Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch xã Vĩnh Lộc A huyện Bình Chánh đến năm 2030

Quy hoạch xã Vĩnh Lộc A huyện Bình Chánh đã được UBND thành phố Hồ Chí Minh phê duyệt. Với nhiều hạng mục được đưa ra thì mục tiêu hướng đến của địa bàn này là nâng tầm kinh tế nên vị thế mới. Các cụm khu dân cư đô thị sẽ là điểm nhấn quan trọng giúp khu vực này khang trang hơn. Nếu quan tâm đến các thông tin mới nhất của quy hoạch này bạn có thể sử dụng những tính năng của Meey Map.

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Thông tin chung về xã Vĩnh Lộc A huyện Bình Chánh

Vĩnh Lộc A là một xã nằm trong địa phận huyện Bình Chánh của thành phố Hồ Chí Minh. Vào năm 1986 địa bàn này được tách ra từ xã Vĩnh Lộc trở thành một đơn vị hành chính riêng. Hiện tại, đây là một trong những địa phương đang trong quá trình đô thị hóa. 

  • Vị trí: Xã Vĩnh Lộc A nằm ở phía Tây bắc của thành phố Hồ Chí Minh, thuộc huyện Bình Chánh.
  • Dân số: Theo thống kê gần đây, dân số của xã Vĩnh Lộc A có thể thay đổi nhưng thường nằm trong khoảng từ vài nghìn đến chục nghìn người.
  • Kinh tế: Xã Vĩnh Lộc A có nền kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp, sản xuất nông sản và các hoạt động liên quan.

Vị trí địa lý của xã Vĩnh Lộc A huyện Bình Chánh

Tổng diện tích tự nhiên của toàn xã Vĩnh Lộc A là 1.966,32 ha và chiếm 7,79% so với diện tích của toàn huyện. Trên bản đồ tọa độ của xã là 10°49′28″B 106°33′49″Đ. Bốn về của vùng đất này tiếp giáp với nhiều xã khác, cụ thể như sau:

  • Phía Đông nằm tiếp giáp với Phường Bình Hưng Hòa B của quận Bình Tân thành phố Hồ Chí Minh.
  • Phía Tây nằm sát với xã Phạm Văn Hai cùng địa bàn huyện Bình Chánh. 
  • Phía Nam nằm tiếp giáp với xã Vĩnh Lộc B cùng địa bàn huyện Bình Chánh.
  • Phía Bắc nằm tiếp giáp với hai xã là Xuân Thới Thượng và Bà Điểm của huyện Hóc Môn thành phố Hồ Chí Minh.

Vĩnh Lộc A là địa phương có địa hình đất đai chủ yếu là gò cao nhưng cũng tương đối bằng phẳng. Trên địa phần toàn xã không có con sông lớn hay kênh rạch lớn nào đảm nhiệm vai trò là giao thông đường thủy.

Vị trí địa lý của xã Vĩnh Lộc A huyện Bình Chánh thành phố Hồ Chí Minh
Vị trí địa lý của xã Vĩnh Lộc A huyện Bình Chánh thành phố Hồ Chí Minh

Đơn vị hành chính xã Vĩnh Lộc A huyện Bình Chánh

Trước năm 2012, trong cơ cấu hành chính thì xã Vĩnh Lộc A có 06 ấp với 113 tổ dân. Do sự tác động của quá trình đô thị hóa mà lượng dân số tăng nhanh. Đến đầu năm 2012 UBND xã đã lập đề án với nội dung tách lẻ một số ấp. Sau điều chỉnh này thì toàn xã có 15 ấp với 247 tổ dân. Sự phân chia diện tích các ấp không đồng đều, Ấp 6 sở hữu diện tích nhỏ nhất là 257,57 ha và Ấp 3 có diện tích lớn nhất là 414,16 ha.

