Thông tin quy hoạch

Khu Công Nghiệp Đồng Nai

Thống kê mới nhất cho thấy Đồng Nai hiện đang có khoảng 63 khu công nghiệp và cụm công nghiệp đang hoạt động. Đây được xem là địa phương có tốc độ phát triển nhanh nhất Việt Nam. Vậy khu công nghiệp Đồng Nai hiện đang gồm những khu nào và có quy hoạch, định hướng phát triển ra sao trong tương lai?

Danh sách khu công nghiệp Đồng Nai cập nhật mới nhất
Danh sách khu công nghiệp Đồng Nai cập nhật mới nhất

Tổng quan khu công nghiệp Đồng Nai 

Thông tin đầu tiên mà các bạn cần quan tâm đến các khu công nghiệp Đồng Nai chính là tổng quan. Dưới đây là một số thông tin bao quát chi tiết nhất về bản đồ khu công nghiệp Đồng Nai dưới đây:

Đồng Nai là tỉnh nằm trong vùng phát triển kinh tế trọng điểm phía Nam, Việt nam. Tỉnh có tổng diện tích là 5.903,4 km2, chiếm 1,76% diện tích tự nhiên cả nước và chiếm 25,5% diện tích tự nhiên của vùng Đông Nam Bộ.  Phía Đông giáp tỉnh Bình Thuận, Đông Bắc giáp tỉnh Lâm Đồng, Tây Bắc giáp tỉnh Bình Dương và tỉnh Bình Phước, phía Nam giáp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và phía Tây giáp thành phố Hồ Chí Minh. Vì thế, việc khu công nghiệp Đồng Nai thu hút lượng lớn nhà đầu tư công nghiệp là chuyện dễ hiểu.

Đồng Nai có hệ thống giao thông kết nối thuận tiện với nhiều tuyến đường huyết mạch quốc gia như quốc lộ 1A, quốc lộ 20, quốc lộ 51; tuyến đường sắt Bắc – Nam; gần cảng Sài Gòn, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Điều này đã giúp cho hoạt động kinh tế, giao thương giữa Đồng Nai với cả nước được trở nên dễ dàng hơn, gắn kết giữa vùng Đông Nam Bộ với Tây Nguyên. Nhà đầu tư nước ngoài tìm hiểu quan tâm đến các khu công nghiệp Đồng Nai cũng vì ưu thế nổi bật này.

Tổng quan khu công nghiệp Đồng Nai 
Tổng quan khu công nghiệp Đồng Nai

Tính đến giữa Năm 2024, Đồng Nai có khoảng 35 khu công nghiệp được quy hoạch với tổng diện tích hơn 12.000 ha, trong đó có 30 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động, tỷ lệ lấp đầy bình quân lên đến 82% diện tích. Đồng thời các KCN Đồng Nai thu hút 1.363 dự án FDI với tổng đăng ký hơn 27 tỷ USD. Dự kiến trong tương lai bản đồ khu công nghiệp Đồng Nai sẽ mở rộng ra nhiều hơn nữa.

Trong tương lai, Đồng Nai sẽ trở thành một trung tâm điều phối hàng hóa và logistics nhờ vào dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, cùng với hệ thống hạ tầng giao thông nâng cấp liên tục và ngày càng hoàn thiện.

Tuy nhiên tương tự các thủ phủ công nghiệp tại Đông Nam Bộ là Bình Dương, Long An và TP.HCM, các khu công nghiệp ở Đồng Nai đã khai thác gần hết công suất với tỷ lệ phủ kín rất cao. Ngoài ra, các khu công nghiệp được hoàn thiện từ sớm với các cơ sở hạ tầng không phù hợp với xu hướng công nghiệp công nghệ cao hiện nay.

Chính vì vậy các nhà đầu tư đang có xu hướng tìm kiếm các khu vực xa hơn, tỷ lệ lấp đầy thấp như Bình Phước. Nơi đây đang là thị trường mới nổi, hội tụ đầy đủ mọi yếu tố mà các nhà đầu tư ưa chuộng, đặc biệt là các nhà đầu tư vốn nước ngoài trực tiếp FDI.

