Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh| Kế hoạch sử dụng đất

Những định hướng và chính sách quy hoạch Cẩm Phả trong giai đoạn tiếp theo sẽ là những cơ hội đầu tư lợi nhuận cho những ai đang quan tâm cho sự phát triển về tiềm năng kinh tế lẫn thị trường bất động sản tại đây. Thành phố Cẩm Phả được quy hoạch nhằm mục đích trở thành trung tâm hạt nhân của tỉnh Quảng Ninh, là nơi kết nối kinh tế, giao thông trong vùng được thuận lợi hơn. 

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Quảng Ninh
Bản đồ quy hoạch tỉnh Quảng Ninh
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Hạ Long
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Móng Cái
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Cẩm Phả
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Uông Bí
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Đông Triều
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Quảng Yên
Bản đồ quy hoạch Huyện Bình Liêu
Bản đồ quy hoạch Huyện Tiên Yên
Bản đồ quy hoạch Huyện Đầm Hà
Bản đồ quy hoạch Huyện Hải Hà
Bản đồ quy hoạch Huyện Ba Chẽ
Bản đồ quy hoạch Huyện Vân Đồn
Bản đồ quy hoạch Huyện Cô Tô

 

Thông tin và chính sách quy hoạch thành phố Cẩm Phả tầm nhìn năm 2050
Thông tin và chính sách quy hoạch thành phố Cẩm Phả tầm nhìn năm 2050

Thông tin về thành phố Cẩm Phả 

Thành phố Cẩm Phả là một thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây có vị trí địa lý rất thuận lợi, khi vừa có địa hình là đồng bằng, đồi núi và cả biển đảo lớn nhỏ. Nhờ đó mà khả năng tiếp giáp với nhiều quận huyện khác nhau của thành phố lại càng trở nên thuận tiện hơn.

Giới thiệu và vị trí địa lý Cẩm Phả 

Thành Phố Cẩm Phả chỉ cách thành phố Hạ Long là 30km và giáp với những huyện như: 

  • Phía Bắc tiếp giáp huyện Ba Chẽ
  • Phía đông giáp với huyện Vân Đồn
  • Phía tây giáp huyện Hoàng Bồ, giáp thành phố Hạ Long
  • Phía nam giáp với vịnh Bắc Bộ 
  • Các vùng vịn của thành phố là vịnh Bái Tử Long
Bản đồ vị trí địa lý của thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh
Bản đồ vị trí địa lý của thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh

Thành phố Cẩm Phả hiện có diện tích tự nhiên khoảng 48.623ha.  Trong đó địa hình đồi núi và núi non là 55,4%, vùng trung du là 16,29%, đất vùng đồng bằng 15,01%, vùng biển chiếm 13,3%. Ngoài ra, thành phố còn có nhiều hòn đảo lớn nhỏ và đa phần là đảo đá vôi

Dân số: thống kê dân số năm 2015 của thành phố Cẩm Phả là 188.600 người và năm 2017 là 190.500 người với mật độ dân số trung bình khoảng 492,8 người/km2

Các đơn vị hành chính của thành phố Cẩm Phả bao gồm 12 phường và 4 xã trong đó: 

  • Các phường: Cẩm Thịnh, Cẩm Phú, Cửa Ông, Cẩm Sơn, Cẩm Đông, Cẩm Thành, Cẩm Trung, Cẩm Tây, Cẩm Thuỷ, Cẩm Thạch, Mông Dương, Quang Hanh.
  • Các xã: Cộng Hoà, Cẩm Bình, Cẩm Hải, Dương Huy. 

Cơ sở hạ tầng 

Theo đánh giá cũng như những con số báo cáo hằng năm của thành phố Cẩm Phả thì thành phố đang có mức độ tăng trưởng khá đồng đều và có phần nổi trội qua các năm. Cẩm Phả được đánh giá là thành phố có nhiều tiềm năng và lợi thế trong đó cơ sở hạ tầng giao thông rất thuận lợi bao gồm: 

