Thông tin quy hoạch

Khu Công Nghiệp Tràng Duệ Thuộc Xã Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Tràng Duệ chính thức đi vào hoạt động từ năm 2007, do CTCP Khu công nghiệp Sài Gòn – Hải Phòng làm chủ đầu tư phát triển hạ tầng. Qua 15 năm hình thành và phát triển, cho tới thời điểm hiện tại, khu công nghiệp Tràng Duệ đã trở thành một trong những khu công nghiệp có quy mô lớn và phát triển mạnh mẽ nhất khu vực Hải Phòng. Cùng website cách xem quy hoạch sử dụng đất tìm hiểu chi tiết thông tin quy hoạch

Lịch sử hình thành khu công nghiệp Tràng Duệ

Khu công nghiệp Tràng Duệ Hải Phòng ở thời điểm bắt đầu bước vào giai đoạn 1 với quy mô tổng diện tích là 187ha được bắt đầu tiến hành triển khai năm 2007 cùng các hạng mục hạ tầng cơ sở đồng bộ, hiện đại, chủ yếu đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. 

Lịch sử hình thành khu công nghiệp Tràng Duệ
Lịch sử hình thành khu công nghiệp Tràng Duệ

Vào năm 2013 đánh dấu bước chuyển mình ghi dấu ấn của khu công nghiệp Tràng Duệ khi Tập đoàn LGE quyết định đầu tư vào khu công nghiệp với mục đích thực hiện dự án sản xuất, lắp ráp các sản phẩm điện, điện tử công nghệ cao với tổng vốn đầu tư đăng ký lên tới 1,5 tỷ đô-la Mỹ. Vào cùng thời điểm ấy, khu công nghiệp Tràng Duệ được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trở thành một phần của Khu Kinh tế Đình Vũ – Cát Hải. 

Đồng thời, các doanh nghiệp đầu tư vào khu công nghiệp Tràng Duệ Hải Phòng cũng được hưởng những chính sách ưu đãi dành riêng cho doanh nghiệp trong khu kinh tế. Vì vậy, chỉ trong vòng 1 năm sau đó, nối tiếp dự án công ty LG khu công nghiệp Tràng Duệ là hàng loạt các dự án vệ tinh của Tập đoàn LG tiếp tục rót vốn đầu tư vào khu công nghiệp Tràng Duệ với tổng vốn đăng ký đầu tư lên tới hơn 700 triệu đô la Mỹ. Thời điểm lúc bấy giờ, 187 ha của khu công nghiệp đã nhanh chóng được lấp đầy.

Vào năm 2014, công ty SHP đầu tư cho dự án khu công nghiệp Tràng Duệ vào giao đoạn 2 với quy mô lên tới 214 ha, nâng cao vị thế của khu công nghiệp Tràng Duệ trên thị trường. 

Đến hiện tại, khu công nghiệp sở hữu quy mô 400 ha đã được lấp đầy toàn bộ 100% đất thương phẩm với 78 dự án cùng tổng số vốn đầu tư lên tới 7,1 tỉ đô la Mỹ. Có thể nói khu công nghiệp Tràng Duệ đã góp phần đưa thành phố Hải Phòng trở thành địa phương đứng đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư FDI trong các năm gần đây.

Bên cạnh đó, điểm đáng tự hào đó là mức độ hài lòng rất cao của các nhà đầu tư phản hồi về các dịch vụ được khu công nghiệp cung cấp khi đầu tư tại đây.

Vị trí đắc địa

Có rất nhiều nhà đầu tư thắc mắc vậy địa chỉ khu công nghiệp Tràng Duệ Hải Phòng nằm ở đâu và chiếm vị trí đắc địa như thế nào. Hãy cùng chúng tôi khám phá chi tiết dưới đây.

Vị trí đắc địa của khu công nghiệp Tràng Duệ
Vị trí đắc địa của khu công nghiệp Tràng Duệ

KCN Tràng Duệ nằm ở giữa Quốc lộ 5A và cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, đây là hai đường giao thông huyết mạch vận chuyển hàng hóa ở khu vực phía Bắc, bên cạnh đó chúng còn nằm trên Quốc lộ 10 – con đường giao thông chính của vùng duyên hải phía Bắc, ngoài ra lại có khả năng kết nối với quốc lộ 18 chuyên phục vụ khách du lịch quốc tế và vận chuyển hàng hóa từ phía Bắc Việt Nam. 

