Thông tin quy hoạch

Bản đồ Quy Hoạch Huyện Thạnh Phú, Bến Tre|Quy Hoạch Sử dụng Đất Mới Nhất

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Huyện Thạnh Phú tọa lạc tại tỉnh Bến Tre, nằm ở vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long của Việt Nam. Để biết thêm thông tin chi tiết về bản đồ quy hoạch huyện Thạnh Phú, xin vui lòng xem bài viết chúng tôi đã tổng hợp. Bạn sẽ tìm thấy thông tin cụ thể về quy hoạch sử dụng đất, phát triển đô thị, giao thông, và nhiều khía cạnh khác của huyện Thạnh Phú, Bến Tre.

1. Vài nét về huyện Thạnh Phú, Bến Tre

Vị trí địa lý

Bản đồ huyện Thạnh Phú tỉnh Bến Tre
Bản đồ huyện Thạnh Phú tỉnh Bến Tre

Huyện Thạnh Phú nằm ở phía Nam tỉnh Bến Tre, cuối Lao Minh, có địa giới hành chính:

  • Phía Tây giáp huyện Mỏ Cày Nam
  • Phía đông bắc giáp huyện Giồng Trôm và Ba Tri với ranh giới tự nhiên là sông Hàm Luông
  • Phía Tây Nam giáp tỉnh Trà Vinh với ranh giới tự nhiên là sông Cổ Chiên
  • Phía đông nam giáp biển Đông.

Diện tích, dân số

Huyện Thạnh Phú có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 411 km.2 dân số khoảng 127.800 người (2019), trong đó thành thị 12.400 người (9,7%), nông thôn 115.400 người (90,3%). Mật độ dân số khoảng 311 người/km .2.

Địa hình

Địa hình huyện Thạnh Phú chủ yếu là đồng bằng, độ cao trung bình từ 1-2m so với mực nước biển. Đất đai của huyện Thạnh Phú chủ yếu là đất phù sa màu mỡ, thích hợp trồng cây lương thực, cây ăn trái và nuôi trồng thủy sản.

Huyện Thạnh Phú có nhiều kênh, rạch và sông, trong đó Hàm Luông và Cổ Chiên là hai con sông lớn nhất chảy qua huyện này. Với hệ thống sông ngòi trù phú, huyện Thạnh Phú được biết đến là một trong những vùng đất tiềm năng để phát triển nông nghiệp, chủ yếu trồng cây lương thực như lúa, ngô, khoai mì, đậu, đỗ và nuôi trồng thủy sản. các sản phẩm như tôm, cá.

Kinh tế

Kinh tế của huyện Thạnh Phú chủ yếu là nông nghiệp và thủy sản.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, huyện Thạnh Phú có diện tích đất canh tác lớn, với nhiều loại cây trồng như lúa, dừa, xoài, mít, các loại rau màu. Ngoài ra, huyện này còn có một số trang trại chăn nuôi gia cầm, gia súc và nuôi trồng thủy sản.

Ngoài nông nghiệp, huyện Thạnh Phú còn có một số ngành công nghiệp như chế biến thủy sản, sản xuất gạch ngói.

2. Bản đồ hành chính huyện Thạnh Phú, Bến Tre

Huyện Thạnh Phú có 18 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Bao gồm 1 thị trấn và 17 xã.

  • Thị trấn Thạnh Phú (huyện lị), xã An Điền, xã An Nhơn, xã An Quý, xã An Thạnh, xã An Thuận, xã Bình Thạnh, xã Đại Điền, xã Giao Thạnh, xã Hòa Lợi, xã Mỹ An, xã Mỹ Hưng, xã Phú Khánh, xã Quới Điền, xã Tân Phong, xã Thanh Hải, xã Thanh Phong, xã Thới Thạnh.

Bản đồ hành chính huyện Thạnh PhúBản đồ hành chính huyện Thạnh Phú

3. Quy hoạch giao thông – Đô thị – Công nghiệp huyện Thạnh Phú, Bến Tre

Quy hoạch giao thông

Trong khoảng thời gian gần đây, huyện Thạnh Phú đã khởi công và triển khai nhiều dự án giao thông quan trọng nhằm cải thiện hệ thống giao thông địa phương. Các công trình đang được xây dựng và hoàn thiện, như Khu hành chính huyện, đường huyện 30 tại xã Giao Thạnh, nâng cấp đường nội ô thị trấn Thạnh Phú, mở rộng đoạn từ Quốc lộ 57 đến chợ Giồng Miễu, và dự án đường ô tô tại các xã An Điền – Thạnh Hải – Mỹ An.

Ngoài ra, huyện đã phối hợp với các cơ quan liên quan để đưa vào sử dụng công trình cầu Ván, trường Mẫu giáo ấp An Huề xã An Qui, và trường Tiểu học tại nhiều xã như An Thuận, Hòa Lợi, Đại Điền, Mỹ An. Công tác đền bù giải phóng mặt bằng đường dây và trạm 110KV cũng đã hoàn thành.

Ngoài các dự án lớn, huyện còn tập trung vào việc phát triển giao thông nông thôn bằng việc xây dựng 14 cây cầu bê-tông cốt thép và hơn 23 km đường nhựa, bê-tông. Công tác dậm vá hơn 10 km đường cũng đã hoàn thành, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế và cuộc sống nông dân địa phương.

