Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ quy hoạch Huyện Can Lộc, Hà Tĩnh| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh chi tiết và thông tin quy hoạch huyện Can Lộc. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Hà Tĩnh
Bản đồ quy hoạch Tỉnh Hà Tĩnh
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Hà Tĩnh
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Hồng Lĩnh
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Kỳ Anh
Bản đồ quy hoạch Huyện Đức Thọ
Bản đồ quy hoạch Huyện Nghi Xuân
Bản đồ quy hoạch Huyện Can Lộc
Bản đồ quy hoạch Huyện Thạch Hà
Bản đồ quy hoạch Huyện Cẩm Xuyên
Bản đồ quy hoạch Huyện Kỳ Anh
Bản đồ quy hoạch Huyện Hương Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Hương Khê
Bản đồ quy hoạch Huyện Vũ Quang
Bản đồ quy hoạch Huyện Lộc Hà

1. Giới thiệu chung về huyện Can Lộc

Can Lộc là một huyện thuộc tỉnh Hà Tĩnh, nằm trong vùng nội chí tuyến bắc bán cầu, địa phận Can Lộc nằm gọn trên tọa độ từ 18o20′ vĩ độ Bắc đến 18o30′ vĩ bắc, từ 105o37′ Kinh Đông đến 108o40′ Kinh Đông. Huyện cách thành phố Hà Tĩnh 20 km về phía Bắc, cách thành phố Vinh 30 km về phía Nam.

Vị trí địa lý

  • Phía Đông huyện Can Lộc giáp huyện Lộc Hà
  • Phía Tây huyện Can Lộc giáp huyện Đức Thọ
  • Phía nam huyện Can Lộc giáp huyện Thạch Hà và huyện Hương Khê
  • Phía Bắc huyện Can Lộc giáp huyện Nghi Xuân và thị xã Hồng Lĩnh

Diện tích và dân số

Theo thống kê của UBND huyện Can Lộc có tổng diện tích tự nhiên 373,03 km², dân số 175.298 người, mật độ dân số đạt 473 người/km², chiếm 6% diện tích và 13,6% diện tích. dân số tỉnh Hà Tĩnh.. 17,2% dân số theo đạo Thiên Chúa.

Địa hình

Can Lộc có các dạng địa hình đa dạng bao gồm: đồng bằng, đồi núi, đầm lầy, sông suối… Đồng bằng Can Lộc nằm giữa hai vương triều núi Trà Sơn và Hồng Lĩnh, gần như cân đối về mặt lãnh thổ.

Sông Nghèn là sông chính chảy qua đây, bắt nguồn từ sông Lam chảy theo hướng tây bắc – đông nam và kết thúc ở cửa Sót đổ ra vịnh Bắc Bộ. Dòng sông Nghèn uốn lượn, đan xen với sông Nhà Lê và các lạch, rạch lớn nhỏ khác nhau, chia châu thổ thành nhiều mảng.

Đồi núi Can Lộc chủ yếu có độ cao vừa phải, bị chia cắt thành các quần thể núi nối tiếp nhau phân bố không đều và có hình dạng khác nhau. Đứng ở bất cứ đâu trên địa bàn huyện Can Lộc, nhìn tứ phía, không xa không gần, bốn bề đều có núi, có sông.

2. Bản đồ hành chính huyện Can Lộc

Huyện Can Lộc có 18 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 2 thị trấn: Nghèn (huyện lị), Đồng Lộc và 16 xã: Gia Hanh, Khánh Vĩnh Yên, Kim Song Trường, Mỹ Lộc, Phú Lộc, Quang Lộc, Sơn Lộc, Thạnh Lộc, Thiên Lộc, Thuận Thiện, Thượng Lộc, Thường Nga, Trung Lộc, Tùng Lộc, Vượng Lộc, Xuân Lộc.

Bản đồ hành chính huyện Can LộcBản đồ hành chính huyện Can Lộc

3. Bản đồ giao thông huyện Can Lộc

Đường quốc lộ và tỉnh lộ: Huyện Can Lộc được liên kết với các tuyến đường quốc lộ và tỉnh lộ quan trọng trong tỉnh Hà Tĩnh. Quốc lộ 8A và Quốc lộ 8B là các tuyến đường chính kết nối huyện này với các huyện và tỉnh lân cận. Các tỉnh lộ và đường tỉnh cung cấp mạng lưới giao thông nội địa.