  • Cấu trúc phát triển quy hoạch Cẩm Phả theo hướng đa tâm và kết hợp với 4 dải hành lang theo hệ liên kết 
  • Có hạt nhân là những trung tâm tạo thành cụm phát triển của thành phố như hàng lang đô thị dọc theo từ Quang Hanh cho đến phường Cửa Ông và quốc lộ 18A
  • Khu hành lang phát triển dịch vụ du lịch,kinh tế cảnh biển dọc theo các tuyến đường bao biển giai đoạn 3 trên cảng Con Ong- Hòn Nét, cảng Cửa Ông
  • Hành lang công nghiệp phụ trợ với các ngành công nghiệp khoáng sản ở phía Nam cao tốc Hạ Long- Vân Đồn trên cơ sở hình thành những khu công nghiệp nhằm giúp tp Cẩm  Phả có những đột phá về đồ thị trong thời gian quy hoạch sắp tới. 
Hệ thống cơ sở hạ tầng của thành phố Cẩm Phả tương đối hiện đại và đồng đều
Hệ thống cơ sở hạ tầng của thành phố Cẩm Phả tương đối hiện đại và đồng đều

Thông tin quy hoạch thành phố Cẩm Phả chi tiết 

Thành phố Cẩm Phả là trung tâm tỉnh Quảng Ninh có vai trò quan trọng trong gắn kết vùng, tiểu vùng đô thị Hạ Long. Định hướng quy hoạch Cẩm Phả trở thành trung tâm kinh tế, hành chính, chính trị và văn hóa của thành phố Cẩm Phả. Ngoài ra, gắn kết không gian vịnh Bái Tử Long là nơi đầu mối giao thông của khu vực, quốc gia và cả quốc tế. 

Thông tin quy hoạch Cẩm Phả, Quảng Ninh
Thông tin quy hoạch Cẩm Phả, Quảng Ninh

Thông tin quy hoạch đô thị Cẩm Phả

Trong bản đồ quy hoạch thành phố Cẩm Phả có phân vùng và chia ra rõ ràng những khu vực quy hoạch cho các mục đích phát triển khác nhau. Với thế mạnh kinh tế là từ các ngành công nghiệp khai thác than, xi măng, nhiệt điện, cảng biển và các ngành công nghiệp hỗ trợ cảng biển khác, khu trung tâm kinh tế chính trị, du lịch biển,.. 

Thông tin quy hoạch đô thị thành phố Cẩm Phả
Thông tin quy hoạch đô thị thành phố Cẩm Phả

Quy hoạch đô thị thành phần Cẩm Phả phải gắn liền với đặc điểm cũng như thế mạnh của từng vùng. Khai thác hợp lý nguồn tài nguyên, xây dựng các khu dân cư phù hợp đáp ứng nhu cầu của người dân khu vực. Trong đó:

Khu vực hạn chế phát triển : là những khu vực trung tâm của thành phố tại các phường như: Cẩm Thành, Cẩm Thủy, Cẩm Trung, Cẩm Tây, Cẩm Bình, Cẩm Đông.quy hoạch xây dựng phù hợp với tỷ lệ và hạn chế làm tăng thêm mật độ xây dựng 

Khu phát triển mở rộng : quy hoạch cần có sự kết nối và liền kết giữa các vùng để tăng tốc tiến độ hoàn thiện của các đô thị phía Nam của thành phố, từ phường Cẩm Tuyết cho đến phường Cẩm Sơn. Bên cạnh đó, phát triển thêm các khu đô thị hiện đại để đồng bộ với kết cấu hạ tầng kỹ thuật, xã hội của khu vực phía Nam phường Cẩm Thịnh và Cẩm Phú. 

Phát triển các khu du lịch sinh thái và du lịch bãi tắm tại các phường Quang Hạnh ( khu du lịch nghỉ dưỡng biển đảo cùng các dịch vụ khoáng nóng chăm sóc sức khỏe). Khu vực Cẩm Sơn, Cẩm Đông phát triển các khu đô thị sinh thái, bãi tắm. Đảm bảo cho sự cân bằng sinh thái bền vững của môi trường. 

>>> Tham khảo thông tin quy hoạch Quảng Ninh mới nhất qua bài viết sau: Quy hoạch Quảng Ninh- Bản đồ & kiểm tra quy hoạch Quảng Ninh mới nhất

Thông tin quy hoạch giao thông thành phố Cẩm Phả. 

Trong quy hoạch Cẩm Phả đến năm 2030, giao thông là một trong những hạng mục quy hoạch quan trọng vì thành phố Cẩm Phả có nhiều tuyến đường liên kết khu vực quốc gia và quốc tế quan trong. Hiện nay nhiều dự án nằm trong quy hoạch thành phố Cẩm Phả đã và đang được xây dựng, chỉnh trang, nâng cấp để mang lại diện mạo mới cho thành phố. 

