Thông tin quy hoạch

Khu Công Nghiệp Nomura – An Dương – Hải Phòng

Là thành phố lớn, Hải Phòng tự hào sở hữu khu công nghiệp nomura với vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài tại miền Bắc. Đặc biệt, chủ đầu tư chất lượng là tập đoàn tài chính Nomura. Hiện khu công nghiệp này đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư đến từ các quốc gia trên thế giới với những ưu đãi rất hấp dẫn. 

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Khu công nghiệp Nomura - An Dương - Hải Phòng
Khu công nghiệp Nomura – An Dương – Hải Phòng

Tổng quan thông tin về khu công nghiệp Nomura

Hải Phòng là thành phố duyên hải nằm ở đồng bằng sông Hồng, cách thủ đô Hà Nội 102 km, phía Bắc và Đông Bắc giáp tỉnh Quảng Ninh, phía Tây Bắc giáp tỉnh Hải Dương, phía Tây Nam giáp tỉnh Thái Bình, phía Đông là biển Đông với đường bờ biển dài 125km, nơi có 05 cửa sông lớn là: Bạch Đằng, Cửa Cấm, Lạch Tray, Văn Úc, và sông Thái Bình.

Hải Phòng hiện nay là một trong những thành phố trực thuộc Trung ương – là đô thị loại 1 cấp quốc gia; lớn thứ hai của khu vực Miền Bắc.

Hải Phòng có mạng lưới hệ thống giao thông đa dạng, là địa phương duy nhất miền Bắc hội tụ đủ 5 loại hình giao thông: Đường bộ, đường sắt, đường biển, đường thủy nội địa và đường hàng không, đặc biệt là với cảng biển “Cảng Hải Phòng” đây là cảng biển lớn nhất phía bắc, là cửa chính ra biển của các tỉnh phía Bắc và cả nước, là đầu mối giao thông quan trọng của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, trên hai hành lang – một vành đai hợp tác kinh tế Việt Nam – Trung Quốc. 

Khu công nghiệp nomura An Dương Hải Phòng do Công ty CP Phát triển KCN Nomura – Hải Phòng (NHIZ), liên doanh giữa UBND thành phố Hải Phòng và Nomura Holdings, Inc. (Nhật Bản) làm chủ đầu tư, được thành lập năm ngày 23/12/ 1994 theo Giấy phép đầu tư số 1091/GP của Ủy Ban Nhà nước về hợp tác và đầu tư cho phép thành lập Công ty liên doanh có tên Công ty phát triển khu công nghiệp Nomura – Hải Phòng.

Tổng quan thông tin về khu công nghiệp Nomura
Tổng quan thông tin về khu công nghiệp Nomura

Với tổng vốn hơn 140 triệu USD trên diện tích đất 153 ha tại huyện An Dương, thành phố Hải Phòng đây là KCN đầu tiên có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại miền Bắc. 

Nomura là nhà đầu tư uy tín đến từ Nhật Bản, do vậy, cùng với lợi thế so chính sách thu hút đầu tư của Thành Phố Hải Phòng, KCN Nomura Hải Phòng đã nhanh chóng thu hút các Nhà đầu tư, các dự án lớn, chủ yếu là những Nhà đầu tư đến từ Nhật Bản.

Ngày 25/07/2022, Nomura Holdings, Inc. công bố chuyển nhượng toàn bộ 70% cổ phần mà công ty sở hữu tại Nomura Asia Investment (Vietnam) Pte. Ltd. (NAIV), tương đương 70% cổ phần tại KCN Nomura – Hải Phòng cho CTCP Tập đoàn PC1. 

Công ty cổ phần Tập đoàn PC1 là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây lắp điện (tổng thầu xây lắp các dự án nguồn và lưới điện trong nước) với lịch sử hình thành gần 60 năm. 

Hiện PC1 đang mở rộng sang lĩnh vực sản xuất công nghiệp, đầu tư năng lượng tái tạo (điện gió và điện mặt trời), đầu tư bất động sản công nghiệp, tư vấn và dịch vụ. Hiện tại, CP1 đang xây dựng phương án và triển khai mở rộng giai đoạn 2 với diện tích 200ha tại KCN Nomura Hải Phòng.

