Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch thị xã Đông Triều mới nhất 2024

Bản đồ quy hoạch thị xã Đông Triều là một trong những căn cứ pháp lý quan trọng trong việc triển khai quy hoạch thị xã Đông Triều. Là thị xã cửa ngõ kết nối nhiều quận huyện trong của tỉnh Quảng Ninh lại với nhau. Đồng thời, đây còn là nơi được xem là khu kinh tế trọng điểm của Bắc Bộ. Cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về định hướng quy hoạch thị xã Đông Triều đến năm 2030 để nắm bắt được cơ hội đầu tư trong tương lai nhé. 

Quy hoach thi xa Dong Trieu tam nhin den nam 2030 1
Quy hoạch thị xã Đông Triều tầm nhìn đến năm 2030

Thông tin chung về thị xã Đông Triều 

Thị xã Đông Triều nằm tại phía Tây tỉnh Quảng Ninh, đây là khu đô thị trực thuộc tỉnh cũng là cửa ngõ để kết nối tỉnh Quảng Ninh với nhiều khu vực, tỉnh thành lân cận khác. Nơi đây hội tụ nhiều ngành nghề, phát triển đa dạng lĩnh vực khác nhau, trong đó, có thể kể đến các ngành như công nghiệp khai khoáng, trung tâm văn hóa tâm linh, trung tâm sản xuất các sản phẩm nông nghiệp hiện đại, trung tâm giáo dục đào tạo và trở thành trọng điểm về sản xuất chế biến nông nghiệp của tỉnh. 

Thị xã Đông Triều có vị trí địa lý thuận tiện, khi tiếp giáp với các khu vực, tỉnh khác nhau như:

  • Phía Bắc tiếp giáp với huyện Sơn Đông và huyện Lục Nam – tỉnh Bắc Giang;
  • Phía Tây giáp với thị xã Chí Linh – tỉnh Hải Dương;
  • Phía Đông giáp với thành phố Uông Bí – tỉnh Quảng Ninh;
  • Phía Nam giáp với huyện Thủy Nguyên, tiếp giáp thành phố Hải Phòng và huyện Kinh Môn – tỉnh Hải Dương.
Vi tri dia ly cua thi xa Dong Trieu Ban do hanh chinh thi xa Dong Trieu Quang Ninh 1
Vị trí địa lý của thị xã Đông Triều- Bản đồ hành chính thị xã Đông Triều, Quảng Ninh

Thị xã Đông Triều có diện tích đất tự nhiên khoảng 396,6km2 bao gồm 21 phường, xã như: Phường Đức Chính, Phường Mạo Khê, Phường Đông triều, Phường Hưng Đạo, Phường Kim Sơn, Phường Xuân Sơn, Phường Hồng Phong, Phường Yên Thọ, Phường Trường An, Phường Hoàng Quế. Xã thì bao gồm các xã như: Xã Nguyễn Huệ, Xã Bình Dương, Xã Việt Dân, Xã Tân Việt, Xã Bình Khê, Xã Yên Đức, Xã Tràng Lương, Xã Hồng Thái Đông, Xã Hồng Thái Tây, Xã An Sinh, Xã Thủy An. 

Tính chất và chức năng quy hoạch thị xã Đông Triều 

Bản đồ quy hoạch thị xã Đông Triều thể hiện rõ các định hướng quy hoạch trong giai đoạn sắp tới của Đông Triều. Trong đó, mục tiêu quy hoạch cũng như tính chất của các đề án quy hoạch được thực hiện cụ thể như sau:

Tính chất, chức năng đô thị

  • Quy hoạch thị xã Đông Triều trở thành khu đô thị phía Tây của tỉnh Quảng Ninh, đồng thời là cửa ngõ để kết nối tỉnh Quảng Ninh với các vùng như: thủ đô  Hà Nội, đồng bằng sông Hồng, vùng duyên hải Bắc Bộ
  • Trở thành trung tâm văn hóa tâm linh nhằm kết nối khu di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh Yên Tử, khu công nghiệp khai thác khoáng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, quốc gia.Phát triển hài hòa giữa công nghiệp khai thác than và vật liệu xây dựng, điện,.. Phát huy tối đa những giá trị về du lịch, các khu di tích lịch sử, văn hóa của thời nhà Trần Tại Đông Triều. 
  • Trở thành một trong những khu trung tâm sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, khu du lịch sinh thái, làng nghề, khu phát triển công nghiệp công nghệ cao, .. 
Muc tieu va tinh chat quy hoach cua thi xa Dong Trieu 1
Mục tiêu và tính chất quy hoạch của thị xã  Đông Triều

