Thông tin quy hoạch

Khu Công Nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai – Hà Nội

Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai –  Hà Nội là một trong những khu công nghiệp tiêu biểu của thành phố Hà Nội. Đây là dự án ra đời nhằm thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương. Sau đây là những thông tin bạn nên lưu ý khi tìm hiểu về khu công nghiệp.

Tổng quan thông tin về Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai – Hà Nội

Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai được thành lập vào năm 2007 do Công ty CP Đầu tư Phát triển Hà Tây làm chủ đầu tư và xây dựng. 

Ngày 30/11/2007, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Hà Tây ban hành Quyết định số 2266/QĐ-UBND về việc Quy hoạch chi tiết xây dựng theo tỷ lệ 1/2000 tại Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai. 

Đến ngày 21/12/2007 Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai được chính thức thành lập theo Quyết định số 2500/2007/QĐ-UB được Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Hà Tây cấp về việc thành lập, phê duyệt dự án và giao lại cho Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Hà Tây làm chủ đầu tư xây dựng. 

Khu công nghiệp được đầu tư đồng bộ với trang thiết bị tân tiến, hiện đại với diện tích 155ha và có thời hạn hoạt động đến năm 2057.

Vào năm 2017, Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai được điều chỉnh quy hoạch theo Quyết định số 7190/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 tại Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai, ở các ô đất ký hiệu KT1, RT, tại xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất và xã Sài Sơn, Tiên Sơn, thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội.

Khu công nghiệp với quy mô đầu tư lớn
Khu công nghiệp với quy mô đầu tư lớn

Đây là dự án khu công nghiệp đa ngành, nằm tại vị trí trọng yếu và gần vùng trung tâm thủ đô, ít gây ô nhiễm môi trường, đảm bảo nền kinh tế phát triển mà không ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân trong địa bàn xung quanh. 

Chính vì vậy, chính sách của Khu công nghiệp thu hút các ngành nghề chính, bao gồm: công nghiệp lắp ráp cơ khí điện tử, hàng tiêu dùng, công nghiệp nhẹ, chế biến lương thực, thực phẩm, chế biến đồ trang sức, đồ điện gia dụng, cơ khí, sản xuất các loại linh kiện điện tử chính xác, xe máy, xe ô tô,..

Các nhà đầu tư tại KCN bao gồm các quốc gia như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Hong Kong,… tiêu biểu là: Meiko Electronic, Công ty xà phòng Hà Nội, Habeco, Young Fast,… 

Đôi nét về chủ đầu tư Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai

Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai có chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Phát triển Hà Tây thuộc tập đoàn Đầu tư phát triển Việt Nam. Tập đoàn có hoạt động kinh doanh chủ yếu là các lĩnh vực đầu tư và phát triển cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp, thu hút đầu tư, cung cấp các dịch vụ và thực hiện các dự án bất động sản.

Trong khoảng thời gian trước đó, VID Group có phạm vi kinh doanh khá hẹp, chỉ trong thị trường Hà Nội thì đến năm 2007, các công ty con thuộc tập đoàn đã có mặt tại 7 tỉnh và thành phố khác nhau trên địa bàn miền Bắc Việt Nam và hoàn thành tốt, bao gồm các khu vực: Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Nam Định. 

Với sứ mệnh là cung cấp cho các khách hàng những sản phẩm và dịch vụ đa dạng với chất lượng cao từ thương hiệu uy tín và đem lại giá trị lớn dành cho khách hàng, cán bộ nhân viên, đối tác, cổ động và cộng đồng. Đồng thời dựa trên 5 nguyên tắc kinh doanh:

  • Trân trọng khách hàng 
  • Tôn trọng cá nhân người lao động
  • Sáng tạo, đội mới là nền tảng cho sự thành công
  • Luôn nỗ lực để trở thành tốt nhất 
  • Tinh thần tương hỗ là phong cách sống
Tập đoàn đầu tư uy tín tại thị trường Việt Nam
Tập đoàn đầu tư uy tín tại thị trường Việt Nam

Ngoài hoạt động kinh doanh chính là đầu tư các cơ sở hạ tầng và thu hút các nhà đầu tư, VID Group cũng đã mở rộng thêm sang các lĩnh vực cung cấp các dịch vụ phụ trợ, kể đến như dịch vụ tư vấn hỗ trợ đầu tư, dịch vụ tư vấn thiết kế, dịch vụ bảo vệ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các khách hàng của Tập đoàn cũng như tăng nguồn thu dài hạn về cho công ty.