Quy hoạch giao thông thành phố Cẩm Phả đến năm 2030
Quy hoạch giao thông thành phố Cẩm Phả đến năm 2030

Dự án xây dựng tuyến đường nối bao biển Hạ Long- Cẩm Phả với trung tâm của thành phố với tổng chi phí đầu từ hơn 830 tỷ đồng. Có chiều dài tuyến dài 1,8km, với quy mô 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ. 

Đường bao biển Hạ Long- Cẩm Phả liên kết vùng thành phố Cẩm Phả với thành phố Hạ Long
Đường bao biển Hạ Long- Cẩm Phả liên kết vùng thành phố Cẩm Phả với thành phố Hạ Long
  • Đoạn 1 giai đoạn 1 của quy hoạch dự án đường bao biển kết  nối TP Hạ Long và thành phố Cẩm Phả và điểm kết thúc tại khu vực cảng km6, phường Quang Hanh có điểm đầu dự án là khu đô thị, khu du lịch dịch vụ Bái Tử Long, phường Cẩm Trung.  
  • Giai đoạn 2 của dự án là điểm cuối của dự án khu đô thị Bái Tử Long, nằm tại phường Cẩm Bình cho đến đường xuống cảng Vũng Đục, phường Cẩm Đông. 

Ngoài ra, còn có 4 dự án giao thông trọng điểm khác có tổng mức đầu tư gần 200 tỷ đồng bao gồm những dự án như 

  • Cải tạo, nâng cấp tuyến đường Vũng Đục, thuộc phường Cẩm Đông 
  • Cải tạo nâng cấp tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi của phường Cẩm Thủy
  • Cải tạo, chỉnh trang tuyến đường phố phái Nam QL18A từ phường Cẩm Thủy cho đến phường Cẩm Sơn

Với nhiều kế hoạch quy hoạch Cẩm Phả với các công trình giao thông trọng điểm khi được đưa vào sử dụng không chỉ giúp người dân đi lại thuận tiện hơn mà còn từng bước nâng cấp được cơ sở hạ tầng giao thông của thành phố Cẩm Phả ngày càng đồng bộ, khang trang và hiện đại hơn. Đáp ứng được tiêu chí mục tiêu quy hoạch thành phố Cẩm Phả thành đô thị loại I, thúc đẩy phát triển kinh tê,s văn hóa của địa phương. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch thị xã Đông Triều mới nhất 2022

Bản đồ quy hoạch thành phố Cẩm Phả

Bản đồ quy hoạch Cẩm Phả là căn cứ quan trọng, cơ sở pháp lý để đưa vào sử dụng đất của địa bàn một cách phù hợp nhất. Quy hoạch Cẩm Phả cũng góp phần tạo nên sự đồng bộ trong cơ sở hạ tầng cũng như tốc độ tăng trưởng tổng thể của tỉnh Quảng Ninh. 

Bản đồ quy hoạch thành phố Cẩm Phả
Bản đồ quy hoạch thành phố Cẩm Phả

Dựa vào bản đồ quy hoạch, người dân có thể biết được các định hướng quy hoạch của thành phố, mục đích quy hoạch và phạm vi quy hoạch cho từng vùng. Với mục đích quy hoạch, phát triển không gian đô thị của thành phố theo dạng tuyến từ Quang Hanh đến Cộng Hòa. Các khu chức năng từ Bắc Xuống Nam định hướng phát triển quy hoạch Cẩm Phả với nguyên tắc: Công nghiệp – Cây xanh cách ly – Dân cư – Công viên cây xanh – Du lịch ” trong đó :

  • Khu vực phía Tây là đô thị và du lịch ra biển 
  • Khu phía Đông sẽ tập trung các khu sản xuất, kho vận hành, phát triển năng lượng
  • Khu phía Bắc sẽ duy trì khai thác than theo công nghệ cao
  • Khu vực mỏ than và các đô thị phát triển dải đệm cây xanh chạy theo các phường trung tâm. Tạo ra không gian xanh để bảo vệ môi trường đồng thời nâng cao hình ảnh cho thành phố 
  • Khu vực trung tâm thành phố: cải tạo, quy hoạch, chỉnh trang lại kiến trúc cảnh quan đô thị, xây dựng hệ thống xử lý nước thải, cải tạo sông, suối,… 
  • Khu vực phía Nam: bảo tồn, giữ gìn và phát huy những cảnh quan môi trường, hỗ trợ không gian du lịch, giảm tải cho vịnh Hạ Long. Đồng thời phát triển quy hoạch kết hợp với yếu tố tự nhiên, văn hóa nhằm phát triển du lịch. 

