Thông tin quy hoạch

Bản Đồ Hành Chính Phú Quốc|Tra Cứu Thông Tin quy hoạch Phú Quốc 2024

Phú Quốc là một hòn đảo nằm trong  vịnh Thái Lan và đây cũng là một hòn đảo lớn nhất tại Việt Nam. Nổi tiếng với những cảnh đẹp say lòng người cùng sự bứt tốc trong những năm gần đây, Phú Quốc là địa hạt thu hút giới đầu tư bất động sản với tiềm năng sinh lời vượt trội. Hãy cùng tìm hiểu về thành phố đảo tuyệt đẹp này thông qua bản đồ Phú Quốc trong bài viết sau nhé!

Vị Trí Địa Lý Phú Quốc

Phú Quốc trực thuộc tỉnh Kiên Giang và là thành phố đảo đầu tiên tại nước ta, nằm trong vịnh Thái Lan, vị trí nằm ở phía tây nam của Việt Nam. Toàn bộ lãnh thổ của Phú Quốc nằm trải dài từ vĩ độ 9°53′ đến 10°28′ vĩ bắc và kinh độ là 103°49′ đến 104°05′ kinh đông. Phú Quốc chỉ cách thành phố Rạch Giá 120km và cách thành phố Hà Tiên 45km. Nhìn trên bản đồ Phú Quốc, vùng đảo này có hình dáng con cá đang vẫy đuôi trong vịnh Thái Lan.

Phú Quốc trên bản đồ Việt NamPhú Quốc trên bản đồ Việt Nam

Dựa theo bản đồ Phú Quốc, 4 phía của thành phố đảo đều là biển đông. Cụ thể:

  • Phía Đông Phú Quốc

Phía đông của Phú Quốc là biển đông. Du lịch phía Đông đảo Phú Quốc, các du khách sẽ có dịp tham quan những điểm đến nổi tiếng đó là Dinh Cậu, Suối Tranh, Làng chài Hàm Ninh, Chợ Dương Đông, Trung tâm bảo tồn chó xoáy Phú Quốc…

  • Phía Tây Phú Quốc

Phía tây của Phú Quốc là biển đông, giáp vịnh Thái Lan.

  • Phía Nam Phú Quốc

Phía nam của Phú Quốc cũng giáp với biển đông. Phía nam đảo Phú Quốc là thị trấn An Thới, nơi sở hữu rất nhiều những bãi biển đẹp, hội tụ những khu vui chơi giải trí hiện đại bậc nhất, nơi đây cũng có đường cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới. Bởi vậy khu vực Nam đảo Phú Quốc luôn hấp dẫn được lượng lớn du khách tới tham quan, du lịch.

  • Phía Bắc Phú Quốc

Phía bắc của Phú Quốc giáp với biển đông. Phía Bắc đảo Phú Quốc sở hữu nhiều bãi biển đẹp và danh lam thắng cảnh cùng những công trình vui chơi giải trí đồ sộ, những dự án bất động sản lớn tầm cỡ như Vinwonder Phú Quốc, Grand World Phú Quốc… Đây cũng là địa hạt đầu tư hấp dẫn giới bất động sản.

Vị trí địa lý Phú QuốcVị trí địa lý Phú Quốc

Vị trí hành chính Phú Quốc

Tính tới thời điểm hiện tại, trên bản đồ Phú Quốc được chia thành 9 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 2 phường và 7 xã. Cụ thể: 

  • 2 phường là An Thới, Dương Đông 
  • 7 xã là: Bãi Thơm, Cửa Cạn, Cửa Dương, Dương Tơ, Gành Dầu, Hàm Ninh, Thổ Châu.
Vị trí hành chính Phú Quốc
Bản đồ hành chính Phú Quốc

>>> Xem thêm: Bản Đồ Quảng Ngãi | Tra Cứu Thông Tin Quy Hoạch Quảng Ngãi

Mật độ dân số của Phú Quốc

Theo thống kê, trên bản đồ Phú Quốc có tổng diện tích đất tự nhiên là 589,27 km², dân số năm 2020 thống kê được là 144.460 người, mật độ dân số đạt 245 người/km².

Bản đồ khổ lớn hành chính Phú Quốc

Dưới đây là hình ảnh bản đồ Phú Quốc khổ lớn với đầy đủ những thông tin vị trí, ranh giới, diện tích, dân số, địa lý… để bạn có thể tra cứu khi cần thiết.

