Thông tin quy hoạch

Khu Công Nghiệp Vsip 1 Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Vsip 1 tại Bình Dương đang là một khu công nghiệp thu hút một lượng lớn các nhà đầu tư trong thời gian gần đây. Nằm tại một vị trí chiến lược ở Thị xã Thuận An cùng việc tiếp giáp 2 trục giao thông chính là Quốc lộ 13 và Đường DT 743 chính là một lý do lớn khiến Khu công nghiệp Vsip 1 thu hút các nhà đầu tư lớn. Vậy thông tin về Khu công nghiệp Vsip 1 có những gì? Bản đồ của khu công nghiệp ra sao? Tất cả sẽ được cách xem quy hoạch đất giải đáp ngay dưới bài viết này!

Khu công nghiệp VSIP 1 có gì?
Khu công nghiệp VSIP 1 có gì?

Tổng quan khu công nghiệp Vsip

VSIP hiện đang là một trong những nhà đầu tư hàng đầu tại Việt Nam ở mảng phát triển đất khu công nghiệp. Tính tới nay, VSIP đã phát triển thành công được 9 dự án khu công nghiệp Vsip ở khắp cả nước với tổng quỹ đất lên tới con số hơn 8.600 ha. 

Tất cả đất quy hoạch của VSIP sẽ bao gồm đất công nghiệp, đô thị cùng dịch vụ cung ứng hạ tầng cho thuê đất trong vòng 50 năm. Ngoài ra, Vsip còn cho thuê xưởng sản xuất với con số lên đến gần 1000 nhà đầu tư cả trong nước lẫn ngoài nước đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Điều này vô hình chung đã góp phần tạo công ăn việc làm cho hàng trăm nghìn lao động trong và ngoài nước.

Tổng quan về Khu công nghiệp VSIP 1
Tổng quan về Khu công nghiệp VSIP 1

Hiện nay, Vsip đang dần có sự dịch chuyển đến hướng phát triển các khu liên hợp công nghiệp, đô thị và dịch vụ. Sở dĩ Vsip làm như vậy là để hướng tới việc kiến tạo môi trường sống, học tập và làm việc cùng vui chơi bền vững. Trong đó, các khu công nghiệp được Vsip đầu tư thiết kế, thi công và xây dựng đều có hướng một khu công nghiệp hiện đại kiểu mẫu và khu công nghiệp xanh – sạch – đẹp.

Nằm ngay tại tỉnh Bình Dương, VSIP đã đầu tư được hai khu công nghiệp lớn đó chính là Khu công nghiệp VSIP 1 và VSIP 2, cùng với đó là lên kế hoạch để triển khai cho dự án khu công nghiệp VSIP 3.

Khu công nghiệp VSIP 2 tại Bình Dương
Khu công nghiệp VSIP 2 tại Bình Dương

Trong đó, dự án Khu công nghiệp VSIP 1 tại Thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương chính là sự hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Singapore do Nguyên Thủ tướng Việt Nam là ông Võ Văn Kiệt và Nguyên Thủ tướng Singapore là ông Goh Chok Tong cùng nhau phát triển.

Lễ động thổ của Khu công nghiệp VSIP 1 được diễn ra vào ngày 14/05/1996. Từ đó đến nay, VSIP 1 đã phát triển và trở thành một trong những khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu Việt Nam, cùng với đó là đạt được vô số những thành tựu lớn nhỏ.

Tỉ lệ lấp đầy của khu công nghiệp VSIP 1 là 100% và Khu công nghiệp đã thu hút được 231 dự án tổng cộng với số vốn đầu tư lên đến 3,2 tỷ USD, một con số rất đáng ngưỡng mộ. Ngoài ra, Khu công nghiệp VSIP 1 cũng rất thành công khi đã xây dựng được các khu phức hợp Trung tâm thương mại, dịch vụ, nhà ở. Từ đó tạo ra một môi trường sinh hoạt, học tập, làm việc và vui chơi trong Khu công nghiệp. Có thể kể đến dự án căn hộ cao cấp The Habitat vô cùng nổi tiếng.

Vị trí khu công nghiệp Vsip 1

Khu công nghiệp VSIP 1 được đặt tại Thị xã Thuận An (Trước đây là huyện Thuận An) Tỉnh Bình Dương, cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 20km. Điều này đã và đang góp phần giúp các nhà đầu tư có thể dễ dàng tận dụng sử dụng cơ sở hạ tầng, tiện ích cũng như các dịch vụ hỗ trợ ngay tại trung tâm kinh tế số 1 Việt Nam hiện nay là Thành phố Hồ Chí Minh.