Tra cứu thông tin quy hoạch Cẩm Phả 

Tra cứu quy hoạch Cẩm Phả là cách bạn lấy được thông tin quy hoạch và chính xác nhất để đầu tư bất động sản tại khu vực này. Có rất nhiều cách để tra cứu quy hoạch, một số cách thông dụng mà nhiều người thường tra cứu là đến trực tiếp cơ quan có thẩm quyền hoặc tra cứu qua mạng. 

Tra cứu thông tin quy hoạch tại UBND xã phường thành phố Cẩm Phả

Để tra cứu quy hoạch bằng cách này, bạn sẽ đến trực tiếp tại UBND hoặc các cấp quản lý xã phường để xin được tra cứu quy hoạch Cẩm Phả. Tuy nhiên, cách này sẽ không khả dụng nếu như người quản lý tại địa phương không chịu cung cấp thông tin. Hoặc nếu có thông tin thì cũng chỉ nằm trong phạm vi tra cứu khu đất tại xã phường đó. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch thị xã Quảng Yên đến năm 2030 mới & chi tiết nhất

Tra cứu quy hoạch trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Cách tra cứu tại văn phòng đất đai thành phố Cẩm Phả tương tự như cách tra cứu tại xã phường. Tuy nhiên, với cách tra cứu này, bạn cần có đầy đủ giấy tờ để xem xét tra cứu khu vực hoặc phạm vi đất đã yêu cầu đó. 

Phải làm hồ sơ xin tra cứu quy hoạch và đồng thời phải có luôn sự đồng ý của chủ sở hữu đất, người bán đất cho bạn thì mới được phép tra cứu. Cách tra cứu này nếu thành công thì khả năng nhận được thông tin quy hoạch là hoàn toàn chính xác. 

Ngoài ra, cơ quan quản lý đất đai có quyền từ chối quyền tra cứu quy hoạch nếu hồ sơ của bạn chưa đủ điều kiện tra cứu quy hoạch. 

Tra cứu quy hoạch trực tuyến 

Tra cứu quy hoạch Cẩm Phả  trực tuyến là cách tra cứu phổ biến và được yêu thích nhất hiện nay. Vì sự tiện lợi của cách tra cứu này là bạn không cần đến trực tiếp nơi hoặc khu đất quy hoạch đó để kiểm tra quy hoạch, mà có thể tra cứu khi nào và bất cứ đâu. Hiện nay, mỗi xã, phường, thành phố đều có cổng thông tin tra cứu quy hoạch riêng. Vào những trang web đó bạn sẽ dễ dàng thấy được các thông tin quy hoạch và bản đồ quy hoạch của thành phố. 

Tuy nhiên, điểm trừ của những ứng dụng và trang web này là chúng con quá thô sơ, chưa có nhiều tính năng xem bản đồ quy hoạch chi tiết. Do đó, thông tin bạn tra cứu được cũng rất giới hạn. Vì vậy, để tra cứu chi tiết hơn, bạn nên sử dụng một nền tảng tra cứu quy hoạch riêng, có đầy đủ các tính năng xem bản đồ quy hoạch đó là ứng dụng Meey map. 

Đây là nền tảng tra cứu bản đồ bất động sản mới nhất được ra mắt. Sự khác biệt của nền tảng này với những ứng dụng khác đó chính là bạn có thể xem được chi tiết bản đồ quy hoạch quận huyện mà mình mong muốn. Trên thanh chức năng khác, chúng còn cung cấp chi tiết thông tin quy hoạch của thửa đất mà bạn đang tra cứu trên bản đồ. Ngoài ra, còn có tính năng bảo vệ dữ liệu, xem bài đăng bất động sản,.. và nhiều tính năng vượt trội khác. 