Khu công nghiệp Đồng Nai hiện đang thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài
Khu công nghiệp Đồng Nai hiện đang thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài

Bản đồ quy hoạch khu công nghiệp Đồng Nai

Tỉnh Đồng Nai là một tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ nằm trong vùng quy hoạch kinh tế trọng điểm phía Nam. Có diện tích tự nhiên là 5.907,2 km². Đồng Nai có tọa độ từ 10o30’03B đến 11o34’57’’B và từ 106o45’30Đ đến 107o35’00″Đ. Có vị trí địa lý tiếp giáp với các vùng lân cận như sau:

  • Phía đông giáp tỉnh Bình Thuận
  • Phía tây giáp tỉnh Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh
  • Phía nam giáp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Phía bắc giáp các tỉnh Lâm Đồng và Bình Phước.

Theo Ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, tính đến thời điểm năm 2020, tỉnh đã có 32 khu công nghiệp được thành lập với tổng diện tích đất 10.222,27 ha, gồm 31 khu công nghiệp đi vào hoạt động, 1 khu công nghiệp trong giai đoạn thu hồi đất, đầu tư xây dựng hạ tầng.

Các doanh nghiệp thứ cấp thuê đất làm nhà xưởng sản xuất tại khu công nghiệp Đồng Nai rất thuận lợi do được các công ty hạ tầng đầu tư tương đối hoàn thiện. Cụ thể, các khu công nghiệp đi vào hoạt động đều phải xây nhà máy xử lý nước thải tập trung, đường nội bộ rộng, nước, điện,… theo yêu cầu của tỉnh.  

Mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid 19 nhưng trong 10 tháng năm 2020, các doanh nghiệp nước ngoài vẫn đầu tư khoảng 562 triệu đô la Mỹ vào các khu công nghiệp của Đồng Nai. 

Hiện tại, khu công nghiệp Đồng Nai đã tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên địa bàn từ 8 đến 9% tính từ năm 2016 cho tới năm 2020. Bên cạnh đó, khu công nghiệp cũng tạo việc làm, nguồn thu ổn định cho trên 600 nghìn công nhân, đóng góp trên 50% tổng thu ngân sách của tỉnh.

Bản đồ quy hoạch khu công nghiệp Đồng Nai
Bản đồ quy hoạch khu công nghiệp Đồng Nai

Giai đoạn 2021 – 2030 và định hướng đến năm 2050, Đồng Nai dự kiến quy hoạch thêm khoảng 8 khu công nghiệp. Trước mắt, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án điều chỉnh bổ sung quy hoạch các khu công nghiệp Đồng Nai, sẽ có 3 khu công nghiệp là Long Đức 3, Bàu Cạn – Tân Hiệp (Huyện Long Thành), Xuân Quế – Sông Nhạn (Huyện Cẩm Mỹ).

Danh sách khu công nghiệp Đồng Nai 

Khu Công Nghiệp Amata Biên Hòa

Khu công nghiệp Amata được thành lập vào năm 1994 bởi sự liên doanh giữa các nhà thầu uy tín là Công ty Sonadezi và Công ty Amata Corp. Public Thái Lan. Đây là KCN ở Đồng Nai có quy mô lớn với tổng diện tích 513,01 ha, vốn đầu tư lên đến 1,9 tỷ đồng, đáp ứng nhu cầu việc làm cho hơn 60.000 nhân viên. Theo kế hoạch, năm 2020, khu công nghiệp Amata sẽ được mở rộng thêm 27 ha. Hiện tại, công ty CP Đô thị Amata Biên Hòa làm chủ đầu tư hạ tầng cho dự án này.