Như vậy, có thể nói khu công nghiệp Tràng Duệ có vị trí đắc địa và nắm giữ điểm thắt giao thông vô cùng quan trọng cho phát triển công nghiệp, đồng thời là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

KCN Tràng Duệ được đặt tại vị trí kết nối giao thông thuận lợi:

  • Cách Cảng Hải Phòng chỉ 15 km.
  • Trung tâm thành phố Hà Nội cách dự án 90 km.
  • Sân bay Quốc tế Nội Bài cách 110 km.
  • Cảng Cái Lân – Quảng Ninh nằm cách dự án 45 km.

Khoảng cách đến sân bay cảng biển ga tàu

Tính từ địa chỉ khu công nghiệp Tràng Duệ, vị trí chỉ cách cảng biển và sân bay quốc tế khoảng 10 – 15km. Đây được xem là vị trí thuận tiện để lưu thông hàng hóa và thu hút nhân công, nguồn lao động dồi dào.

Quy mô khu công nghiệp Tràng Duệ

Hiện tại, khu công nghiệp Tràng Duệ được xem là một trong những khu công nghiệp có quy mô lớn nhất và phát triển mạnh mẽ nhất tại thành phố Hải Phòng. 

Diện tích của khu công nghiệp Tràng Duệ bao nhiêu?

Diện tích khu công nghiệp Tràng Duệ bao nhiêu là câu hỏi được giới đầu tư trong và ngoài nước đặc biệt quan tâm. Khu công nghiệp Tràng Duệ, TP Hải Phòng có tổng diện tích là 600ha, được xây dựng theo mô hình quần thể kiến trúc hiện đại.

Diện tích của khu công nghiệp Tràng Duệ 
Diện tích của khu công nghiệp Tràng Duệ

Để có thể đạt được thành tựu như hiện nay, khu công nghiệp đã tiến hành mở rộng quy mô qua 3 giai đoạn vượt qua đầy những thử thách và trở ngại. Tính đến thời điểm hiện tại, khu công nghiệp Tràng Duệ đã thu hút lên tới 70 dự án đầu tư trong và ngoài nước được cấp phép và tiến hành đi vào hoạt động, trong đó điển hình không thể không nhắc tới là dự án của tập đoàn LG với số vốn hàng tỷ đô la Mỹ, đồng hành với đó là các doanh nghiệp vệ tinh của LG như DongYang, Haengsung, Bucheon, … 

Bản đồ khu công nghiệp Tràng Duệ

Là khu công nghiệp thu hút giới đầu tư hàng đầu tại Hải Phỏng, bản đồ quy hoạch khu công nghiệp Tràng Duệ cũng là chủ đề được đông đảo người quan tâm.

Dưới đây là bản đồ quy hoạch khu công nghiệp Tràng Duệ để bạn tham khảo!

Bản đồ khu công nghiệp Tràng Duệ
Bản đồ khu công nghiệp Tràng Duệ

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Tràng Duệ

Hệ thống đường trong khu công nghiệp

Hệ thống đường nội bộ chính và đường nhánh được quy hoạch đạt tiêu chuẩn quốc tế và xây dựng với trọng tải lớn nhằm đảm bảo giao thông nối liền khu công nghiệp với hệ thống cơ sở hạ tầng ngoài khu công nghiệp. Cụ thể:

  • Đường chính: rộng 32m (cho 4 làn xe)
  • Đường nhánh: rộng 23m

Hệ thống nhà xưởng, văn phòng

Các nhà xưởng có diện tích 4.000 m²- 6000 m² đạt tiêu chuẩn với tổng diện tích 100.000m2 được xây sẵn để phục vụ cho nhu cầu thuê, sử dụng của các nhà đầu tư. Các nhà đầu tư có thể đi ngay vào khâu sản xuất bởi kết cấu bền vững và tính hoàn thiện của nhà xưởng.

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Tràng Duệ
Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Tràng Duệ

Hệ thống điện

Trạm biến áp 110/35/22KV được lắp đặt với dây chuyền thiết bị hiện đại, tiên tiến nhất,có công suất 2x63MVA dùng để cung cấp điện riêng cho khu công nghiệp, đảm bảo cung cấp điện đủ và ổn định cho toàn bộ khu công nghiệp.

Hệ thống nước

Nguồn nước được cung cấp bởi nhà máy nước Vật Cách (Hải Phòng) công suất 20.000m3/ ngày và hiện đang nâng cấp lên 30.000m2/ngày đảm bảo cung cấp nước đầy đủ, ổn định cho các doanh nghiệp trong khu công nghiệp.

