Thông tin quy hoạch

Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 – Bình Dương

Với lợi thế nằm trong một trong số những vùng khu công nghiệp phát triển nhất cả nước, Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 – Bình Dương trở thành địa điểm lý tưởng cho các doanh nghiệp. Nếu bạn đang có ý định đặt chi nhánh, nhà xưởng, trụ sở tại nơi đây thì đừng bỏ lỡ những thông tin dưới đây nhé.

Tổng quan thông tin về Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 – Bình Dương

Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 – Bình Dương là dự án của tập đoàn Becamex, được khởi công vào ngày 12 tháng 6 năm 2002 với diện tích là 450 hecta. Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 – Bình Dương là dự án khởi đầu, đánh dấu cho sự thành công của chuỗi các khu công nghiệp Mỹ Phước tại Bình Dương sau này.

Được biết, hiện nay Khu công nghiệp Mỹ Phước đã hoàn thiện xong quy hoạch với mật độ bao phủ của Khu công nghiệp đạt tới 100% và tỷ lệ hạ tầng dân cư cũng đạt 100%. Chính vì điều này, Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 trở thành một trong những đô thị sầm uất, bền vững và mang lại lợi nhuận cao cho các doanh nghiệp.

Những thông tin về KCN Mỹ Phước 1
Những thông tin về KCN Mỹ Phước 1

Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 tọa lạc tại Thới Hòa, Mỹ Phước, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương,  tiếp giáp với quốc lộ 13 và có cơ sở pháp lý tại Quyết định thành lập số 452/QĐ-TTg ngày 14/06/2002 của TTCP và QĐ phê duyệt văn bản báo cáo đánh giá và nhận định ảnh hưởng môi trường thiên nhiên số: 420/QĐ-BKHBN ngày 10/10/2002, cục Khoa học và công nghệ tiên tiến.

Ngoài những tiện ích khi sở hữu 1 lô đất tại khu công nghiệp Mỹ Phước 1 như điện, nước, viễn thông, môi trường. Các doanh nghiệp còn được khu công nghiệp đặc biệt cung cấp các tiện ích phục vụ cho đời sống của cán bộ và nhân viên như trường học, trạm y tế, trung tâm thể dục thể thao, hệ thống các nhà liền kề,…

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 – Bình Dương 

Becamex IDC được thành lập vào năm 1976, trải qua 46 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, công ty đã trở thành thương hiệu uy tín ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong đó có xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp, Khu dân cư và xây dựng hạ tầng giao thông.

Trước sự thành công của Khu công nghiệp Mỹ Phước, Becamex IDC đã từng triển khai thành công dự án chuỗi các khu công nghiệp VSIP. 

Cho đến nay, Becamex IDC Corp đã có tổng cộng 19 công ty thành viên, các công ty liên kết với các hoạt động trong nhiều lĩnh vực như: xây dựng, thương mại, bất động sản, logistics, dịch vụ, viễn thông – công nghệ thông tin, sản xuất bê tông, các vật liệu xây dựng, khai thác khoáng sản và y tế – giáo dục.

Chủ đầu tư Becamex IDC Corp
Chủ đầu tư Becamex IDC Corp

Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 – Bình Dương được thành lập bởi Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp Becamex IDC Corp. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư các cơ sở hạ tầng dành cho khu công nghiệp, Tổng công ty xây dựng nên Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 với mục tiêu là tạo nguồn động lực mới để thúc đẩy cho sự phát triển chung và toàn diện trong kinh tế xã hội ở khu vực phía Bắc tỉnh Bình Dương.

Cùng với mục tiêu đó, dự án khu phức hợp Công nghiệp – Dịch vụ đô thị Mỹ Phước 1 đã thu hút sự quan tâm, hỗ trợ từ phía chính quyền cùng các cơ quan ban ngành trong tỉnh. Với lợi thế thế vị trí địa lý và các chính sách ưu đãi từ nhà đầu tư, Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 – Bình Dương đang từng bước trở thành kiểu mẫu cho sự phát triển công nghiệp ở tỉnh Bình Dương .

