Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng mới nhất 2024

Thông tin quy hoạch huyện Lâm Hà 2024 có gì đổi mới? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin về quy hoạch giao thông, đô thị huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng mới nhất năm 2024.

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Thông tin chung về huyện Đơn Dương

Trước khi đến với bản đồ quy hoạch huyện Đơn Dương, cùng tìm hiểu qua về một số nét đặc trưng về vị trí địa lý và hành chính của huyện.

Giới thiệu chung về huyện Đơn Dương

Đơn Dương là huyện nằm ở phía Nam cao nguyên Lâm viên thuộc phía Đông Nam Đà Lạt, có độ cao trên 1000 m.

Huyện Đơn Dương chủ yếu có các loại cây trồng như: Cây công nghiệp có tiêu, cà phê, dâu tằm. Cây ngắn ngày có các loại rau, củ quả đặc sản và đặc trưng như của Đà lạt. Khu vực Đơn Dương-Đức Trọng thuộc tỉnh Lâm Đồng là nơi có diện tích cà chua lớn nhất Việt Nam.

Nằm trên cao nguyên với khí hậu mát mẻ, cảnh quan rừng núi tươi đẹp, Đơn Dương có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch xanh, du lịch sinh thái.

Một số địa điểm dã ngoại phổ biến của người dân địa phương: Hồ thủy điện Đa-nhim. Hồ chứa và cung cấp nước cho thủy điện Đa nhim, được xây dựng từ những năm 60, xung quanh hồ là rừng nguyên sinh thuộc rừng phòng hộ.

Vị trí địa lí 

Huyện Đơn Dương có địa giới hành chính:

  • Phía Đông giáp : Tỉnh Ninh Thuận
  •  Phía Tây giáp : Huyện Đức Trọng .
  •  Phía Nam giáp : Huyện Đức Trọng .
  •  Phía Bắc giáp : Thành phố Đà Lạt và huyện Lạc Dương.

Đơn vị hành chính 

Huyện Đơn Dương được chia thành 10 đơn hành chính cấp xã gồm 2 thị trấn Thạnh Mỹ (huyện lị), D’Ran và 8 xã: Đạ Ròn, Ka Đô, Ka Đơn, Lạc Lâm, Lạc Xuân, Pró, Quảng Lập, Tu Tra.

Bản đồ hành chính huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng 

Cơ sở hạ tầng

Tính đến năm 2024, huyện Đơn Dương đã thành công phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ trên toàn huyện và hệ thống giao thông kết nối với các địa phương khác: 

  •   Về hệ thống giao thông :

– Về Quốc lộ: Huyện Đơn Dương có 02 QL đi qua: QL 27 là tuyến đường quan trọng nhất của huyện dài khoảng 30 km, lý trình từ km 176+500 đến km 206+500; QL20 dài khoảng 5 km, lý trình từ km 263 (thuộc xã Trạm Hành-TP. Đà Lạt) đến km 263 (TT. Dran).

– Về đường đô thị: Đường đô thị huyện Đơn Dương tập trung tại TT Thạnh Mỹ và TT Dran, trong đó có đường QL27, QL27 trở thành các trục phố chính; toàn huyện có 49 tuyến (Thạnh Mỹ 34 tuyến và Dran 15 tuyến) với tổng chiều dài 46,3 km, nền đường từ 3-8 m, một số tuyến đã được tráng nhựa, còn lại là đường cấp phối, đường đất.

  • Đường huyện:

+ ĐH 412: Dài 12 km từ km 201 QL27, nối liền các xã Ka đô-Lạc Xuân-TT Dran, tiêu chuẩn đường cấp IV Miền núi, nền đường 10m, mặt trải nhựa 5,5 m.

 + ĐH 413: Dài 25 km từ km 186+200 QL 27 đến Ngã ba Nông trường bò sữa, nối liền các xã Ka đô-Quảng Lập-Ka đơn-Tutra, tiêu chuẩn đường cấp IV Miền núi, nền đường 10m, mặt trải nhựa 5,5m.

+ Đường liên xã Ka đô-Proh: Dài 4km, hiện trạng đường cấp phối, mặt 3,5m, nền 7m.

+ Đường liên xã Tutra-Thạnh Mỹ: Dài 6km, láng nhựa.

