Thông tin quy hoạch

Khu công nghiệp Quang Minh – Tổng quan & Danh sách công ty

Khu công nghiệp Quang Minh có địa điểm tại huyện Mê Linh, TP. Hà Nội đang là một trong những khu công nghiệp đa ngành được quan tâm bậc nhất hiện nay. Để tìm hiểu chi tiết những thông tin xoay quanh khu công nghiệp Quang Minh, hãy cùng website cách xem bản đồ quy hoạch đất theo dõi qua bài viết dưới đây.

Tổng quan thông tin về khu công nghiệp Quang Minh

Khu công nghiệp Quang Minh nằm ở vị trí giáp với đường cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài và đường sắt Hà Nội – Lào Cai, liền kề cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài. Dự án thuộc thị trấn Quang Minh và thị trấn Chi Đông, huyện Mê Linh, TP. Hà Nội với tổng diện tích lên tới 344,4 ha vô cùng thuận tiện trong việc vận chuyển hàng hóa.

Tổng quan thông tin về khu công nghiệp Quang Minh
Tổng quan thông tin về khu công nghiệp Quang Minh

Khu công nghiệp Quang Minh được xem là một khu công nghiệp đa ngành, có tỷ lệ ít gây ô nhiễm và ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường. Tại khu công nghiệp Quang Minh diễn ra các hoạt động, ngành nghệ chính như công nghiệp lắp ráp cơ khí điện tử, công nghiệp nhẹ, hàng tiêu dùng, chế biến lương thực, thực phẩm, chế biến đồ trang sức, sản xuất linh kiện điện tử, ô tô, xe máy, đồ dùng gia dụng, cơ khí,…

Mặc dù với tần suất sản xuất đồ dùng khá lớn, nhưng khu công nghiệp Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội vẫn luôn đảm bảo vệ sinh cũng như an toàn sức khỏe cho công nhân cũng như cư dân khu vực lân cận.

Quy hoạch khu công nghiệp Quang Minh

Để tìm hiểu về quy hoạch khu công nghiệp Quang Minh, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vị trí, diện tích, bản đồ và cơ sở hạ tầng của khu công nghiệp dưới đây!

Vị trí thuận lợi phát triển doanh nghiệp

Khu công nghiệp Quang minh ở đâu là câu hỏi được khá nhiều người trong giới đầu tư quan tâm. Khu công nghiệp Quang Minh có vị trí địa lý ngay cạnh sân bay quốc tế Nội Bài, cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 20km. 

Khu công nghiệp Quang Minh nằm giáp với con đường cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài và tuyến đường sắt Hà Nội đi Lào Cai, liền kề với cảng hàng không quốc tế Nội Bài, nằm ở đầu trục giao thông đường sắt và đường Quốc lộ 18 từ trung tâm miền Bắc ra cảng Hải Phòng và cảng nước sâu Quảng Ninh – Cái Lân. Do đó, đây lợi thế thu hút giới đầu tư của khu công nghiệp với mục đích vận chuyển hàng hóa và phát triển kinh doanh. 

Vị trí thuận lợi phát triển doanh nghiệp
Vị trí thuận lợi phát triển doanh nghiệp

Cụ thể, khu công nghiệp Quang Minh có vị trí địa lý:

– Phía Bắc: Giáp khu dân cư ven sông Cà Lồ thuộc xã Quang Minh

– Phía Nam: Giáp đường cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài

– Phía Đông: Giáp xã Kim Hoa, huyện Mê Linh, TP Hà Nội

– Phía Tây: Giáp tuyến đường sắt Hà Nội – Lào Cai

Khoảng cách từ Khu công nghiệp Quang Minh tới một số những trụ điểm chính như sau:

– Cách sân bay quốc tế Nội Bài 03km

– Cách trung tâm TP. Hà Nội 15km

– Cách cảng Hải Phòng 100km

– Cách cảng nước sâu Quảng Ninh – Cái Lân 120km

Có thể nói, khu công nghiệp Quang Minh nắm ưu thế vô cùng lớn về vị trí thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa và các hoạt động giao lưu thương mại. Nhờ đó mà giúp các nhà đầu tư vào khu công nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí vận chuyển. Bên cạnh đó, với vị trí khá gần trung tâm thành phố Hà Nội, khu công nghiệp Quang Minh cũng thu hút nguồn lao động vô cùng lớn từ trung tâm thành phố di tản về đây để học tập và làm việc.

Bản đồ khu công nghiệp Quang Minh

Bản đồ khu công nghiệp Quang Minh được mô tả qua hình ảnh dưới đây.

Bản đồ khu công nghiệp Quang Minh
Bản đồ khu công nghiệp Quang Minh

Diện tích khu công nghiệp Quang Minh

Khu công nghiệp Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội có tổng diện tích lên tới 344.40 ha. Đây được coi là một trong những điểm đến hấp dẫn thu hút đông đảo sự quan tâm của các nhà đầu tư hiện nay.