Những điều cần biết về khu công nghiệp Nomura An Dương Hải Phòng
Những điều cần biết về khu công nghiệp Nomura An Dương Hải Phòng

Quy hoạch khu công nghiệp  Nomura

Vị trí thuận lợi phát triển doanh nghiệp 

Để tìm hiểu địa chỉ khu công nghiệp nomura Hải Phòng thì bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết dưới đây nhé!

Khu công nghiệp Nomura có vị trí nằm trên Quốc lộ 5, thị trấn An Dương, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng. Với vị trí nằm trên Quốc lộ 5, ngay ngã 3 Quán Tọa, đầu ngõ đi vào thành phố cảng Hải Phòng, KCN Nomura không chỉ được thừa hưởng những tiện ích giao thông đường thuỷ mà đường bộ và đường hàng không đều phát triển. 

Khoảng cách từ KCN đến một số địa điểm như sau: 

  • 90 km để tiến vào thủ đô Hà Nội
  • 13 km để đến trung tâm thành phố Hải Phòng, cảng Hải Phòng 
  • 64 km để đến cảng Cái Lân 
  • 100 km để đến sân bay Quốc tế Nội Bài
  •  Cách ga đường sắt gần nhất 2km

Khu công nghiệp Nomura  có vị trí tại thị trấn An Dương, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng, nằm dọc theo quốc lộ 5 là lợi thế giúp KCN được thừa hưởng những tiện ích giao thông đường thuỷ mà đường bộ và đường hàng không. 

Vị trí thuận lợi phát triển doanh nghiệp 
Vị trí thuận lợi phát triển doanh nghiệp

Diện tích khu công nghiệp Nomura 

Hiện nay Hải Phòng có 19 khu công nghiệp, tiêu biểu như 9 dự án KCN và khu chức năng trong KKT Đình Vũ- Cát Hải đã được đầu tư xây dựng với tổng diện tích 5.788,76 ha, bao gồm: KCN Đình Vũ, KCN MP Đình Vũ; KCN Tràng Duệ, Khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ VSIP Hải Phòng, Khu phi thuế quan và KCN Nam Đình Vũ (khu 1); 

Các KCN này đều là những điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nhất là các nhà đầu tư nước ngoài; hay các khu công nghiệp như: KCN Nomura, KCN Đồ Sơn, KCN Nam Cầu Kiền và KCN An Dương. 

Sự phát triển mạnh mẽ của các KCN, KKT cùng hệ thống kết cấu hạ tầng hiện đại, đồng bộ, hệ thống giao thông kết nối thuận tiện gồm cả 5 loại hình và vị thế thành phố cảng biển, có cảng nước sâu lớn nhất phía Bắc tạo nên sức hút đặc biệt để thu hút đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Châu ÂU…

Trong đó, Khu công nghiệp Nomura – Hải Phòng do Công ty Phát triển KCN Nomura – Hải Phòng (NHIZ), liên doanh giữa UBND thành phố Hải Phòng và Tập đoàn Tài chính Nomura (Nhật Bản) làm chủ đầu tư, được thành lập năm 1994 với tổng vốn hơn 140 triệu USD trên diện tích đất 153 ha tại huyện An Dương, thành phố Hải Phòng. Đây là KCN đầu tiên có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại miền Bắc. 

Nomura là nhà đầu tư uy tín đến từ Nhật Bản, cùng với lợi thế so sánh của Hải Phòng và chính sách thu hút đầu tư của Thành Phố, vì vậy cho đến nay khu công nghiệp Nomura đã cho thuê đất với tỷ lệ lấp đầy trên 90% diện tích khu công nghiệp.

Diện tích khu công nghiệp Nomura 
Diện tích khu công nghiệp Nomura

Khu công nghiệp Nomura được định hướng tập trung phát triển vào các lĩnh vực công nghệ cao, chế tạo máy, cơ khí chính xác; sản xuất linh kiện ôtô và xe máy, linh kiện thiết bị điện, điện tử, thiết bị hàng hải, bao bì và sản phẩm giấy cao cấp và dệt may…

Không những vậy, khu công nghiệp Nomura còn đang được triển khai xây dựng hạ tầng giai đoạn 2 với diện tích 200ha, hứa hẹn sẽ cung cấp rất nhiều quỹ đất sạch cho các nhà đầu tư.

