Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ quy hoạch Huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum| Kế hoạch Sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ Huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Tu Mơ Rông. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Kon Tum
Bản đồ quy hoạch tỉnh Kon Tum
Bản đồ quy hoạch Thành phố Kon Tum
Bản đồ quy hoạch Huyện Đắk Glei
Bản đồ quy hoạch Huyện Đắk Hà
Bản đồ quy hoạch Huyện Đắk Tô
Bản đồ quy hoạch Huyện Ia H’Drai
Bản đồ quy hoạch Huyện Kon Plông
Bản đồ quy hoạch Huyện Kon Rẫy
Bản đồ quy hoạch Huyện Ngọc Hồi
Bản đồ quy hoạch Huyện Sa Thầy
Bản đồ quy hoạch Huyện Tu Mơ Rông

1. Giới thiệu về huyện Tu Mơ Rông

Vị trí địa lý

Huyện Tu Mơ Rông nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Kon Tum, có vị trí địa lý:

  • Phía Đông giáp huyện Kon Plông
  • Phía Tây giáp huyện Ngọc Hồi
  • Phía Nam giáp huyện Đăk Tô và huyện Đăk Hà
  • Bắc giáp huyện Đăk Glei và huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Diện tích, dân số

Huyện Tu Mơ Rông có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 857,2 km², dân số khoảng 27.411 người (2019), mật độ dân số đạt khoảng 32 người/km².

địa hình

Về địa hình, huyện này nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Kon Tum, địa hình chủ yếu là đồi núi, thung lũng và sông ngòi, có nhiều thác nước, hồ thủy điện và hang động.

Huyện Tu Mơ Rông có độ cao trung bình từ 400 đến 1.000m so với mực nước biển với một số địa danh như núi Ngọc Tú Măng, Ngọc Puok, Ngọc Pang, điểm cao nhất lên đến 2.333 m. Thấp dần từ bắc xuống nam và từ đông sang tây. Huyện có nhiều địa hình ruộng bậc thang tạo nên sự đa dạng về dạng địa hình.

Huyện Tu Mơ Rông có khí hậu nhiệt đới gió mùa, có mùa mưa và mùa khô rõ rệt. Thời tiết ở đây khá mát mẻ và trong quá trình khám phá du lịch, du khách có thể tận hưởng bầu không khí trong lành, khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và khám phá những nét văn hóa độc đáo của người dân địa phương.

Kinh tế

Kinh tế của huyện Tu Mơ Rông chủ yếu là nông, lâm nghiệp.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, huyện Tu Mơ Rông có điều kiện thuận lợi để phát triển các loại cây công nghiệp như cao su, cà phê, hồ tiêu, điều, bơ. Đây là những loại cây có giá trị kinh tế cao được người dân địa phương trồng.

Trong lĩnh vực lâm nghiệp, huyện Tu Mơ Rông có nhiều cánh rừng phong phú, đa dạng về loài, dược liệu quý như sâm Ngọc Linh, sơn tra, ngũ vị tử, đông sâm… Là nguồn nguyên liệu để phát triển ngành lâm nghiệp chế biến gỗ, nông lâm sản và dược liệu trên địa bàn huyện.

Tuy nhiên, huyện Tu Mơ Rông vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức trong phát triển kinh tế như thiếu vốn, cơ sở hạ tầng yếu kém, chất lượng lao động thấp và sự cạnh tranh của sản phẩm từ các vùng khác. .

2. Bản đồ hành chính Huyện Tu Mơ Rông

Huyện Tu Mơ Rông có tổng số 11 xã.

  • Đăk Hà (huyện lỵ), Đăk Na, Đăk Rơ Ông, Đăk Sao, Đăk Tơ Kan, Măng Ri, Ngọc Lây, Ngọc Yêu, Tê Xăng, Tu Mơ Rông, Văn Xuôi.

Bản đồ hành chính huyện Tu Mơ RôngBản đồ hành chính huyện Tu Mơ Rông

3. Bản đồ giao thông Huyện Tu Mơ Rông

Bản đồ giao thông huyện Tu Mơ RôngBản đồ giao thông huyện Tu Mơ Rông

4. Bản đồ vệ tinh Huyện Tu Mơ Rông

Bản đồ vệ tinh huyện Tu Mơ RôngBản đồ vệ tinh huyện Tu Mơ Rông

5. Bản đồ quy hoạch Huyện Tu Mơ Rông

Về quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030:

Tại Quyết định số 100/QĐ-UBND ngày 01/3/2022, UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 – 2030 huyện Tu Mơ Rông với các nội dung chính như:
  • Diện tích và cơ cấu các loại đất trong quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 là 85.744,25 ha. Trong đó: 80.935,20ha đất nông nghiệp; Đất phi nông nghiệp 4.765,48 ha; đất chưa sử dụng 43,57ha.
  • Diện tích chuyển mục đích sử dụng đất trong quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 là 2.879,48 ha. Trong đó: Chuyển đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp 2.842,96 ha; Chuyển cơ cấu sử dụng đất trong phạm vi đất nông nghiệp 36,52 ha.
  • Diện tích đất chưa sử dụng đưa vào sử dụng cho các mục đích của quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 – 2030 là 395,27 ha. Trong đó: đất nông nghiệp sử dụng vào mục đích nông nghiệp là 375,96 ha; Đưa vào sử dụng vào mục đích phi nông nghiệp 19,31ha.

UBND tỉnh giao UBND huyện Tu Mơ Rông chịu trách nhiệm công bố Quy hoạch theo đúng quy định của pháp luật; Xác định ranh giới và công khai diện tích lúa, rừng phòng hộ cần bảo vệ nghiêm ngặt; điều tiết phân bổ nguồn lực, trước hết là từ ngân sách nhà nước bảo đảm lợi ích giữa vùng có điều kiện phát triển công nghiệp, đô thị, dịch vụ với vùng bảo vệ đất trồng lúa, đất rừng; có chính sách, biện pháp phù hợp để giảm chi phí sản xuất, tăng thu nhập để người trồng lúa yên tâm sản xuất; tăng cường đầu tư hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật, bảo đảm thống nhất, đồng bộ giữa các vùng…

Bản đồ quy hoạch huyện Tu Mơ RôngBản đồ quy hoạch huyện Tu Mơ Rông

Link tải bản đồ

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ Việt Nam phóng to

Bản đồ Việt Nam| Bản Đồ Hành Chính 63 Tỉnh|Vector, 3D full

Bản đồ Việt Nam bao gồm bản đồ hành chính 63 tỉnh thành phố với 3 miền và 7 vùng kinh tế với những đặc điểm riêng về…

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Đà Nẵng| Bản đồ hành chính khổ lớn Năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng sẽ…