Khu công nghiệp VSIP 1 sở hữu một vị trí vô cùng thuận lợi
Khu công nghiệp VSIP 1 sở hữu một vị trí vô cùng thuận lợi

Không những thế, Khu công nghiệp VSIP 1 còn có một vị trí rất gần với sân bay Tân Sơn Nhất và Cảng Sài Gòn, điều này góp phần giúp cho việc vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, nhà máy trong Khu công nghiệp trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.

Ngoài ra, Khu công nghiệp VSIP 1 còn cho thấy được mình sở hữu một vị trí thuận lợi khi gần với các địa điểm khác có thể kể đến như:

  • Cách trung tâm tỉnh Bình Dương khoảng 10km.
  • Cách ga Thống Nhất Sài Gòn khoảng 25km.
  • Cách Cảng biển nước sâu Cát Lái khoảng 28km.

Bản đồ khu công nghiệp Vsip 1

Dưới đây là bản đồ khu công nghiệp VSIP 1 để bạn đọc dễ dàng hình dung:

Bản đồ quy hoạch Khu công nghiệp VSIP 1
Bản đồ quy hoạch Khu công nghiệp VSIP 1

Cơ sở hạ tầng

Khu công nghiệp VSIP 1 đang sở hữu một cơ sở hạ tầng vô cùng hiện đại và hoàn chỉnh bao gồm đầy đủ các hệ thống từ điện, nước, nhà máy phát điện, xử lý chất thải đến thông tin liên lạc.

Khu công nghiệp VSIP 1 có nền kết cấu là đất nền cứng. Chính vì thế mà khi xây nhà xưởng không cần đến việc gia cố cọc trước khi xây và các nhà xưởng ở đây thường được xây dựng ở khu vực với mặt bằng cao hơn mực nước biển từ 25 – 30m.

Giao thông ở Khu công nghiệp VSIP 1 cũng được quy hoạch thiết kế vô cùng chỉn chu lên tới 64m cho hệ thống trục đường chính và 24m cho hệ thống giao thông nội bộ đường nhánh.

Giao thông tại Khu công nghiệp VSIP 1
Giao thông tại Khu công nghiệp VSIP 1

Tiếp đến, hệ thống điện lưới của Khu công nghiệp VSIP 1 là hệ thống điện lưới quốc gia được kết nối qua dựng trạm biến áp tổng riêng của Khu công nghiệp với công suất vô cùng lớn lên đến 141 MVA cùng các trạm biến áp trung gian với các mức điện áp 110KV, 220KV,…. Chính vì thế mà các nhà máy xí nghiệp thuê đất hay xưởng trong Khu công nghiệp sẽ luôn được đảm bảo cung cấp đầy đủ điện để có thể sản xuất.

Hệ thống cấp nước sạch ở Khu công nghiệp VSIP 1 có lưu lượng tối đa có thể lên đến 40.000 m3/ ngày. Đảm bảo đủ nước cho nhu cầu hoạt động sản xuất theo tiêu chuẩn Khu công nghiệp.

Cùng với đó là hệ thống xử lý nước thải của Khu công nghiệp VSIP 1 cũng được thiết kế và hoàn thiện với công suất xử lý tối đa có thể lên đến 30.000 m3/ngày và hệ thống thoát nước mưa được bố trí theo chiều dọc, song song với các trục đường. Ngoài ra, Khu công nghiệp còn sở hữu một đội ngũ quản lý cơ sở hạ tầng vô cùng chuyên nghiệp.

Cơ sở hạ tầng tại Khu công nghiệp VSIP 1 vô cùng hiện đại
Cơ sở hạ tầng tại Khu công nghiệp VSIP 1 vô cùng hiện đại

Một số hệ thống khác như hệ thống cứu hỏa, hệ thống thông tin liên lạc và hệ thống an ninh bảo vệ cùng các dịch vụ khác như ngân hàng cũng được hoàn thiện và xây dựng vô cùng chỉn chu trong Khu công nghiệp. Các cột nước cứu hỏa được lắp trên đường chính và các đường nhánh cùng trạm cứu hỏa được đặt ngay trong Khu công nghiệp. Băng thông cáp quang tối đa của khu cũng có thể lên đến tối đa 2GB và hơn 6000 lines Số điện thoại.