Để xem bản đồ quy hoạch Cẩm Phả và khu vực khác bạn có thể đọc hướng dẫn sử dụng bản đồ quy hoạch Meey map tại đây

Trên đây là toàn bộ thông tin quy hoạch Cẩm Phả chi tiết và tổng thể nhất cho các định hướng phát triển của thành phố Cẩm Phả trong tương lai. Nền tảng tra cứu quy hoạch Meey map sẽ là ứng dụng tra cứu quy hoạch thông minh nhất cho những yêu cầu tra cứu quy hoạch chi tiết của bạn. Hãy thử tra cứu bằng ứng dụng với những hướng dẫn mà chúng tôi đính kèm nhé. 

Quy hoạch Thành phố Cẩm Phả – giao thông – đô thị – công nghiệp

Thông tin quy hoạch chi tiết thành phố Cẩm Phả đến 2030, tầm nhìn đến 2050 bao gồm: Giới thiệu, định hướng phát triển không gian đô thị, công nghiệp, sử dụng đất, hạ tầng giao thông trên địa bàn thành phố.

Quy hoạch chi tiết thành phố Cẩm Phả đến 2030

Quy hoạch chi tiết thành phố Cẩm Phả được xác định theo Quyết định số 816/QĐ_UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành ngày 27/3/2015 của UBND tỉnh, và Quyết định số 4331/QĐ_UBND tỉnh ngày 31/12/2015 về việc ban hành Quy định quản lý theo đồ án quy hoạch chung xây dựng thành phố Cẩm Phả tỉnh Quảng Ninh đến 2030, tầm nhìn đến 2050 và ngoài 2050.
Theo Quyết định phê duyệt quy hoạch, phạm vi lập quy hoạch gồm toàn bộ ranh giới hành chính của thành phố Cẩm Phả với quy mô diện tích tự nhiên là 34.322,72 ha. Tổng diện tích đất tự nhiên của thành phố là 48.645,0 ha.
Tính chất quy hoạch được xác định là trung tâm hạt nhân của tỉnh Quảng Ninh, là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa của thành phố Cẩm Phả gắn kết không gian với vịnh Bái Tử Long. Là trung tâm kinh tế của khu vực và quốc tế.

Bản đồ vị trí và mối liên vùng
Bản đồ vị trí và mối liên vùng

Quy hoạch phát triển toàn đô thị thành phố Cẩm Phả

Định hướng phát triển đô thị được xác định với tiêu chí “Một tâm, hai tuyến đa chiều và hai điểm đột phá”. Theo đó, Hạ Long được xác định là Tâm, hai hướng đa chiều là cánh Tây và cánh Đông, hai điểm đột phát là Vân Đồn và Móng Cái.

Định hướng phát triển không gian đô thị

Phát triển không gian đô thị toàn thành phố theo dạng tuyển từ Quang Hanh đến Cộng Hòa, là các khu chức năng khi đi từ Bắc xuống Nam theo nguyên tắc Công nghiệp – Cây xanh cách ly – Dân cư – Công viên cây xanh, du lịch.
Cụ thể:

  • Khu vực phía Tây phát triển đô thị hướng ra biển
  • Khu vực phía Đông tập trung phát triển sản xuất, kho vận
  • Khu vực phía Bắc, duy trì khai thác than theo quyết định của thành phố
  • Khu vực phía Nam (Vịnh Bái Tử Long) giữ gìn, phát triển loại hình du lịch tương hỗ.

Định hướng phát triển đô thị và công nghiệp

Phát triển đô thị: Quy hoạch phát triển đô thị được định hướng thành các khu nhà ở cụ thể như sau:

  • Khu hạ chế phát triển: Là khu vực trung tâm thành phố gồm các phường Cẩm Thủy, Cẩm Trung, Cẩm Thành, Cẩm Bình, Cẩm Tây, Cẩm Đông.
  • Khu vực phát triển mở rộng: Là các khu đô thị mới phía Nam thành phố từ phường Cẩm Thủy đến phường Cẩm Sơn; phát triển khu du lịch, bãi tắm tại phường Quang Hanh; Du lịch nghỉ dưỡng tại phường Cẩm Đông, Cẩm Sơn.
  • Khu dân cư hiện hữu: Được đầu tư xây dựng, chỉnh trang đô thị, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật đồng bộ hiện đại.