>>> Có thể bạn quan tâm: Quy hoạch xã Vĩnh Lộc B huyện Bình Chánh đến năm 2030

Cơ sở hạ tầng của xã Vĩnh Lộc A huyện Bình Chánh

Cơ sở hạ tầng của xã Vĩnh Lộc A đang ngày càng phát triển để phục vụ nhu cầu của người dân địa bàn. Trong vùng đất này có 2 tuyến đường giao thông đường độ thông thương ra quốc lộ, tỉnh lộ đó là:

  • Đường Vĩnh Lộc có hướng đi ra quốc lộ 1A và tỉnh lộ 10 đi hướng về phía địa bàn Đức Hòa của tỉnh Long An.
  • Đường Quách Điêu có hướng chạy ra quốc lộ 22 để giúp giao thông đi lại đến các tỉnh miền Đông và vào trung tâm thành phố Hồ Chí Minh dễ dàng hơn.

Bên cạnh 2 cung đường chính thì còn vô số những tuyến đường nhỏ phân bố rộng khắp địa bàn xã như: đường Bộ Đội An Điền, đường Dân Công Hỏa Tuyến, đường Nguyễn Thị Sưa, đường Liên Ấp 234, đường Rạch Cầu Suối, đường Đồng Đen… Trong quy hoạch xã Vĩnh Lộc A huyện Bình Chánh sẽ bổ sung thêm một số tuyến đường nữa.

Trên toàn địa bàn có khu công nghiệp Vĩnh Lộc với diện tích xây dựng khoảng 207 ha. Trong tương lại diện tích này còn được mở rộng thêm 276 ha để thúc đẩy nền kinh tế địa bàn phát triển. 

Trong xã có nhiều công trình công cộng như: trường tiểu học Vĩnh Lộc 1, trạm y tế xã Vĩnh Lộc A, các nhà văn hóa và sân chơi thể thao. Trên địa bàn xã chưa có bệnh viện tuyến huyện hay trung ương nào, cũng không có trường đại học.

Quy hoạch xã Vĩnh Lộc A huyện Bình Chánh

Địa bàn xã Vĩnh Lộc A có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế. Vậy nên UBND huyện đã phê duyệt quy hoạch xã Vĩnh Lộc A huyện Bình Chánh để giúp nơi đây trở thành một trong những mũi nhọn của huyện.

Trong quy hoạch xã Vĩnh Lộc A sẽ có nhiều sự thay đổi
Trong quy hoạch xã Vĩnh Lộc A sẽ có nhiều sự thay đổi

Kế hoạch quy hoạch xã Vĩnh Lộc A huyện Bình Chánh

Cho tới thời điểm hiện tại Ủy ban nhân dân xã Vĩnh Lộc A đang tiến hành quản lý quy hoạch và thực thi những quy hoạch trên địa bàn xã. Những kế hoạch mà đơn vị hành chính này thực hiện dựa vào các căn cư sau:

  • Hội đồng nhân dân huyện Bình Chánh đã cho phê duyệt Nghị quyết số 103/NQ-HĐND ngày 17/7/2008 thông qua nội dung đồ án quy hoạch chung xây dựng trên địa bàn huyện.
  • Bản đồ định hướng dân cư hiện hữu đang có sẵn trên địa bàn huyện Bình Chánh. Bản đồ này có trong Tờ trình 720/TTr-CT ngày 10/3/2009 của Phòng Công Thương đã được UBND huyện thống nhất. Chi tiết có trong Công văn số 499/UBND ngày 14/4/2009 nội dung liên quan đến việc giải quyết chuyển mục đích sử dụng đất và các trường hợp giao đất để xây dựng nhà ở trên toàn địa bàn huyện.
  • Quy hoạch sử dụng đất và hạ tầng cần thiết cho sự phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, sản xuất nông nghiệp, hàng hóa, dịch vụ đến năm 2020 và tầm nhìn cho đến năm 2025.
  • Quy hoạch phát triển cơ sở hạ tầng kinh tế – xã hội – môi trường trên toàn địa bàn huyện. Bên cạnh đó là định hướng phát triển các khu dân cư mới cũng như sự chỉnh trang các khu dân cư hiện có.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch quy hoạch Bình Chánh đến năm 2030 

Bản đồ quy hoạch của xã Vĩnh Lộc A huyện Bình Chánh thành phố Hồ Chí Minh
Bản đồ quy hoạch của xã Vĩnh Lộc A huyện Bình Chánh thành phố Hồ Chí Minh

Quy hoạch xã Vĩnh Lộc A huyện Bình Chánh mảng giao thông

Trên địa bàn xã Vĩnh Lộc A đã có khá nhiều tuyến đường, tuy nhiên sau nhiều năm sử dụng đã có dấu hiệu xuống cấp. Bên cạnh đó, nhiều con đường có lộ giới hẹp không còn phù hợp với sự phát triển kinh tế của địa bàn. Vậy nên, trong nội dung quy hoạch xã Vĩnh Lộc A huyện Bình Chánh có nhiều dự án nâng cấp và cải tạo các tuyến đường hiện hữu.

