Xuyên
Bản đồ quy hoạch Huyện Kỳ Anh
Bản đồ quy hoạch Huyện Hương Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Hương Khê
Bản đồ quy hoạch Huyện Vũ Quang
Bản đồ quy hoạch Huyện Lộc Hà

1. Vài nét về thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh

Thị xã Hồng Lĩnh nằm ở phía Bắc tỉnh Hà Tĩnh, phía Nam sông Lam, tựa lưng vào dãy núi Hồng Lĩnh. Thị trấn nằm ở tọa độ 105,45 độ kinh đông – 18,32 độ vĩ bắc, nơi giao nhau của quốc lộ 1 và quốc lộ 8A. Trung tâm thị xã cách thành phố Vinh 15 km về phía Nam và cách thành phố Hà Tĩnh 35 km về phía Bắc theo Quốc lộ 1, cách Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo 92 km về phía Đông theo Quốc lộ 8A.

Thị xã Hồng Lĩnh là đô thị trung tâm kinh tế, văn hóa – xã hội phía Bắc của tỉnh Hà Tĩnh, nơi có sông La, sông Minh Giang (Kênh nhà Lê) và sông Lam dưới chân dãy núi Hồng Lĩnh với 99 ngọn núi. nổi tiếng.

Vị trí địa lý

  • Bắc giáp huyện Nghi Xuân và huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An
  • Phía Tây giáp huyện Đức Thọ
  • Phía Đông và Nam giáp huyện Can Lộc.

Diện tích và dân số

Thị xã Hồng Lĩnh có tổng diện tích đất tự nhiên là 58,95 km², dân số năm 2019 đạt 36.940 người. Mật độ dân số là 36.940 người. Mật độ dân số là 627 người/km².

2. Bản đồ hành chính Thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh

Thị xã Hồng Lĩnh có 6 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 5 phường: Bắc Hồng, Đậu Liêu, Đức Thuận, Nam Hồng, Trung Lương và xã Thuận Lộc.

Vị trí: Thị xã Hồng Lĩnh nằm ở phía tây bắc của tỉnh Hà Tĩnh, cách thành phố Hà Tĩnh, thủ phủ của tỉnh, khoảng 25-30 km về phía tây bắc.

Chia cấp hành chính: Thị xã Hồng Lĩnh được chia thành các phường và xã, với phường Hồng Lĩnh là trung tâm hành chính của thị xã.

Dân số: Dân số của thị xã Hồng Lĩnh vào thời điểm tôi có dữ liệu (tháng 9 Năm 2024) là khoảng 60.000 người.

Kinh tế: Kinh tế thị xã Hồng Lĩnh đa dạng, với nền nông nghiệp phát triển. Nông sản chính bao gồm lúa, mía và các cây ăn trái. Ngoài ra, thị xã này cũng có sự phát triển của ngành công nghiệp và dịch vụ.

Cơ quan hành chính: Thị xã Hồng Lĩnh có các cơ quan chính quyền địa phương như Ủy ban nhân dân thị xã, Công an thị xã, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế và các cơ quan khác để quản lý và cung cấp dịch vụ cho cư dân địa phương.

Bản đồ hành chính thị xã Hồng LĩnhBản đồ hành chính thị xã Hồng Lĩnh

3. Bản Đồ Giao Thông Thị Xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh

Đường quốc lộ và tỉnh lộ: Thị xã Hồng Lĩnh được liên kết với các tuyến đường quốc lộ và tỉnh lộ quan trọng. Quốc lộ 1A là tuyến đường chính chạy qua khu vực này, kết nối thị xã với các khu vực lân cận và các tỉnh khác. Ngoài ra, các tỉnh lộ và đường tỉnh phục vụ giao thông nội địa.

Phương tiện giao thông: Phương tiện giao thông thông thường bao gồm xe máy, ô tô và các phương tiện cá nhân khác. Giao thông công cộng như xe buýt và taxi cũng có thể có mặt ở thị xã Hồng Lĩnh, nhưng có thể hạn chế hơn so với các khu vực đô thị lớn.

Hệ thống giao thông biển: Thị xã Hồng Lĩnh nằm bên bờ biển Đông, và có cảng cá và các hoạt động liên quan đến giao thông biển. Điều này có thể ảnh hưởng đến tình hình giao thông và hoạt động kinh tế của thị xã.

Cơ quan hành chính: Thị xã Hồng Lĩnh có các cơ quan chính quyền địa phương như Ủy ban nhân dân thị xã, Công an thị xã, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế và các cơ quan khác để quản lý và cung cấp dịch vụ cho cư dân địa phương.