Mục tiêu quy hoạch 

Trong bản đồ quy hoạch thị xã Đông Triều phân rõ ràng những vùng quy hoạch với các mục đích quy hoạch khác nhau. Trong đó hướng đến mục tiêu quy hoạch chung là 

Giúp cụ thể hóa kế hoạch quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Quảng Ninh nói chung và thị xã Đông Triều nói riêng. Đồng thời, thống nhất được những định hướng trong quy hoạch xây dựng tỉnh Quảng  Ninh đến năm 2030, và tầm nhìn cho năm 2050 

Định hướng xây dựng và phát triển thị xã Đông Triều nhằm đảm bảo tiêu chí năm 2030 đạt đô thị loại III.Là khu cửa ngõ của tỉnh Quảng Ninh, phát triển các ngành nghề công nghiệp khai thác than, sản xuất vật liệu xây dựng hài hòa và phù hợp với phát triển nông nghiệp, dịch vụ văn hóa- lịch sử,.. 

Bản đồ quy hoạch thị xã Đông Triều làm cơ sở pháp lý cho việc quản lý sử dụng đất, triển khai các chương trình đầu tư và phát triển chi tiết, quy hoạch chi tiết, lập đồ án quy hoạch phân khu,.. 

Thông tin quy hoạch chi tiết thị xã Đông Triều

Quy hoạch thị xã Đông Triều chi tiết được dựa trên bản đồ quy hoạch thị xã Đông Triều được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt là căn cứ cho việc quản lý, sử dụng, thu hồi đất quy hoạch của thị xã. Theo đó, quy hoạch Đông Triều cũng tập trung định hướng phát triển các hạng mục đa dạng như: đô thị, giao thông và các phân khu chức năng khác nhau. 

Thong tin quy hoach thi xa Dong Trieu chi tiet 1
Thông tin quy hoạch thị xã Đông Triều chi tiết

Thông tin quy hoạch không gian đô thị, nông thôn

Về quy hoạch không gian đô thị và nông thôn, thì thị xã Đông Triều cũng định hướng rõ ràng như sau:

Những khu hiện trạng tại các khu vực như: đồi núi, đất nông nghiệp hạn chế phát triển nhằm bảo tồn môi trường tự nhiên và quỹ đất phát triển đô thị nông nghiệp mới. Nâng cấp và cải tạo những khu dân cư hiện hữu gồm những khu như khu vực dân cư đô thị hiện trạng tại các phường: Đông Triều, Mạo Khê. Bên cạnh đó, bảo tồn những khu di tích lịch sử của nhà Trần, khu vực nông thôn truyền thống với những phong cảnh tuyệt đẹp, phục vụ cho phát triển du lịch 

Chuyển đổi một số chức năng tại các khu vực khai thác khoáng sản, vật liệu xây dựng để xây dựng đất cây xanh và công viên, chuyển đổi đất sản xuất trồng trọt sang chăn nuôi ở các xã: Tràng Lương, An Sinh.

Những khu vực phát triển mới: hình thành những khu đô thị mới ( khu trung tâm hành chính mới, đô thị mới, khu đô thị nông nghiệp mới, đô thị mới tại các tuyến đường tránh và phái Nam Đông Triều, khu đô thị dọc đường trục trung tâm thị xã, khu đô thị tại cửa ngõ phía Tây dọc theo quốc lộ 18).  Khu chuyên dụng ( khu công nghiệp, cụm công nghiệp: công nghiệp  Đông Triều, cụm,… )

Quy hoạch hài hòa những khu vực có sự kết hợp với việc bảo tồn phát triển du lịch ( tại khu vực đất đồi thuộc xã An Sinh và những khu vực dọc theo tuyến đường du lịch,.. 

Quy hoạch và định hướng phát triển tại các công trình di tích, lịch sử tại thị xã Đông Triều

Các khu vực cấm xây dựng gồm: Bao gồm những khu thuộc khu vực quân sự, khu có nguy cơ ảnh hưởng xấu đến môi trường, những khu dự trữ để phát triển đô thị ở phái Nam đông triều, khu vực phía Đông Mạo Khê, khu vực xã Việt Dần. 