  • CĐT: Công ty CP Đô thị Amata Biên Hòa
  • Vị trí: ​Phường Long Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
  • Quy mô: 513,01 ha
  • Năm thành lập: 1994
  • Khu công nghiệp Dầu Giây 
Khu Công Nghiệp Amata Biên Hòa
Khu Công Nghiệp Amata Biên Hòa

Khu công nghiệp Long Khánh 

Theo Quyết định số 1783/QĐ-UBND của UBND Tỉnh Đồng Nai, khu công nghiệp Long Khánh được thành lập vào tháng 06/2008 do công ty Cổ phần KCN Long Khánh – là Công ty con của Tổng Công ty cao su Đồng Nai thuộc Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam làm chủ đầu tư với quy mô khoảng 264,47 ha. So với các khu công nghiệp tại Đồng Nai khác, KCN Long Khánh có thế mạnh về hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn thiện, hệ thống giao thông đồng bộ và vị trí thuận lợi khi gần sân bay, ga đường sắt, cảng biển.

  • CĐT: Công ty Cổ phần KCN Long Khánh
  • Vị trí: Xã Suối Tre & Bình Lộc, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai
  • Quy mô: 264,47 ha
  • Năm thành lập: 2008

Khu công nghiệp Giang Điền

Khu công nghiệp Giang Điền được triển khai xây dựng từ năm 2008 với tổng diện tích khoảng 529,2 ha, do công ty Cổ phần Sonadezi Giang Điền làm chủ đầu tư. Khu công nghiệp Giang điền là 1 trong 2 khu công nghiệp Đồng Nai được quy hoạch dành cho các dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn. Nơi đây còn được cho là “điểm vàng” thu hút đầu tư của tỉnh, khi nằm ngay vị trí cận kề thành phố Biên Hòa và cửa ngõ đi vào Thành phố Hồ Chí Minh. 

  • CĐT: Công ty Cổ phần Sonadezi Giang Điền
  • Vị trí: ​Xã Giang Điền & An Viễn, huyện Trảng Bom và Xã Tam Phước, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
  • Quy mô: 529,2 ha
  • Năm thành lập: 2008
Khu công nghiệp Giang Điền
Khu công nghiệp Giang Điền

Khu công nghiệp Ông Kèo

Khu công nghiệp Ông Kèo thuộc thành phố Nhơn Trạch tương lai, nằm sát thành phố Hồ Chí Minh, do công ty CP Tổng Công ty Tín Nghĩa làm chủ đầu tư với quy mô 823,45 ha. Khu công nghiệp có điều kiện giao thông thuận lợi, đặc biệt là giao thông đường thủy. Ông Kèo là một trong những KCN tại Đồng Nai có điều kiện thuận lợi cho các ngành công nghiệp, xây dựng, dịch vụ có nhu cầu sử dụng bến cảng tại chỗ. Hiện tại, đã có 12 nhà đầu tư đăng ký thuê hơn 50% diện tích đất khu công nghiệp Ông Kèo.

  • CĐT: Công ty CP Tổng Công ty Tín Nghĩa
  • Vị trí: Xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai
  • Quy mô: 823,45 ha
  • Năm thành lập: 2008

Khu công nghiệp Bàu Xéo

Khu công nghiệp Bàu Xéo đi vào hoạt động từ năm 2006, là 1 trong 4 dự án KCN Đồng Nai đang tác động lớn đến tốc độ phát triển và thu hút đầu tư tại huyện Trảng Bom. Hiện tại, công ty Cổ phần Thống Nhất là chủ đầu tư với quy mô khoảng 499,8ha. Đến cuối năm 2016, KCN đã có 27 dự án của các nhà đầu tư ký hợp đồng thuê đất với tổng vốn trên 600 triệu USD và 400 tỷ đồng; tỷ lệ lấp đầy trong KCN đạt 90% diện tích đất cho thuê. Cho đến hiện nay, nguồn vốn đầu tư FDI đổ về đây đã tăng gấp 3 – 4 lần so với giai đoạn 2010 – 2015. 