Phát triển công nghiệp: Quy hoạch định hướng phát triển công nghiệp tại thành phố Cẩm Phả được xác định như sau:

  • Xây dựng khu vực Mông Dương quy mô 400 ha để tận dụng lợi thế của Khu kinh tế Vân Đồn và đường cao tốc Hạ Long – Móng Cái.
  • Xây dựng Cụm công nghiệp Mông Dương với những ngành nghề như: Đóng tàu, cơ khí, sản xuất vật liệu xây dựng.
  • Xây dựng Cụm công nghiệp tại Dương Huy
  • Xây dựng Cụm công nghiệp khu vực phía Bắc phường Quang Hanh.
Xem thêm:  Xã Đông Phước, huyện Châu Thành – Quy hoạch – Bản đồ – Tổng quan

Quy hoạch sử dụng đất thành phố Cẩm Phả

Về quy hoạch sử dụng đất, ngày 19/3/2021 UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Quyết định số 837/QĐ_UBND về việc phê duyệt quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 – 2030 và kế hoạch sử dụng đất Năm 2024, thành phố Cẩm Phả.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất

Theo Quyết định, cơ cấu các loại đất được xác định cụ thể như sau:

  • Đất nông nghiệp hiện trạng sử dụng năm 2020 có 24.317,26 ha; đến năm 2030 có diện tích 21.544,61 ha; giảm 2.772,64 ha so với hiện trạng sử dụng đất năm 2020.
  • Đất phi nông nghiệp hiện trạng sử dụng năm 2020 13.429,92 ha, đến năm 2030 là 18.542,41 ha, tăng 5.112,49 ha so với hiện trạng sử dụng đất năm 2020.
  • Đất chưa sử dụng hiện trạng sử dụng năm 2020 có 1.046,41 ha; đến năm 2030 là 704,29 ha giảm 342,12 ha so với hiện trạng sử dụng đất năm 2020.

Diện tích chuyển mục đích sử dụng đất

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp đến năm 2030 là 2.919,91 ha.
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp đến năm 2030 là 641,14 ha.
  • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở đến năm 2030 là 52,48 ha.

Diện tích đất chưa sử dụng đưa vào sử dụng cho các mục đích

  • Diện tích đất chưa sử dụng đưa vào sử dụng cho mục đích nông nghiệp là 8,49 ha.
  • Diện tích đất chưa sử dụng đưa vào sử dụng cho mục đích phi nông nghiệp là 333,63 ha.

Vị trí, diện tích các khu vực đất phải chuyển mục đích sử dụng được xác định theo bản đồ Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 – 2030 tỷ lệ 1/25.000, Báo cáo thuyết minh tổng hợp Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 – 2030 và Kế hoạch sử dụng đất Năm 2024 của thành phố Cẩm Phả.

Quy hoạch đô thị thành phố Cẩm Phả

Quy hoạch chi tiết phát triển đô thị thành phố Cẩm Phả được xác định quy hoạch thành 08 khu, gồm:
Khu số 1: Gồm các phường Quang Hanh và Cẩm Thạch, quy mô diện tích là 5.579 ha, dân số 48.330 người. Tính chất: Là khu đô thị hiện hữu, khu công nghiệp và cảng tổng hợp, khu du lịch sinh thái, du lịch suối khoáng nóng và trung tâm xử lý chất thải rắn cấp vùng phục vụ cho 03 địa phương (Cẩm Phả, Hạ Long và Hoành Bồ).
Khu số 2: Gồm các phường Cẩm Thủy, Cẩm Trung và Cẩm Thành, quy mô diện tích là 904 ha, dân số 42.500 người. Tính chất: Là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa, công nghiệp, thương mại, dịch vụ, thể dục thể thao, công viên vui chơi giải trí, đô thị hiện hữu và độ thị mới.
Khu số 3: Gồm các phường Cẩm Tây, Cẩm Bình, Cẩm Đông. Quy mô diện tích là 1346 ha, dân số là 45,210 người. Tính chất là Trung tâm hành chính sự nghiệp, khu đô thị mới, đô thị hiện hữu, dịch vụ thương  mại..
Khu số 4: Gồm phường Cẩm Sơn; Quy mô diện tích là 1.085 ha, dân số 35,280 người. Tính chất là khu đô thị mới, đô thị hiện hữu, khu phát triển công nghiệp ngành than, thể dụng thể thao ven biển.
Khu số 5: Gồm các phường Cẩm Tú, Cẩm Thịnh; Quy mô diện tích là 1.635 ha; dân số 33.430 người. Tính chất là khu công nghiệp tập trung, khu đô thị mới, khu đô thị hiện hữu, khai thác than, phát triển công nghiệp sạch, cảng biển…
Khu số 6: Gồm các phường Cửa Ông và Mông Dương; Quy mô diện tích là 12.545 ha; dân số 37.240 người. Tính chất là Khu công nghiệp tập trung, khu cảng biển, khu di lịch tâm linh cấp Quốc gia.
Khu số 7: Gồm xã Dương Huy; quy mô diện tích 4.677 ha; dân số 3.500 người. Tính chất là khu dân cư nông thông, khu cây xanh cách lý, khu công nghiệp khai thác than, công nghiệp phù trợ.
Khu số 8: Gồm xã Cẩm Hải và xã Cộng Hòa; quy mô diện tích là 6.552 ha; dân số 4.500 người. Tính chất là khu dân cư nông thông, nuôi trồng thủy sản, phát triển nông nghiệp.

