Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch Bạc Liêu|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

Là vùng đất giao thoa văn hóa độc đáo giữa 3 nhóm dân tộc Kinh, Hoa, Khmer, nổi tiếng với nghệ thuật đờn ca tài tử, tỉnh Bạc Liêu là một tỉnh nằm trong vùng duyên hải đồng bằng sông Cửu Long với nhiều nét văn hóa độc đáo. Cùng tìm hiểu thông tin về tỉnh và bản đồ quy hoạch Bạc Liêu mới nhất trên địa bàn tỉnh trong bài viết sau nhé!

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Vị Trí Địa Lý tỉnh Bạc Liêu

Bạc Liêu là một tỉnh thuộc vùng duyên hải đồng bằng sông Cửu Long, trên bán đảo Cà Mau, đây là miền đất cực Nam của Việt Nam.

Tỉnh Bạc Liêu có diện tích đất tự nhiên là 2.669 km², chiếm khoảng 0,8% diện tích cả nước và đứng thứ 7 trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long, tọa độ địa lý của tỉnh Bạc Liêu cụ thể như sau:

  • Điểm cực Bắc ở vĩ độ 9o37’00’’ Bắc thuộc xã Vĩnh Lộc A, huyện Hồng Dân
  • Điểm cực Nam ở Vĩ độ 9o00’00’’ Bắc thuộc thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải
  • Điểm cực Tây ở Kinh độ 105o15’00’’ Đông thuộc xã Tân Thạnh, thị xã Giá Rai
  • Điểm cực Đông ở Kinh độ 105o52’30’’ Đông thuộc xã Hưng Thành, huyện Vĩnh Lợi

Vùng biển thuộc quyền quản lý của tỉnh Bạc Liêu có diện tích rộng hơn 40.000 km², đây là một vùng biển rất giàu tiềm năng, nguồn lợi hải sản đa dạng và phong phú, giúp dân cư phát triển kinh tế biển.

Vị trí địa lý tỉnh Bạc Liêu nằm tại điểm trung chuyển trên tuyến đường giao thông huyết mạch của cả nước – QL1, chỉ cách thành phố Cần Thơ khoảng 110km và cách thành phố HCM 280km về hướng Bắc.

Hiện nay cũng có thêm những tuyến đường mới như đường Nam Sông Hậu, Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) tới thành phố Cà Mau đi qua địa phận tỉnh Bạc Liêu. Đây là một điều kiện rất thuận lợi để cho tỉnh Bạc Liêu giao lưu, phát triển kinh tế xã hội.

Vị trí địa lý tỉnh Bạc Liêu
Vị trí địa lý tỉnh Bạc Liêu

Dựa trên bản đồ Bạc Liêu, vị trí địa lý cụ thể của tỉnh như sau:

Phía Đông tỉnh Bạc Liêu

Phía đông và đông bắc của tỉnh Bạc Liêu tiếp giáp với tỉnh Sóc Trăng.

Theo quy hoạch tỉnh Bạc Liêu, khu phía Đông của tỉnh được coi là vùng I, vùng trung tâm sẽ tập trung phát triển đô thị – công nghiệp – dịch vụ, tạo động lực của vùng tỉnh Bạc Liêu, bao gồm khu đô thị trung tâm vùng là thành phố Bạc Liêu, 2 huyện đó là Hòa Bình và Vĩnh Lợi, là vùng phát triển đô thị,

trung tâm công nghiệp; du lịch, giải trí chất lượng cao cấp vùng và Quốc gia; đồng thời hình thành nên vùng chuyên canh sản xuất lúa, rau sạch, bảo tồn hệ sinh thái và đa dạng sinh học; nuôi trồng và đánh bắt thủy sản lớn.

Phía Tây tỉnh Bạc Liêu

Phía tây nam của tỉnh Bạc Liêu tiếp giáp với tỉnh Cà Mau. Phía tây bắc lại tiếp giáp với tỉnh Kiên Giang

Phía Tây của tỉnh Bạc Liệu được quy hoạch vùng III, bao gồm các huyện Giá Rai và Đông Hải; đây là vùng tiếp giáp với tỉnh Cà Mau và biển Đông, đồng thời kết nối linh hoạt với vùng kinh tế trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Khu phía tây của tỉnh cũng được coi là trục hành lang kinh tế biển. Đô thị trung tâm của vùng là đô thị Giá Rai – Hộ Phòng. Bên cạnh đó, đô thị Gành Hào, đô thị Điền Hải cũng tạo một động lực phát triển của vùng. Phía Tây tỉnh là vùng phát triển đô thị, nuôi trồng thủy sản tự nhiên và công nghiệp; phát triển thương mại dịch vụ; đặc biệt là phát triển du lịch sinh thái cảnh quan và khu kinh tế biển Gành Hào, cảng tổng hợp.