Bên cạnh đó, xã cũng sẽ có thêm nhiều con đường mới, tiêu biểu là đường nối đường Liên Ấp 2-6 và đường Bộ Đội An Điền. Tuyến đường này sẽ có chiều dài khoảng 240 m. Điểm đầu sẽ ở vị trí Cửa hàng điện lạnh điện cơ hiện ở đường Liên Ấp 2-6. Điểm cuối của con đường là tại cuối đường Bộ Đội An Điền (vị trí cách điểm giao đường Rạch Cầu Suối và Bộ Đội An Điền khoảng 20 m).

>>> Có thể bạn quan tâm: Quy hoạch Cần Giờ chi tiết theo cập nhật mới nhất hiện nay

Những con đường mới sẽ mở trong tương lai đều được thể hiện bản đồ quy hoạch xã Vĩnh Lộc A tỷ lệ 1/2000. Ngoài ra, 1 số tuyến đường liên khu vực đã được thể hiện trong bản đồ quy hoạch chung của huyện Bình Chánh. Đây là bản đồ định hướng phát triển không gian đô thị và quy hoạch giao thông của thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2025.

Những đường kẻ màu trắng trong bản đồ là các tuyến đường giao thông hiện hữu hoặc được quy hoạch. Trong vùng khoanh tròn màu đỏ chính là tuyến đường giao thông nối Liên Ấp 2-6 và đường Bộ Đội An Điền
Những đường kẻ màu trắng trong bản đồ là các tuyến đường giao thông hiện hữu hoặc được quy hoạch. Trong vùng khoanh tròn màu đỏ chính là tuyến đường giao thông nối Liên Ấp 2-6 và đường Bộ Đội An Điền

Quy hoạch xã Vĩnh Lộc A huyện Bình Chánh mảng đô thị

Để đô thị hóa mang đến diện mạo mới cho địa bản, quy hoạch xã Vĩnh Lộc A huyện Bình Chánh đã xây dựng nhiều dự án khu dân cư, cụ thể:

  • Khu Dân cư – Tái Định cư (KCN VL): Chủ đầu tư xây dựng là Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn. Vị trí địa lý là nằm trong địa phận của ấp 3 và ấp 6 xã Vĩnh Lộc A. Tổng diện tích đất dành cho quy hoạch này là 44,62 ha.
  • Khu công nghiệp Vĩnh Lộc: Chủ đầu tư cũng vẫn là Công ty Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn. Vị trí địa lý nằm trong khu đất thuộc lãnh phận của ấp 5 và ấp 6 xã Vĩnh Lộc A. Tổng diện tích đất dành cho quy hoạch này là 55,06 ha.
  • Khu dân cư cho người thu nhập thấp: Chủ đầu tư là công ty CP Sông Đà – An Nhân. Vị trí xác lập quy hoạch là trong vùng đất thuộc ấp 6 xã Vĩnh Lộc. Tổng diện tích đất dành cho quy hoạch này là 4,67 ha. Sau khi hoàn thành dự kiến sẽ có 1.344 căn hộ.
  • Khu dân cư Đồng Danh: Chủ đầu tư là Công ty TNHH kinh doanh nhà Đồng Danh. Vị trí quy hoạch nằm trọn trong địa bàn ấp 6 xã Vĩnh Lộc. Tổng diện tích đất dành cho quy hoạch này là 4,3 ha.
Bản đồ quy hoạch Vĩnh Lộc A
Bản đồ quy hoạch Vĩnh Lộc A