  • CĐT: Công ty Cổ phần Thống Nhất
  • Vị trí: Xã Sông Trầu & Tây Hòa & Đồi 61 và TT.Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.
  • Quy mô: 499,8 ha
  • Năm thành lập: 2006
Khu công nghiệp Bàu Xéo
Khu công nghiệp Bàu Xéo

Khu công nghiệp Nhơn Trạch 

  • Khu công nghiệp Nhơn Trạch I

Khu công nghiệp Nhơn Trạch I tọa lạc tại xã Hiệp Phước, Phước Thiền và Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Khu công nghiệp Đồng Nai này có tổng diện tích là 446,49 ha, do công ty TNHH Một thành viên Phát triển Đô thị và KCN IDICO (IDICO-URBIZ) làm chủ đầu tư. Khu công nghiệp có vị trí thuận lợi, nằm ở vị trí cao nhất của khu đô thị mới Nhơn Trạch, tại đầu mối giao thông quan trọng của khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam cách quốc lộ 51 là 4km.

  • CĐT: Công ty TNHH Một thành viên Phát triển Đô thị và KCN IDICO (IDICO-URBIZ)
  • Vị trí: Xã Hiệp Phước, Phước Thiền và Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai
  • Quy mô: 446,49 ha
  • Năm thành lập: 1997 

2. Khu công nghiệp Nhơn Trạch II

Khu công nghiệp Nhơn Trạch II có tổng diện tích là 331,42ha, thuộc xã Hiệp Phước, Phước Thiền và Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, nằm ngay điểm giao cắt giữa đường Tôn Đức Thắng và Trần Phú. Hiện tại, khu công nghiệp được xây dựng cơ sở hạ tầng bởi chủ đầu tư là công ty CP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 (Công ty D2D). Tổng diện tích đã cho thuê là 266,8ha và diện tích chưa cho thuê là 22,36ha. Đây là một trong những KCN Đồng Nai tập trung vào lĩnh vực dệt may, điện, điện tử, chế biến gỗ, lương thực, thực phẩm… nhờ nguồn cấp nước từ Nhà máy nước ngầm Nhơn Trạch công suất 10.000 m3/ngày và Nhà máy nước thải công suất 5.000 m3/ngày.

  • CĐT: Công ty CP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 (Công ty D2D)
  • Vị trí: Xã Hiệp Phước, Phước Thiền và Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai
  • Quy mô: 331,42 ha
  • Năm thành lập: 1997
Khu công nghiệp Nhơn Trạch II
Khu công nghiệp Nhơn Trạch II

3. Khu công nghiệp Nhơn Trạch III

Khu công nghiệp Nhơn Trạch III tọa lạc tại xã Hiệp Phước & Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, là nơi có địa thế cao so với mặt biển 28m, nền đất cứng có cường độ chịu nén cao, bình quân khoảng 25 tấn/m. Đây là khu công nghiệp ở Đồng Nai rất thuận lợi để xây dựng các công trình công nghiệp nhẹ – công nghiệp nặng, lĩnh vực công nghệ cao với chi phí tiết kiệm và thời gian rút ngắn hơn. Tổng diện tích khu công nghiệp là 697,49 ha, do công ty CP Tổng Công ty Tín Nghĩa làm chủ đầu tư.

  • CĐT: Công ty CP Tổng Công ty Tín Nghĩa
  • Vị trí: ​Xã Hiệp Phước & Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai
  • Quy mô: 697,49 ha
  • Năm thành lập: 1997

4. Khu công nghiệp Nhơn Trạch V

Khu công nghiệp Nhơn Trạch V đi vào hoạt động từ năm 2003, tọa lạc tại xã Long Tân & Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Khu công nghiệp có tổng diện tích khoảng 302ha với chủ đầu tư hạ tầng là Tổng Công ty Phát triển Đô thị và khu công nghiệp Việt Nam (IDICO). Nhờ vào dự án cầu Cát Lái được phê duyệt triển khai, rất nhiều doanh nghiệp đổ xô về Nhơn Trạch. Từ đó, nền kinh tế địa phương và cơ sở hạ tầng cũng phát triển hơn, Khu công nghiệp Nhơn Trạch V là một trong những khu công nghiệp ở Đồng Nai có tỷ lệ lấp đầy cao, trên 85%.