Đi vào hoạt động từ năm 2002, tính tới thời điểm hiện tại, khu công nghiệp Quang Minh đã được bao phủ bởi 133 doanh nghiệp và 38000 công nhân đang làm việc tại các xưởng, nhà máy tại khu công nghiệp.

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Quang Minh

Nhìn chung, cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Quang Minh được đánh giá khá hiện đại, đầy đủ tiện nghi để có thể tiến hành vận chuyển và  thực hiện các quy trình sản xuất.

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Quang Minh
Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Quang Minh

Về giao thông nội bộ

Hệ thống đường giao nội bộ được đầu tư hiện đại, thiết kế hợp lý nhằm phục vụ tối ưu cho công việc đi lại của các phương tiện giao thông đến từng lô đất một cách dễ dàng, thông thoáng và thuận tiện. Cụ thể:

  • Hệ thống trục đường chính có chiều rộng 36m
  • Hệ thống đường nhánh có chiều rộng 24m

Về hệ thống điện

Nguồn điện được đảm bảo cung cấp liên tục và ổn định bởi được lấy trực tiếp từ tuyến điện cao thế của thành phố Hà Nội. Tổng công suất toàn khu rơi vào khoảng 60.000KVA. Mạng lưới điện được cung cấp dọc các đường giao thông nội bộ trong khu công nghiệp. Doanh nghiệp đầu tư và xây dựng trạm hạ thế tùy thuộc theo công suất tiêu thụ trong quá trình vận hành.

Hệ thống chiếu sáng công cộng

Mạng điện chiếu sáng đường được thiết kế riêng biệt hoàn toàn so với hệ thống cấp điện sinh hoạt, được bố trí dọc theo các trục đường giao thông.

Hệ thống nước

Hệ thống cung cấp nước sạch được đấu nối đến tận chân tường rào vào từng khu doanh nghiệp.

Hệ thống thoát nước thải, nước mưa

Hệ thống thoát nước mưa và nước thải (nước thải công nghiệp và nước thải sinh hoạt) được xây dựng riêng biệt hoàn toàn nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh. Nước mưa được thu gom qua hệ thống cống đổ ra sông, còn nước thải được thu gom về nhà máy xử lý nước thải tập trung của khu công nghiệp.

Quy trình xử lý rác thải

Đối với các chất thải rắn, các nhà máy trong khu công nghiệp sẽ ký hợp đồng phân loại, thu gom và vận chuyển rác thải với các đơn vị có chức năng phân loại, thu gom và vận chuyển rác thải để vận chuyển chúng ra khỏi khu công nghiệp với mục đích tránh gây ô nhiễm cho môi trường.

Toàn bộ nước thải công nghiệp và nước thải sinh hoạt sẽ được doanh nghiệp xử lý đạt tiêu chuẩn tối thiểu mức nước C trước khi xả ra hệ thống đường nước thải chung của khu công nghiệp. Sau đó, khu công nghiệp sẽ lại tiếp tục xử lý đạt tiêu chuẩn theo quy định của chính phủ Việt Nam.

Hệ thống thông tin liên lạc

Hệ thống viễn thông đạt tiêu chuẩn quốc tế và luôn sẵn có nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc. Hệ thống cáp quang ngầm được đấu nối trực tiếp đến hàng rào từng doanh nghiệp.

Các tiện ích bên ngoài khu công nghiệp Quang Minh

Tiện ích bên ngoài khu công nghiệp Quang Minh đáp ứng mọi nhu cầu của cán bộ, công nhân viên và doanh nghiệp trong khu vực, nhờ vị trí chiến lược gần các tuyến đường huyết mạch như Quốc lộ 3A và đường cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài.

Trong hệ sinh thái tiện ích này, hệ thống y tế được đảm bảo với sự hiện diện của các bệnh viện uy tín như Bệnh viện Bắc Thăng Long và Bệnh viện E Hà Nội. Bưu điện Mê Linh và Bưu điện Quang Minh đáp ứng nhu cầu gửi nhận thư từ, bưu kiện. Tuyến xe bus Hà Nội – Nội Bài hoạt động từ 5h30 đến 22h giúp việc di chuyển của người lao động trở nên thuận tiện.

Ngoài ra, khu vực xung quanh KCN Quang Minh còn có nhiều trường học, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, tạo điều kiện cho cuộc sống, giải trí và phát triển của cộng đồng.