  • Về đường giao thông nông thôn: Toàn huyện có 167,83 km, phân bố trên 08 xã, phần lớn là đường đất.
  • Về hệ thống cầu: Toàn huyện có 22 cầu các loại, tổng chiều dài 677,6m, khổ cầu từ 2-6 m, kết cấu bằng gỗ, bê tông cốt thép và cầu thép.
  • Về đường sắt: trước năm 1975 có tuyến Đà Lạt-Tháp Chàm, hiện nay chưa được khôi phục.
  • Đường hàng không, đường thủy: Không có.
  •  Hệ thống thủy lợi: Toàn huyện có 32 công trình thủy lợi, bao gồm 19 hồ, 10 đập dâng, 2 đường dẫn nước tưới và 1 trạm bơm.

Thông tin hạng mục quy hoạch huyện Đơn Dương

Quy hoạch giao thông 

Về quy hoạch giao thông trên địa bàn huyện Đơn Dương tính đến giai đoạn năm 2025, tầm nhìn 2035, UBND huyện đã đưa ra quyết định như sau.

Về quy hoạch phát triển giao thông, huyện Đơn Dương được quy hoạch như sau:

  • Giao thông đối ngoại: Nhà nước tiếp tục đầu tư khép kín tuyến đường cao tốc Liên Khương đến ngã ba Dầu Giây (thuộc tỉnh Đồng Nai) và cải tạo, nâng cấp các tuyến quốc lộ 20, 27, đường Trường Sơn Đông theo định hướng Quy hoạch chung 704. Mở rộng, nâng cấp các trục, tuyến đường chính đô thị. Hình thành đường vành đai thành phố Đà Lạt.
  • Giao thông đô thị: Tổ chức hệ thống đường giao thông đô thị khép kín, đồng bộ trên cơ sở cải tạo, nâng cấp các tuyến đường hiện hữu và xây dựng mới, đáp ứng yêu cầu hình thành mạng lưới khung giao thông hiện đại của vùng quy hoạch. 
  • Phát triển các công trình giao thông, bao gồm: Hệ thống các nút giao cắt khác mức, đặc biệt là các tuyến đường ngang giao cắt với đường cao tốc; hệ thống các bến, bãi đỗ xe liên tỉnh… đảm bảo kết nối hợp lý, đồng bộ từ mạng lưới đường đô thị đến các tuyến giao thông đường bộ đối ngoại và các khu vực nhà ga hàng không, đường sắt.
  • Giao thông nông thôn: Các tuyến đường huyện trong khu vực thiết kế sẽ được đầu tư xây dựng tới tất cả các trung tâm xã trong vùng và kết nối với các tuyến tỉnh lộ, quốc lộ tạo thành mạng lưới giao thông bộ hoàn chỉnh, đảm bảo xe ô tô có thể tới tất cả các xã trong mọi điều kiện thời tiết. 
  • Cải tạo, nâng cấp các nhà ga Đà Lạt, Trại Mát và D’Ran phục vụ du lịch khi khôi phục hoạt động của tuyến.

Thông tin quy hoạch giao thông huyện Đơn Dương tỉnh Lâm Đồng

Quy hoạch huyện Đơn Dương

Về quy hoạch, Quy hoạch huyện Đơn Dương đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Tại huyện Đơn Dương sẽ hình thành đô thị Đ’Ran (350 ha) có chức năng phát triển du lịch cảnh quan hồ. Đô thị Lạc Dương (300 ha) được định hướng hình thành vùng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và chuyển giao công nghệ. 

Diện tích đất nằm ngoài quy hoạch đô thị được tính toán để phát triển nông nghiệp công nghệ cao, tập trung vào sản xuất nông sản xuất khẩu vào thị trường các nước phát triển.

Huyện Đơn Dương nằm trong vùng phát triển nông nghiệp và nông thôn, trong đó, vùng nông nghiệp bao gồm khu vực nông nghiệp trồng cây hàng năm và trồng cây lâu năm, các điểm dân cư nông thôn tập trung chủ yếu bố trí trên tuyến vành đai vùng đô thị, bao gồm các xã của huyện Đơn Dương là Ka Đô và Quảng Lập. Ngoài ra, huyện Đơn Dương còn thuộc vùng bảo tồn phát triển rừng và phát triển du lịch sinh thái rừng.

Về phân bố dân cư đô thị, các khu ở cải tạo, chỉnh trang có tổng diện tích khoảng 950 ha được bố trí tại thành phố Đà Lạt và các đô thị trong vùng phụ cận, trong đó có đô thị Đ’Ran của huyện Đơn Dương. 

