Thông tin quy hoạch

Điều chỉnh quy hoạch trong bản đồ quy hoạch huyện Hoành Bồ mới nhất

Tra cứu quy hoạch bản đồ quy hoạch huyện Hoành Bồ trong giai đoạn phát triển tiếp theo của huyện là căn cứ quan trọng giúp bạn nắm bắt được hướng điều chỉnh phát triển địa bàn huyện Hoành Bồ. Huyện Hoành Bồ có ý nghĩa đặc biệt trong việc kết nối và liên kết quận huyện tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời, đây còn là nơi có nhiều tài nguyên khoáng sản mang lại tiềm năng phát triển kinh tế cao. 

Định hướng và chính sách quy hoạch huyện Hoành Bồ tầm nhìn đến năm 2030
Định hướng và chính sách quy hoạch huyện Hoành Bồ tầm nhìn đến năm 2030

Thông tin về huyện Hoành Bồ 

Hoành Bồ là một huyện miền núi phía Bắc của tỉnh Quảng, cách thành phố Hạ Long chỉ 10km. Địa hình của huyện Hoành Bồ đa dạng và thuộc loại địa hình đồi núi có tiếp giáp biển. Ngoài ra, huyện còn có vị trí địa lý thuận lợi như:

  • Phía đông tiếp giáp với thành phố Cẩm Phả.
  • Phía tây giáp với thành phố Uông Bí.
  • Phía nam giáp với thành phố Hạ Long được phân ranh giới là vịnh Cửa Lục và giáp thị xã Quảng Yên.
  • Phía bắc giáp với huyện Ba Chẽ và tỉnh Bắc Giang. 
Vị trí và tiếp giáp của huyện Hoành Bồ với các khu vực lân cận khác
Vị trí và tiếp giáp của huyện Hoành Bồ với các khu vực lân cận khác

Huyện Hoành Bồ có diện tích tự nhiên là 84.354,34 ha, bao vồm 12 xã và 1 thị trấn 

Cơ sở hạ tầng 

Trong những năm qua, các chỉ số phát triển của huyện Hoành Bồ đều nằm trong top đầu khối huyện, được xếp thức 6 trên toàn tỉnh Quảng Ninh. Kinh tế huyện Hoành Bồ phát triển trên toàn diện, trong các lĩnh vực, các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội hằng năm đều đạt theo chỉ tiêu đề ra. Trong đó, tốc độ tăng giá trị sản xuất và chiêu tiêu bình quân 5 năm đạt 14,4% trong đó, sản xuất công nghiệp và xây dựng là 11,5%. Các ngành về thương mại, dịch vụ chiếm 24,45%

Cơ sở hạ tầng và những thành tựu phát triển kinh tế của huyện Hoành Bồ
Cơ sở hạ tầng và những thành tựu phát triển kinh tế của huyện Hoành Bồ

Ngoài ra, còn có các tiêu tốc độ tăng doanh thu bình quân hằng năm đạt 23,25%/năm, phát triển ngành nông- lâm – ngư nghiệp là 66,1%/ năm. Bên cạnh đó, cơ cấu kinh tế cũng chuyển dịch từ giảm tỷ trọng nông nghiệp và tăng tỷ trọng công nghiệp-xây dựng, dịch vụ- thương mại, phát triển các tiềm năng về dịch vụ, nông nghiệp, nông nghiệp khai thác có hiệu quả. Quy hoạch Hoành Bồ Quảng Ninh sẽ là những chính sách quy hoạch để đồng bộ cơ sở hạ tầng không chỉ của huyện mà chung cho tỉnh Quảng Ninh

Thông tin quy hoạch huyện Hoành Bồ chi tiết

Bản đồ quy hoạch huyện Hoành Bồ là cơ sở căn cứ quan trọng để bạn định hướng đường tầm nhìn phát triển tổng thể của huyện Hoành Bồ cho tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, những hạng mục giao thông và đô thị luôn được chú trọng để đồng bộ hóa cơ sở hạ tầng kỹ thuật và xã hội mang đến điều kiện phát triển kinh tế tốt nhất cho huyện 

>>> Có thể bạn quan tâmQuy hoạch Cẩm Phả đến năm 2040 mới chi tiết nhất

Thông tin quy hoạch đô thị huyện Hoành Bồ

Trên bản đồ quy hoạch huyện Hoành Bồ phân chia khu vực quy hoạch với các chức năng riêng. Trong đó, các đô thị sẽ đi theo hướng quy hoạch cụ thể như:

Phối cảnh quy hoạch đô thị tổng thể huyện Hoành Bồ
Phối cảnh quy hoạch đô thị tổng thể huyện Hoành Bồ

Vùng đô thị Trới

Phạm vi quy hoạch bao gồm thị trấn Trới và một phần của thị xã Lê Lợi. Tại khu vực này, định hướng tính chất quy hoạch là khu đô thị trung tâm chính trị và hành chính, kinh tế văn hóa của toàn vùng. 

