Thông tin quy hoạch

Ngã Ba Ông Xã Ở Đâu? Cách Di Chuyển & Bản Đồ Chi Tiết

Ngã ba Ông Xã là địa dành vô cùng nổi tiếng ở Dĩ An, Bình Dương. Nếu như thông thường chúng ta hay thấy ông xã là cụm từ để nói về người chồng trong gia đình, là cách gọi gần gũi của người vợ đối với người bạn đời của họ. Thì đó cũng là tên một ngã ba nổi tiếng với nhiều điều thú vị đang chờ khám phá!

Những điều thú vị về ngã ba Ông Xã, Dĩ An, Bình Dương
Những điều thú vị về ngã ba Ông Xã, Dĩ An, Bình Dương

>> Có thể bạn quan tâm: Ngã ba Đông Dương ở đâu? Cách di chuyển & Bản đồ chi tiết

Một số ngã ba và ngã tư tại thị xã Dĩ An

  1. Ngã ba Ông Xã: Đây là một điểm giao thông quan trọng tại thị xã Dĩ An.
  2. Ngã ba Bình Hoà: Nằm ở khu vực Bình Hoà, thường được biết đến với cơ sở hạ tầng và dịch vụ giao thông.
  3. Ngã ba Đại Phước: Một điểm giao thông khác tại thị xã Dĩ An, thường được xem xét khi đi từ trung tâm thị xã về hướng phía bắc.
  4. Ngã tư Bình Thắng: Nằm ở khu vực Bình Thắng, thường được sử dụng để điều hướng giữa các tuyến đường chính.
  5. Ngã tư An Bình: Nằm trong khu vực An Bình, thường được biết đến như một điểm giao thông quan trọng.

Vị trí địa lý của ngã ba Ông Xã trên bản đồ Bình Dương?

Được biết, ngã ba Ông Xã trên bản đồ tỉnh Bình Dương nằm trên vị trí của phường Dĩ An, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Tìm hiểu về địa điểm này thì bạn cần nắm được thông tin cơ bản về phường Dĩ An của tình Bình Dương với những thông tin cơ bản như sau:

Dĩ An là một phường thuộc thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương, Việt Nam.

Phường Dĩ An có vị trí địa lý:

  • Phía đông, phường Dĩ An giáp phường Tân Đông Hiệp và phường Đông Hòa
  • Phía tây, phường này đang giáp thành phố Thuận An
  • Phía nam, Dĩ An giáp Thành phố Hồ Chí Minh và phường An Bình
  • Phía bắc của phường Dĩ An hiện giáp phường Tân Đông Hiệp.

Phường Dĩ An có ngã ba Ông Xã hiện tại đang có diện tích 10,40 km², dân số Năm 2024 là 115.150 người với mật độ dân số đạt 11.073 người/km². Theo đó, phường Dĩ An của tỉnh Bình Dương hứa hẹn sẽ là trung tâm văn hóa – chính trị của thành phố, nơi đặt trụ sở của nhiều cơ quan hành chính quan trọng như Ủy ban Nhân dân, Hội đồng nhân dân, Tòa án Nhân dân.

Phường Dĩ An trước đây là một phần xã An Bình, huyện Dĩ An. Tháng 3 năm 1977, huyện Dĩ An hợp nhất với huyện Lái Thiêu thành huyện Thuận An, xã An Bình thuộc huyện Thuận An.

Ngày 29/8/1994, xã An Bình giải thể để thành lập thị trấn Dĩ An.

Ngày 23/7/1999, Chính phủ Nghị định số 58/1999/NĐ-CP. Theo đó:

Tái lập huyện Dĩ An trên cơ sở một phần diện tích và dân số của huyện Thuận An, thị trấn Dĩ An trở thành huyện lỵ huyện Dĩ An. Điều chỉnh 101 ha diện tích tự nhiên và 2.780 người của xã Tân Đông Hiệp về thị trấn Dĩ An quản lý.