  • CĐT: Tổng Công ty Phát triển Đô thị và KCN Việt Nam (IDICO)
  • Vị trí: Xã Long Tân & Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai
  • Quy mô: 302 ha
  • Năm thành lập: 2003
Khu công nghiệp Nhơn Trạch V
Khu công nghiệp Nhơn Trạch V

5. Khu công nghiệp Nhơn Trạch VI

Khu công nghiệp Nhơn Trạch VI tọa lạc tại xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, nằm trong quy hoạch 2,700 ha đất công nghiệp của địa phương, tọa lạc tại huyện Nhơn Trạch – tỉnh Đồng Nai là một trong những địa phương với tỷ lệ thu hút vốn FDI cao nhất của miền Nam – Việt Nam. Hiện tại, đây là một trong số ít khu công nghiệp ở Đồng Nai có đến 3 chủ đầu tư cơ sở hạ tầng, bao gồm công ty TNHH Đầu tư Xây dựng KCN Nhơn Trạch 6A, công ty CP Tổng Công ty Tín Nghĩa và công ty CP Đầu tư XD và VLXD Sài Gòn.

  • CĐT: Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng KCN Nhơn Trạch 6A; Công ty CP Tổng Công ty Tín Nghĩa; Công ty CP Đầu tư XD và VLXD Sài Gòn
  • Vị trí: ​Xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai
  • Quy mô: 314,23ha
  • Năm thành lập: 2005

Khu công nghiệp Sonadezi Châu Đức

Quyết định thành lập : Quyết định số 3600/QĐ-UBND ngày 16/10/2008 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về việc thành lập Khu công nghiệp – đô thị Châu Đức.

Quyết định phê duyệt quy hoạch khu công nghiệp : Quyết định 2532/QĐ-UB ngày 30/09/2019 của UBND Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu;

  • Tên chủ đầu tư : Công ty Cổ phần Sonadezi Châu Đức.
  • Địa chỉ : Tầng 9, cao ốc Sonadezi, số 1, đường 1, KCN Biên Hòa 1, phường An Bình, Tp. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
  • Điện thoại: 0254.3977077 – 3977078 Fax: 0254.3977070
  • Website: https://sonadezichauduc.com.vn/
  • E-mail: [email protected]
  • Diện tích đất công nghiệp cho thuê : 1.145,18 ha.
Khu công nghiệp Sonadezi Châu Đức
Khu công nghiệp Sonadezi Châu Đức

Nói chung, trên đây là những thông tin tổng quan và chi tiết nhất về khu công nghiệp Đồng Nai. Hy vọng bài viết đã giúp các bạn có cái nhìn tổng quan về khu công nghiệp này cũng như tiềm năng phát triển trong tương lai của các KCN và cụm công nghiệp tại đây.

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Websitehttps://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email[email protected]
Đánh giá post

Tác giả

  • Meey Map

    Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

    View all posts
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ quy hoạch Quận 10 mới nhất

Bản đồ quy hoạch Quận 10, Hồ Chí Minh mới nhất

Quy hoạch Quận 10 đã được sự phê duyệt chính thức của UBND thành phố Hồ Chí Minh. Với mục tiêu phát triển kinh tế trở thành một…

c 671 1681187436 4054

Bản đồ quy hoạch Huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre |Quy hoạch Sử dụng Đất

Bạn đang tìm kiếm bản đồ quy hoạch Huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre. Thông tin chi tiết về quy hoạch, chúng tôi mong muốn mang đến cho…

cang long 20220630162230116

Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, Trà Vinh đến năm 2040

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Soi quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Chúng tôi hi vọng sẽ…

Bản đồ thị trấn Tiểu Cần

Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh năm 2024

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Ngang. Chúng tôi hi vọng…

c 582 1680860047 1032

Bản đồ Huyện Châu Thành, Tây Ninh| Quy hoạch Sử dụng Đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Tây Ninh, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…

c 685 1679890842 3805

Bản đồ Huyện Tam Bình, Vĩnh Long| Quy hoạch sử dụng đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Tam Bình, Vĩnh Long, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…