Bến Xe

Bến Xe Thượng Lý | Vị Trí & Khả Năng Liên Kết Vùng

Bến xe Thượng Lý là một trong những bến xe nổi tiếng của Hải Phòng. Bến xe được xây dựng và phát triển rất nhiều năm với sự chuyên nghiệp, tận tình, chu đáo của nhiều nhà xe cũng như ban quản lý bến xe tại đây. Hãy cùng chúng tôi khám phá thêm về bến xe này qua bài viết dưới đây nhé.

Vị trí bến xe Thượng Lý nằm ở đâu?

Bến xe Thượng Lý nằm ở số 52, đường Hà Nội, Quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng, đây là khu vực trung tâm của thành phố. Bến xe này thuộc sự quản lý của Công ty cổ phần trách nhiệm Đầu tư và phát triển Kim Khí Hải Phòng.

Tổng diện tích của bến xe Thượng Lý lên tới 11.000 m2, gồm 10 hạng mục lớn (nhà gửi xe, nhà điều hành, văn phòng, nhà vận hành gửi xe, khu đón khách, khu dịch vụ thương mại, khu trả khách chất lượng cao…). Bến xe được xây dựng và phát triển theo tiêu chuẩn chất lượng cao, thuộc bến xe loại 2 cấp quốc gia.

Vị trí bến xe Thượng Lý nằm ở đâu?
Vị trí bến xe Thượng Lý nằm ở đâu?

>>> Xem thêm: Bến Xe Ngã Tư Ga | Điểm Thu Hút Những Bất Động Sản Tiềm Năng

Khả năng liên kết tại bến xe Thượng Lý ra sao?

Do nằm ngay trong trung tâm của TP. Hải Phòng nên khả năng liên kết vùng tại bến xe Thượng Lý rất sáng giá. Cụ thể trong bán kính 5km, người dân tại đây có thể dễ dàng di chuyển đến các địa điểm nổi tiếng của thành phố như:

  • Phố đi bộ Hải Phòng
  • Tượng đài nữ tướng Lê Chân
  • Khu phố cổ Hải Phòng
  • Chợ Sắt, chợ Hàng
  • Nhà thờ lớn Hải Phòng …Cùng rất nhiều những trung tâm mua sắm, trung tâm thương mại nhộn nhịp của thành phố.
Khả năng liên kết vùng của bến xe Thượng Lý
Khả năng liên kết vùng của bến xe Thượng Lý

Tầm quan trọng của bến xe Thượng Lý

Chính vì khả năng liên kết vùng như trên mà bến xe Thượng Lý sở hữu những tiềm năng sáng giá có 1–0–2. Nó có vai trò vô cùng quan trọng đóng góp vào sự phát triển của TP. Hải Phòng, cụ thể như sau:

Đáp ứng được nhu cầu đi lại linh hoạt tới các tỉnh khác

Bến xe Thượng Lý nằm ngay tại địa điểm thuận lợi, giúp người dân có nhu cầu đi tới các tỉnh thành chỉ cần đến bến và lên xe chạy thẳng, thay vì chạy qua khu vực nội thành vốn đông đúc, chặt hẹp.

Hiện nay nhiều doanh nghiệp vận tải khách đã sẵn sàng phương tiện để đăng ký vào bến, một số doanh nghiệp khác đã sẵn sàng kết nối phương tiện để chuyên chở người dân từ các nơi đến bến xe Thượng Lý khi có nhu cầu.

Những tuyến xe quan trọng của bến xe Thượng Lý đi tới các tỉnh thành

Các tỉnh thành phía Bắc là nơi bến xe Thượng Lý này hoạt động nhiều nhất. Có lẽ là do khoảng cách địa lý gần hơn và nhu cầu di chuyển của hành khách đến những tỉnh thành này cao hơn. Các nhà xe trên tuyến này được trang bị hệ thống ghế ngồi, giường nằm êm ái, mang đến sự thoải mái, thư giãn cho hàng khách trên chuyến đi.

Các tỉnh thành phía Nam vốn được biết đến là những tỉnh thành có sự năng động về kinh tế, vậy nên nhu cầu giao thương tại đây cũng vô cùng lớn. Điều đó thúc đẩy bến xe Thượng Lý này phát triển các tuyến xe đi đến nhiều tỉnh thành phía Nam nhằm giúp cho việc di chuyển của nhiều hành khách thuận tiện hơn.

Tầm quan trọng của bến xe Thượng Lý
Tầm quan trọng của bến xe Thượng Lý

Bến xe Thượng Lý có tác động như thế nào tới thị trường BĐS?