Phía Nam tỉnh Bạc Liêu

Phía nam của tỉnh Bạc Liêu tiếp giáp với Biển Đông với đường bờ biển dài 56 km, nguồn lợi hải sản vô cùng phong phú, có lợi thế lớn trong việc phát triển kinh tế biển.

Phía Bắc tỉnh Bạc Liêu

Phía bắc của tỉnh lại tiếp giáp với tỉnh Hậu Giang.

Theo quy hoạch tỉnh Bạc Liêu thì phía Bắc của tỉnh là vùng II, trong đó bao gồm hai huyện Hồng Dân và Phước Long, đây là vùng tập trung phát triển nông nghiệp chuyên canh, nuôi trồng thủy sản sinh thái, phát triển các công nghiệp chế biến của tỉnh Bạc Liêu. Phía Bắc cũng được coi là vùng phát triển đô thị tập trung, công nghiệp tập trung quy mô vừa, nông nghiệp chuyên canh và phát triển chuỗi dịch vụ phân phối sản phẩm nông nghiệp, du lịch.

>>> Xem thêm: Bản Đồ Bến Tre | Thông Tin Quy Hoạch Tỉnh Mới Nhất

Vị trí hành chính tỉnh Bạc Liêu

Hiện nay, bản đồ Bạc Liêu có 7 đơn vị hành chính cấp huyện, trong đó bao gồm 1 thành phố, 1 thị xã và 5 huyện, 64 đơn vị hành chính cấp xã, gồm có 10 phường, 5 thị trấn và 49 xã (bao gồm 512 khóm, ấp).

7 đơn vị hành chính cấp huyện của toàn tỉnh Bạc Liêu bao gồm Huyện Hồng Dân, Huyện Phước Long, Huyện Vĩnh Lợi, Thị xã Giá Rai, Huyện Đông Hải, Huyện Hoà Bình.

Vị trí hành chính tỉnh Bạc Liêu
Vị trí hành chính tỉnh Bạc Liêu

Bạc Liêu là tỉnh có địa hình khá bằng phẳng, không có đồi, núi chính và thấp bởi vậy mà không có các chấn động địa chất lớn. Địa hình của tỉnh chủ yếu là đồng bằng, sông rạch và kênh đào chằng chịt.

Bản đồ Tỉnh Bạc Liêu có diện tích đất tự nhiên là 266.899,80 ha. Trong đó, đất nông nghiệp là 223.823,75ha, chiếm khoảng 83,86%; đất phi nông nghiệp là 23.581,31ha, chiếm 8,84%; đất chưa sử dụng chiếm 19.493,74 ha, chiếm 7,30%.

Bạc Liêu là một tỉnh thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long sở hữu rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, thu hút được nhiều du khách trong và ngoài nước tới tham quan.

Mật độ dân số tỉnh Bạc Liêu

Năm 2018, tỉnh Bạc Liêu là đơn vị hành chính Việt Nam có dân số đông thứ 46 cả nước.

Dân số tỉnh Bạc Liêu theo thống kê là có tổng cộng 907.236 người, trong đó:

  • Tại Thành thị dân số là 251.676 người, chiếm 27,7% dân số toàn tỉnh
  • Tại Nông thôn, dân số là 655.560 người, chiếm 72,3% dân số toàn tỉnh
  • Mật độ dân số tỉnh là 340 người/km²

Trên bản đồ tỉnh Bạc Liêu có rất nhiều dân tộc khác nhau sinh sống như người Hoa, người Kinh, người Khmer, người Chăm… Người Bạc Liêu thường có tính cách phóng khoáng đặc trưng của Nam Bộ.