Giao thông nội địa: Huyện Can Lộc có một mạng lưới đường tỉnh và đường xã phục vụ giao thông nội địa. Tình trạng và chất lượng của các đường này có thể thay đổi, và việc bảo trì đường có thể được thực hiện để duy trì tình trạng an toàn và thông suốt của đường.

Phương tiện giao thông: Phương tiện giao thông thông thường bao gồm xe máy, ô tô và các phương tiện cá nhân khác. Hệ thống giao thông công cộng có thể hạn chế trong một số khu vực, vì vậy việc di chuyển thường phụ thuộc vào phương tiện cá nhân.

Bản đồ giao thông huyện Can LộcBản đồ giao thông huyện Can Lộc

Quy hoạch phát triển giao thông huyện Can Lộc

Trên địa bàn huyện có các tuyến giao thông trọng yếu chạy qua đã được xác định trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Can Lộc như:

  • Quốc lộ 1 A
  • quốc lộ 15
  • Quốc lộ 15 BE
  • Dòng 6
  • Đường DT 12
  • Đường DT 70
  • Đường 548

Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn có nhiều tuyến giao thông nội thị, liên xã, giao thông nông thôn được đầu tư xây dựng trong thời gian qua.

4. Bản đồ vệ tinh huyện Can Lộc

Núi và đồi: Huyện Can Lộc có nhiều dãy núi và đồi, đặc biệt là ở các khu vực phía bắc và tây bắc của huyện. Các dãy núi này tạo nên phần lớn cảnh quan của huyện và thường được sử dụng cho mục đích du lịch và tham quan.

Sông và suối: Các con sông và suối chảy qua huyện Can Lộc, với dòng chính là sông Lam và một số suối khác. Các nguồn nước này cung cấp nước cho nông nghiệp và đời sống hàng ngày của người dân trong khu vực.

Vùng đồng bằng: Phía đông và phía nam huyện Can Lộc là vùng đồng bằng với đất phù sa và cát đỏ, thích hợp cho nông nghiệp và trồng trọt.

Rừng và thảo nguyên: Khu vực núi rừng của huyện Can Lộc còn bao gồm các khu vực thảo nguyên và đặng thực vật đa dạng.

Bản đồ vệ tinh huyện Can LộcBản đồ vệ tinh huyện Can Lộc

5. Bản đồ quy hoạch huyện Can Lộc

Quy hoạch sử dụng đất huyện Can Lộc đến năm 2030

Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 của huyện Can Lộc, Hà Tĩnh gồm: Diện tích và cơ cấu các loại đất trong kỳ quy hoạch đến năm 2030 của huyện Can Lộc được xác định với tDiện tích tự nhiên: 30.212,66 ha. Trong đó:

  • Nhóm đất nông nghiệp: 19.158,95 ha.
  • Nhóm đất phi nông nghiệp: 10.245,53 ha.
  • Nhóm đất chưa sử dụng: 898,18 ha.

Vị trí, diện tích các khu đất phải chuyển mục đích sử dụng đất được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030, tỷ lệ 1/10.000. giai đoạn 2021-2030 và kế hoạch sử dụng đất 2021 huyện Can Lộc.

Ngoài ra, trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030 huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh có một phần diện tích quy hoạch thị trấn Nghèn và thị trấn Đồng Lộc đến năm 2030.

Thị trấn Nghèn và thị trấn Đồng Lộc là hai trong số 18 đơn vị hành chính trực thuộc huyện Can Lộc. Vì vậy, quy hoạch giao thông, đô thị và sử dụng đất của thị trấn Bắc Yên cũng được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030, huyện Can Lộc.

Bản đồ quy hoạch huyện Can LộcBản đồ quy hoạch huyện Can Lộc

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Can Lộc không chỉ thể hiện những thông tin chung mà còn thể hiện cơ sở pháp lý đối với từng vùng đất cụ thể trên địa bàn huyện. Ở mỗi vùng đất khác nhau sẽ có những đặc điểm và giá trị riêng nên có nhiều loại bản đồ quy hoạch tương ứng với từng khu vực.

Phương án quy hoạch sử dụng đất huyện Can Lộc đã được UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt là cơ sở pháp lý quan trọng để thực hiện giao đất, cho thuê đất, đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn.

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ Việt Nam phóng to

Bản đồ Việt Nam| Bản Đồ Hành Chính 63 Tỉnh|Vector, 3D full

Bản đồ Việt Nam bao gồm bản đồ hành chính 63 tỉnh thành phố với 3 miền và 7 vùng kinh tế với những đặc điểm riêng về…

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Đà Nẵng| Bản đồ hành chính khổ lớn Năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng sẽ…