Cho đến năm 2009, VID Group đã là chủ đầu tư của 9 khu công nghiệp khác nhau bao gồm:

  • Khu công nghiệp Quang Minh – Hà Nội: 344,4ha
  • Khu công nghiệp Hà Nội – Đài Tư: 40ha
  • Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai: 150ha
  • Khu công nghiệp Đồng Văn II: 263 ha
  • Khu công nghiệp Nam Sách: 63ha
  • Khu công nghiệp Phúc Điền: 87ha
  • Khu công nghiệp Tân Trường: 240ha
  • Khu công nghiệp Minh Quang: 355ha
  • Cụm công nghiệp xe máy Lifan: 15ha

Quy hoạch khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai – Hà Nội

Sau đây là những lợi thế khi bạn quyết định đầu tư tại Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai – Hà Nội.

Vị trí địa lý thuận lợi để phát triển doanh nghiệp

Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai – Hà Nội tọa lạc tại địa bàn thị trấn Quốc Oai và xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội, gần Đại lộ Thăng Long ( đường cao tốc Láng – Hòa Lạc ), trung tâm Hà Nội, sân bay Nội Bài, cảng Hải Phòng và cảng nước sâu Quảng Ninh – Cái Lân. 

Chính vì sở hữu vị trí địa lý thuận lợi cùng không gian rộng lớn, cơ sở hạ tầng được trang bị với các thiết bị máy móc hoàn chỉnh, hiện đại, dịch vụ hỗ trợ tốt và nguồn lao động dồi dào, Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai là địa điểm thích hợp để phát triển nhiều ngành nghề công nghiệp khác nhau.

Khu công nghiệp với vị trí thuận lợi phát triển
Khu công nghiệp với vị trí thuận lợi phát triển

Phạm vi, ranh giới của Khu Công Nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai được xác định như sau:

  • Phía Bắc giáp khu dân cư xã Phùng Xá
  • Phía Nam giáp đường cao tốc Láng Hoà Lạc
  • Phía Đông giáp đường gom khu công nghiệp
  • Phía Tây giáp tuyến đường liên huyện

Khoảng cách từ KCN đến một số điểm quan trọng, bao gồm: 

  • Sân bay quốc tế Nội Bài 30km
  • Trung tâm TP. Hà Nội với khoảng cách 17km
  • Khoảng cách tới Cảng Hải Phòng là 130km
  • Đến cảng nước sâu Quảng Ninh – Cái Lân là 150km

Bên cạnh đó, cao tốc Láng – Hòa Lạc còn được biết là trục cao tốc hiện đại và quan trọng bậc nhất của thủ đô. Vì vậy, các hoạt động giao thương, kết nối và vận chuyển hàng hóa của các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai trở nên thuận tiện, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. 

  • Điều kiện đất: Đất đồi K98
  • Độ cao so với mực nước biển: Từ 5m -20m
  • Điều kiện khí hậu: Nhiệt đới gió mùa

Do vị trí nằm tại gần trung tâm Hà Nội với dân cư đông đúc với hơn 8 triệu người trong đó dân số trong độ tuổi lao động chiếm 60%. Tại khu vực thành thị là hơn 3 triệu người, khu vực nông thôn là 1,5 triệu người. Bên cạnh đó, tỷ lệ lao động đang làm việc qua đào tạo của Hà Nội ước đạt là 70%.