Xem thêm:  Đường sẽ mở theo quy hoạch ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP HCM (Phần 2)

Quy hoạch hạ tầng giao thông thành phố Cẩm Phả

Giao thông đường bộ:

  • Đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn – Móng Cái, đoạn Hạ Long – Vân Đồn
  • Quốc lộ 18A: Đoạn từ phường Quang Hanh đến Mông Dương
  • Đoạn phường Cẩm Phú – Cẩm Thịnh
  • Đoạn từ ngã ba đường tránh phường Cửa Ông đến Mông Dương
  • Đường chính đô thị: Cải tạo mở rộng bề rộng mặt đường đảm bảo giao thông đô thị. Cụ thể: rộng 26,5m; 34m; 47m; 28m; 39m; 31m. Chiều dài: 4,15Km, 1,49Km, 7Km, 14,1Km; 8,2Km.
  • Tuyến tỉnh lộ 326 và 329 đạt tiêu chuẩn đường cấp III miền núi.
  • Xây dựng 2 nút giao thông khác mức dạng hoa thị.
  • Cải tạo mở rộng và chuyển đổi các cảng theo quy hoạch ngành.
  • Các bến xe đầu mối tại khu vực trung tâm và phường Cửa Ông sẽ được tiến hành cải tạo mở rộng và hoàn thiện trong giai đoạn này.

Hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông đô thị:

Tiến hành cải tạo mở rộng và xây dựng mới các tuyến đường chính đô thị, đường liên khu vực, đường chính khu vực, các tuyến đường, khu vực và nội bộ, bãi đỗ xe và các công trình phụ trợ khác.

Bản đồ quy hoạch giao thông thành phố Cẩm Phả
Bản đồ quy hoạch giao thông thành phố Cẩm Phả

Giao thông đường sắt:

Đường sắt chuyên dùng: Dỡ bỏ tuyến đường sắt chuyên dùng vận chuyển than từ Tây Khe Sim, phường Quang Hanh đến Ga Cọc Sáu tạo quỹ đất phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị. Các tuyển còn lại giữ nguyên phục vụ sản xuất ngành than.
Đường sắt công cộng: Tuyến đường sắt Quốc gia chạy song song với đường cao tốc, ga đường sắt bố trí tại vị trí kết nối giữa đường cao tốc với hầm tuynel dẫn vào trung tâm đô thị thuộc xã Dương Huy; xây dựng Đường sắt công cộng một ray từ Hạ Long đến Cửa Ông và đi Vân Đồn, tuyến đi song song phía Nam Quốc lộ 18A.

Giao thông đường thuỷ:

Hệ thống cảng theo quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2020 (phê duyệt tại Quyết định 2190/QĐ-TTg ngày 24/12/2009), Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển phía Bắc (nhóm 1) đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 (phê duyệt tại Quyết định 171/QĐ-BGTVT ngày 03/8/2011) và Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Quảng Ninh được duyệt.

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Đài Tư

Thông Tin Về Khu Công Nghiệp Đài Tư – Hà Nội

Khu công nghiệp Đài Tư hay khu chế xuất Thành Phố Hà Nội – Đài Tư là khu công nghiệp tập kết nằm ngay trung tâm Hà Nội….

Vị trí tọa lạc đại lộ Bình Dương

Đại Lộ Bình Dương | Nơi Hội Tụ Của Những Bất Động Sản Sáng Giá

Đại lộ Bình Dương là tuyến đường cốt lõi, huyết mạch của tỉnh Bình Dương. Hiện tại tuyến đường này đang được đầu tư và nâng cấp mở…