Bản đồ quy hoạch

Bản đồ quy hoạch Huyện Hồng Dân, Tỉnh Bạc Liêu|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Hồng Dân, Tỉnh Bạc Liêu chi tiết và thông tin quy hoạch thành phố Bạc Liêu. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn toàn diện về sự phát triển của

Huyện Hồng Dân, tọa lạc tại tỉnh Bạc Liêu, là một trong những vùng đất đầy hứa hẹn tại miền Nam Việt Nam. Nếu bạn quan tâm đến quy hoạch và bản đồ địa lý của Huyện Hồng Dân, Bạc Liêu, hãy tiếp tục đọc bài viết này để khám phá thêm chi tiết và thông tin cụ thể về kế hoạch và phát triển của huyện này.

Đặc biệt, bạn có thể xem các bản đồ quy hoạch huyện Hồng Dân đầy đủ bằng cách sử dụng công cụ Meey Map để tra cứu.

Bản đồ quy hoạch kế hoạch sử dụng đất huyện Hồng Dân, Tỉnh Bạc Liêu đến năm 2030

Về quy hoạch sử dụng đất đến 2030:

Vào ngày 20/12/2021, UBND tỉnh Bạc Liêu đã ban hành Quyết định số 556/QĐ-UBND, chấp thuận quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 tại huyện Hồng Dân. Quyết định này đã ghi nhận và xác định một cơ cấu sử dụng đất chi tiết tại huyện Hồng Dân trong giai đoạn quy hoạch, bao gồm đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp và đất chưa sử dụng. Đặc biệt, vị trí và diện tích của các khu vực đất phải chuyển mục đích sử dụng đất đã được xác định cụ thể thông qua bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 với tỷ lệ 1/10.000.

Ngoài việc phê duyệt quy hoạch sử dụng đất, UBND tỉnh cũng giao cho UBND huyện Hồng Dân trách nhiệm công bố công khai quy hoạch theo quy định của pháp luật, thực hiện quy trình thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất và chuyển mục đích sử dụng đất, đảm bảo tuân thủ quy hoạch và kế hoạch đã được phê duyệt. Đồng thời, UBND huyện Hồng Dân cũng phải tổ chức kiểm tra định kỳ để đảm bảo việc thực hiện quy hoạch sử dụng đất diễn ra đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Về kế hoạch sử dụng đất năm 2022:

Vào ngày 23/2/2022, UBND tỉnh Bạc Liêu đã ban hành Quyết định số 34/QĐ-UBND, phê duyệt kế hoạch sử dụng đất cho năm 2022 tại huyện Hồng Dân. Kế hoạch này bao gồm phân bổ các loại đất như đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp, và kế hoạch thu hồi đất. Diện tích và mục tiêu cụ thể đã được xác định, và vị trí, diện tích của các khu đất đưa vào sử dụng trong năm 2022 cũng được thể hiện trên bản đồ kế hoạch sử dụng đất của huyện Hồng Dân.

Bản đồ kế hoạch sử dụng đất huyện Hồng Dân, Tỉnh Bạc Liêu năm 2023
Bản đồ kế hoạch sử dụng đất huyện Hồng Dân, Tỉnh Bạc Liêu năm 2023

Tương tự như quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030, UBND tỉnh đã giao cho UBND huyện Hồng Dân trách nhiệm công bố kế hoạch sử dụng đất theo quy định của pháp luật và đảm bảo việc thực hiện kế hoạch được tiến hành đúng quy trình và theo quy hoạch đã được phê duyệt. Kiểm tra định kỳ cũng được tổ chức để đảm bảo sự tuân thủ và thực hiện đúng quy định của pháp luật về đất đai tại huyện Hồng Dân.

Xem Bản đồ quy hoạch các quận-huyện của Tỉnh Bạc Liêu

Bản đồ quy hoạch Tỉnh Bạc Liêu
Bản đồ quy hoạch Thành phố Bạc Liêu
Bản đồ quy hoạch Thị xã Giá Rai
Bản đồ quy hoạch Huyện Đông Hải
Bản đồ quy hoạch Huyện Hòa Bình
Bản đồ quy hoạch Huyện Hồng Dân
Bản đồ quy hoạch Huyện Phước Long

Giới thiệu về huyện Hồng Dân, Tỉnh Bạc Liêu

Vị trí địa lýHuyện Hồng Dân nằm phía Bắc Quốc lộ 1A, cách trung tâm thành phố Bạc Liêu 60 km, có địa giới hành chính:

huyện Hồng Dân, Tỉnh Bạc Liêu
huyện Hồng Dân, Tỉnh Bạc Liêu
  • Phía Bắc giáp huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang
  • Phía Nam giáp huyện Phước Long
  • Phía Đông giáp thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
  • Phía Tây giáp huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang và huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau.
  • Mạng lưới sông ngòi chằng chịt trên địa bàn.