Các khu ở có tỷ lệ mật độ xây dựng trung bình và thấp dạng nhà ở riêng lẻ có sân vườn có tổng diện tích khoảng 1.900 ha được bố trí tại các đô thị Lạc Dương, Nam Ban, D’Ran và các khu vực phát triển mới. 

Nguyên tắc hỗn hợp được áp dụng cho các đô thị trên toàn vùng. Khu đô thị phải mang lại cho người dân các công trình phúc lợi, dịch vụ gần với nơi ở, đảm bảo được các nhu cầu thiết yếu hàng ngày và cho phép hạn chế việc di chuyển. Các khu đô thị hỗn hợp tạo ra một sự thích ứng uyển chuyển với nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội mới của đô thị.

Phân bố khu dân cư ở nông thôn: Diện tích nông thôn tập trung khoảng 2.600 ha trong đó 2.400 ha là diện tích khu ở và khoảng 200 ha là đất dịch vụ công cộng. Khu ở nông thôn là dạng khu ở mật độ thấp có vườn hoặc đất canh tác. 

Tổ chức theo mô hình làng nông thôn truyền thống, tôn trọng các hoạt động và cảnh quan nông nghiệp, đồng bộ với các công trình dịch vụ công cộng, được xây dựng trên các vùng đất không bị ngập nước của thung lũng và đồng bằng nông nghiệp.

Bản đồ quy hoạch huyện Đơn Dương mới nhất

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Đơn Dương tỉnh Lâm Đồng đến năm 2025, tầm nhìn 2035

Tra cứu thông tin quy hoạch huyện Đơn Dương

Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Trong trường hợp bạn có nhu cầu giao dịch đất trên địa bàn huyện Đơn Dương, bạn có thể tìm đến UBND cấp xã, thị trấn tại đây để yêu cầu các cán bộ phụ trách địa chính hỗ trợ tra cứu thông tin quy hoạch.

Tuy nhiên, phương pháp tra cứu này thường chỉ cung cấp thông tin gói gọn trong khu vực quản lý của địa phương, không thể tra cứu trên quy mô lớn. Hơn nữa, không phải bất cứ cán bộ nào cũng đồng ý hợp tác do lo ngại gây ảnh hưởng đến hiện trạng giao dịch đất trên địa bàn.

Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Bạn có thể đến trực tiếp Văn phòng đăng ký đất đai huyện Đơn Dương để nộp hồ sơ xin trích lục thông tin. Để lấy được thông tin quy hoạch của mảnh đất đó, phải có sự tham gia của chủ đất khi đến cơ quan chức năng.

Nếu chọn cách thức này, bạn sẽ tốn thời gian hơn vì cần thực hiện thủ tục hành chính và cần sự hợp tác của người bán. Nếu người bán có ý định che giấu thông tin hay không hợp tác làm việc thì sẽ khó để tra cứu.

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Có thể thấy, các phương pháp tra cứu trực tiếp trên ít nhiều đều có nhược điểm. Một phương pháp tra cứu khác tối ưu hơn đang được lựa chọn là tra cứu trực tuyến qua website https://meeymap.com/. Đây là trang web hỗ trợ người dùng tìm tiếp bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến uy tín và thuận tiện nhất hiện nay.

Một số tính năng nổi bật của Meey map là:

  • Hỗ trợ người dùng tra cứu quy hoạch của vùng thông qua Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất hoặc xem quy hoạch các khu riêng biệt thông qua Quy hoạch xây dựng và lớp nền hiện trạng trên từng ô đất.
  • Truy cập bản đồ nền để dễ dàng so sánh giữa lớp nền quy hoạch và lớp nền bản đồ thông thường, định vị vị trí đang đứng để xem quy hoạch xung quanh; đo khoảng cách, diện tích các thửa đất; có thể chuyển đổi sang bản đồ vệ tinh.
  • Xem tin đăng bất động sản tại khu vực cần mua.

Trên đây là toàn bộ thông tin về Bản đồ quy hoạch huyện Đơn Dương, Lâm Đồng mới nhất 2024. Hãy theo dõi website của chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin mới nhất nhé!

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Đài Tư

Thông Tin Về Khu Công Nghiệp Đài Tư – Hà Nội

Khu công nghiệp Đài Tư hay khu chế xuất Thành Phố Hà Nội – Đài Tư là khu công nghiệp tập kết nằm ngay trung tâm Hà Nội….