Bản đồ quy hoạch dự án 

Căn cứ vào bản đồ khu công nghiệp nomura Hải Phòng thì có thể nhận thấy đây là khu công nghiệp có quy mô lớn và có tiềm phát triển nhanh và mạnh. Đây là khu công nghiệp có vốn đầu tư sớm nhất Miền Bắc, có hạ tầng kĩ thuật được đầu tư đồng bộ và hiện đại, vị trí địa lý và giao thông thuận lợi (gần cảng Hải Phòng); 

Đặc biệt là chủ đầu tư của khu công nghiệp đang hoàn thiện và xây dựng hạ tầng giai đoạn 2 cho nên quỹ đất sạch, đất trống cho thuê nhà xưởng còn rất nhiều, sẽ cung cấp đầy đủ nhu cầu của nhà đầu tư tham gia…

Khu công nghiệp Nomura Hải Phòng được chấp thuận với chính sách thu hút các ngành nghề như: Các lĩnh vực công nghệ cao, chế tạo máy, cơ khí chính xác; sản xuất linh kiện ô tô, xe máy; linh kiện điện, điện tử; bao bì, sản phẩm giấy cao cấp và dệt may….

Bản đồ quy hoạch dự án khu công nghiệp Nomura
Bản đồ quy hoạch dự án khu công nghiệp Nomura

Cơ sở hạ tầng 

Ngay sau khi được cấp Giấy phép đầu tư, NHIZ đã triển khai ngay các công việc cần thiết để thi công và chỉ sau hơn 2 năm, toàn bộ cơ sở hạ tầng kỹ thuật của KCN được hoàn thành đồng bộ bao gồm nhà máy phát điện độc lập 55MW, hệ thống cấp nước, nhà máy xử lý nước thải hiện đại theo công nghệ vi sinh và các hệ thống phụ trợ khác như thông tin, viễn thông, các dịch vụ ngân hàng, trạm y tế:

  • Đường giao thông nội khu: Hệ thống đường nội bộ rộng 20m, 30m trải bê tông nhựa đáp ứng những phương tiện siêu trường siêu trọng – Giao thông ngoại khu: đường bao phía bắc và phía nam thành phố được xây mới theo tiêu chuẩn quốc tế dẫn đến các cảng/ sân bay ở ngoại vi Hải Phòng
  • Hệ thống cấp điện: Khu công nghiệp Nomura Hải Phòng có nhà máy điện độc lập với công suất 50MW với chất lượng điện áp ổn định trong khu công nghiệp, KCN thiết kế bố trí mạng lưới điện đi theo vỉa hè các tuyến đường để cung cấp cho các dự án sản xuất, sử dụng, chiếu sáng, đảm bảo cho các dự án tại khu hoạt động ổn định và năng suất.
  • Hệ thống cấp nước: Nước sạch tại Khu công nghiệp có côn duất 13.500 m3/ngày đêm. Đi theo mạng lưới cấp nước trên các tuyến với đường kính ống 110-160-280mm đến chân hàng rào nhà máy. Nguồn nước sạch được cấp từ nhà máy nước Vật Cách.
Cơ sở hạ tầng của khu công nghiệp Nomura Hải Phòng
Cơ sở hạ tầng của khu công nghiệp Nomura Hải Phòng
  • Hệ thống xử lý nước thải: Nước thải từ nhà máy của các dự án được thu gom, xử lý bằng công nghệ phù hợp theo đặc thù sản xuất đảm bảo đạt tiêu chuẩn chất lượng nước thải đầu vào của Khu công nghiệp; đấu nối vào hệ thống thu gom nước thải của Khu công nghiệp và dẫn về Trạm xử lý nước thải tập trung, tổng công suất 10.800m3/ngày đêm, hệ thống xử lý nước thải theo phương pháp vi sinh.
  • Hệ thống đường giao thông nội khu: Hệ thống đường nội bộ rộng 20m, 30m trải bê tông nhựa đáp ứng những phương tiện cỡ lớn di chuyển, vận tải hàng hóa. Giao thông ngoại khu công nghiệp đường bao phía bắc và phía nam thành phố được xây mới theo tiêu chuẩn quốc tế dẫn đến các cảng và sân bay ở ngoại vi Hải Phòng.
  • Hệ thống thông tin liên lạc: Trong khu công nghiệp Nomura có “Bưu cục Nomura”, bưu cục có khả năng cung cấp, đáp ứng nhu cầu của hơn 50 doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Nomura với các dịch vụ như: bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; Bưu chính ủy thác, EMS trong nước và quốc tế, Vnquickpost, UPS, DHL, dịch vụ chuyển tiền trong nước, Tiết kiệm Bưu điện, bán các loại thẻ điện thoại trả trước, bảo hiểm ô tô xe máy
  • Hệ thống PCCC: Công ty phát triển Khu Công nghiệp Nomura Hải Phòng đã đầu tư cho công tác PCCC, như: thành lập Đội PCCC chuyên ngành; mua mới 2 xe chữa cháy hiện đại cùng trang thiết bị, bảo hộ đáp ứng yêu cầu; đảm bảo trang thiết bị, phương tiện PCCC luôn hoạt động tốt, sẵn sàng chữa cháy.
  • Đặc biệt, năm 2018, Công ty đã đầu tư nâng cấp hệ thống cấp nước chữa cháy toàn KCN, hỗ trợ khách hàng thực hiện tốt yêu cầu của công tác PCCC, thực hiện mua bảo hiểm cháy nổ.
Khu công nghiệp Nomura và tiềm năng phát triển lớn
Khu công nghiệp Nomura và tiềm năng phát triển lớn
  • Trong khu công nghiệp Nomura đã chủ động lắp đặt hệ thống báo cháy tự động; thường xuyên kiểm tra, bảo quản, bảo dưỡng định kỳ các phương tiện PCCC; kiểm tra, rà soát các khu tiện vực tiện ích để loại trừ những yếu tố mất an toàn PCCC; bố trí thiết bị PCCC phù hợp với điều kiện thực tế.
  • Hệ thống thoát nước mưa: Hệ thống thoát nước mưa được Khu công nghiệp bố trí lắp cống ngầm, cống hộp dọc vỉa hè các tuyến đường để thu gom nước đưa về bể xử lý chung của KCN.
  • Tiện ích khác: Có nhà xưởng tiêu chuẩn xây sẵn để cho thuê, hải quan KCN, ngân hàng, trạm y tế riêng.