Diện tích, dân số: Huyện Hồng Dân có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 423,95 km², dân số khoảng 113.351 người (Năm 2024). Mật độ dân số khoảng 267 người/km².

Địa hình: Địa hình của huyện này là đồng bằng, với độ cao trung bình từ 0,2 đến 0,8 mét so với mực nước biển. Huyện Hồng Dân có hệ thống sông ngòi phong phú, nhiều kênh mương tưới tiêu phục vụ nông dân. nông nghiệp, nhất là trồng lúa và nuôi tôm.

Kinh tế: Nền kinh tế của huyện Hồng Dân chủ yếu dựa vào nông nghiệp và chế biến thủy hải sản.

Nông nghiệp là ngành kinh tế quan trọng nhất của huyện Hồng Dân. Đất đai ở đây rất thích hợp để trồng các loại cây lương thực như lúa nước. Ngoài ra, địa hình của huyện cũng rất thuận lợi cho việc nuôi trồng thủy sản như tôm, cá, cua, ốc…

Huyện Hồng Dân có thể khai thác nhiều nguồn lợi hải sản như tôm, cua, cá và các loại hải sản khác. Chế biến thủy sản cũng là một ngành kinh tế nổi bật của huyện này, giúp giải quyết nhiều việc làm cho người dân địa phương.

Vị trí hành chính huyện Hồng Dân, Tỉnh Bạc Liêu

Huyện Hồng Dân có 9 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Bao gồm 1 thị trấn và 8 xã. Thị trấn Ngan Dừa (huyện lỵ), xã Lộc Ninh, xã Ninh Hòa, xã Ninh Quới, xã Ninh Quới A, xã Ninh Thạnh Lợi, xã Ninh Thạnh Lợi A, xã Vĩnh Lộc, xã Vĩnh Lộc A.

Bản đồ hành chính huyện Hồng Dân, Tỉnh Bạc Liêu
Bản đồ hành chính huyện Hồng Dân, Tỉnh Bạc Liêu

Bản đồ Thị trấn Ngan Dừa, Huyện Hồng Dân

Thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu, là một trong những trung tâm hành chính và kinh tế của huyện. Dưới đây là một số thông tin giới thiệu về thị trấn này:

Thị trấn Ngan Dừa nằm ở phía Bắc của huyện Hồng Dân, cách trung tâm thành phố Bạc Liêu khoảng 30 km về phía Tây.

Bản đồ Thị trấn Ngan Dừa, Huyện Hồng Dân
Bản đồ Thị trấn Ngan Dừa, Huyện Hồng Dân

Tiếp giáp:

Phía Bắc giáp huyện Phước Long.

Phía Đông giáp xã Ngan Dừa.

Phía Tây giáp huyện Hồng Dân.

Phía Nam giáp xã Lộc Ninh.

Bản đồ xã Lộc Ninh, Huyện Hồng Dân

Xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu, là một xã nằm ở phía Tây của huyện Hồng Dân. Dưới đây là một số thông tin giới thiệu về xã Lộc Ninh:

Bản đồ xã Lộc Ninh, Huyện Hồng Dân
Bản đồ xã Lộc Ninh, Huyện Hồng Dân

Địa điểm: Xã Lộc Ninh nằm ở phía Tây của huyện Hồng Dân, cách trung tâm huyện khoảng 12 km và cách thành phố Bạc Liêu khoảng 40 km.

Tiếp giáp:

Phía Bắc giáp xã Ngan Dừa.

Phía Đông giáp thị trấn Ngan Dừa.

Phía Tây giáp xã Lộc Hòa.

Phía Nam giáp xã Lộc Ninh.

Bản đồ xã Ninh Hòa, Huyện Hồng Dân

Xã Ninh Hòa, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu, là một xã nông thôn với nhiều đặc điểm văn hóa và kinh tế đặc trưng của vùng miền Tây Nam Bộ. Dưới đây là một số thông tin giới thiệu về xã Ninh Hòa:

Bản đồ xã Ninh Hòa, Huyện Hồng Dân
Bản đồ xã Ninh Hòa, Huyện Hồng Dân

Địa điểm: Xã Ninh Hòa nằm ở phía Đông của huyện Hồng Dân, cách trung tâm huyện khoảng 10 km và cách thành phố Bạc Liêu khoảng 35 km.