Diện tích Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai – Hà Nội

Khu công nghiệp với diện tích lớn được phủ cây xanh
Khu công nghiệp với diện tích lớn được phủ cây xanh

Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai có diện tích 150,12ha, được thiết kế đồng bộ, hiện đại với hệ thống giao thông nội bộ rộng, phát triển. Diện tích cây xanh lớn, các tiện ích bao gồm: điện, cấp thoát nước tại Khu công nghiệp phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế. Các lô đất tại KCN Thạch Thất có độ linh hoạt cao, phù hợp với nhiều loại hình nhà máy.

  • Thời hạn sử dụng: 50 năm
  • Giấy tờ pháp lý đất đai: Sổ đỏ

Bản đồ quy hoạch dự án

Định hướng phát triển khu công nghiệp: Đây là KCN được định hướng phát triển đa ngành đa nghề, sử dụng các loại hình công nghệ cao đạt chuẩn quốc tế, thân thiện với môi trường và thu hút các ngành nghề chính, như:

  • Cơ khí lắp ráp, sản xuất phụ tùng, các loại linh kiện điện tử
  • Sản xuất hàng hóa tiêu dùng, các loại hàng thủ công mỹ nghệ
  • Công nghiệp dệt may
  • Chế biến lương thực, thực phẩm và các sản phẩm nông nghiệp
  • Một số ngành công nghiệp khác 
Bản đồ quy hoạch tại KCN
Bản đồ quy hoạch tại KCN

Cơ sở hạ tầng tại Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai 

Cảnh quan

Hơn 12% tổng diện tích của Khu công nghiệp là diện tích trồng cây xanh, bao phủ dọc các tuyến đường và các khu vực khác. Các thảm cỏ và các khu vực cây xây công cộng trong Khu công nghiệp được chăm sóc cẩn thận nhằm cải thiện môi trường tại khu vực. Ngoài ra, các dự án xây dựng nhà máy và các khu nhà khác cũng phải được sự chấp thuận của Ban quản lý.

Hệ thống đường giao thông nội bộ

Hệ thống đường giao thông nội bộ được thiết kế hợp lý nhằm đảm bảo việc giao thông trong toàn khu công nghiệp được thông suốt với Hệ thống đường khu trung tâm rộng 36m, đường nhánh rộng 24m. Hệ thống đường chiếu sáng được lắp đặt dọc theo các tuyến đường.

Hệ thống cấp điện

Hệ thống cấp điện với nguồn điện được cung cấp ổn định và liên tục được lấy từ tuyến điện cao thế của Thành phố Hà Nội. Tổng công suất toàn khu khoảng 60 MVA. Mạng lưới điện được cung cấp dọc các đường giao thông nội bộ trong KCN. Doanh nghiệp đầu tư và xây dựng trạm hạ thế tùy theo công suất tiêu thụ.

KCN với cơ sở hạ tầng hoàn thiện
KCN với cơ sở hạ tầng hoàn thiện

Hệ thống cấp nước

Có hệ thống cung cấp nước sạch được đấu nối đến tận chân tường rào của từng Doanh nghiệp.

Hệ thống thông tin liên lạc

Hệ thống viễn thông đạt tiêu chuẩn quốc tế và luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc của mọi doanh nghiệp. Hệ thống cáp quang ngầm được đấu nối trực tiếp đến chân hàng rào của từng doanh nghiệp.

Hệ thống xử lý rác thải

Các nhà máy trong KCN sẽ ký Hợp đồng cam kết phân loại, thu gom và vận chuyển rác thải với các Đơn vị có chức năng phân loại, thu gom và vận chuyển rác thải để vận chuyển rác thải ra khỏi KCN tránh gây ô nhiễm môi trường.

Hệ thống xử lý nước thải

Toàn bộ nước thải công nghiệp và nước thải sinh hoạt đều được Doanh nghiệp xử lý đạt tiêu chuẩn tối thiểu mức nước C trước khi xả ra hệ thống đường nước thải chung của KCN. Sau đó, KCN sẽ tiếp tục xử lý nước thải theo quy định đạt tiêu chuẩn của Chính Phủ Việt Nam.