Các tiện ích khác tại khu công nghiệp Nomura

Các tiện ích khác tại KCN Nomura bao gồm nhà xưởng tiêu chuẩn sẵn có để cho thuê, dịch vụ hải quan, ngân hàng, và trạm y tế riêng.

Với vị trí nằm ở cửa ngõ của Thành Phố cảng Hải Phòng và là khu công nghiệp đầu tiên tại miền Bắc có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài, chủ đầu tư dự án – Tập đoàn tài chính Nomura, đã thu hút nhiều nhà đầu tư hàng đầu từ Nhật Bản, Mỹ, EU, Hàn Quốc. Các dự án công nghệ tiên tiến như Robotech, Yazaki, Toyoda Gosei, Toyota Boshoku, Pioneer, GE cũng đã đầu tư hiệu quả tại đây.

Dự án hoạt động trong thời gian 50 năm kể từ ngày cấp chứng nhận góp vốn đầu tư. Chủ đầu tư có thể thuê vĩnh viễn, chuyển nhượng hoặc góp vốn đầu tư. Trong thời gian thuê, họ có thể cung cấp dịch vụ cho thuê lại hoặc ủy quyền cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ khác.

Về ngân sách chi tiêu đầu tư, giá thuê mướn đã bao gồm hạ tầng là 100 USD/m2. Giá điện dao động từ 0,12 – 0,10 USD/Kwh tùy vào thời gian sử dụng, giá nước là 0,28 USD/m3. Giá nhân công thay đổi từ 200-500 USD/người/tháng tùy theo vị trí công việc. Phí quản lý là 0,4 USD/m2/năm.

Ngoài ra, khu chế xuất Nomura còn được miễn thuế nguồn thu doanh nghiệp trong 2 năm và giảm 50% số thuế phải nộp trong 4 năm tiếp theo khi chủ đầu tư góp vốn đầu tư trong khu chế xuất. Miễn thuế VAT đối với các công ty được cấp ghi nhận góp vốn đầu tư là Công Ty chế xuất EP.