Tiếp giáp:

Phía Bắc giáp với xã Lộc Ninh.

Phía Đông giáp huyện Phước Long.

Phía Tây giáp xã Ngan Dừa.

Phía Nam giáp xã Lộc Hòa.

Bản đồ xã Ninh Quới, Huyện Hồng Dân

Xã Ninh Quới, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu, là một xã nông thôn nằm trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long, nổi bật với nền văn hóa và kinh tế đặc trưng của miền Tây Nam Bộ. Dưới đây là một số thông tin giới thiệu về xã Ninh Quới:

Bản đồ xã Ninh Quới, Huyện Hồng Dân
Bản đồ xã Ninh Quới, Huyện Hồng Dân

Địa điểm: Xã Ninh Quới nằm ở phía Đông Nam của huyện Hồng Dân, cách trung tâm huyện khoảng 12 km và cách thành phố Bạc Liêu khoảng 35 km.

Tiếp giáp:

Phía Bắc giáp xã Ninh Hòa.

Phía Đông giáp xã Lộc Ninh.

Phía Tây giáp xã Ngan Dừa.

Phía Nam giáp huyện Phước Long.

Bản đồ xã Ninh Quới A, Huyện Hồng Dân

Xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu, là một xã nông thôn nổi bật trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long, với nhiều đặc điểm văn hóa và kinh tế đặc trưng của miền Tây Nam Bộ. Dưới đây là một số thông tin giới thiệu về xã Ninh Quới A:

Bản đồ xã Ninh Quới A, Huyện Hồng Dân
Bản đồ xã Ninh Quới A, Huyện Hồng Dân

Địa điểm: Xã Ninh Quới A nằm ở phía Tây của huyện Hồng Dân, cách trung tâm huyện khoảng 10 km và cách thành phố Bạc Liêu khoảng 30 km.

Tiếp giáp:

Phía Bắc giáp xã Ninh Quới.

Phía Đông giáp xã Ninh Hòa.

Phía Tây giáp xã Lộc Ninh.

Phía Nam giáp xã Vĩnh Lộc.

Bản đồ xã Ninh Thạnh Lợi, Huyện Hồng Dân

Xã Ninh Thạnh Lợi, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu, là một xã nông thôn nằm trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long, nổi bật với nền văn hóa và kinh tế đặc trưng của miền Tây Nam Bộ. Dưới đây là một số thông tin giới thiệu về xã Ninh Thạnh Lợi:

Bản đồ xã Ninh Thạnh Lợi, Huyện Hồng Dân
Bản đồ xã Ninh Thạnh Lợi, Huyện Hồng Dân

Địa điểm: Xã Ninh Thạnh Lợi nằm ở phía Bắc của huyện Hồng Dân, cách trung tâm huyện khoảng 15 km và cách thành phố Bạc Liêu khoảng 40 km.

Tiếp giáp:

Phía Bắc giáp huyện Phước Long.

Phía Đông giáp xã Ninh Quới.

Phía Tây giáp xã Lộc Ninh.

Phía Nam giáp xã Ninh Quới A.

Bản đồ xã Ninh Thạnh Lợi A, Huyện Hồng Dân

Xã Ninh Thạnh Lợi A, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu, là một trong những xã thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long, nơi phát triển mạnh về nông nghiệp và mang đậm dấu ấn văn hóa miền Tây Nam Bộ. Dưới đây là một số thông tin giới thiệu về xã Ninh Thạnh Lợi A:

Bản đồ xã Ninh Thạnh Lợi A, Huyện Hồng Dân
Bản đồ xã Ninh Thạnh Lợi A, Huyện Hồng Dân

Địa điểm: Xã Ninh Thạnh Lợi A nằm ở phía Bắc của huyện Hồng Dân, gần ranh giới với tỉnh Kiên Giang, cách trung tâm huyện khoảng 20 km và cách thành phố Bạc Liêu khoảng 50 km.

Tiếp giáp:

Phía Bắc giáp tỉnh Kiên Giang.

Phía Đông giáp xã Ninh Thạnh Lợi.

Phía Tây và Nam giáp các xã thuộc huyện Hồng Dân.