Trường đào tạo

Hà Nội là nơi tập trung rất nhiều trường Đại học và Cao đẳng, Trung cấp nghề đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực.

Có hệ thống nhà ở dành cho cán bộ và công nhân.

Hệ thống phòng cháy chữa cháy

Có hệ thống phòng cháy chữa cháy đạt tiêu chuẩn quốc gia, các trụ cứu hoả được bố trí dọc theo trục đường Khu Công Nghiệp ( khoảng 100-120m/1 trụ ) đảm bảo phục vụ kịp thời phòng cháy, chữa cháy khi xảy ra sự cố.

Tài chính

Bao gồm các hệ thống ngân hàng như Vietinbank, Vietcombank, Sacombank, Agribank, BIDV, techcombank có chi nhánh xung quanh Khu công nghiệp.

Hải quan

Tất cả các thủ tục Hải quan đều được thực hiện tại Hải quan.

Cơ sở hạ tầng tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển
Cơ sở hạ tầng tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển

Chi phí đầu tư:

  • Giá thuê đã có hạ tầng: 60 = 65 USD/m2
  • Giá điện: Giá điện trong giờ cao điểm là 0.1USD/kwh, giá điện trong giờ bình thường là 0.05 USD/kwh, giá điện trong giờ thấp điểm là 0.03 USD/kwh.
  • Giá nước: 0.4 USD/m3
  • Giá nhân công: Tùy theo vị trí công việc, giá tham khảo nằm trong khoảng từ 200 – 250 USD/người/tháng
  • Phí quản lý khu công nghiệp: giá 0.6USD/m2/năm. Chi phí này sẽ được trả hàng năm vào tháng đầu tiên của năm.
  • Phí sử dụng điện: tính theo EVN.
  • Phí sử dụng nước sạch: Theo quy định hiện hành UBND Thành Phố Hà Nội.
  • Phí xử lý nước thải & chất thải rắn: Theo quy định hiện hành UBND & ban quản lý Khu công nghiệp.
  • Giá bán: Định theo thương lượng.

Danh sách các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai

Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam

Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam thuộc tập đoàn Điện tử Meiko – một trong những tập đoàn đứng đầu thế giới về sản xuất bản mạch in điện tử và lắp ráp linh kiện điện tử.

Ngày 20/10/2006, trước sự chứng kiến của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các quan chức cao cấp của chính phủ, tập đoàn Meiko đã ký kết thỏa thuận việc đầu tư xây dựng nhà máy điện tử tại tỉnh Hà Tây ( nay là thành phố Hà Nội ) với vốn đầu tư 300 triệu USD.

Ngày 14/12/2006, Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam chính thức được trao giấy chứng nhận đầu tư vào Khu Công Nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai – Hà Nội với lĩnh vực hoạt động chính bao gồm: thiết kế, sản xuất và chế tạo các loại bảng mạch in điện tử, lắp ráp các linh kiện lên PCB và lắp ráp các sản phẩm điện tử hoàn chỉnh.

Công ty với ngành nghề chính là sản xuất bản mạch in điện tử
Công ty với ngành nghề chính là sản xuất bản mạch in điện tử

Đây là 1 trong 10 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất năm 2006 và cũng là dự án sản xuất điện tử lớn nhất từ trước đến nay của các nhà đầu tư nước ngoài vào thị trường Việt Nam.

Với tổng diện tích 170.000 m2 bao gồm các nhà máy sản xuất bản mạch in điện tử, nhà máy ráp linh kiện, khu ký túc xá cho đội ngũ cán bộ công nhân viên, Meiko Việt Nam đã thu hút 7000 lao động và ước tính đạt doanh thu 1.7 tỷ USD/năm.