Quy hoạch khu công nghiệp Mỹ Phước 1 

Vị trí thuận lợi phát triển doanh nghiệp

Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 Bình Dương có vị trí tiếp giáp với quốc lộ 13 tại xã Thới Hòa, Mỹ Phước, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương. 

Là địa điểm nằm trong khu vực tứ giác kinh tế trọng điểm ở phía Nam, bao gồm thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Long An, Bình Phước, Tây Ninh và Đồng Nai. Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 có vị trí cách thành phố Hồ Chí Minh 45km và cách 14km so với thị xã Thủ Dầu Một  về phía Bắc

Một số những lợi thế nổi bật về vị trí địa lý của Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 có thể kể đến như sau:

Nằm gần với cảng biển, Sân bay quốc tế và các trung tâm dịch vụ thương mại ở Thành Phố Hồ Chí Minh với 60 phút đi xe, cùng vị trí cách Tân Cảng 32 km, cụm cảng Sài Gòn, VICT, ICD Phước Long 42km và sân bay Tân Sơn Nhất với 42km.

Lợi thế về vị trí của KCN Mỹ Phước 1
Lợi thế về vị trí của KCN Mỹ Phước 1

Ngay bên cạnh là quốc lộ 13 đã được nâng cấp và mở rộng đến 6 làn xe. Đây là tuyến đường huyết mạch giao thông chính nối liền các tỉnh lân cận và cũng là tuyến đường tỏa đi các trục giao thông chính khác của cả nước.

Vị trí địa lý tại giao điểm hai đơn vị hành chính quan trọng của tỉnh Bình Dương là Thị xã Thủ Dầu Một và Huyện Bến Cát với bán kính 14 km. Về dân cư có số lượng đông đảo, thuận lợi cho việc tuyển dụng lực lượng lao động chất lượng, phù hợp cho nhu cầu sản xuất, phát triển của doanh nghiệp.

Đây là nơi có khoảng 200 nghìn người trong độ tuổi lao động và có từ 5000 đến 7000 Học sinh tốt nghiệp cấp bậc Phổ thông trung học hàng năm. Ngoài ra, Ban quản lý cũng có những ưu đãi đảm bảo cho việc giới thiệu và cung cấp lực lượng lao động cho quý công ty. 

Cùng đặc điểm điều kiện khí hậu trên nền đất cứng nên không cần phải gia cố thêm nền móng. Độ cao so với mực nước biển từ 30 đến 35m, điều này sẽ giúp cho các doanh nghiệp giảm thiểu khoảng 30% cho chi phí xây dựng. 

Bình Dương là một tỉnh thuộc khu vực miền Đông Nam Bộ. Vì vậy, sẽ mang điều kiện khí hậu đặc trưng là nắng nóng, mưa nhiều và có độ ẩm cao. Có khí hậu nhiệt đới gió mùa và chia thành hai mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. 

Mùa mưa thường bắt đầu từ tháng 5 cho đến tháng 10 dương lịch. Trong thời gian này, thường xuất hiện những cơn mưa rào lớn vào những tháng đầu của mùa mưa, sau đó thì giảm hẳn. Nhiệt độ trung bình hàng năm ở tỉnh Bình Dương sẽ vào khoảng từ 26 đến 27 độ C, nhiệt độ cao nhất có thể lên đến 39 độ C và thấp nhất trong buổi đêm là từ khoảng 16 đến 17 độ C.

Diện tích Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 – Bình Dương

Trải qua 20 năm hình thành và phát triển, Mỹ Phước 1 hầy như đã được hoàn tất theo quy hoạch dự tính và có mật độ bao phủ công nghiệp lên đến 100%, đồng thời tỉ lệ cơ sở hạ tầng hoàn thiện cũng đã được hoàn thiện 100%. Có thể nói đây là vị trí đắc địa khi Mỹ Phước 1 là khu đô thị hiện hữu sầm uất, ổn định phát triển và đem lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.