Bản đồ xã Vĩnh Lộc, Huyện Hồng Dân

Xã Vĩnh Lộc, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu, là một trong những xã có truyền thống nông nghiệp lâu đời, mang đậm bản sắc văn hóa miền Tây Nam Bộ. Dưới đây là một số thông tin giới thiệu về xã Vĩnh Lộc:

Bản đồ xã Vĩnh Lộc, Huyện Hồng Dân
Bản đồ xã Vĩnh Lộc, Huyện Hồng Dân

Vị trí địa lý:

Địa điểm: Xã Vĩnh Lộc nằm ở phía Tây của huyện Hồng Dân, cách trung tâm huyện khoảng 12 km và cách thành phố Bạc Liêu khoảng 40 km.

Tiếp giáp:

Phía Bắc giáp xã Ninh Thạnh Lợi và xã Ninh Thạnh Lợi A.

Phía Đông giáp xã Ninh Quới A.

Phía Tây và Nam giáp huyện Phước Long.

Diện tích và dân số:

Diện tích: Xã Vĩnh Lộc có diện tích khoảng 28 km².

Dân số: Dân số xã khoảng 6.000 đến 8.000 người, đa số là người Kinh, và một phần nhỏ các dân tộc thiểu số.

Bản đồ xã Vĩnh Lộc A, Huyện Hồng Dân

Xã Vĩnh Lộc A, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu, là một xã nông thôn với những đặc trưng kinh tế và văn hóa của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Dưới đây là một số thông tin giới thiệu về xã Vĩnh Lộc A:

Bản đồ xã Vĩnh Lộc A, Huyện Hồng Dân
Bản đồ xã Vĩnh Lộc A, Huyện Hồng Dân

Vị trí địa lý:

Địa điểm: Xã Vĩnh Lộc A nằm ở phía Tây Nam của huyện Hồng Dân, cách trung tâm huyện khoảng 10 km và cách thành phố Bạc Liêu khoảng 35 km.

Tiếp giáp:

Phía Bắc giáp xã Vĩnh Lộc.

Phía Đông giáp xã Ninh Quới A.

Phía Tây và Nam giáp huyện Phước Long.

Diện tích và dân số:

Diện tích: Xã Vĩnh Lộc A có diện tích khoảng 25 km².

Dân số: Xã có dân số khoảng 5.000 đến 7.000 người, với đa số là người Kinh, bên cạnh đó có một số dân tộc thiểu số khác.

Giao thông Huyện Hồng Dân, Tỉnh Bạc Liêu

Trên địa bàn của huyện Đông Hải, Bạc Liêu, một mạng lưới giao thông đa dạng và quan trọng đã và đang hình thành, tạo ra tiềm năng lớn cho sự phát triển kinh tế và xã hội của khu vực này. Các tuyến đường như Quốc lộ Quản Lộ – Phụng Hiệp, Đường ĐT 978, Đường ĐT 980 và nhiều tuyến đường liên huyện quan trọng khác đang phục vụ nhu cầu giao thông hàng ngày.

Bản đồ giao thông huyện Hồng Dân
Bản đồ giao thông huyện Hồng Dân

Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, trong tương lai gần, huyện Đông Hải còn được kỳ vọng sẽ hưởng lợi từ việc xây dựng các tuyến cao tốc quan trọng như Hà Tiên – Rạch Giá – Bạc Liêu và Cần Thơ – Cà Mau, mở ra cơ hội phát triển mạnh mẽ cho kinh tế và xã hội trong khu vực này.

Đặc biệt, việc hoàn thành tuyến đường ĐT 978 (Cầu Sập – Ninh Quới – Ngan Dừa), kết nối với Quốc lộ 61 và các tỉnh Kiên Giang, Cà Mau và Hậu Giang trong thời gian tới sẽ biến huyện Đông Hải thành một trung tâm giao thông quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa và thúc đẩy sự phát triển kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp và dịch vụ.

Ngoài ra, không thể bỏ qua tiềm năng lớn của vận tải đường thủy và các cảng biển trong khu vực. Việc đầu tư và phát triển các cảng biển có tiềm năng sẽ đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển toàn diện của huyện Đông Hải trong tương lai.