Tỉnh Bạc Liêu là nơi hội tụ nhiều dân tộc sinh sống
Tỉnh Bạc Liêu là nơi hội tụ nhiều dân tộc sinh sống

Du Lịch tỉnh Bạc Liêu

Tiềm năng du lịch: Thế mạnh du lịch của Bạc Liêu là du lịch sinh thái, du lịch biển với những cảnh quan thiên nhiên độc đáo như vườn chim, vườn nhãn… đồng thời với những di tích lịch sử – văn hoá như: tháp cổ Vĩnh Hưng, Nọc Nạng, đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lưu niệm cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu, hệ thống đình, chùa… Sự hấp dẫn của du lịch Bạc Liêu còn ở những nét độc đáo trong ẩm thực, trang phục, lễ hội, dân tộc Việt và một bộ phận dân cư người Khmer, người Hoa.

Các điểm du lịch tiêu biểu của tỉnh

  • Di tích lịch sử văn hóa Đồng Nọc Nạng (Địa chỉ: Ấp 4, xã Phong Thạnh A, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu)
  • Di tích kiến trúc Nghệ thuật Tiên sư Cổ Miếu (Địa chỉ: Khóm 2, phường 7, thành phố Bạc Liêu)
  • Chùa An Thạnh Linh (Địa chỉ: Ấp Chùa Phật, Thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu)
  • Di tích lịch sử Chùa Xiêm Cán (Địa chỉ: Ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu)
  • Nhà cổ Khưu Hải Chiêu (Địa chỉ: Số 07/128, ấp Biển Tây, xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu)
  • Khu du lịch sinh thái Hồ Nam (Địa chỉ: Số 02 Trần Quang Diệu, phường 1, thành phố Bạc Liêu)
  • Biển và rừng ngập mặn (Địa chỉ: Tuyến đê biển Nhà Mát – Gành Hào, tỉnh Bạc Liêu)
  • Cây xoài 300 năm tuổi (Địa chỉ: Ấp Giồng Nhãn, xã Hiệp Thành, thành phố Bạc Liêu)
  • Vườn nhãn Bạc Liêu (Địa chỉ: Xã Hiệp Thành và Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu)

Giao thông tỉnh Bạc Liêu

Hệ thống đường bộ:

  1. Quốc lộ 1: Qua huyện Vĩnh Lợi, thành phố Bạc Liêu, huyện Hòa Bình và thị xã Giá Rai.
  2. Tỉnh lộ 1: Nối huyện Hồng Dân với thành phố Bạc Liêu, đi qua các huyện Hồng Dân, Phước Long, Vĩnh Lợi, Hòa Bình.
  3. Tỉnh lộ 2: Kết nối thị trấn Phước Long (huyện Phước Long) với Quốc lộ 1 tại xã Vĩnh Mỹ B (huyện Hòa Bình), đi đến thành phố Bạc Liêu, đi qua huyện Phước Long và Hòa Bình.
  4. Quốc lộ Quản Lộ – Phụng Hiệp: Nối thành phố Ngã Bảy với thành phố Cà Mau, đi qua huyện Hồng Dân, Phước Long và thị xã Giá Rai.
  5. Tuyến xe buýt Phước Long – Bạc Liêu.

Hệ thống đường thủy:

  1. Kênh Xáng Bạc Liêu – Cà Mau: Đoạn qua chợ huyện Hòa Bình.
  2. Tuyến đường Giá Rai – Gành Hào: Nối thị xã Giá Rai với huyện Đông Hải, đi qua thị xã Giá Rai và huyện Đông Hải.
  3. Quốc lộ 91C – đường Nam Sông Hậu: Chạy dọc sông Hậu và biển Đông, nối thành phố Cần Thơ với thành phố Bạc Liêu.
  4. Tuyến đường đê biển: Chạy dọc bờ biển Bạc Liêu, nối thị trấn Gành Hào với thành phố Bạc Liêu, đi qua thành phố Bạc Liêu, huyện Hòa Bình và huyện Đông Hải.
  5. Các hương lộ, huyện lộ khác và đường đô thị ở các phường, thị trấn.

Bản đồ khổ lớn tỉnh Bạc Liêu

Tỉnh Bạc Liêu được thành lập ngày 20 tháng 12 năm 1899, hoạt động từ ngày 01 tháng 01 năm 1900. Năm 1956, tỉnh Bạc Liêu bị giải thể và được sáp nhập vào tỉnh Ba Xuyên. Năm 1964, tỉnh được tái lập. Sau ngày 30 tháng 04 năm 1975, tỉnh lại bị giải thể, nhập vào tỉnh Minh Hải. Tới ngày 06 tháng 11 năm 1996, tỉnh Bạc Liêu được tái lập, tỉnh chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 01 tháng 01 năm 1997.