Nhờ hệ thống tiện ích đa dạng và phong phú này, KCN Quang Minh mang đến một môi trường làm việc và sinh sống tiện nghi, hiện đại, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và thúc đẩy sự phát triển bền vững của khu công nghiệp, hứa hẹn mang lại một tương lai phát triển rực rỡ cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Các công ty lớn tại khu công nghiệp Quang Minh 

Khu công nghiệp Quang minh được phát triển bởi TNI Holdings Vietnam và đang được TNPM trực tiếp quản lý vận hành cũng như hỗ trợ khách hàng của TNI trong quá trình kinh doanh và sản xuất tại khu công nghiệp. Bên cạnh đó, trong khu công nghiệp Quang Minh có rất nhiều những công ty có tiếng tăm trên thị trường. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu danh sách công ty khu công nghiệp Quang Minh dưới đây!

Công ty Nitori khu công nghiệp Quang Minh

Là công ty doanh nghiệp chuyên sản xuất, phân phối và xuất nhập khẩu các loại đồ gỗ, nội thất như Tủ, Giường, Sofa, Đệm, Bàn, Ghế,… có tiếng trên thị trường, công ty Nitori đóng vai trò quan trọng trong khu công nghiệp Quang Minh. Tổng lực lượng lao động nhà máy tính đến 11/2016 có khoảng 3950 lao động, trong đó lao động nữ chiếm tới 90%.

Công ty Nitori khu công nghiệp Quang Minh
Công ty Nitori khu công nghiệp Quang Minh

Công ty Nitori khu công nghiệp Quang Minh là một thành viên thuộc tập đoàn Nitori Nhật Bản – một trong những tập đoàn kinh doanh nội thất lớn nhất Nhật Bản với hơn 435 chuỗi các siêu thị và cửa hàng tại Nhật Bản và trên thế giới. 

Công ty SEI khu công nghiệp Quang Minh

Nhắc tới khu công nghiệp Quang Minh không thể không nhắc tới công ty SEI. Được ra đời vào năm 2001, SEI là một thành viên thuộc tập đoàn Sumitomo Electric Industries, Ltd., hoạt động chủ yếu ở lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các sản phẩm liên quan tới linh kiện điện tử như vi mạch dẻo trong máy tính, điện thoại di động cùng các thiết bị điện tử khác.

Không chỉ đặt tại khu công nghiệp Quang Minh, SEI còn được đặt nhà máy tại khu công nghiệp Thăng Long. SEI hiện đang vận hành 5 nhà máy đặt tại 2 khu công nghiệp với hơn 6000 nhân viên. Ngoài ra, SEI còn hoạt động rất tích cực tại các thị trường nước ngoài, hướng tới mục đích xây dựng mạng lưới rộng khắp toàn cầu. Các nước Châu Á hiện nay có thể kể tới như Trung Quốc, Nhật Bản, Philippines, Thái Lan, Việt Nam,… và một số nước Châu Âu, Mỹ.

Nhà máy MK Smart 

So với SEI và Nitori, công ty MK khu công nghiệp Quang Minh nắm vai trò quan trọng không kém trong khu công nghiệp. Công ty Cổ phần Thông Minh MK (MK Smart) được thành lập vào năm 2003. Chỉ sau hơn 1 năm xây dựng, nhà máy sản xuất thẻ đầu tiên của MK Smart đã khánh thành đặt tại khu công nghiệp Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội đã được đưa vào hoạt động. 

Nhà máy MK Smart khu công nghiệp Quang Minh
Nhà máy MK Smart khu công nghiệp Quang Minh

Tính tới thời điểm hiện tại, trải qua hơn 19 năm xây dựng và phát triển, MK Smart đã có những bước tiến lớn về tầm vóc cũng như vị thế trên thị trường thẻ trong nước và quốc tế. Có thể nói là thương hiệu dẫn đầu ngành công nghiệp thẻ tại Việt Nam, MK Smart không ngừng khẳng định vị thế với công tác phát triển và nghiên cứu đón đầu xu hướng công nghệ mới trên thị trường.

Đặc biệt, trong thời đại hiện nay, thẻ thông minh là công cụ không thể thiếu của người dân trong quá trình giao dịch, công ty MK khu công nghiệp Quang Minh hứa hẹn sẽ còn đem tới những sản phẩm, dịch vụ đầy giá trị phục vụ tối ưu nhu cầu của người dùng.

Nhà máy Eurowindow

Nhà máy Eurowindow được trang bị dây chuyền sản xuất tiên tiến và vô cùng hiện đại với các nguyên liệu được nhập khẩu từ các nhà cung cấp hàng đầu tại các nước như Đức, Tây Ban Nha, Italy, Phần Lan. Cụ thể, các dây chuyển sản xuất như sau:

  • Dây chuyền sản xuất cửa sổ, cửa đi, vách ngăn uPVC
  • Dây chuyền sản xuất cửa nhôm, hệ vách nhôm kính lớn, sơn PVDF & Powder Coating
  • Dây chuyền sản xuất cửa gỗ thông phòng, cửa nhôm gỗ, sản xuất gỗ, sản xuất đồ nội thất gỗ
  • Dây chuyền sản xuất kính như kính cường lực, kính an toàn, sản xuất hộp kính, cắt kính,…

Chiếm vị thế khá vững chắc trên thị trường, Nhà máy Eurowindow được xem là điểm nhấn tại khu công nghiệp Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội.