Bản đồ vệ tinh Huyện Hồng Dân, Tỉnh Bạc Liêu

Huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu, nằm trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long, có địa hình chủ yếu là đồng bằng thấp và bằng phẳng, đặc trưng của vùng Tây Nam Bộ. Dưới đây là mô tả chi tiết về địa hình huyện Hồng Dân:

Bản đồ vệ tinh Huyện Hồng Dân, Bạc Liêu
Bản đồ vệ tinh Huyện Hồng Dân, Bạc Liêu

Đồng bằng thấp:

  • Huyện Hồng Dân có địa hình chủ yếu là đồng bằng phù sa thấp, nằm trong vùng đồng bằng sông Cửu Long, một trong những vùng đất phù sa lớn nhất và trù phú nhất của Việt Nam.
  • Địa hình này rất thích hợp cho sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là trồng lúa, vì đất đai màu mỡ, giàu phù sa và hệ thống thủy lợi phát triển. Khu vực này thường xuyên có lượng nước ngọt dồi dào từ sông Hậu và các con kênh rạch phụ cận.

Hệ thống kênh rạch:

  • Hồng Dân có hệ thống kênh rạch chằng chịt, đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nước cho nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản. Kênh rạch cũng tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông thủy và phát triển kinh tế.
  • Mạng lưới sông ngòi giúp thoát nước mùa mưa và giữ nước cho mùa khô, đồng thời cung cấp nguồn nước cho các hoạt động nuôi trồng thủy sản như tôm, cá.

Tổng kết lại, Huyện Hồng Dân, Bạc Liêu là một vùng đất nổi bật ở miền Nam Việt Nam, nổi tiếng không chỉ với cảnh biển đẹp mắt mà còn với sự phát triển đầy tiềm năng và quy hoạch độc đáo. Chúng ta đã khám phá về quy hoạch sử dụng đất và mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội tại huyện này thông qua các quyết định chính thức. Để hiểu rõ hơn về bản đồ quy hoạch huyện Hồng Dân và những dự án phát triển, bạn có thể sử dụng Meey Map, công cụ tra cứu thông tin quy hoạch địa lý một cách chi tiết và trực quan. Hãy để Huyện Hồng Dân, Bạc Liêu tiếp tục là điểm đến thú vị và đầy triển vọng trong tương lai.

Liên hệ:
Meey Map | Cập Nhật Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất.

Meey Map là nền tảng bản đồ tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến thuộc CÔNG TY TNHH CHUYỂN ĐỔI SỐ BẤT ĐỘNG SẢN
CSKH: 0967 849 918
Email: contact.redtvn@gmail.com
Website: https://meeymap.com

Bộ phận kinh doanh

Email: sales.redtvn@gmail.com
Hotline: 0349 208 325
Website: redt.vn

Đánh giá post
Avatar of Trần Hoài Thương
Tôi là Trần Hoài Thương, Biên tập nội dung tại Meey Map, với hơn 5 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực Bản đồ quy hoạch được chia sẻ trên meeymap.com

Related Posts

Bản đồ hành chính Quận Bình Thạnh

Bản đồ Quận Bình Thạnh, TPHCM: Cập nhật Thông tin Quy hoạch

Nếu bạn cần tra cứu thông tin về bản đồ quận Bình Thạnh TPHCM, Meey Map là một công cụ hữu ích cho việc tìm kiếm nhanh chóng…

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất Quận Bình Thạnh

Bản đồ quy hoạch quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh – Thông tin mới nhất 2024

Quy hoạch quận Bình Thạnh là tiền đề đưa quận ngày càng phát triển, văn minh và hiện đại. Nhờ đó, đời sống người dân cũng nâng cao…

Bản đồ tp Đà Lạt

Bản đồ Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng 2024| Kế hoạch sử dụng đất

Bản đồ Quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng được cập nhật đến tháng 2 năm 2024, bao gồm các phần…

Bản đồ hành chính Quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng

Bản đồ Quận Ngô Quyền, Hải Phòng| Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

Bản đồ quy hoạch quận Ngô Quyền, Hải Phòng, cung cấp cái nhìn tổng quan về việc sử dụng đất tại khu vực này, cho phép người dân…

Bản đồ Quận Kiến An, Hải Phòng

Bản đồ Quận Kiến An, Hải Phòng|Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ Quận Kiến An, TP Hải Phòng chi tiết và thông tin quy hoạch Quận Kiến An. Chúng tôi hi…

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Cam Lâm, Tỉnh Khánh Hòa

Bản đồ quy hoạch huyện Cam Lâm, Tỉnh Khánh Hòa| Kế hoạch sử dụng đất

Quy hoạch huyện Cam Lâm luôn là chủ đề được nhiều nhà đầu tư quan tại Khánh Hòa quan tâm. Sở hữu vị trí đầu mối kết nối…