Nhà máy xử lý nước sạch Tràng Duệ giai đoạn 1 với có công suất 5.000m3/ngày đêm (tổng công suất 13.500m3/ngày đêm) hiện đang trong giai đoạn vận hành chạy thử để chủ động phục vụ nguồn nước sạch cung cấp cho các nhà đầu tư thứ cấp, góp phần hoàn thiện hạ tầng trong khu công nghiệp.

Hệ thống thoát nước

Nước thải công nghiệp và nước thải sinh hoạt được thu gom và xử lý tại bể xử lý nước thải giai đoạn 1 là 5000m3/ ngày đảm bảo xử lý nước thải theo tiêu chuẩn A Quy chuẩn 40:2011 của Bộ Tài Nguyên Môi trường về nước thải.

Hệ thống thông tin liên lạc

Hệ thống thông tin liên lạc trong khu công nghiệp hiện nay đang được cung cấp bởi các công ty viễn thông hàng đầu như: VNPT, EVN-telecom….Hệ thống thông tin liên lạc hiện đại với từng đường cáp riêng biệt, ADSL,…. bao phủ toàn bộ khu công nghiệp nhằm đáp ứng đầy đủ và nhanh chóng nhu cầu thông tin liên lạc trong và ngoài nước cho các nhà đầu tư.

Những tiện ích công cộng khác

Ngoài cơ sở hạ tầng đồng bộ và hiện đại, khu công nghiệp Tràng Duệ còn cung cấp những dịch vụ về thủ tục hải quan, vận chuyển, bến bãi, lưu kho tạo điều kiện tối ưu cho việc xuất nhập khẩu hàng hoá cho các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Tràng Duệ.

Một số đối tác lớn của khu công nghệ Tràng Duệ

Chính bởi quy mô vô cùng lớn tại khu vực Hải Phòng, do đó khu công nghiệp Tràng Duệ cũng có rất nhiều đối tác lớn trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất, vận hành trong khu công nghiệp. Để tìm hiểu khu công nghiệp Tràng Duệ có những công ty nào, hãy cùng chúng tôi khám phá dưới đây. 

Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng

Công ty TNHH LG Electronics là thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực điện tử và điện gia dụng. Được thành lập vào năm 1947 tại Hàn Quốc, đến nay LG đã mở rộng hơn 120 chi nhánh và văn phòng đại diện cho các nước và đưa sản phẩm LG đến tay người tiêu dùng trên toàn thế giới. Là công ty mang sứ mệnh tiên phong về công nghệ và đổi mới, LG đưa ra các sản phẩm kỹ thuật hiện đại dần chiếm lĩnh thị trường và nhận được sự tin dùng của khách hàng. 

Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng
Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng

Năm 1995, LG chính thức có mặt tại Việt Nam và trở thành thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, công ty LG với phương châm “Con người là ưu tiên hàng đầu” liên tục tham gia thực hiện các chương trình từ thiện xã hội và các hoạt động có sức ảnh hưởng tới cộng đồng, tiêu biểu trong đó là chương trình “Đường lên đỉnh Olympia”. Chương trình nổi tiếng được LG đồng hành xuyên suốt 14 năm qua gắn liền với sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo nhân tài của Việt Nam. 

Năm 2013, tổ hợp sản xuất của tập đoàn LG Electronics tại Hải Phòng (LGEVH) chính thức được cấp giấy phép. LGEVH sản xuất các sản phẩm chính như máy giặt, máy hút bụi, điện thoại, tivi, thiết bị giải trí nghe nhìn cho ô tô,… 

Bao phủ với diện tích 40 ha tại khu công nghiệp Tràng Duệ, LG sở hữu vốn đầu tư lên tới 1.5 tỉ đô la, dự án nhà máy của LG được coi là dự án đầu tư nước ngoài lớn nhất Hải Phòng hiện nay và hứa hẹn sẽ tạo ra cơ hội việc làm cực khủng trong thời gian tới.