>>> Tham khảo thông tin quy hoạch Quảng Ninh mới nhất qua bài viết sau: Quy hoạch Quảng Ninh- Bản đồ & kiểm tra quy hoạch Quảng Ninh mới nhất

Thông tin quy hoạch giao thông thị xã Đông Triều 

Quy hoạch giao thông thị xã Đông Triều được hoạch định rõ trong bản đồ quy hoạch thị xã Đông Triều. Trong đó, giao thông thị xã Đông Triều được xác định gồm nhiều loại hình khác nhau như: đường bộ, đường sắt, đường thủy.

Quy hoach giao thong thi xa Dong Trieu 1
Quy hoạch giao thông thị xã Đông Triều

Giao thông đường bộ

Hình thành những tuyến đường ven sông để kết nối cao tốc Hạ Long- Hải Phòng với thị xã Đông Triều. Nâng cấp những tuyển tỉnh lộ theo quy hoạch chung, kết nối Hải Phòng bằng cầu Lại Xuân trên tuyến tỉnh lộ 333

  • Bổ sung thêm các tuyến đường để kết nối KCN Đông Triều với đường ven sông 
  • Hình thành tuyến đường nối theo quy hoạch đô thị 
  • Các tuyến đường trung tâm nối dài
  • Nối dài tuyến đường cầu Triều đến khu sân gôn 
  • Nâng cấp và cải tạo những tuyến đường trục liên xã

Giao thông đối ngoại

  • Đường cao tốc Hà Nội- Hạ Long ở phía Bắc, bố trí những nút giao thông tại các khu trọng điểm như Yên Tử, thôn Năm Mẫu, xã Thượng Yên Công
  • Đường Quốc lộ: tổ chức nâng cấp và cải tạo tuyến quốc lộ 18 đoạn Bắc Ninh- Uông Bí, các khu vực đi qua đô thị có bề rộng 20,5 m, đoạn ngoài đô thị có bề rộng 25m. 
  • Đường Tỉnh lộ: xây dựng và nâng cấp tỉnh lộ 188 qua đô thị Việt Bác 
  • Xây dựng tuyến đường tránh quốc lộ 18 có chiều rộng 77m bao gồm: bề rộng đường 48m hành lang dữ trữ mỗi bên là 14,5m, gồm 6 làn xe. Trong đó được ưu tiên 2 làn xe buýt và có bố trí dải phân cách rộng 3m giữa đường ô tô và đường gom, xây dựng bến, trạm chờ xe buýt. 

Giao thông nội thị

  • Đường chính đô thị : quy hoạch xây dựng các tuyến đường chính của đô thị với quy mô mặt cắt là 30÷40m và hành lang dự trữ cho mỗi bên là 5m
  • Đường liên khu vực: được xác định quy hoạch tại các tuyến đường khu vực tại các khu quy hoạch mới, đảm bảo được quy mô mặt cắt từ 15÷30m.
  • Đường trong khu công nghiệp: xây dựng mạng lưới đường trong khu công nghiệp có quy mô mặt cắt 15,5÷24m.

Hệ thống bãi đỗ xe

Đối với hệ thống bãi đỗ xe sẽ được duy trì những bãi đỗ xe hiện tại ở Mạo Khê, bến xe Đông Triều, ga Yên Dưỡng, bến xe Mạo Khê, và các khu phụ cận nhà văn hóa,.. được mở rộng quy mô các công trình nhằm đáp ứng nhu cầu càng nhiều của người dân.

Tại những khu trung tâm công cộng, khu nhà ở, khu vui chơi giải trí được bố trí xây dựng theo 3 phần cấp chính như: Cấp khu vực (0,5÷0,8ha), cấp đô thị (0,8÷1,5ha), cấp khu ở (0,15÷0,4ha).

Giao thông đường sắt

Theo bản đồ quy hoạch thị xã Đông Triều, tuyến đường sắt đi qua địa bàn của thị xã sẽ được nâng cấp và cải tạo các tuyến Yên Viên- Cái Lân lên khổ ray là 1,435m. Ngoai ra, dự kiến sẽ có những tuyến đường sắt du lịch được đưa vào vận hành nhằm kết nối hệ thống giao thông công cộng ở ga Đông Triều và ga Mạo Khê. 