Hải Phòng được mệnh danh là vùng đất cảng hay còn gọi với tên gọi khác là “thành phố hoa phượng đỏ”. Ngay trong tên gọi đã thu hút các hành khách muốn đến nơi này để khám phá và tìm hiểu. Và bến xe Thượng Lý chính là nơi kết nối các hành khách đi các tỉnh ngoài và kết nối giữa các nhà xe. Chính vì thế mà bến xe này có tác động rất mạnh mẽ đến thị trường bất động sản xung quanh.

Bến xe Thượng Lý là một trong những bến xe đạt tiêu chuẩn loại 2 cấp quốc gia với diện tích lên tới 11.000 m2, phục vụ khoảng 1.500 lượt hành khách mỗi ngày. Bến xe có cơ sở vật chất hiện đại với khu nhà điều hành 5 tầng được chia thành các khu vực như: khu dành cho lái và phụ xe, khu dành cho hành khách chờ xe…

Bên cạnh đó, bến xe còn có các tiện ích hiện đại khác như tòa nhà văn phòng cao tầng, khu dịch vụ thương mại, khu gửi xe…Bãi đậu xe được trang bị hệ thống chiếu sáng, thiết bị phòng chống cháy nổ và được quản lý nghiêm ngặt, tránh trường hợp gây mất trật tự, đảm bảo được an toàn cho cả hành khách và nhà xe.

Bến xe Thượng Lý tác động như thế nào tới thị trường BĐS?
Bến xe Thượng Lý tác động như thế nào tới thị trường BĐS?

>>> Xem thêm: Bến Xe Chợ Lớn | Nơi Tập Trung Những Bất Động Sản Lớn

Meey Map – giải pháp 4.0 trong việc tìm kiếm quy hoạch BĐS

Nếu các nhà đầu tư muốn tìm hiểu rõ hơn về quỹ đất cũng như bất động sản xung quanh bến xe Thượng Lý tiềm năng này, đừng ngần ngại gì mà không thử một lần sử dụng ứng dụng số thông minh Meey Map, chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ hài lòng về nó.

Ứng dụng phần mềm kiểm tra đất quy hoạch Meey Map cung cấp các tính năng như: tìm kiếm thông tin bất động sản theo địa chỉ, tọa độ hoặc sổ đỏ; tải trực tiếp thông tin về quy hoạch; đo khoảng cách và diện tích; tìm kiếm bất động sản bằng bộ lọc chuyên sâu; bảng ký hiệu quy hoạch sử dụng đất chi tiết; so sánh lớp nền bản đồ và vệ tinh bằng thanh công cụ chuyên biệt…

Meey Map - giải pháp 4.0 trong việc tìm kiếm quy hoạch BĐS
Meey Map – giải pháp 4.0 trong việc tìm kiếm quy hoạch BĐS

Hi vọng những thông tin trên đây đã giúp cho những nhà đầu tư có cái nhìn tổng quan nhất về bến xe Thượng Lý trước khi quyết định “xuống tiền” đầu tư.

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Vị trí của bến xe Vũng Tàu nằm ở đâu?

Bến Xe Vũng Tàu | Vị Trí, Vai Trò & Thông tin nhà Xe

Bến xe Vũng Tàu giữ vai trò rất lớn trong đời sống xã hội cũng như kinh tế của người dân khu vực, nút giao trung chuyển của…

Ben xe Lam Hong

Bến Xe Lam Hồng | Ở Đâu, Giá Vé, Cách Di Chuyển

Bến xe Lam Hồng là một trong những địa điểm được rất nhiều khách hàng lựa chọn khi có nhu cầu di chuyển trong và ngoài tỉnh Bình…

bản đồ bến xe miền tây mới

Bến Xe Miền Tây | Bản đồ Bến Xe Miền Tây, Vị Trí, Vai Trò & Tầm Quan Trọng

Bến xe Miền Tây hiện đang được rất nhiều khách hàng đánh giá cao bởi mức độ an toàn và chất lượng. Nếu bạn đang có kế hoạch…

ban do so do bx mien dong

Bến Xe Miền Đông| Bản đồ Bến Xe Miền Đông mới nhất

Bến xe miền Đông được mệnh danh là bến xe lớn nhất Sài Thành, phục vụ và đáp ứng nhu cầu đi lại của hầu hết mọi khách…

Vị trí bến xe quận 8

Bến Xe Quận 8 | Vị Trí, Liên Kết Vùng & Vai Trò

Bến xe Quận 8 được biết đến là một trong những bến xe nổi tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh, phục vụ khách hàng nội tỉnh và…

Vị trí của bến xe Mỹ Đình

Bến Xe Mỹ Đình | Tác động Mạnh Mẽ Đến Thị Trường Bất Động Sản

Bến xe khách Mỹ Đình là cái tên quá đỗi quen thuộc đối với người dân Hà Thành. Mặc dù có tuổi đời không lâu đời như những…