Công ty TNHH Haengsung Electronics Việt Nam

Công ty TNHH Haengsung Electronics Việt Nam là công ty có vốn đầu tư 100% đến từ nước ngoài, thuộc tập đoàn Haengsung – một trong những tập đoàn công nghệ điện tử vững mạnh và lâu đời bậc nhất tại Hàn Quốc với lĩnh vực sản xuất, lắp ráp bảng mạch điện tử điện thoại di động, ti vi, máy giặt,… 

Công ty TNHH Haengsung Electronics Việt Nam
Công ty TNHH Haengsung Electronics Việt Nam

Với sự phát triển lớn mạnh không ngừng, tập đoàn Haengsung hiện đang có 6 nhà máy trong nước, 8 công ty ở nước ngoài (Thái Lan, Mexico, Trung Quốc, Indonexia) và 1 văn phòng đại diện ở Phần Lan. Được thành lập từ năm 2015, Công ty TNHH Haengsung Electronics Việt Nam đang không ngừng cải tiến và phát triển, khẳng định vị thế bền vững trên thị trường.

Công ty TNHH Comet Việt Nam

Công ty TNHH Comet Việt Nam tọa lạc tại Lô K5, khu công nghiệp Tràng Duệ, thuộc Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, Xã Hồng Phong, Huyện An Dương, Hải Phòng, Việt Nam.

Ngành nghề kinh doanh chính tại khu công nghiệp Tràng Duệ đó là sản xuất linh kiện, chi tiết sử dụng trong ngành công nghiệp điện, điện tử và cơ khí. Bên cạnh đó còn gia công, chế tạo khuôn, sửa chữa và bảo trì khuôn. 

Công ty cổ phần 4P Electronics

Công ty cổ phần 4P Electronics là đối tác tin cậy của LG trong lĩnh vực SMT. Họ đã cung cấp hầu hết các bản mạch điển tử của sản phẩm IVI cho LG. Chủ yếu, công ty tiến hành sản xuất các linh kiện điện tử, sản xuất máy vi tính và thiết bị ngoại vi của máy vi tính, sản xuất sản phẩm điện tử dân dụng, hay các thiết bị đo lường, kiểm tra, định hướng và điều khiển,…

Công ty cổ phần 4P Electronics
Công ty cổ phần 4P Electronics

Công ty cổ phần sơn Hải Phòng Số 2

Công ty cổ phần sơn Hải Phòng Số 2 được thành lập vào năm 2007, chủ yếu sản xuất sơn bột tĩnh điện theo công nghệ châu Âu và sơn trang trí tường nhà. Công suất lên tới 10.000 tấn/ năm và sở hữu nhà máy rộng 1,4ha nằm trong khu công nghiệp Tràng Duệ.

Liên danh GS E&C/SERVEONE

Doanh nghiệp có ngành nghề kinh doanh chính là xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng khác, do Cục Thuế TP Hải Phòng trực tiếp quản lý và tọa lạc tại Lô CN2, CN3 khu công nghiệp Tràng Duệ, Hải Phòng.

Công ty TNHH Federal – Mogul

Công ty TNHH Federal – Mogul tập trung sản xuất phụ tùng và bộ phận phụ trợ cho xe có động cơ và động cơ xe và sản xuất, kinh doanh các sản phẩm bảo vệ cho hệ thống dây dẫn của ô tô và bộ phận xe cơ giới.

Công ty TNHH điện tử Dong Yang

Công ty có ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất linh kiện điện tử, có địa chỉ trụ sở nằm ở lô C5, khu công nghiệp Tràng Duệ, Hải Phòng. Bên cạnh ngành kinh doanh chính, Công ty TNHH điện tử Dong Yang cũng tham gia sản xuất sản phẩm từ plastic, sửa chữa máy móc, thiết bị,…

Bài viết trên đây đã cung cấp thông tin chi tiết về tiềm lực của Khu công nghiệp Tràng Duệ cũng như một số đối tác lớn của khu công nghệp Tràng Duệ hiện nay. Hy vọng bài viết hữu ích tới bạn!

Liên hệ:
Meey Map | Cập Nhật Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất.
Meey Map là nền tảng bản đồ tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến thuộc CÔNG TY TNHH CHUYỂN ĐỔI SỐ BẤT ĐỘNG SẢN
CSKH: 0967 849 918
Email: [email protected]
Website: https://meeymap.com/

Bộ phận kinh doanh

Email: [email protected]
Hotline: 0349 208 325
Website: redt.vn

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

cua hang sat thep tai hai phong

Full Danh Sách Cửa Hàng Sắt Thép Gần Đây Tại Hải Phòng

Khám phá danh sách đầy đủ các cửa hàng sắt thép gần đây tại Hải Phòng để tìm kiếm những sản phẩm chất lượng và dịch vụ uy…

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…