Diện tích KCN với độ bao phủ 100%
Diện tích KCN với độ bao phủ 100%

Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 có tổng diện tích trong toàn khu là 450ha, là khu vực tập trung nhằm phát triển chủ yếu và mảng Công nghiệp và những dịch vụ phát triển nhằm phát triển Công nghiệp. Cụ thể: đất dành cho phát triển dịch vụ 53ha và đất để phát triển công nghiệp 377ha. Còn lại là 20ha khu mở rộng dành cho phát triển biệt thự sinh thái.

Về cơ cấu sử dụng đất triển công nghiệp:

  • Đất xây dựng các xí nghiệp: 267.2 ha, chiếm tỷ lệ 70.87%
  • Đất xây dựng công trình dịch vụ công cộng: 1.8 ha, chiếm tỷ lệ 0.48%
  • Đất xây dựng CT đầu mối hạ tầng kỹ thuật: 2.7ha, chiếm tỷ lệ 0.72%
  • Đất cây xanh: 67.35 ha, chiếm tỷ lệ 17.87%
  • Đất giao thông: 37.95 ha, chiếm tỷ lệ 10.06%

Bản đồ quy hoạch dự án Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 – Bình Dương

Dự án Khu Công nghiệp Mỹ Phước 1 – Bình Dương được hình thành, phát triển đầu tiên trong tổng thể Khu công nghiệp và đô thị Mỹ Phước bao gồm Mỹ Phước 1,2,3. Dự án mang thiết kế đạt chuẩn của Singapore với sự kết hợp giữa khu đô thị xen lẫn khu công nghiệp, khu thương mại dịch vụ.

Bản đồ Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 
Bản đồ Khu công nghiệp Mỹ Phước 1

Như chúng ta thấy, đây có thể coi là sự thành công của Mỹ Phước 1, là động lực quan trọng để thúc đẩy, hình thành và phát triển các KCN kết hợp khu đô thị và thương mại dịch vụ tại Bình Dương. Chính vì điều này mà các hoạt động mua bán tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 diễn ra rất sôi nổi và được các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm bởi tính thuận tiện và lợi thế với vị trí đắc địa.

Cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 – Bình Dương

Hệ thống giao thông

Hệ thống giao thông là mảng đặc biệt được chú trọng trong đầu tư xây dựng với thiết kế những mảng xanh rộng khoảng 50m ngăn cách giữa KCN và khu dân cư. 

Nguồn điện 

Có trạm biến áp 500MAV và hệ thống nguồn điện lấy từ lưới điện quốc gia 22kV cung cấp đến các lô đất và đi sâu vào các văn phòng, nhà xưởng của các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp

Hệ thống nước

Hệ thống nước cung cấp theo dạng mạch vòng, khép kín, các khối nước dẫn thẳng đến từng nhà máy với công suất 80.000m3/ngày đêm. 

Hệ thống xử lý nước thải: 

Nước thải được tập trung và xử lý liên tục với công suất 16.000m3/ngày đêm. Sử dụng tiêu chuẩn xử lý TCVN 5945:2005, cột A trước khi thải ra ngoài môi trường.

 Thông tin liên lạc

Có hệ thống cáp điện chất lượng, tổng đài điện thoại IDD, VoID, ADSL,… lắp đặt tới ranh giới các lô đất, có thể đáp ứng được các yêu cầu khắt khe nhất của các doanh nghiệp có nhu cầu mua đất.