Dưới đây là bản đồ khổ lớn tỉnh Bạc Liêu với đầy đủ các thông tin vị trí, đơn vị hành chính, mặt bằng, giao thông, du lịch tỉnh để bạn có thể dễ dàng tra cứu.

Bản đồ khổ lớn tỉnh Bạc Liêu
Bản đồ khổ lớn tỉnh Bạc Liêu

Hiện nay tỉnh Bạc Liêu đang tập trung phát triển mạnh về kinh tế dựa trên những tiềm năng sẵn có như phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ sôi động với những mặt hàng xuất khẩu chính là nông sản, thủy sản, phát triển du lịch sinh thái, du lịch biển dựa trên những cảnh quan thiên nhiên độc đáo.

Đặc biệt tại tỉnh có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế biển với đường bờ biển dài 56km, diện tích ven biển và lãnh hải khá lớn.

Với cơ chế thông thoáng, sự nỗ lực của chính quyền địa phương, tỉnh Bạc Liêu đang thu hút đầu tư nhanh chóng, môi trường đầu tư được cải thiện rõ rệt.

>> Xem thêm: Bản Đồ Bình Định | Tra Cứu Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất

Bản đồ chi tiết các quận huyện của tỉnh Bạc Liêu

Dưới đây là bản đồ Bạc Liêu chi tiết từng quận huyện để bạn dễ dàng tra cứu thông tin khi cần thiết.

Thành phố Bạc Liêu

Thành phố Bạc Liêu nằm ở phía đông tỉnh Bạc Liêu, trung tâm thành phố cách biển khoảng 10km và là trung tâm hành chính, đầu mối giao thương trong và ngoài tỉnh. Cơ cấu kinh tế tại thành phố là thương mại – dịch vụ – công nghiệp – nông nghiệp. Thành phố Bạc Liêu được quy hoạch thành đô thị loại II.

Bản đồ hành chính thành phố Bạc Liêu được chia làm 10 đơn vị trong đó bao gồm 7 phường, đó là phường 1, 2, 3, 5, 7, 8, Nhà Mát và 3 xã đó là xã Hiệp Thành, Vĩnh Trạch, Vĩnh Trạch Đông với 49 khóm và 18 ấp.

Bản đồ thành phố Bạc Liêu
Bản đồ thành phố Bạc Liêu

Thị xã Giá Rai

Thị xã Giá Rai nằm ở phía tây tỉnh Bạc Liêu, cách trung tâm thành phố Bạc Liêu 32 km, cách thành phố Cà Mau 35km. Thị xã nằm trên tuyến quốc lộ trọng điểm QL1, tiếp giáp giữa hai thành phố lớn là Bạc Liêu và Cà Mau nên có tiềm năng phát triển kinh tế xã hội rất lớn.

Tại thị xã Giá Rai được chia làm 10 đơn vị hành chính, trong đó có 3 phường: 1, Hộ Phòng, Láng Tròn và 7 xã là Phong Tân, Phong Thạnh, Phong Thạnh A, Phong Thạnh Đông, Phong Thạnh Tây, Tân Phong, Tân Thạnh với 17 khóm và 52 ấp.

Bản đồ huyện Thị xã Giá Rai tỉnh Bạc Liêu
Bản đồ huyện Thị xã Giá Rai tỉnh Bạc Liêu

Huyện Đông Hải

Huyện Đông Hải của tỉnh Bạc Liêu được phân chia làm 11 đơn vị hành chính, trong đó bao gồm 01 thị trấn Gành Hào và 10 xã đó là An Phúc, An Trạch, An Trạch A, Điền Hải (huyện lỵ), Định Thành, Định Thành A, Long Điền, Long Điền Đông, Long Điền Đông A, Long Điền Tây với 84 ấp.

Bản đồ huyện Đông Hải tỉnh Bạc Liêu
Bản đồ huyện Đông Hải tỉnh Bạc Liêu

Huyện Hoà Bình

Huyện Hoà Bình có 8 đơn vị hành chính, bao gồm 01 thị trấn Hòa Bình và 7 xã: Minh Diệu, Vĩnh Bình, Vĩnh Hậu, Vĩnh Hậu A, Vĩnh Mỹ A, Vĩnh Mỹ B, Vĩnh Thịnh.