Thành phố Phú Quốc có 9 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 2 phường: An Thới, Dương Đông và 7 xã: Bãi Thơm, Cửa Cạn, Cửa Dương, Dương Tơ, Gành Dầu, Hàm Ninh, Thổ Châu.

Đơn vị hành chính cấp xã Phường An Thới Phường Dương Đông Xã Bãi Thơm Xã Cửa Cạn Xã Cửa Dương Xã Dương Tơ Xã Gành Dầu Xã Hàm Ninh Xã Thổ Châu
Diện tích (km²) 34,29 15,06 98,05 40,17 184,72 81.78 57,90 62,87 13.98
Dân số (người) 34.116 75.369 3.904 5.679 19.189 15.853 8.907 10.336 1.869
Mật độ dân số (người/km²) 995 5.024 40 141 104 194 154 164 134
Số đơn vị hành chính 11 khu phố 12 khu phố 4 ấp 4 ấp 8 ấp 6 ấp 3 ấp 4 ấp 1 ấp
Bản đồ Phú Quốc khổ lớn
Bản đồ Phú Quốc khổ lớn

Vùng biển Phú Quốc có 22 hòn đảo, trong đó Đảo Phú Quốc là đảo có diện tích lớn nhất 580 km², dài khoảng 49km. Địa hình thiên nhiên thoai thoải nằm chạy từ bắc xuống nam với 99 ngọn núi đồi. Tuy nhiên, cụm đảo nhỏ của cảng An Thới lại bị ngăn cách hẳn so với phần mũi phía nam của đảo Phú Quốc bởi một eo biển với độ sâu tới hơn 60 m.

Phú Quốc có diện tích xấp xỉ diện tích đảo quốc Singapore thập niên 1960 khi chưa được san lấp lấn biển. Thị trấn Dương Đông nằm ở phía tây bắc được coi là thủ phủ của huyện đảo. Các dân tộc sinh sống trên thành phố đảo này bao gồm: Kinh, Hoa, Khơ-me.

Phú Quốc là hòn đảo xinh đẹp nổi tiếng tại Việt Nam với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời, khí hậu ôn hòa. Nơi đây còn có hệ thực vật phong phú, đa dạng. Năm 2006, Phú Quốc được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Thành phố đảo này cũng được xác định là trung tâm du lịch sinh thái và trung tâm giao thương tầm cỡ khu vực và quốc tế với hàng loạt những danh thắng nổi tiếng như Vườn quốc gia Phú Quốc, khu bảo tồn biển Phú Quốc, Bãi Khem, Bãi Dài, Bãi Sao, Bãi Xếp lớn, Hòn Thơm, hòn Dừa, hòn Dăm, Bãi Trường, Suối Đá Bàn, Dinh Cậu, Bãi Gành Dầu, Làng chài Hàm Ninh…

Với tiềm năng du lịch vô hạn cùng sự đầu tư xứng tầm về hạ tầng, những chính sách mở cửa thu hút đầu tư, chính sách mở với người nước ngoài, Phú Quốc trở thành điểm sáng trên thị trường bất động sản. Trên bản đồ Phú Quốc tập trung rất nhiều những dự án nghỉ dưỡng sang trọng, khu vui chơi giải trí hấp dẫn, thu hút các du khách trong và ngoài nước, đồng thời cũng mở ra cơ hội đầu tư siêu hấp dẫn cho giới địa ốc.

Bản đồ chi tiết các phường/xã của Phú Quốc

Dưới đây là bản đồ chi tiết phường, xã của Phú Quốc với đầy đủ những thông tin về vị trí địa lý, dân số, diện tích…theo từng đơn vị hành chính, để bạn có thể dễ dàng tra cứu thông tin cụ thể.

Bản đồ hành chính phường An Thới

Phường An Thới nằm ở phía nam trên bản đồ Phú Quốc, chỉ cách trung tâm thành phố 30km đường bộ. Phường An Thới có diện tích tự nhiên là 34,29 km², dân số thống kê năm 2020 là 34.116 người, mật độ dân số tại huyện đạt 995 người/km².

Bãi biển An Thới có dạng hình cánh cung, được che chắn bởi mũi Đèn và mũi Cồn Dương tạo thành một vịnh nhỏ và quanh năm khá lặng sóng.

Ngoài ra, phường cũng quản lý hành chính trên toàn bộ quần đảo An Thới, một quần đảo nằm tại phía nam đảo Phú Quốc.