Cơ sở hạ tầng đầy đủ cho doanh nghiệp phát triển
Cơ sở hạ tầng đầy đủ cho doanh nghiệp phát triển

Hiện trạng hiện nay của Khu công nghiệp Mỹ Phước 1:

Được góp vốn đầu tư Cơ sở hạ tầng đến tháng 9/2008, đến nay Khu công nghiệp đã có:

  • Tổng giá trị đầu tư CSHT được duyệt là 223.700 triệu Việt Nam Đồng.
  • Tổng vốn đầu tư cơ sở hạ tầng là 201.300 triệu VNĐ, đạt 90 %.
  • San lấp mặt bằng, giải tỏa, đền bù là 70.967 triệu Việt Nam Đồng, đạt 91 %.
  • Hệ thống giao thông: 32.977 triệu VNĐ, đạt 115 %.
  • Hệ thống cấp điện: 3.578 triệu Việt Nam Đồng, đạt 156 %.
  • Hệ thống thoát nước mưa: 14.507 triệu Việt Nam Đồng, đạt 128 %.
  • Hệ thống cấp nước: 5.286 triệu VNĐ, đạt 143 %.
  • Hệ thống cây xanh: 8.635 triệu VNĐ, đạt 202 %.
  • Hệ thống giải quyết nước thải: 59.285 triệu VNĐ, đạt 171 %.
  • Các ngân sách khác: 6.066 triệu Việt Nam Đồng, đạt 10 %.
  • Tỉ lệ lôi cuốn các doanh nghiệp: Phần đất đã cho thuê: 236/267 ha, đạt tỉ lệ: 88%.

Bên cạnh các tiện ích chính đáp ứng nhằm đáp ứng nhu cầu hoạt động trơn tru của doanh nghiệp tại khu công nghiệp như điện, nước, viễn thông, môi trường xung quanh. Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 còn mang lại các tiện ích khác hỗ trợ cho cuộc sống của cán bộ & công nhân viên đang sinh sống và làm việc ở Khu Công nghiệp. Cụ thể bao gồm:

  • Trung tâm thương mại Mỹ Phước 1
  • Trạm Y tế
  • Trường học
  • Hệ thống giao thông hoàn chỉnh
  • Trung tâm thể dục thể thao
  • Nhà liên kết ở Mỹ Phước 1 
  • Khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp sinh thái xanh Western Land

Với những khách hàng có nhu cầu mua đất tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 để phát triển kinh doanh có thể tham khảo những loại Ngân sách chi tiêu góp vốn đầu tư sau:

Giá thuê đất ( được tính đến ngày 30 tháng 6 năm 2056 )

Khoản giao dịch thanh toán trong 1 lần : $ 45/m2 

Phần thanh toán sẽ được chia thành 4 đợt

  • Đợt 1 : 40% tổng vốn thuê trong khoảng 14 ngày kể từ thời điểm ký Hợp Đồng thuê đất.
  • Đợt 2 : 20% tổng giá trị thuê 6 tháng sau khi ký Hợp đồng cho thuê đất.
  • Đợt 3 : 20% tổng giá trị thuê 12 tháng sau ngay thời điểm ký Hợp đồng cho thuê đất.
  • Đợt 4 : 20% tổng mức thuê 18 tháng sau ngay thời điểm ký Hợp Đồng cho thuê đất.

Khoản tiền thanh toán giao dịch tính theo năm: $0.2/m2/năm

Phần thanh toán giao dịch sẽ được chia làm 2 lần, 1 lần vào tháng 1 và 1 lần tháng 7 thường niên.

Phí cai quản và duy tu hạ tầng : $ 0,04/m2 /tháng. Phần tiền này sẽ được thanh toán hàng tháng trong ngày vào ngày cuối của tháng.

Phí Giải quyết nước thải : $ 0.25/m3

Giao dịch thanh toán sẽ được tính vào ngày cuối tháng dựa trên 80% lượng nước cấp tiêu thụ trong thực tế.

Các phần tiền trên chưa bao gồm Hóa đơn đỏ VAT theo quy định của nhà nước.

Điện, nước & điện thoại thông minh và các tiện ích khác :

Chủ đầu tư của dự án sẽ ký Hợp đồng liên đới với cơ quan quản lý chuyên ngành.

Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 với cơ sở hạ tầng tiện nghi
Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 với cơ sở hạ tầng tiện nghi

Khách hàng có thể liên hệ để được tư vấn thông qua số 0933 311 898 Ms Lưu Luyến hoặc 0932 087 123 Mr Quang.