Những giá trị kinh tế tại Khu công nghiệp Vsip 1

Khu công nghiệp VSIP 1 mang lại nhiều giá trị kinh tế quan trọng đối với khu vực và đất nước nói chung. Đầu tiên, VSIP 1 tạo ra cơ hội việc làm cho hàng ngàn lao động, giúp giảm tỷ lệ thất nghiệp và nâng cao thu nhập cho cộng đồng. Sự hiện diện của các doanh nghiệp tại khu công nghiệp này cũng góp phần vào việc thu hút và giữ chân những nhà đầu tư trong và ngoài nước, tạo ra nguồn thuế đáng kể cho chính quyền địa phương. Thứ hai, VSIP 1 đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp, từ việc sản xuất, gia công đến dịch vụ hậu cần, tạo ra chuỗi giá trị kinh tế liên kết và phát triển bền vững.

Thứ ba, khu công nghiệp này cũng góp phần vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, từ đó tăng cường sức cạnh tranh của doanh nghiệp trong và ngoài nước trên thị trường quốc tế. Cuối cùng, VSIP 1 là một ví dụ điển hình về sự hợp tác giữa Việt Nam và nước ngoài trong việc phát triển kinh tế, tạo ra môi trường kinh doanh thân thiện và thuận lợi cho các nhà đầu tư. Tóm lại, khu công nghiệp VSIP 1 không chỉ là một trung tâm sản xuất mà còn là một nguồn lực quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.

Một số Công ty lớn đang đặt tại Khu công nghiệp Vsip 1 

CÔNG TY TNHH ẮC QUY GS VIỆT NAM

Dịch vụ cung cấp: Pin – ắc quy

Địa chỉ: 18 Đường 3 Khu công nghiệp VSIP 1

Số điện thoại: (650)-375-6360

Số Số Fax: (650)-375-6362

Email: [email protected]

CÔNG TY TNHH APPAREL FAR EASTERN (VIỆT NAM)

Dịch vụ cung cấp: May mặc – sản xuất & buôn bán

Địa chỉ: 11 Đường 4 Khu công nghiệp VSIP 1

Số điện thoại: (650)-378-2260

Số Số Fax: (650)-378-2261

Email: [email protected]

CÔNG TY TNHH VIỆT NAM PARKERIZING

Dịch vụ cung cấp: Hóa chất

Địa chỉ: 12 Đại lộ Độc Lập, Khu công nghiệp VSIP 1

Số điện thoại: (650)-374-3152

Số Số Fax: (650)-374-3151

Email: [email protected] 

CÔNG TY TNHH VIỆT NAM DONG YUN PLATE MAKING

Dịch vụ cung cấp: In – thiết bị in

Địa chỉ: 19 Đại lộ Tự Do, Khu công nghiệp VSIP 1

Số điện thoại: (650)-375-7972

Số Số Fax: (650)-375-7283

Email: [email protected]

CÔNG TY TNHH AVERY DENNISON – PAXAR VIỆT NAM

Dịch vụ cung cấp: Nhãn hiệu

Địa chỉ: 1 Đường 10, Khu công nghiệp VSIP 1

Số điện thoại: (650)-378-4021

Số Số Fax: (650)-378-4024

Website: www.paxar.com

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ SINH HỌC DƯỢC PHẨM ICA

Dịch vụ cung cấp: Dược phẩm

Địa chỉ: Lô 10 Đường 5 Khu công nghiệp VSIP 1

Số điện thoại: (650)3757922

Số Số Fax: (650)3757921

Email: [email protected]

DAILY FULL INT’L PRINTING (VIETNAM) CO. LTD

Dịch vụ cung cấp: In & Tư vấn

Địa chỉ: 7 Đường 8 Khu công nghiệp VSIP 1

Số điện thoại: (650)-375-6705

Số Số Fax: (650)-375-6708

Email: [email protected]

CÔNG TY TNHH ESQUEL GARMENT (VIỆT NAM)

Dịch vụ cung cấp: May mặc, sản xuất và buôn bán

Địa chỉ: 9 Đường 5 Khu công nghiệp VSIP 1

Số điện thoại: (650)-375-7629

Số Số Fax: (650)-375-7429

Email: [email protected]