Về đơn vị hành chính, Phường An Thới được chia thành 11 khu phố: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, Bãi Chướng, Bãi Nam, Hòn Rỏi.

Bản đồ phường An Thới
Bản đồ phường An Thới

Bản đồ hành chính Phường Dương Đông

Phường Dương Đông tọa lạc ở phía tây trên bản đồ Phú Quốc, giáp xã Cửa Dương và xã Dương Tơ, phía tây giáp vịnh Thái Lan. Phường có diện tích 15,06 km², dân số năm 2020 thống kê là 44.607 người, mật độ dân số của xã đạt 2.962 người/km².

Về đơn vị hành chính, trên địa bàn phường Dương Đông được chia thành 12 khu phố bao gồm: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12.

Bản đồ phường Dương Đông
Bản đồ phường Dương Đông

>>> Xem thêm: Bản Đồ Quảng Trị | Tra Cứu Quy Hoạch Quảng Trị Mới Nhất

Bản đồ hành chính Xã Bãi Thơm

Xã Bãi Thơm tọa lạc ở cực bắc thành phố Phú Quốc, phía đông và phía bắc nằm giáp vịnh Thái Lan. Phía tây giáp các là xã Cửa Cạn, Gành Dầu, phía nam giáp với Cửa Dương và xã Hàm Ninh.

Diện tích của xã là 98,50 km², dân số năm 2020 thống kê được là 3.904 người, mật độ dân số đạt 40 người/km².

Xã Bãi Thơm được chia thành 4 ấp, bao gồm: Bãi Thơm, Đá Chồng, Rạch Tràm, Xóm Mới.

Bản đồ xã Bãi Thơm
Bản đồ xã Bãi Thơm

Bản đồ hành chính Xã Cửa Cạn 

Nằm ở phía tây bắc trên bản đồ đảo Phú Quốc, Xã Cửa Cạn có diện tích khoảng 40,17 km², dân số năm 2020 là 5.679 người, mật độ dân số của xã đạt 141 người/km².

Xã Cửa Cạn được chia thành 4 ấp, đó là: ấp 2, 3, 4, Lê Bát.

Bản đồ xã Cửa Cạn
Bản đồ xã Cửa Cạn

Bản đồ hành chính Xã Cửa Dương

Xã Cửa Dương nằm ở trung tâm thành phố Phú Quốc, có diện tích 184,72 km², dân số năm 2020 thống kê được là 19.189 người, mật độ dân số của xã đạt 104 người/km².

Xã Cửa Dương được chia thành 8 ấp, bao gồm ấp Bến Tràm, Búng Gội, Cây Thông Ngoài, Cây Thông Trong, Gành Gió, Khu Tượng, Ông Lang, Suối Cát.

Bản đồ xã Cửa Dương
Bản đồ xã Cửa Dương

Bản đồ hành chính Xã Dương Tơ

Xã Dương Tơ nằm ở trung tâm trên bản đồ Phú Quốc, có diện tích là 81,78 km², dân số năm 2020 là 15.853 người, mật độ dân số của xã đạt 194 người/km².

Về đơn vị hành chính, xã Dương Tơ được chia thành 6 ấp, bao gồm ấp Cửa Lấp, Dương Tơ, Đường Bào, Suối Đá, Suối Lớn, Suối Mây.

Bản đồ xã Dương Tơ
Bản đồ xã Dương Tơ

Bản đồ hành chính Xã Gành Dầu

Xã Gành Dầu tọa lạc ở phía tây bắc bản đồ thành phố Phú Quốc, có diện tích 57,90 km², dân số năm 2020 là 8.907 người, mật độ dân số của xã là 154 người/km².

Về đơn vị hành chính, xã được chia thành 3 ấp: Chuồng Vích, Gành Dầu, Rạch Vẹm.

Bản đồ xã Gành Dầu
Bản đồ xã Gành Dầu

Bản đồ hành chính Xã Hàm Ninh

Xã Hàm Ninh nằm ở phía đông trên bản đồ đảo Phú Quốc, có diện tích là 62,87 km², dân số năm 2020 là khoảng 10.336 người, mật độ dân số của xã là 164 người/km².

Về hành chính, xã Hàm Ninh được phân chia thành 4 ấp, trong đó gồm Bãi Bổn, Bãi Vòng, Cây Sao, Rạch Hàm.