Ngoài ra còn một số doanh nghiệp tiêu biểu tại Khu công nghiệp như:

CÔNG TY CỔ PHẦN GIVICORP

CÔNG TY CỔ PHẦN GIVICORP có địa chỉ tại Lô CN5, khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai, Thị trấn Quốc Oai, Huyện Quốc Oai, Hà Nội. Doanh nghiệp có ngành nghề chính là bán buôn các đồ dùng khác dành cho gia đình.

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ TOPAZ 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ TOPAZ có tại địa chỉ nằm tại Lô CN 5, khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai, Thị Trấn Quốc Oai, Huyện Quốc Oai, Thành phố Hà Nội. Ngành nghề chính của doanh nghiệp là hoàn thiện công trình xây dựng.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI S-KAMI

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI S-KAMI có địa chỉ tại Lô CN5, khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai, Thị Trấn Quốc Oai, Huyện Quốc Oai, Hà Nội. Doanh nghiệp có ngành nghề chính là sản xuất bột giấy, giấy và bìa.

CÔNG TY CỔ PHẦN SỢI THỜI ĐẠI 

CÔNG TY CỔ PHẦN SỢI THỜI ĐẠI có địa chỉ tại Tầng 2, Khu văn phòng, Lô CN4, Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai,Thị Trấn Quốc Oai, Huyện Quốc Oai, Hà Nội. Doanh nghiệp có ngành nghề chính là bán buôn chuyên doanh.

CÔNG TY TNHH GIẤY TRÀNG AN

CÔNG TY TNHH GIẤY TRÀNG AN có địa chỉ nằm tại Lô CN5, Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai, Thị Trấn Quốc Oai, Huyện Quốc Oai, Thành phố Hà Nội. Doanh nghiệp có ngành nghề chính là sản xuất bột giấy, giấy và bìa.

Một số doanh nghiệp tiêu biểu tại KCN
Một số doanh nghiệp tiêu biểu tại KCN

CÔNG TY TNHH THÉP ATP

CÔNG TY TNHH THÉP ATP có địa chỉ nằm tại Đường 419, Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai, Xã Phùng Xá, Huyện Thạch Thất, Thành phố Hà Nội. Doanh nghiệp có ngành nghề chính là bán buôn tổng hợp.

CÔNG TY TNHH XNK TỔNG HỢP SOHA 

CÔNG TY TNHH XNK TỔNG HỢP SOHA có địa chỉ nằm tại Khu công nghiệp Thạch Thất Quốc Oai, Xã Phùng Xá, Huyện Thạch Thất, Thành phố Hà Nội. Doanh nghiệp có ngành nghề chính là hoạt động dịch vụ hỗ trợ kinh doanh.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐẦU TƯ VÀ XUẤT NHẬP KHẨU HÀ THÀNH 

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐẦU TƯ VÀ XUẤT NHẬP KHẨU HÀ THÀNH có địa chỉ nằm tại Khu công nghiệp Thạch Thất Quốc Oai, Xã Phùng Xá, Huyện Thạch Thất, Thành phố Hà Nội hoặc cơ quan quản lý thuế Huyện Thạch Thất, Thành phố Hà Nội. Doanh nghiệp có ngành nghề chính là dịch vụ hỗ trợ kinh doanh.

Như vậy, đó chính là những thông tin bạn cần nắm bắt khi tìm hiểu về Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai – Hà Nội. Hy vọng những chia sẻ trên đem đến hữu ích cho bạn đọc. Chúc các bạn thành công.

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Websitehttps://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email[email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Đài Tư

Thông Tin Về Khu Công Nghiệp Đài Tư – Hà Nội

Khu công nghiệp Đài Tư hay khu chế xuất Thành Phố Hà Nội – Đài Tư là khu công nghiệp tập kết nằm ngay trung tâm Hà Nội….

Vị trí tọa lạc đại lộ Bình Dương

Đại Lộ Bình Dương | Nơi Hội Tụ Của Những Bất Động Sản Sáng Giá

Đại lộ Bình Dương là tuyến đường cốt lõi, huyết mạch của tỉnh Bình Dương. Hiện tại tuyến đường này đang được đầu tư và nâng cấp mở…