Bản đồ huyện Hòa Bình tỉnh Bạc Liêu
Bản đồ huyện Hòa Bình tỉnh Bạc Liêu

Huyện Hồng Dân

Huyện Hồng Dân được phân chia thành 9 đơn vị hành chính, bao gồm 01 thị trấn Ngan Dừa và 8 xã: Lộc Ninh, Ninh Hòa, Ninh Quới, Ninh Quới A, Ninh Thạnh Lợi, Ninh Thạnh Lợi A, Vĩnh Lộc, Vĩnh Lộc A với 71 ấp.

Bản đồ huyện Hồng Dân tỉnh Bạc Liêu
Bản đồ huyện Hồng Dân tỉnh Bạc Liêu

Huyện Phước Long

Huyện Phước Long được chia làm 8 đơn vị hành chính, bao gồm 01 thị trấn Phước Long và 7 xã: Hưng Phú, Phong Thạnh Tây A, Phong Thạnh Tây B, Phước Long, Vĩnh Phú Đông, Vĩnh Phú Tây, Vĩnh Thanh.

Bản đồ huyện Phước Long tỉnh Bạc Liêu
Bản đồ huyện Phước Long tỉnh Bạc Liêu

Huyện Vĩnh Lợi

Huyện Vĩnh Lợi tỉnh Bạc Liêu được chia thành 8 đơn vị hành chính, bao gồm 01 thị trấn Châu Hưng và 7 xã: Châu Hưng A, Châu Thới, Hưng Hội, Hưng Thành, Long Thạnh, Vĩnh Hưng, Vĩnh Hưng A.

Bản đồ huyện Vĩnh Lợi tỉnh Bạc Liêu
Bản đồ huyện Vĩnh Lợi tỉnh Bạc Liêu

Bản đồ quy hoạch mới nhất tỉnh Bạc Liêu

Bản đồ quy hoạch Bạc Liêu luôn là thông tin được quan tâm, đặc biệt đối với những nhà đầu tư bất động sản hiện nay. Dưới đây chúng tôi xin gửi tới bản đồ quy hoạch Bạc Liêu cập nhật mới nhất để bạn dễ dàng theo dõi:

Bản đồ quy hoạch tỉnh Bạc Liêu mới nhất
Bản đồ quy hoạch Bạc Liêu mới nhất

Theo định hướng quy hoạch tỉnh Bạc Liêu tới năm 2030 sẽ trở thành một Trung tâm đô thị – công nghiệp, thương mại dịch vụ và nông nghiệp hiện đại, phát triển cân bằng và bền vững. Tỉnh sẽ đóng vai trò trở thành một trung tâm kinh tế của tiểu vùng phía Nam vùng đồng bằng sông Cửu Long, là một đầu mối giao thông kết nối trục hành lang kinh tế biển Đông và biển Tây tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Tỉnh sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng các đô thị trung tâm vùng và tiểu vùng (trong đó bao gồm thành phố Bạc Liêu, thị xã Giá Rai, thị xã Phước Long), đồng thời nâng cao chất lượng đô thị nhằm hướng tới sự tăng trưởng kinh tế xanh, đáp ứng 100% các tiêu chí phân loại đô thị.

Trên đây là những thông tin về bản đồ Bạc Liêu, bản đồ chi tiết các đơn vị hành chính của tỉnh và bản đồ quy hoạch Bạc Liêu. Để được cập nhật những tin tức mới nhất về bản đồ hành chính các tỉnh, quy hoạch đầu tư, mời bạn theo dõi website cach xem ban do quy hoach Meey Map thường xuyên nhé!

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]

Xem Bản đồ quy hoạch các quận-huyện của Tỉnh Bạc Liêu

Bản đồ quy hoạch Tỉnh Bạc Liêu
Bản đồ quy hoạch Thành phố Bạc Liêu
Bản đồ quy hoạch Thị xã Giá Rai
Bản đồ quy hoạch Huyện Đông Hải
Bản đồ quy hoạch Huyện Hòa Bình
Bản đồ quy hoạch Huyện Hồng Dân
Bản đồ quy hoạch Huyện Phước Long
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Đài Tư

Thông Tin Về Khu Công Nghiệp Đài Tư – Hà Nội

Khu công nghiệp Đài Tư hay khu chế xuất Thành Phố Hà Nội – Đài Tư là khu công nghiệp tập kết nằm ngay trung tâm Hà Nội….