Bản đồ giao thông thị xã hồng lĩnhBản đồ giao thông thị xã hồng lĩnh

Quy hoạch phát triển giao thông thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh

Quy hoạch giao thông thị xã Hồng Lĩnh nằm trong quy hoạch giao thông tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 với các tuyến giao thông huyết mạch chạy qua địa bàn. Đặc biệt:

  • Nâng cấp Quốc lộ 8B, đây là tuyến giao thông đối ngoại quan trọng ra hệ thống cảng Nghi Xuân, đồng thời là tuyến tránh Quốc lộ 1A trong mùa mưa lũ.
  • Cải tạo và nâng cấp các tuyến đường hiện có để đáp ứng nhu cầu vận chuyển trong tương lai.
  • Cải tạo các tuyến quốc lộ 1A, 8A đi qua thị trấn với quy mô mặt cắt ngang lần lượt là 41 và 35m trở thành đường chính đô thị.
  • Xây dựng tuyến đường chính thị trấn rộng 50 – 70m để kết nối các khu chức năng của thị trấn.
  • Các tuyến đường liên khu vực có lộ giới từ 25-35m. Xây dựng đường khu vực, đường nội bộ để hoàn chỉnh hệ thống đường thị trấn.
  • Xây dựng 2 bến xe liên tỉnh, một ở phía Bắc và một ở phía Nam thị xã. Quy mô mỗi bến khoảng 1,5ha;
  • Tại những nơi tập trung đông người như trung tâm thương mại, công trình văn hóa thể thao, công viên… bố trí bến đỗ xe có quy mô 0,5 – 1ha.
  • Xây dựng cảng sông công suất khoảng 0,5 triệu tấn/năm tại ngã ba suối Công Tùng và sông Lam, phục vụ nhu cầu vận tải thủy của thị trấn và khu công nghiệp Trung Lương.

4. Bản đồ vệ tinh Thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh

Ven biển: Phần lớn diện tích của thị xã Hồng Lĩnh nằm bên bờ biển Đông của Việt Nam. Bãi biển Hồng Lĩnh nằm dọc theo bờ biển và là một điểm đến phổ biến cho du khách. Bãi biển này có cát trắng và nước biển trong xanh, là nơi thích hợp để tắm biển, thư giãn và tham gia vào các hoạt động ngoại trời.

Rừng và thảo nguyên: Khu vực núi rừng của thị xã Hồng Lĩnh còn bao gồm các khu vực thảo nguyên và đặc thực vật đa dạng. Đây là nơi có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và thích hợp cho du lịch sinh thái và khám phá thiên nhiên.

Đồng bằng ven biển: Phần phía đông và phía nam của thị xã Hồng Lĩnh có địa hình phẳng hơn và thuộc về vùng đồng bằng ven biển. Đây là nơi có các khu vực nông nghiệp, đặc biệt là trồng lúa và cây lúa nước.

Núi và đồi: Một phần của thị xã Hồng Lĩnh cũng có địa hình đồi núi, đặc biệt là ở phía tây và phía bắc của thị xã. Các dãy núi và đồi này tạo nên một phần cảnh quan của khu vực và có thể được sử dụng cho các hoạt động như leo núi và thám hiểm.

Bản đồ vệ tinh thị xã Hồng LĩnhBản đồ vệ tinh thị xã Hồng Lĩnh

5. Bản đồ quy hoạch Thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh

Quy hoạch sử dụng đất Thị xã Hồng Lĩnh đến năm 2030

Ngày 30/7/2021, HĐND thị xã Hồng Lĩnh đã thông qua Nghị quyết số 15/NQ-HĐND về Quy hoạch sử dụng đất thị xã đến năm 2030.

Ngày 08/9/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1855/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 – 2030 thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Theo quyết định, quy hoạch diện tích và chỉ tiêu sử dụng đất đến năm 2030 của thị xã Hồng Lĩnh đã được phê duyệt với tổng diện tích đất tự nhiên là: 5.897,30 ha. Trong đó: Đất nông nghiệp: 2.934,39 ha; Đất phi nông nghiệp: 2.951,44 ha; Đất chưa sử dụng: 11,47 ha.

Diện tích chuyển mục đích sử dụng đất đến năm 2030 thị xã Hồng Lĩnh bao gồm:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 1.055,52 ha
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong đất nông nghiệp: 3,36 ha
  • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 13,92 ha

Diện tích đất chưa sử dụng đưa vào sử dụng đến năm 2030 thị xã Hồng Lĩnh: Đất nông nghiệp: 38,33 ha; Đất phi nông nghiệp: 155,41 ha;

Vị trí, diện tích các khu đất phải chuyển mục đích sử dụng được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 tỷ lệ 1/25.000. thị xã hồng lĩnh.

Rà soát quy hoạch thị xã Hồng Lĩnh

Bản đồ quy hoạch thị xã Hồng LĩnhBản đồ quy hoạch thị xã Hồng Lĩnh

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Đà Nẵng| Bản đồ hành chính khổ lớn Năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng sẽ…

c 359 1679286456 1084

Bản đồ Thành phố Vinh, Nghệ An| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ thành phố Vinh tỉnh Nghệ An chi tiết và thông tin quy hoạch thành phố Vinh. Chúng tôi hi…