Bản đồ xã Hàm Ninh
Bản đồ xã Hàm Ninh

Bản đồ hành chính Xã Thổ Châu

Xã Thổ Châu có địa giới hành chính gồm toàn bộ quần đảo Thổ Chu với diện tích là 13,98 km², dân số năm 2020 thống kê là 1.869 người, mật độ dân số của xã là 134 người/km².

Thổ Châu có một ấp và bảy tổ tự quản. 1 ấp là Bãi Ngự.

Bản đồ xã Thổ Châu
Bản đồ xã Thổ Châu

Bản đồ quy hoạch mới nhất Phú Quốc

Bản đồ quy hoạch Phú Quốc được nhiều người quan tâm. Đặc biệt là các nhà đầu tư đang quan tâm tới thị trường này. Dưới đây chúng tôi xin gửi tới bạn, hình ảnh bản đồ quy hoạch Phú Quốc mới nhất:

Bản đồ quy hoạch mới nhất của Phú Quốc
Bản đồ quy hoạch mới nhất của Phú Quốc

Theo thông tin quy hoạch, Phú Quốc đang tập trung đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng và phát triển cân đối. Mục tiêu tới năm 2025, Phú Quốc sẽ trở thành đô thị loại I, thành phố du lịch biển – đảo tầm cỡ Quốc gia và quốc tế. Đây sẽ không chỉ là một điểm đến mà còn là một thành phố đảo đáng sống, một trung tâm kinh tế – tài chính mới của khu vực. Cũng bởi vậy mà diện mạo của Phú Quốc đã và đang thay đổi vô cùng ngoạn mục từng ngày. Không nằm ngoài quỹ đạo phát triển, thị trường bất động sản tại Phú Quốc cũng đang không ngừng thăng hạng và trở thành điểm đầu tư đáng giá.

Quy mô đất xây dựng trên bản đồ quy hoạch Phú Quốc:

  • Dự báo đến năm 2025: đất xây dựng đô thị tại thành phố là khoảng 2.400 ha; đất du lịch khoảng 1.800 ha; đất xây dựng dân cư nông thôn sẽ có khoảng 857 ha; đất rừng đặc dụng, rừng phòng hộ quy hoạch khoảng 37.802 ha.
  • Dự báo đến năm 2030: đất xây dựng đô thị quy hoạch khoảng 3.852 ha; đất du lịch khoảng 5.096 ha; đất xây dựng dân cư nông thôn, làng nghề được quy hoạch khoảng 1.636 ha; đất rừng đặc dụng, rừng phòng hộ khoảng 37.802 ha.

Hướng phát triển không gian sẽ như sau:

  • Khu đô thị Dương Đông được định hướng là trung tâm của thành phố du lịch đảo Phú Quốc.
  • Hướng Bắc: Quy hoạch hướng tới sự bảo tồn rừng cảnh quan, phát triển du lịch sinh thái, các làng nghề phục vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao
  • Hướng Nam: tập trung phát triển du lịch hỗn hợp, du lịch sinh thái, các đô thị cảng biển, sân bay quốc tế, bảo tồn rừng phòng hộ, các công viên chuyên đề, khu tưởng niệm nhà tù Phú Quốc
  • Hướng Tây tập trung phát triển những khu du lịch sinh thái, các làng nghề truyền thống
  • Hướng Đông phát triển về nông nghiệp bảo tồn cảnh quan tự nhiên

Trên đây là thông tin bản đồ Phú Quốc và những thông tin quy hoạch mới nhất tại Phú Quốc. Nếu bạn đang cần tra cứu thông tin bản đồ và cách check bản đồ quy hoạch các tỉnh thành Việt Nam hãy truy cập ngay địa chỉ website nhé!

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Đài Tư

Thông Tin Về Khu Công Nghiệp Đài Tư – Hà Nội

Khu công nghiệp Đài Tư hay khu chế xuất Thành Phố Hà Nội – Đài Tư là khu công nghiệp tập kết nằm ngay trung tâm Hà Nội….

Vị trí tọa lạc đại lộ Bình Dương

Đại Lộ Bình Dương | Nơi Hội Tụ Của Những Bất Động Sản Sáng Giá

Đại lộ Bình Dương là tuyến đường cốt lõi, huyết mạch của tỉnh Bình Dương. Hiện tại tuyến đường này đang được đầu tư và nâng cấp mở…