Công ty sơn Nippon khu công nghiệp Quang Minh

Được thành lập năm 1881, tập đoàn Nippon Paint ngày nay đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trên thế giới về sơn và sơn phủ. Với công nghệ dây chuyền hiện đại, khu công nghiệp Quang Minh hoàn toàn có thể đáp ứng quy trình sản xuất tại công ty sơn Nippon. Ngược lại, công ty sơn Nippon khu công nghiệp Quang Minh cũng đã trở thành một phần quan trọng trong khu công nghiệp.

Công ty sơn Nippon khu công nghiệp Quang Minh
Công ty sơn Nippon khu công nghiệp Quang Minh

Công ty Cổ phần Sowa Việt Nam khu công nghiệp Quang Minh

Công ty Cổ phần Sowa Việt Nam có tên quốc tế là Sowa VietNam Joint Stock Company và tên đăng ký là Công ty Cổ phần Sowa Việt Nam đã chính thức đi vào hoạt động được hơn 8 năm. Tại khu công nghiệp Quang Minh, công ty cổ phần Sowa thực hiện lĩnh vực sản xuất sản phẩm từ plastic.

Công ty TNHH Synopex Việt Nam

Là công ty 100% vốn từ nước ngoài của Hàn Quốc, Synopex Việt Nam hướng tới sự hài lòng của khách hàng cùng với cải tiến kỹ thuật để tạo thành một công ty IT hàng đầu với mô hình nhà máy thông minh. Nhà máy được xây dựng tại khu công nghiệp Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội. Tính đến cuối năm 2015, tổng số công nhân viên của công ty đã lên tới hơn 1.000 người.

Tại khu công nghiệp Quang Minh, nhà máy của công ty TNHH Synopex Việt Nam sản xuất các sản phẩm như : bản mạch điện tử PBA, SMT, FPCB và mặt kính của các thiết bị máy ảnh , điện thoại, tablet,…

Công ty TNHH Triom Việt Nam khu công nghiệp Quang Minh

Công ty được đầu tư 100% vốn từ Italia với ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất thiết bị điện chiếu sáng hiện đại cho ô tô, xe máy được đặt nhà máy tại khu công nghiệp Quang Minh. 

Công ty TNHH BLD Vina

Công ty TNHH BLD Vina chủ yếu sản xuất linh kiện điện tử, sản xuất máy vi tính và thiết bị ngoại vi của máy vi tính. Bên cạnh đó còn sửa chữa các thiết bị điện tử và quang học.

Công Ty TNHH Sản Xuất – Thương Mại – Dịch Vụ Hảo An Phát

Công Ty TNHH Sản Xuất – Thương Mại – Dịch Vụ Hảo An Phát được thành lập năm 2015 nhưng đã có hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành thép chế tạo và khuôn mẫu với những đối tác lớn từ nhiều thị trường trên thế giới như Hitachi Metals, Daido steel, Nippon steel, Huyndai steel,… 

Công ty TNHH Kỹ thuật và Xây dựng phòng sạch Chun Woo

Nhà máy của công ty TNHH Kỹ thuật và Xây dựng phòng sạch Chun Woo được đặt tại khu công nghiệp Quang Minh nhằm sản xuất máy thông dụng, các sản phẩm và thiết bị phòng sạch,…

Công ty TNHH Hoei Tekko Việt Nam

Công ty có ngành nghề kinh doanh chính là gia công cơ khí, xử lý và tráng phủ kim loại và đặt nhà máy tại Khu công nghiệp Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội. 

Bài viết trên đây đã cung cấp những thông tin chi tiết liên quan tới khu công nghiệp Quang Minh cũng như những tiềm năng phát triển của khu công nghiệp này. Hy vọng bài viết hữu ích tới bạn!

Liên hệ:
Meey Map | Cập Nhật Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất.
Meey Map là nền tảng bản đồ tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến thuộc CÔNG TY TNHH CHUYỂN ĐỔI SỐ BẤT ĐỘNG SẢN
CSKH: 0967 849 918
Email: [email protected]
Website: https://meeymap.com/

Bộ phận kinh doanh

Email: [email protected]
Hotline: 0349 208 325
Website: redt.vn

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

cua hang sat thep tai hai phong

Full Danh Sách Cửa Hàng Sắt Thép Gần Đây Tại Hải Phòng

Khám phá danh sách đầy đủ các cửa hàng sắt thép gần đây tại Hải Phòng để tìm kiếm những sản phẩm chất lượng và dịch vụ uy…

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…