Danh sách công ty khu công nghiệp  Nomura

Khu công nghiệp Nomura hiện tại đã được lấp đầy trên 90% đất công nghiệp và trở thành một trong những KCN thành công của cả nước. 

Dưới đây là một số công ty đang có mặt tại đây. 

  1. Công ty Fujita Corporation-Nhật Bản
  • Mã số thuế: 0201731948 – Ngày cấp: 29/06/2016
  • Địa chỉ: Lô A10 KCN Nomura – Huyện An Dương – Hải Phòng
  1. Công ty TNHH Z-TON VINA
  • Mã số thuế: 0201609962 – Ngày cấp: 19/01/2015
  • Địa chỉ: Lô N7, N8 KCN Nomura – Huyện An Dương – Hải Phòng
Danh sách công ty khu công nghiệp  Nomura
Danh sách công ty khu công nghiệp  Nomura
  1. Công ty trách nhiệm hữu hạn WINEL Việt Nam
  • Mã số thuế: 0201370850 – Ngày cấp: 10/02/2014
  • Địa chỉ: Lô E – 3a KCN Nomura – Huyện An Dương – Hải Phòng
  1. Công ty trách nhiệm hữu hạn KYORITSU Việt Nam
  • Mã số thuế: 0201284432 – Ngày cấp: 26/11/2012
  • Địa chỉ: Lô đất E2 KCN Nomura – Huyện An Dương – Hải Phòng
  1. Công ty trách nhiệm hữu hạn FUJI SEIKO Việt Nam
  • Mã số thuế: 0201284464 – Ngày cấp: 26/11/2012
  • Địa chỉ: Tầng 2 Lô đất J5, KCN Nomura – Huyện An Dương – Hải Phòng
  1. Công ty TNHH thương mại KOKUYO Việt Nam
  • Mã số thuế: 0201136681 – Ngày cấp: 17/12/2010
  • Địa chỉ: Khu văn phòng Công ty TNHH Kokuyo VN, lô B2-B7, KCN Nomura – Huyện An Dương – Hải Phòng
  1. Công ty KANDENKO Co., Ltd
  • Mã số thuế: 0200835824 – Ngày cấp: 27/09/2008
  • Địa chỉ: Công ty phát triển KCN Nomura – Huyện An Dương – Hải Phòng
  1. Công ty TNHH chế tạo máy CITIZEN Việt Nam
  • Mã số thuế: 0200834884 – Ngày cấp: 20/09/2008
  • Địa chỉ: Lô J2, J3, J4 – KCN Nomura – Huyện An Dương – Hải Phòng
  1. Công ty trách nhiệm hữu hạn YAZAKI Hải Phòng Việt Nam
  • Mã số thuế: 0200831851 – Ngày cấp: 08/09/2008
  • Địa chỉ: Lô đất L – KCN Nomura – Huyện An Dương – Hải Phòng
  1. Công ty trách nhiệm hữu hạn LIHIT LAB Việt Nam
  • Mã số thuế: 0200828753 – Ngày cấp: 13/08/2008
  • Địa chỉ: J14B KCN Nomura – Huyện An Dương – Hải Phòng
Công ty tại khu công nghiệp Nomura có nhiều lợi thế
Công ty tại khu công nghiệp Nomura có nhiều lợi thế

Trên đây là danh sách các công ty trong khu công nghiệp nomura Hải Phòng đang hoạt động. Đây chắc chắn sẽ là nơi làm việc chính của lao động trẻ tại địa phương này.

Nhìn chung, bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn thông tin chi tiết và cụ thể về khu công nghiệp Nomura nằm ở địa bàn An Dương, Hải Phòng. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu thêm về các công ty trong khu công nghiệp và tiềm năng phát triển của các doanh nghiệp này trong tương lai không xa.

Liên hệ:
Meey Map | Cập Nhật Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất.
Meey Map là nền tảng bản đồ tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến thuộc CÔNG TY TNHH CHUYỂN ĐỔI SỐ BẤT ĐỘNG SẢN
CSKH: 0967 849 918
Email: [email protected]
Website: https://meeymap.com/

Bộ phận kinh doanh

Email: [email protected]
Hotline: 0349 208 325
Website: redt.vn

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…