Thông tin quy hoạch

Ngã Ba Đồng Lộc Thuộc Tỉnh Nào? Tổng Quan & Bản Đồ Quy Hoạch

Ngã ba Đồng Lộc là nơi đã chứng kiến sự hy sinh, mất mát cho nền độc lập dân tộc của biết bao đấng anh hùng. Hiện nay, đây cũng là một trong những điểm giao thông quan trọng và là nơi chứa đựng những di tích tham quan của những huyền thoại linh thiêng. Để tìm hiểu chi tiết hơn về Ngã ba Đồng Lộc, hãy cùng Meey Map khám phá qua bài viết dưới đây.

Ngã Ba Đồng Lộc
Ngã Ba Đồng Lộc

 

Ngã ba Đồng Lộc ở đâu ?

Ngã ba Đồng Lộc thuộc xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh với tổng diện tích rơi vào khoảng 50 ha. Ngã ba Đồng Lộc nằm trên QL15, Đồng Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh Theo những giới thiệu về Ngã ba Đồng Lộc, đây là nơi tràn đầy những lời tri ân dành cho sự hy sinh cao cả của 10 cô gái cùng tập thể lực lượng thanh niên xung phong trong công tác toàn dân chống Mỹ cứu nước. 

Mặc dù giờ đây, ta đang sống trong thời bình, đẩy lùi xa chiến tranh, nhưng câu chuyện huyền thoại trong lịch sử trên mảnh đất Đồng Lộc vẫn còn vẹn nguyên trong tim bà con, người dân nơi này.

Vị trí địa lý của Ngã ba Đồng Lộc
Vị trí địa lý của Ngã ba Đồng Lộc

Để tìm đường tới Ngã ba Đồng Lộc dễ dàng, ta có thể đi từ hướng thành phố Hà Tĩnh, sau đó đi theo quốc lộ 1A về hướng Bắc khoảng 9 km. Tới ngã ba Giang thì du khách rẽ trái, tiếp tục di chuyển 10 km nữa là đến khu di tích lịch sử này.

vị trí ngã ba giồng trên bản đồ
Vị trí ngã ba giồng trên bản đồ

Lịch sử gắn liền với Ngã ba Đồng Lộc

Ngã ba Đồng Lộc được xem là di tích lịch sử gắn liền với sự kiện hy sinh đầy oanh liệt của 10 nữ thanh niên xung phong thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam trong trận chiến của Không lực Hoa Kỳ. 

Cụ thể, Ngã ba Đồng Lộc nằm trên đường mòn Hồ Chí Minh, đi xuyên qua dãy Trường Sơn thuộc tỉnh Hà Tĩnh, đây là giao điểm giữa quốc lộ 15A với tỉnh lộ 2 của Hà Tĩnh, thuộc địa phận thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc. Có thể nói, đây là một trong những điểm giao thông quan trọng trong chiến tranh. Nắm được thông tin về địa hình ấy, vậy nên quân đội Hoa Kỳ đã dồn lực lượng tập trung máy bay thả bom dày đặc nhằm cắt đi tuyến đường hành quân của quân cộng sản.

Lịch sử gắn liền với Ngã ba Đồng Lộc
Lịch sử gắn liền với Ngã ba Đồng Lộc

Và cũng chính ở địa điểm này, tiểu đội thanh niên xung phong đã nắm giữ vai trò canh gác giao điểm, phá bom và sửa đường thông xe khi bị bom phá. Tiểu đội canh giữ gồm 10 cô gái trẻ có độ tuổi từ 17 đến 24. Sau trận bom dội xuống Đồng Lộc, một trong số những quả bom đã rơi ngay sát miện hầm, nói các cô gái đang tránh bom, do vậy, tất cả tiểu đội đã qua đời khi tuổi đời còn rất trẻ.

Không chỉ tiểu đội với những cô gái trẻ, mà nơi đây còn chứng kiến sự hy sinh của biết bao tấm gương anh hùng, trong số đó có tới hơn 4000 người con đất Việt đã nằm xuống tại đây. Ngã ba Đồng Lộc được nhắc tới như một mảnh đất đầy “máu và hoa”. Do đó, mặc dù đã trải qua nhiều năm, nhưng Ngã ba Đồng Lộc vẫn là nơi mà hàng triệu trái tim người Việt cùng hướng về.

Đây cũng là nơi lưu giữ nhiều khu di tích lịch sử, là nơi chứa đựng những tàn dư từ cuộc chiến tranh đầy oanh liệt. 

Khu di tích ngã ba Đồng Lộc

Nơi đây được tạo dựng thành phim Ngã ba Đồng Lộc, tuy nhiên, du khách cần phải tới tận nơi mới có thể cảm nhận được hoàn toàn không khí, sự tự hào khi bước chân với mảnh đất này.