Định hướng phát triển: được quy hoạch và phát triển trên các đô thị mới mở rộng với mục đích, chức năng đô thị gắn liền với các trung tâm thương mại, dịch vụ du lịch, tài chính- ngân hàng, trung tâm đào tạo, y tế, và trung tâm TDTT, khu vui chơi giải trí,.. Đầu tư cho việc xây dựng những khu hành chính và các dịch vụ công cộng mở rộng xuống khu vực Nam trục đường Trới- Vũ Oai, ngoài ra phát triển thêm những vùng công nghệ cao.

Vùng đô thị mới Bắc Cầu Bang ( thuộc xã Thống Nhất, Vũ Oai)

Theo kế hoạch quy hoạch thì đây là vùng phát triển đô thị mới nhằm mục đích phục vụ cho phát triển kinh tế, xã hội của vùng phía Đông huyện Hoành Bồ. Bên cạnh đó, định hướng phát triển của khu vực là hình thành những khu đô thị thương mại, tài chính ngân hàng, các dịch vụ du lịch sinh thái, dịch vụ vận tải đường bộ và vận tải biển, hậu cần kho cảng. 

Ngoài ra, trên bản đồ quy hoạch huyện Hoành Bồ còn thể hiện thêm nhiều kế hoạch, định hướng phát triển từng phân khu thích hợp khác, nhằm phát huy tiềm năng tối đa của vùng. 

Thông tin quy hoạch giao thông huyện Hoành Bồ

Về quy hoạch giao thông huyện Hoành Bồ tập trung phát triển toàn diện hệ thống mạng lưới giao thông, phát huy tốt điểm mạnh về địa hình và sự đa dạng trong hệ thống giao thông của huyện:

Thông tin quy hoạch giao thông huyện Hoành Bồ với nhiều dự án mang tính quan trọng đặc biệt của vùng
Thông tin quy hoạch giao thông huyện Hoành Bồ với nhiều dự án mang tính quan trọng đặc biệt của vùng

Phát triển hệ thống mạng lưới giao thông đường thủy

Định hướng nạo vét, duy tu những tuyến đã đưa vào quản lý, lắp biển báo ATGT, phao tiêu. Đồng thời, nâng cấp lương phù hợp hơn với quy hoạch cảng, bến khu vực tỉnh Quảng Ninh 

Xây dựng những tuyến đường chuyền dùng từ mở Tân Dân, Quảng La để dễ dàng vận chuyển than về vùng Uông Bí, hạn chế và không sử dụng các bến, cảng thủy nội địa tại huyện Hoành Bồ để vận xuất than. Tiếp tục triển khai xây dựng cụm cảng vật liệu xây dựng ở xã Thống Nhất, xã Vũ Oai theo như các dự án được phê duyệt trong bản đồ quy hoạch huyện  Hoành Bồ. 

Phát triển giao thông tại các bến dọc sông Trới, sông Diễn Vọng. Hạn chế xây dựng các loại bến chuyên dùng của các nhà máy xi măng nằm trong cảng Hòn Gai, khu vực cửa vịnh Hạ Long

Phát triển mạng lưới giao thông đường sắt

Phát triển các tuyến đường sắt đi qua địa bàn huyện như tuyến Hạ Long- Móng Cái nằm trong hệ thống hành lang đường sắt ven biển. Các tuyến được nghiên cứu xây dựng theo tiêu chuẩn đường đơn cấp 2 cho giai đoạn ngoài 2030

Phát triển mạng lưới giao thông đường bộ

Đường cao tốc và quốc lộ : Đối với tuyến đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long : huyện đề xuất thêm nút giao thông với QL279 ( nằm trong địa phận xã Sơn Dương). Đường cao tốc Hạ Long – Móng Cái: được xây dựng toàn tuyến 4 làn xe và 2 làn xe dừng cấp cứu. Quốc lộ 279: triển khai theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt của Chính Phủ