DAILY MANY INT’L VIETNAM CO. LTD

Dịch vụ cung cấp: Nhựa, sản phẩm

Địa chỉ: 8B Đường 2A Khu công nghiệp VSIP 1

Số điện thoại: (650)-378-2096

Số Số Fax: (650)-378-2095

Email: [email protected]

CÔNG TY TNHH DỆT DERHAO (VIỆT NAM)

Dịch vụ cung cấp: Dệt may, sản xuất và buôn bán

Địa chỉ: 21 Đại Lộ Hữu Nghị Khu công nghiệp VSIP 1

Số điện thoại: (650)-375-7357

Email: [email protected]

CÔNG TY TNHH FIRST STATIONERY (VIỆT NAM)

Dịch vụ cung cấp: Văn phòng phẩm

Địa chỉ: 52 Đại lộ Độc Lập Khu công nghiệp VSIP 1

Số điện thoại: (650)-378-4632

Số Số Fax: (650)-378-4630

Email: [email protected]

CÔNG TY TNHH HTE VIỆT NAM

Dịch vụ cung cấp: Cơ điện

Địa chỉ: 42 Đường 4 Khu công nghiệp VSIP 1

Số điện thoại: (650)3743045

Số Số Fax: (650)3743046

Email: [email protected]

CÔNG TY TNHH SHUAN HWA INDUSTRIAL VIỆT NAM

Dịch vụ cung cấp: Ống kim loại, nhựa, cao su

Địa chỉ: 19 Đại lộ Độc Lập Khu công nghiệp VSIP 1

Số điện thoại: (650)-378-4369

Số Số Fax: (650)-378-4388

Email: [email protected] ; [email protected]

CÔNG TY TNHH SÀI GÒN KNITWEAR

Dịch vụ cung cấp: Dệt kim, sản xuất và buôn bán

Địa chỉ: 6B Đường 2A Khu công nghiệp VSIP 1

Số điện thoại: (650)-378-2117

Số Số Fax: (650)-378-2121

Email: [email protected]

CÔNG TY TNHH SX SƠN PHOENIX (VN)

Dịch vụ cung cấp: Sản xuất và buôn bán sơn

Địa chỉ: 16 Đường 8 Khu công nghiệp VSIP 1

Số điện thoại: (650)-378-2752

Số Số Fax: (650)-378-2754

Email: [email protected]

CÔNG TY TNHH SHOWA GLOVES VIỆT NAM

Dịch vụ cung cấp: Găng tay

Địa chỉ: 23 Đại lộ Tự do Khu công nghiệp VSIP 1

Số điện thoại: (650)-378-4710

Số Số Fax: (650)-378-4626

CÔNG TY TNHH SƠN SEAMASTER (VIỆT NAM)

Dịch vụ cung cấp: Sản xuất và buôn bán Sơn

Địa chỉ: 16 Đại lộ Tự do Khu công nghiệp VSIP 1

Số điện thoại: (650)-375-6118

Số Số Fax: (650)-375-6500

Email: [email protected]

VINA SHOWA CO., LTD

Dịch vụ cung cấp: Nhựa, nguyên liệu khác

Địa chỉ: 23 Đại lộ Hữu Nghị Khu công nghiệp VSIP 1

Số điện thoại: (650)-378-2979

Số Số Fax: (650)-378-2957

Email: [email protected]

CÔNG TY TNHH SV PROBE VIỆT NAM

Dịch vụ cung cấp: Dụng cụ, trang thiết bị, linh kiện điện tử

Địa chỉ: 37A Đường 6 Khu công nghiệp VSIP 1

Số điện thoại: (650)-378-4301

Số Số Fax: (650)-378-4304

Website: www.svprobe.com

CÔNG TY TNHH SX BAO BÌ ALCAMAX VIỆT NAM

Dịch vụ cung cấp: Sản xuất và buôn bán bao bì

Địa chỉ: 7 Đường 6 Khu công nghiệp VSIP 1

Số điện thoại: (650)-374-3031

Số Số Fax: (650)-374-3032

Email: [email protected]

Trên đây là tổng hợp các thông tin về Khu công nghiệp VSIP 1 Bình Dương. Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn có cái nhìn rõ hơn về Khu công nghiệp. Đừng quên theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ những bài viết về các Khu công nghiệp khác nhé!

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…