Những khu di tích tại Ngã ba Đồng Lộc
Những khu di tích tại Ngã ba Đồng Lộc

Nhắc tới di tích tại Ngã ba Đồng Lộc, không thể không nhắc tới khu mộ dành cho 10 nữ anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong. Khi lui tới khu du lịch Ngã ba Đồng Lộc, du khách nên ghé qua thắp nén nhang thơm tại khu mộ của 10 cô gái nằm ở dưới chân núi Trọ Voi, cách nhà bia tưởng niệm chỉ khoảng 30m. Tại đây, hố bom nơi 10 chị hy sinh vẫn còn được giữ nguyên ở vị trí cũ.

tuong dai thanh nien xung phong o di tich nga ba dong loc

Tiếp đến là nhà bia tưởng niệm thanh niên xung phong toàn quốc. Tại đây, nhà bia ghi lại trang sử hào hùng và đầy bi tráng của một thời chiến đấu oanh liệt của những người anh hùng không tiếc tuổi xuân, xương máu để hy vọng cho thắng lợi của nước nhà.

Ngã ba Đồng Lộc còn có sự xuất hiện của tượng đài chiến thắng được xây trên nền đất chi chít những hố bom trong lịch sử. Tượng đài mang ý nghĩa biểu tượng cho sức mạnh, ý chí vượt lên mọi gian nan của lực lượng thanh niên xung phong. 

Nằm chính giữa Ngã ba Đồng Lộc là cột biểu tượng lưu niệm của ngành Giao thông vận tải được khánh thành vào ngày 26/3/1992. Công trình được sử dụng chất liệu đá hoa cương trắng và xanh nguyên khối đem tới vẻ ngoài đầy uy nghi, trang trọng. Cột được dựng nhằm tôn vinh những chiến công oanh liệt của toàn bộ đội ngũ cán bộ, chiến sĩ tại khu di tích lịch sử này.

Sự kiện Ngã ba Đồng Lộc còn được miêu tả qua sa bàn điện tử của phòng trưng bày. Nơi đây lưu giữ những hiện vật đáng quý như bức thư của chị Võ Thị Tần gửi mẹ, sổ ghi lời bài hát của chị Hường, hay bộ quần áo hồi bấy giờ của chị Xuân,… cùng những hình ảnh còn lưu lại trong cuộc chiến đầy khốc liệt năm xưa.

Phòng trưng bày sự kiện Ngã ba Đồng Lộc
Phòng trưng bày sự kiện Ngã ba Đồng Lộc

Tháp chuông được xây dựng tại Ngã ba Đồng Lộc vào ngày 2/1/2011, gồm 7 tầng, 8 mái và cao 37m. Trên đỉnh tháp chuông treo quả chuông nặng tới 5,7 tấn. Leo qua các cầu thang xoắn, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh Đồng Lộc từ trên đỉnh tháp với những cánh đồi thông, đồng ruộng cùng xóm làng bao quanh.

Chỉ đường tới Ngã ba Đồng Lộc

Những điểm du lịch hấp dẫn quanh Ngã ba Đồng Lộc

Bên cạnh những di tích lịch sử mà nhất định bạn nên ghé qua khi lui tới Ngã ba Đồng Lộc, du khách cũng nên tham khảo những địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn dưới đây!

Đầu tiên đó là núi Hồng Lĩnh với vẻ đẹp kỳ vĩ. Đây được xem là biểu tượng của Hà Tĩnh với nhiều khe suối, nước trong vắt chảy róc rách quanh năm. Gắn liền với điểm đến du lịch này là những di tích lịch sử văn hóa vô giá như chùa Hương Tích, chùa Thiên Tượng, chùa Long Đàm,…

Ngoài ra, ở đây còn có địa điểm vui chơi giải trí hấp dẫn dành cho gia đình đó là công viên nước Melia Vinpearl Hà Tĩnh cùng chuỗi dịch vụ nhà hàng, resort và cách đó khoảng 10 phút lái xe là tới bãi biển nổi tiếng Xuân Thành, Xuân Hải,…

Công viên nước Melia Vinpearl Hà Tĩnh
Công viên nước Melia Vinpearl Hà Tĩnh

Với những ý nghĩa lịch sử vô giá cùng những di tích mang đậm giá trị văn hóa đã khiến Ngã ba Đồng Lộc trở thành điểm đến của rất nhiều những lãnh đạo, du khách lui tới để tượng niệm, tri ân sâu sắc cũng như ghi nhớ công lao vô cùng to lớn của các anh hùng liệt sĩ. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp thông tin hữu ích về Ngã ba Đồng Lộc tới bạn. 

Liên hệ:

Meey Map | Cập Nhật Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất.

  • Meey Map là nền tảng bản đồ tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến thuộc CÔNG TY TNHH CHUYỂN ĐỔI SỐ BẤT ĐỘNG SẢN
  • CSKH: 0967 849 918
  • Email: [email protected]
  • Website: https://meeymap.com/

Bộ phận kinh doanh

4/5 - (1 bình chọn)
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

cua hang sat thep tai hai phong

Full Danh Sách Cửa Hàng Sắt Thép Gần Đây Tại Hải Phòng

Khám phá danh sách đầy đủ các cửa hàng sắt thép gần đây tại Hải Phòng để tìm kiếm những sản phẩm chất lượng và dịch vụ uy…

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…