  • Phủ xanh khoảng 20m tuyến hai bên đường sắt để củng cố lại mạng lưới mặt nước tưới cây của thị xã
  • Xây dựng các tuyến đường dành cho xe đạp riêng có chiều rộng 3m dọc theo đường sắt song song với phía Nam

Giao thông đường thủy

  • Giao thông đường thủy giữ lại một số cảng hiện hữu, đồng thời, đề xuất xây thêm cảng hàng hóa tổng hợp ở phía Nam đô thị nông nghiệp 
  • Bố trí hệ thống giao thông đường thủy nhằm phục vụ các dịch vụ du lịch tại sông Cấm, sông Đá Bạc. Giữ lại và cải tạo các cảng hiện hữu, đề xuất xây thêm cảng hàng hóa tổng hợp tại phía Nam đô thị nông nghiệp
  • Bố trí hệ thống giao thông đường thủy phục vụ du lịch trên sông Cầm và sông Đá Bạc. Trong đó, sẽ đưa vào vận hành thuyền cỡ nhỏ với sức chứa 30 người và 10 người 

Ngoài ra, để đẩy nhanh sự phát triển trong định hướng quy hoạch thị xã Đông Triều, các tuyến đường tại địa bàn Đông Triều sẽ có những dự án giao thông quan trọng được triển khai trong thời gian sắp tới.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch thị xã Quảng Yên đến năm 2030 mới & chi tiết nhất

Bản đồ quy hoạch thị xã Đông Triều 

Dựa vào bản đồ quy hoạch thị xã Đông Triều, chính quyền địa phương cũng như người dân nắm bắt được các thông tin quy hoạch chính xác nhất của tỉnh, thành phố và khu vực. Trong đó, bản đồ quy hoạch sẽ là căn cứ pháp lý quan trọng để quản lý, thu hồi đất cũng như cho thuê đất tại khu vực quy hoạch.

Ban do quy hoach thi xa Dong Trieu den nam 2030 1
Bản đồ quy hoạch thị xã Đông Triều đến năm 2030

Bản đồ quy hoạch thị xã Đông Triều cho tầm nhìn 2030 và tầm nhìn xa đến năm 2050. Do đó, sẽ có những thay đổi định hướng quy hoạch để phù hợp hơn với những thay đổi về kinh tế, đời sống cũng như tiềm năng quy hoạch của thị xã. 

Tra cứu thông tin quy hoạch thị xã Đông Triều 

Để tra cứu quy hoạch Đông Triều chính xác nhất, bạn có thể lựa chọn cách tra cứu trực tiếp hoặc tra cứu quy hoạch trực tuyến. Tuy nhiên với cách tra cứu quy hoạch trực tiếp như đến phường, xã sẽ cho bạn nguồn thông tin không chính xác, đồng thời, phạm vi tra cứu còn rất giới hạn. Tra cứu tại văn phòng đăng ký đất đai mặc dù cho thông tin chính xác nhất, nhưng cũng bị hạn chế về phạm vi, giấy tờ và đơn từ yêu cầu rắc rối. 

Đối với tra cứu quy hoạch trực tuyến, bạn vừa không tốn thời gian đến nơi tra cứu quy hoạch mà thông tin tra cứu lại đầy đủ và chính xác hơn. Để tra cứu, bạn nên tìm những trang tra cứu uy tín của quận, huyện  mà bạn muốn tra cứu. 

Nếu tra cứu quy hoạch thị xã Đông  Triều, bạn sẽ vào trang thông tin điện tử của thị xã Đông Triều, vào cổng thông tin UBND thị xã Đông Triều,.. Tuy nhiên những trang tra cứu này không cho bạn được nhiều thông tin, đồng thời bản đồ quy hoạch thị xã Đông Triều cũng sẽ không đầy đủ. 

Do đó, bạn có thể tra cứu quy hoạch đầy đủ hơn bằng ứng dụng tra cứu quy hoạch Meey map. Đây là nền  tảng tra cứu bản đồ quy hoạch rất tiện lợi, bạn có thể xem quy hoạch chi tiết của từng khu vực. Ngoài ra, trên bản đồ này, bạn còn có thể tìm bài cái đăng bán bất động sản một cách nhanh chóng. Tham khảo nhiều tính năng cũng như hướng dẫn chi tiết tra cứu quy hoạch tại đây nhé. 

Mong rằng, thông qua bản đồ quy hoạch thị xã Đông Triều chính xác và chi tiết nhất, sẽ giúp bạn có thể dễ dàng nắm bắt cơ hội đầu tư và phát triển tại đây. Tra cứu quy hoạch nhanh chóng, chính xác và tiện lợi bằng Meey map sẽ cho bạn cái nhìn tổng thể và đồng bộ nhất về quy hoạch của thị xã Đông Triều. 

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…