Thông tin quy hoạch

Bản đồ Quy Hoạch Huyện Krông Bông, Đắk Lắk|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Huyện Krông Bông, Đắk Lắk là một địa điểm đầy tiềm năng và quy hoạch rõ ràng để thúc đẩy phát triển kinh tế và hạ tầng. Bài viết này sẽ đưa bạn khám phá sâu hơn về bản đồ quy hoạch huyện Krông Bông và những kế hoạch quan trọng về sử dụng đất và giao thông tại địa phương này. Hãy cùng theo dõi để nắm bắt những thông tin quan trọng về sự phát triển của huyện Krông Bông.

1. Giới thiệu về huyện Krông Bông, Đắk Lắk

Vị trí địa lý

Huyện Krông Bông nằm ở phía Đông Nam tỉnh Đắk Lắk, cách thành phố Buôn Ma Thuột 50 km về phía Đông Nam, có vị trí địa lý:

  • Phía đông giáp huyện M’Đrắk và huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa
  • Tây giáp huyện Cư Kuin, huyện Krông Ana và huyện Lắk. huyện
  • Phía Nam giáp huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng
  • Bắc giáp huyện Krông Pắc và huyện Ea Kar.

Các dân tộc chủ yếu ở đây là người Kinh, Êđê, M’Nông,… Người Kinh chủ yếu từ Quảng Nam, Đà Nẵng, Hà Tĩnh, Huế, Bình Định… Đó là nguồn gốc của dân cư. Người Kinh đã tạo dựng ở đây một môi trường văn hóa – xã hội có nhiều nét tương đồng với quê hương gốc của họ.

Diện tích, dân số

Huyện Krông Bông có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 1.257,49 km², dân số khoảng 100.900 người (Năm 2024), mật độ dân số đạt khoảng 75 người/km²2.

Địa hình

Địa hình của huyện này chủ yếu là đồi núi và cao nguyên, với độ cao trung bình từ 600 đến 1.500 mét so với mực nước biển. Phía đông bắc huyện là dãy núi cao chạy theo hướng bắc nam, trong đó có một số dãy núi cao như Chư Yang Sin (độ cao 2.442m), đỉnh Cư Yang Hanh (độ cao 1.991m), đỉnh Cư Bukso (độ cao). cao 1.538m). Khu vực này được bao phủ bởi rừng phong phú và có nhiều suối, sông, hồ và thác nước. Phía Tây của huyện là cao nguyên Kon Tum, đây cũng là vùng đồi núi và thung lũng.

Kinh tế

Nền kinh tế của huyện này chủ yếu là nông nghiệp và chế biến nông sản.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, cà phê là cây trồng chủ lực của huyện Krông Bông với diện tích trồng lớn, chất lượng sản phẩm tốt. Ngoài ra, huyện còn trồng các loại cây lâu năm khác như cao su, hồ tiêu, chuối, sầu riêng và trồng cây lương thực như lúa, sắn, đậu.

Ngành chế biến gỗ và sản xuất gỗ cũng đóng góp một phần không nhỏ vào nền kinh tế của huyện. Trên địa bàn huyện cũng có một số doanh nghiệp sản xuất, chế biến thực phẩm như bánh kẹo, nước giải khát, mì ăn liền, bột mì, dầu ăn.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Đắk Lắk
Bản đồ quy hoạch Tỉnh Đắk Lắk
Bản đồ quy hoạch TP Buôn Ma Thuột
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Buôn Hồ
Bản đồ quy hoạch Huyện Buôn Đôn
Bản đồ quy hoạch Huyện Cư Kuin
Bản đồ quy hoạch Huyện Cư M’gar
Bản đồ quy hoạch Huyện Ea H’Leo
Bản đồ quy hoạch Huyện Ea Kar
Bản đồ quy hoạch Huyện Ea Súp
Bản đồ quy hoạch Huyện Krông A Na
Bản đồ quy hoạch Huyện Krông Bông
Bản đồ quy hoạch Huyện Krông Búk
Bản đồ quy hoạch Huyện Krông Năng
Bản đồ quy hoạch Huyện Krông Pắc
Bản đồ quy hoạch Huyện Lắk
Bản đồ quy hoạch Huyện M’Drắk

2. Bản đồ hành chính huyện Krông Bông, Đắk Lắk

Huyện Krông Bông có 14 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Bao gồm 1 thị trấn và 13 xã.

  • Thị trấn Krông Kmar (huyện lị), xã Cư Drăm, xã Cư Kty, xã Cư Pui, xã Dang Kang, xã Ea Trul, xã Hòa Lễ, xã Hòa Phong, xã Hòa Sơn, xã Hòa Tân, xã Hòa Thành Khuê Ngọc Điền , xã Yang Mao, xã Yang Reh.

Bản đồ hành chính huyện Krông BôngBản đồ hành chính huyện Krông Bông

3. Bản đồ giao thông huyện Krông Bông, Đắk Lắk

Bản đồ giao thông huyện Krông BôngBản đồ giao thông huyện Krông Bông

4. Thông tin quy hoạch tại huyện Krông Bông, Đắk Lắk

Về quy hoạch đô thị:

Hướng tới năm 2030, theo định hướng của UBND tỉnh, thị trấn Krông Kmar sẽ phấn đấu trở thành đô thị loại IV. Sự phát triển đô thị này đã được UBND huyện Krông Bông chấp nhận và theo đó, một số dự án quan trọng đã được triển khai.

Hiện tại, thị trấn Krông Kmar đã có 8 tổ dân phố với 1.887 hộ và 6.638 cư dân. Đến cuối năm 2019, tổng giá trị sản xuất tại đây đã đạt 99,68 tỷ đồng và thu nhập bình quân đầu người đạt gần 35 triệu đồng/năm.