Thành lập xã An Bình trên cơ sở 319 ha diện tích tự nhiên và 5.350 người của thị trấn Dĩ An. Sau khi điều chỉnh, thị trấn Dĩ An có 1.049 ha diện tích tự nhiên, dân số là 24.116 người.

Ngày 13/01/2011, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 04/NQ-CP về việc thành lập hai thị xã Dĩ An và Thuận An thuộc tỉnh Bình Dương. Theo đó, thành lập phường Dĩ An thuộc thị xã Dĩ An trên cơ sở toàn bộ diện tích và dân số của thị trấn Dĩ An.

Sau khi thành lập, phường Dĩ An có 1.044 ha diện tích tự nhiên, dân số là 73.732 người. Phường Dĩ An được chia thành 9 khu phố: Bình Minh 1, Bình Minh 2, Đông Tân, Nhị Đồng 1, Nhị Đồng 2, Thắng Lợi 1, Thắng Lợi 2, Thống Nhất 1, Thống Nhất 2.

Vị trí địa lý của ngã ba Ông Xã trên bản đồ Bình Dương?
Vị trí địa lý của ngã ba Ông Xã trên bản đồ Bình Dương?

>>> Có thể bạn quan tâm: Ngã ba Tân Phong ở đâu? Cách di chuyển & Bản đồ chi tiết

Ngã ba Ông Xã có vai trò gì đối với người dân khu vực?

Sau khi đã tìm hiểu về vị trí của ngã ba Ông Xã tại Dĩ An, thành phố Dĩ An, Bình Dương thì bạn cần tham khảo thêm về ý nghĩa của ngã ba này đối với người dân ở đây:

Thứ nhất, ngã ba này chính là nút thắt giao thông quan trọng của khu vực giúp việc di chuyển, đi lại và lưu thông hàng hóa được suôn sẻ, thuận lợi và nhanh chóng. 

Thứ hai, ngã ba Ông Xã của thị xã Dĩ An, Bình Dương còn là nơi tạo điều kiện cho bất động sản ở khu vực này được quan tâm nhiều hơn bởi giới đầu tư. Điều đó giúp đời sống kinh tế của người dân ở đây được nâng lên rõ rệt. Đây cũng là điểm cộng mà các bạn cần biết khi tìm hiểu về ngã ba có tên gọi đặc biệt này.

Thứ ba, vai trò của ngã ba này đối với cơ sở hạ tầng kỹ thuật ở đây được đánh giá ngày càng cao. Việc di chuyển từ các tỉnh và các khu vực cũng được nhanh chóng và dễ dàng hơn, tiết kiệm được tối đa thời gian, công sức và đảm bảo an toàn cho người dân khi di chuyển qua khu vực này. Đây cũng là giá trị lớn nhất mà ngã ba này mang lại cho người dân ở đây.

Cuối cùng giá trị của ngã ba Ông Xã đối với khu vực còn là cửa ngõ thu hút các phương tiện giao thông qua lại, hoàn thiện hệ thống giao thông hạ tầng cho khu vực này. Góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội kinh tế phát triển. Phấn đấu trở thành điểm đầu mối vô cùng lớn mạnh giúp đời sống người dân được nâng lên rõ rệt.

Ngã ba Ông Xã có vai trò gì đối với người dân khu vực?
Ngã ba Ông Xã có vai trò gì đối với người dân khu vực?

Nói tóm lại, ngã ba Ông Xã nằm trên địa bàn thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương sẽ là điểm giao thông thu hút sự quan tâm của nhiều người. Đây sẽ là nút thắt vô cùng quan trọng và có giá trị to lớn đối với việc di chuyển và lưu thông hàng hóa ở đây. Hãy theo dõi trang web của https://meeymap.com/ để cập nhật thông tin mới nhất về quy hoạch, tra cứu bản đồ nhanh chóng nhé.

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

cua hang sat thep tai hai phong

Full Danh Sách Cửa Hàng Sắt Thép Gần Đây Tại Hải Phòng

Khám phá danh sách đầy đủ các cửa hàng sắt thép gần đây tại Hải Phòng để tìm kiếm những sản phẩm chất lượng và dịch vụ uy…

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…