Đường tỉnh

  • Đường tỉnh 326 : Triển khai mở rộng,  nâng cấp tuyến  ĐT.326 đạt theo tiêu chuẩn cấp III miền núi.
  • Đường tỉnh 328 (nằm trong đường vành đai ở Bắc thành phố Hạ Long): Xây dựng đoạn từ Cái Mắm- Đồng Đăng đạt theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng như dự án đang được triển khai. Đoạn Trới- Vũ Oai sẽ được giữ nguyên hướng tuyến và quy mô quy hoạch. Đoạn. Đoạn Vũ Oai – Quang Hanh xây dựng đạt tiêu chuẩn cấp III đồng bằng, đồng thời bố trí nhánh kết nối ĐT.326,  đường cao tốc; Xây dựng nút giao khác mức tại đầu phía Quang Hanh. 
  • Đường tỉnh 337 : chuyển đoạn từ điểm Cột đồng hồ cho đến cầu Bang KM7+500 thành tuyến đường đô thị. Ngoài ra, cải tạo và nâng cấp đoạn từ cầu Bang đến đường tỉnh 326 đạt theo tiêu chuẩn đường cấp II với 4 làn xe. 
  • Đường tỉnh 342 (dự kiến): Trên bản đồ quy hoạch huyện Hoành Bồ đề xuất thêm tuyến đường tỉnh mới đoạn từ đường tỉnh 326 đến khu vực Trại Mẽ đi qua các xã như: Kỳ Thượng, Đạp Thanh, Thanh Lâm và lấn sang địa phận của tỉnh Lạng Sơn kết nối quốc lộ 4B có tổng chiều dài là 55km. Bên cạnh đó, nâng cấp và cải tạo đồng bộ những đoạn đạt theo tiêu chuẩn cấp IV miền núi đến năm 2030, chính thức đưa các đường quy hoạch và quản lý đường tỉnh 342. 

Đường đô thị

Triển khai quy hoạch và xây dựng những tuyến đường trục, tuyến vành đai đường bao, đường nối các khu đô thị theo đúng nghị quyết quy hoạch phê duyệt của huyện Hoành Bồ. Xây dựng hệ thống bãi đỗ xe để đáp ứng nhu cầu đô thị của người dân. 

Đường giao thông nông thôn

Nâng cấp và xây dựng mới những tuyến đường giao thông để đáp ứng nhu cầu phát triển và các tiêu chí nông thôn mới. 

Các công trình đầu mối giao thông

Xây dựng 2 bến xe: các bến xe tại trung tâm huyện được xây dựng theo tiêu chuẩn bến xe khách loại 3, nâng cấp cơ sở hạ tầng những bến xe hiện có. 

Ngoài ra, xây dựng mới các bến xe tại xã Thống Nhất theo tiêu chuẩn là bến xe khách loại 3. Đồng thời, hoàn thành việc xây mới cầu Trới trên tuyến đường ĐT 326. Đầu tư mới cầu Đá trăng 1,2 tại tuyến ĐT 326. Đầu tư các đường dẫn từ khu vực Bắc Cửa Lục đến thành phố Hạ Long. 

>>> Tham khảo thông tin quy hoạch Quảng Ninh mới nhất qua bài viết sau: Quy hoạch Quảng Ninh- Bản đồ & kiểm tra quy hoạch Quảng Ninh mới nhất

Bản đồ quy hoạch huyện Hoành Bồ

Bản đồ quy hoạch huyện Hoành Bồ đã được chính phủ phê duyệt cho định hướng phát triển huyện trong giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Huyện Hoành Bồ có đầy đủ điều kiện phát triển để trở thành khu đô thị loại I trong tương lai.

Với lợi thế là địa hình đa dạng, phát triển nhiều ngành nghề, khai thác khoáng sản, giao thông đa dạng,.. Theo đánh giá tiềm năng quy hoạch và phát triển trong tương lai, huyện sẽ nhanh chóng sớm hoàn thành những định hướng và  mục tiêu đã đề ra. 

bản đồ quy hoạch huyện Hoành Bồ
bản đồ quy hoạch huyện Hoành Bồ

Theo đó, định hướng quy hoạch Hoành Bồ trở thành khu phát triển đô thị mới, phục vụ cho sự phát triển kinh tế và xã hội tại vùng phía đông của huyện.Ngoài ra, huyện còn đặt mục tiêu sau quy hoạch sẽ hình thành nhiều khu đô thị dịch vụ thương mại, tài chính ngân hàng, khu du lịch sinh thái, vận tải đường bộ, đường biển và nhiều định hướng phát triển khác. 