Vào ngày 03/12/2018, UBND huyện đã chấp nhận lập Quy hoạch xây dựng chi tiết tỷ lệ 1/500 tổ dân phố 5 tại thị trấn Krông Kmar. Quy hoạch này được thực hiện với mục tiêu tạo điều kiện cho việc đầu tư xây dựng, cấp phép xây dựng và quản lý đầu tư xây dựng theo quy hoạch. Điều này đồng nghĩa với việc thúc đẩy quá trình đô thị hóa, phát triển kinh tế xã hội, và cung cấp quỹ đất cho các dự án đô thị, du lịch, văn hóa, thể thao, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng đất và phát triển đô thị nhanh chóng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp thông tin cập nhật về sự phát triển của huyện Krông Bông và quy hoạch đô thị trong tương lai. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên ghé lại để nắm bắt những thông tin mới nhất.

5. Bản đồ vệ tinh huyện Krông Bông, Đắk Lắk

Bản đồ vệ tinh huyện Krông BôngBản đồ vệ tinh huyện Krông Bông

6. Bản đồ quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất huyện Krông Bông, Đắk Lắk

Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030

Ngày 24/5/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1183/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk.

Cụ thể, đồ án quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 bao gồm:

  • Diện tích đất nông nghiệp 117.021 ha
  • Đất phi nông nghiệp 6.441 ha
  • đất chưa sử dụng 2.233 ha.

Diện tích chuyển mục đích sử dụng đất trong kỳ quy hoạch:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp 1.683,5 ha
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong đất nông nghiệp là 319,3 ha
  • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở 2,3 ha.

Diện tích đất chưa sử dụng đưa vào sử dụng cho các mục đích trong kỳ quy hoạch:

  • Đất nông nghiệp 4.577,7 ha
  • đất phi nông nghiệp 63,6 ha.

Vị trí, diện tích các loại đất, khu vực dự kiến ​​chuyển mục đích sử dụng đất trong quy hoạch sử dụng đất được thể hiện trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030, tỷ lệ 1/25.000; Báo cáo tổng hợp quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện Krông Bông do huyện lập và phải chịu trách nhiệm theo quy định.

Check bản đồ quy hoạch huyện Krông Bông

Bản đồ quy hoạch huyện Krông BôngBản đồ quy hoạch huyện Krông Bông

Kế hoạch sử dụng đất năm 2022

Ngày 27/7/2022, UBND tỉnh đã chấp thuận Quyết định số 1644/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của huyện Krông Bông.

Thông qua quyết định này, diện tích tự nhiên tại huyện Krông Bông đã được xác định với tổng số 125.695 ha. Trong đó, 113.672 ha là đất nông nghiệp, 5.165 ha là đất phi nông nghiệp, và 6.858 ha là đất chưa sử dụng.

Tổng cộng, diện tích đất bị thu hồi là 291,9 ha, bao gồm 234,6 ha đất nông nghiệp, 56,1 ha đất phi nông nghiệp và 1,3 ha đất chưa sử dụng.

Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 tại huyện Krông Bông cũng bao gồm việc chuyển mục đích sử dụng đất, với 327,5 ha đất nông nghiệp sẽ chuyển sang mục đích phi nông nghiệp và việc chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất nông nghiệp bên trong huyện với 196,3 ha.

Ngoài ra, còn có kế hoạch đưa đất chưa sử dụng vào sử dụng, bao gồm 16,3 ha đất chưa sử dụng. Trong đó, 1,5 ha sẽ được sử dụng cho mục đích nông nghiệp và 14,8 ha cho mục đích phi nông nghiệp.

UBND tỉnh đã giao cho UBND huyện Krông Bông trách nhiệm công bố công khai kế hoạch sử dụng đất, danh mục công trình, dự án sử dụng đất phân bổ theo địa bàn hành chính cấp xã, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật về đất đai. Đồng thời, thông báo thu hồi đất đúng theo nội dung và thời gian quy định tại khoản 1 Điều 67 của Luật Đất đai trước khi cấp có thẩm quyền ban hành quyết định thu hồi đất.

Kế hoạch sử dụng đất năm 2023

Ngày 16 tháng 01 năm 2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành Quyết định số 93/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2023 huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk.

Diện tích các loại đất được phân bổ trong năm kế hoạch 2023 của huyện Krông Bông, bao gồm:

  • Đất nông nghiệp: 115.801,92 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 5.327,75 ha
  • Đất chưa sử dụng: 4.565,56 ha

Kế hoạch thu hồi đất năm 2023 của huyện Krông Bông với diện tích các loại đất như sau:

  • Đất nông nghiệp: 361,99 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 56,13 ha
  • Đất chưa sử dụng: 4,64 ha.

Kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất năm kế hoạch 2023 của huyện Krông Bông, bao gồm:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 329,75 ha
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất nông nghiệp nội bộ: 199,91 ha
  • Chuyển đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở 0 ha.

Vị trí, diện tích các khu đất đưa vào sử dụng trong năm kế hoạch 2023 của huyện Krông Bông được xác định theo bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của huyện.

Bản đồ quy hoạch huyện Krông BôngBản đồ quy hoạch huyện Krông Bông

Chúng ta đã cùng nhau khám phá về huyện Krông Bông, Đắk Lắk, qua bản đồ quy hoạch và các kế hoạch quan trọng về sử dụng đất tại đây. Hy vọng rằng thông tin trong bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về bản đồ quy hoạch huyện Krông Bông và những kế hoạch quy hoạch của nó. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, và hãy tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi để khám phá thêm về những địa điểm thú vị khác trên khắp Đắk Lắk và cả nước.

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…