Bản đồ giao thông huyện Thạnh PhúBản đồ giao thông huyện Thạnh Phú

Quy hoạch đô thị

UBND tỉnh Bến Tre đã phê duyệt đồ án quy hoạch chung xây dựng thị trấn Thạnh Phú, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre đến năm 2030. Đây là bước quan trọng trong việc phát triển và cải thiện đô thị này.

Đô thị Thạnh Phú có diện tích tự nhiên khoảng 1.129 ha, bao gồm phần hành chính hiện hữu của thị trấn và mở rộng một phần diện tích xã Bình Thạnh thuộc huyện Thạnh Phú. Quy hoạch này đã xác định rõ ranh giới và các phần quan trọng của đô thị.

Phạm vi quy hoạch bao gồm trung tâm hành chính huyện, trung tâm hành chính thị trấn, trung tâm thương mại, trung tâm thể dục thể thao, và các khu dân cư. Đô thị Thạnh Phú sẽ phát triển theo hướng chủ yếu là về phía Đông của khu trung tâm thị trấn hiện hữu.

Quy hoạch phát triển công nghiệp

Huyện Thạnh Phú đang triển khai các kế hoạch để phát triển cơ sở hạ tầng công nghiệp. Khu công nghiệp An Nhơn đang xin bổ sung quy hoạch để đáp ứng nhu cầu đầu tư và phù hợp với định hướng phát triển về hướng Đông.

Các kế hoạch cụ thể về phát triển cụm công nghiệp và khu công nghiệp đang được xem xét và triển khai. Điều này bao gồm cụm công nghiệp C2 và cụm công nghiệp Thị trấn Thạnh Phú, cùng với nhiều dự án khác nhằm thúc đẩy phát triển công nghiệp và kinh tế trong khu vực.

4. Bản đồ vệ tinh huyện Thạnh Phú, Bến Tre

Bản đồ vệ tinh huyện Thạnh PhúBản đồ vệ tinh huyện Thạnh Phú

5. Bản đồ quy hoạch đến 2030 và kế hoạch sử dụng đất huyện Thạnh Phú, Bến Tre

Về quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030:

Vào ngày 26/4/2023, UBND tỉnh Bến Tre đã ban hành Quyết định số 876/QĐ-UBND về việc Phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất đến 2030 cho huyện Thạnh Phú.

Theo Quyết định này, kế hoạch sử dụng đất trong giai đoạn quy hoạch đến 2030 của huyện Thạnh Phú đã được xác định chi tiết. Đất huyện Thạnh Phú sẽ được chia thành 3 loại chính, bao gồm đất nông nghiệp với diện tích 31.219,44 ha, đất phi nông nghiệp với 11.554,00 ha và đất chưa sử dụng với 402,00 ha.

Quyết định cũng đề cập đến việc chuyển mục đích sử dụng đất, bao gồm đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp (1.481,44 ha), chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp (3.459,22 ha) và chuyển đổi đất phi nông nghiệp không phải là đất ở thành đất ở (6,56 ha).

Thông tin về vị trí và diện tích cụ thể của các khu đất được chuyển mục đích sử dụng đất có thể xem trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 của huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre. Đây là căn cứ pháp lý quan trọng để thực hiện các quyết định về giao đất, cho thuê đất và đấu giá quyền sử dụng đất trong khu vực.

Check bản đồ quy hoạch huyện Thạnh Phú

Bản đồ quy hoạch huyện Thạnh Phú đến năm 2030
Bản đồ quy hoạch huyện Thạnh Phú đến năm 2030

Về kế hoạch sử dụng đất năm 2024

Ngày 18/04/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre đã phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 cho huyện Thạnh Phú thông qua Quyết định số 800/QĐ-UBND.

Theo Kế hoạch này, diện tích đất sẽ được phân bổ trong năm 2023 tại huyện Thạnh Phú bao gồm tổng diện tích đất nông nghiệp là 31.099,93 ha, đất phi nông nghiệp là 10.900,91 ha và đất chưa sử dụng là 1.174,60 ha.

Kế hoạch cũng quy định diện tích đất sẽ được thu hồi trong năm 2023, gồm 359,49 ha đất nông nghiệp.

Về việc chuyển mục đích sử dụng đất, Kế hoạch năm 2023 của huyện Thạnh Phú bao gồm các chỉ tiêu như chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp (439,50 ha), chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp (278,35 ha) và chuyển đổi đất phi nông nghiệp không phải là đất ở thành đất ở (0,75 ha).

Thông tin chi tiết về vị trí và diện tích của các khu đất được đưa vào sử dụng trong năm 2023 tại huyện Thạnh Phú có thể tìm hiểu trên bản đồ Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 và Báo cáo thuyết minh kế hoạch sử dụng đất của huyện Thạnh Phú.

Trong bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu về quy hoạch đất và kế hoạch sử dụng đất huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre đến năm 2030. Bản đồ quy hoạch huyện Thạnh Phú và kế hoạch sử dụng đất là những tài liệu quan trọng và pháp lý để hướng dẫn việc sử dụng đất, giao đất, cho thuê đất và đấu giá quyền sử dụng đất trong khu vực huyện Thạnh Phú. Hy vọng rằng quy hoạch đất và kế hoạch sử dụng đất sẽ giúp huyện Thạnh Phú phát triển mạnh mẽ và bền vững, đồng thời tạo điều kiện tốt cho cuộc sống của người dân địa phương.

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…