Liên hệ qua địa chỉ Email: [email protected]

Các ngành nghề thu hút tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 – Bình Dương

  • Công nghệ điện tử, tin học, thông tin viễn thông
  • Kho tàng
  • Công nghệ nhẹ như đồ chơi cho trẻ em, nữ trang, may, da giày, các sản phẩm gốm sứ, thủy tinh, pha lê
  • Chế biến các sản phẩm tiêu dùng và xuất khẩu
  • Công nghiệp điện máy, sản xuất các loại máy móc, thiết bị phụ tùng điện công nghiệp và điện gia dụng
  • Ngành cơ khí chế tạo, sửa chữa máy móc, cơ khí xây dựng
  • Công nghiệp sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ xuất khẩu, các trang thiết bị văn phòng, khách sạn và đồ dùng trang trí nội thất
  • Các sản phẩm nhựa, kim khí và dụng cụ gia đình 

Danh sách công ty khu công nghiệp Mỹ Phước 1

Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Đồng Tâm ( Nutifood )

Thành lập vào ngày 29/03/2000, đến nay, Nutifood đã trở thành doanh nghiệp có chỗ đứng vững chắc trên thị trường Việt Nam trong lĩnh vực sữa và thực phẩm dinh dưỡng.

Các sản phẩm của doanh nghiệp được chia thành 3 nhóm chính: Bột dinh dưỡng ăn dặm, sữa bột dinh dưỡng và thực phẩm dinh dưỡng cao năng lượng. Với sứ mệnh cung cấp các giải pháp dinh dưỡng phù hợp cho từng lứa tuổi công ty luôn nỗ lực tạo nên những sản phẩm có giá trị cho sức khỏe người Việt.

Mặc dù lực lượng bán hàng còn ít nhưng Nutifood vẫn được đông đảo người tiêu dùng Việt Nam ưu ái khi liên tục được bình chọn vào top 5 hàng Việt Nam chất lượng cao kể từ năm 2001.

Công ty CP Thực Phẩm Dinh Dưỡng Đồng Tâm 
Công ty CP Thực Phẩm Dinh Dưỡng Đồng Tâm

Từ năm 2003, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Đồng Tâm đã xây dựng hệ thống phân phối chuyên nghiệp và mở rộng khắp 64 tỉnh thành trên cả nước với tham vọng “cá bé nuốt cá lớn” nhằm đối đầu với các công ty đa quốc gia hiện đang chiếm hết thị phần sữa tại thị trường Việt Nam. Điều này đã tạo nên doanh thu tăng 250% hàng năm, chiếm lĩnh thị phần cao nhất về sữa bột nguyên kem cho doanh nghiệp.

Các sản phẩm của Nutifood được phát triển dựa trên những nghiên cứu lâm sàng, phù hợp với thể trạng của người dùng Việt Nam. Đồng thời cung cấp các giải pháp dinh dưỡng theo dòng đời và bệnh lý, từ trẻ sơ sinh đến người già, người bệnh. Chính vì điều này mà Nutifood luôn luôn xem chiến lược gắn liền với chính sách “Bảo đảm chất lượng sản phẩm và an toàn vệ sinh thực phẩm” là điều cốt lõi, là yếu tố sống còn của doanh nghiệp để cạnh tranh với các công ty đối thủ lớn mạnh khác. 

Ngoài ra còn một số công ty tiêu biểu khác tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 kể đến như:

  • Công ty TNHH De Heus
  • Công ty TNHH Primacy Việt Nam
  • Công ty TNHH Bao Bì Đông Nam Việt
  • Công ty TNHH Thái Long Việt Nam
  • Công ty TNHH Chin Hsin Việt Nam

Như vậy, đó chính là những thông tin bạn cần biết khi tìm hiểu về Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 – Bình Dương. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ mang lại hữu ích cho các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng đất tại KCN.

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Websitehttps://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email[email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…