Những mục tiêu quy hoạch đề ra để đồng bộ hóa hệ thống cơ sở hạ tầng xã hội, kỹ thuật của huyện. giúp người dân an cư lạc nghiệp, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển kinh tế, mang lại bộ mặt hiện đại, khang trang cho khu vực huyện nói riêng và quy hoạch chung tỉnh Quảng Ninh nói chung. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch thị xã Đông Triều mới nhất 2022 

Tra cứu thông tin quy hoạch huyện Hoành Bồ

Để tra cứu bản đồ quy hoạch huyện Hoành Bồ, bạn cần phải tìm kiếm, hoặc tra cứu tại các trang thông tin chính thống của huyện. Ngoài ra, bạn còn có thể tra cứu quy hoạch bằng cách trực tiếp đến các cơ quan quản lý của địa phương.

Tra cứu thông tin quy hoạch của huyện Hoành Bồ

Tra cứu quy hoạch trực tiếp tại xã, phường

Tra cứu tại xã phường bắt buộc bạn phải di chuyển đến địa phương mà mình muốn tra cứu. Điều này gây nhiều khó khăn cho những nhà đầu tư hoặc những ai quan tâm nhưng ở xa không đủ điều kiện đến trực tiếp để tra cứu. 

Tuy nhiên, cách tra cứu quy hoạch này lại bị hạn chế nhiều thông tin, đồng thời thông tin đôi khi sẽ bị giấu để đảm bảo trật tự cũng như biến động giá cả bất động sản tại khu vực quy hoạch. 

Tra cứu quy hoạch tại văn phòng đăng ký đất đai 

Văn phòng đất đai là nơi lưu trữ toàn bộ hồ sơ quy hoạch đất tại khu vực. Do đó, khi tra cứu bản đồ quy hoạch huyện Hoành Bồ bằng phương thức này thành công thì đó là những thông tin hoàn toàn chính xác, đã được xác minh. 

Nhưng, cách tra cứu này đòi hỏi bạn phải có nhiều kiên nhẫn vì thời gian yêu cầu và xét duyệt hồ sơ tra cứu quy hoạch có thể kéo dài lâu. Đồng thời, bạn cũng có thể gặp trường hợp tương tự như tra cứu tại quận huyện là cán bộ sẽ không tiết lộ thông tin quy hoạch 

Ngoài ra, cách tra cứu này hạn chế thông tin mà bạn nhận được, đồng thời cần phải có sự đồng thuận giữa chủ sở hữu của khu đất đó nếu như đó là đất bạn mua lại,.. 

Tra cứu quy hoạch trực tuyến

Tra cứu quy hoạch trực tuyến rất tiện lợi vì bạn có thể nhận được nguồn thông tin nhanh chóng và chính xác. Tuy nhiên, cũng nên lựa chọn các trang web tra cứu uy tín và chính thống của chính phủ hoặc của quận huyện nơi bạn tra cứu, thì thông tin sẽ chính xác hơn. 

Những trang web này cũng chỉ cung cấp thông tin quy hoạch cơ bản, bản đồ quy hoạch huyện Hoành Bồ không được chi tiết . Vì vậy, bạn nên sử dụng các nền tảng tra cứu quy hoạch riêng biệt để có được thông tin cụ thể hơn. 

Có rất nhiều ứng dụng hoặc nền tảng tra cứu quy hoạch hiện nay. Tuy nhiên, một trong những nền tảng tra cứu bản đồ quy hoạch hiện đại và chính xác, nhanh chóng nhất Meey map mới có thể đáp ứng đủ tiêu chí tra cứu quy hoạch mà bạn đã đề ra. Đây là nền tảng tra cứu bản đồ quy hoạch cho phép bạn tra cứu quy hoạch một cách chi tiết nhất. Từ xem được quy hoạch tổng thể, quy hoạch phân khu, quy hoạch thửa,ổ đất một cách chân thật và chính xác

Ngoài ra, mọi điều chỉnh về quy hoạch và phát triển của khu vực sẽ luôn được cập nhật để mang đến tính chính xác nhất cho bạn. Xem hướng dẫn tra cứu quy hoạch bằng Meey map qua video chi tiết tại đây. 

Trên đây là toàn bộ thông tin tra cứu bản đồ quy hoạch huyện Hoành Bồ cho tầm nhìn đến năm 2050. Cập nhật thường xuyên thông tin quy hoạch và tra cứu quy hoạch trên nền tảng Meey map để nhận được nhiều thông tin quy hoạch chính xác và nhanh chóng nhất nhé. 

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…