Cách tra cứu quy hoạch xã Vĩnh Lộc A huyện Bình Chánh 

Việc tra cứu quy hoạch xã Vĩnh Lộc A huyện Bình Chánh là điều rất cần thiết không chỉ đối với người dân nơi đây mà còn với giới bất động sản. Nắm bắt được những vị trí tốt sẽ mang đến cơ hội đầu tư thu lợi nhuận lớn. Để làm được điều này hiện nay mọi người có thể sử dụng một trong những cách sau đây:

Cách 1: Tra cứu thông tin quy hoạch xã Vĩnh Lộc A huyện Bình Chánh trực tuyến

Trong thời buổi công nghệ hiện đại phát triển thì không có gì là khó khi muốn tìm kiếm thông tin nào đó. Nếu bạn muốn tra cứu thông tin quy hoạch xã Vĩnh Lộc A huyện Bình Chánh thì có thể vào những trang mạng trực tuyến như Meey Map.

Meey Map là một dạng bản đồ trực tuyến hỗ trợ người sử dụng nắm bắt thông tin liên quan đến bất động sản. Khi sử dụng ứng dụng này bạn sẽ có thể tìm kiếm những thông tin về quy hoạch xã Vĩnh Lộc A huyện Bình Chánh mới nhất. Bởi kho dữ liệu của hệ thống luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục. Các thông tin người sử dụng thấy trong ứng dụng này đều được lấy từ những nguồn đáng tin cậy.

Ưu điểm của việc tra cứu bằng Meey Map đó là tiết kiệm thời gian. Người sử dụng chỉ cần mất vài phút là sẽ có ngay kết quả thông tin mình đang muốn tìm kiếm. Bên cạnh đó, dù ở đâu bạn cũng có thể tìm kiếm thông tin chỉ cần một thiết bị thông minh có kết nối mạng Internet.

Cách tra cứu trực tuyến thông qua Meey Map khá dễ dàng mà còn có nhiều tính năng. Không chỉ hỗ trợ tra cứu thông tin quy hoạch, ứng dụng này còn cho phép người sử dụng tìm kiếm tin đăng trong vùng lựa chọn.

Bản đồ quy hoạch chung xã Vĩnh Lộc A huyện Bình Chánh thành phố Hồ Chí Minh
Bản đồ quy hoạch chung xã Vĩnh Lộc A huyện Bình Chánh thành phố Hồ Chí Minh
Bản đồ quy hoạch phân khu xã Vĩnh Lộc A huyện Bình Chánh thành phố Hồ Chí Minh
Bản đồ quy hoạch phân khu xã Vĩnh Lộc A huyện Bình Chánh thành phố Hồ Chí Minh

Cách 2: Tra cứu quy hoạch xã Vĩnh Lộc A huyện Bình Chánh trực tiếp tại các cơ quan hành chính nhà nước

Hiện nay, trong số những cơ quan hành chính nhà nước thì có UBND và văn phòng đăng ký đất đai là nơi nắm bắt rõ nhất thông tin quy hoạch trong địa bàn. Để có thể tra cứu quy hoạch xã Vĩnh Lộc A huyện Bình Chánh bạn có thể đến UBND xã theo địa chỉ đường Vĩnh Lộc xã Vĩnh Lộc A. Bạn cũng còn có thể tìm kiếm thông tin tại văn phòng đăng ký đất đai của huyện Bình Chánh với địa chỉ là số 349 Đường Tân Túc thị trấn Tân Túc.

Ưu điểm của việc đến các cơ quan hành chính nhà nước để tìm kiếm thông tin đó chính là độ chính xác cao. Bởi đây là các đơn vị thực hiện giám sát các quy hoạch trong địa phương mình quản lý. Song nhược điểm của cách tìm kiếm thông tin này đó là khó thực hiện. Để tra cứu thông tin quy hoạch của xã Vĩnh Lộc A thì bạn phải đến tận trụ sở của các cơ quan này. Vấn đề này sẽ tốn nhiều thời gian và công sức cho những người ở xa địa bàn này.

Trong nội dung mới nhất của quy hoạch xã Vĩnh Lộc A huyện Bình Chánh có rất nhiều hạng mục quan trọng. Để nắm bắt được những thông tin này bạn có thể sử dụng bản đồ trực tuyến Meey Map. Muốn kinh doanh bất động sản thành công thì không nên bỏ qua ứng dụng hữu ích này.

4/5 - (1 bình chọn)
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…