Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch huyện Phú Lộc mới nhất 2024

Quy hoạch huyện Phú Lộc 2024 bao gồm quy hoạch giao thông huyện, quy hoạch đất đai, cơ sở hạ tầng và các thông tin chung cùng bản đồ quy hoạch huyện Phú Lộc chi tiết. Cùng theo dõi bài viết chi tiết dưới đây.

Thông tin chung về huyện Phú Lộc

huyện Phú Lộc ở đâu? Cùng tham khảo một số thông tin chung về vị trí địa lý, giới thiệu, các đơn vị hành chính…của huyện Phú Lộc, trực thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế.

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Giới thiệu huyện Phú Lộc

Phú Lộc là một trong những huyện của tỉnh Thừa Thiên Huế. Phú Lộc nằm ở phía Đông Nam của tỉnh. Huyện có diện tích đất liền trải dài với bờ biển, thị trấn Lăng Cô có tiềm năng về dịch vụ du lịch, là mũi nhọn về phát triển kinh tế.

Huyện Phú Lộc nằm ở trung điểm của hai thành phố lớn của khu vực miền Trung là thành phố Huế và thành phố Đà Nẵng. Phú Lộc cách Huế 45km về phía Bắc, cách Đà Nẵng 55km về phía Nam).

Huyện Phú Lộc được chia làm 3 khu vực

  • Khu vực I : từ Huế đi vào phía Nam đến thị trấn Phú Lộc
  • Khu vực II: từ thị trấn Phú Lộc vào tới thị trấn Lăng Cô.
  • Khu vực III: bên kia Đầm Cầu

Vị trí địa lý

huyện Phú Lộc có vị trí địa lý cụ thể:

  • Phía Đông giáp Biển Đông
  • Phía Tây giáp huyện Hương Thủy
  • Phía Nam giáp quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng và huyện Nam Đông
  • Phía Bắc giáp huyện Phú Vang.
Bản đồ hành chính huyện Phú Lộc
Bản đồ hành chính huyện Phú Lộc

Đơn vị hành chính

Huyện Phú Lộc có 17 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc bao gồm 2 thị trấn Phú Lộc và thị trấn Lăng Cô, 15 xã: Giang Hải, Lộc An, Lộc Bình, Lộc Bổn, Lộc Điền, Lộc Hòa, Lộc Sơn, Lộc Thủy, Lộc Tiến, Lộc Trì, Lộc Vĩnh, Vinh Hiền, Vinh Hưng, Vinh Mỹ, Xuân Lộc.

Cơ sở hạ tầng

Huyện Phú Lộc có vị trí địa lý – kinh tế rất thuận lợi, có các trục giao thông quốc gia quan trọng chạy qua như quốc lộ 1A, tuyến đường sắt Bắc-Nam, cao tốc Huế – Đà Nẵng,…Hầm đường bộ đèo Phú Gia, Phước Tượng cầu Hà Trung, Lộc Hòa hệ thống giao thông trong cụm du lịch Quốc gia Cảnh Dương – Bạch Mã – Lăng Cô.

Hệ thống cảng Chân Mây, hệ thống đê chắn sóng, mở rộng hệ thống kho bãi, ga hành khách và các điều kiện hạ tầng khác đủ năng lực đón tàu 50.000 DWT.

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu làm việc trực tuyến từ Ủy ban nhân dân Huyện đến các phòng ban chức năng và tiến đến nối mạng trực tuyến với Ủy ban nhân dân xã, thị trấn.

Thông tin hạng mục quy hoạch huyện Phú Lộc

Quy hoạch giao thông huyện Phú Lộc

Chỉnh trang, nâng cấp quốc lộ 1A đảm bảo tiêu chuẩn, bổ sung hệ thống đường gom và dải phân cách tuyến quốc lộ 1A đi qua thị trấn.

Các công trình phục vụ giao thông (nhà ga, bến xe, bãi đỗ xe):

  • Ga đường sắt: nâng cấp và mở rộng quy mô ga Cầu Hai hiện trạng.
  • Bến xe: quy hoạch bến xe đô thị tại vị trí chân đèo Phước Tượng thuộc thôn Trung Phước.
  • Bãi đỗ xe: xây dựng 08 bãi đỗ xe trung tâm đô thị với hệ thống bến bãi xe nổi và ngầm tại các trung tâm thương mại dịch vụ, cơ quan, điểm khai thác tham quan du lịch…
Bản đồ quy hoạch giao thông huyện Phú Lộc - tỉnh Thừa Thiên Huế
Bản đồ quy hoạch giao thông huyện Phú Lộc – tỉnh Thừa Thiên Huế

Quy hoạch huyện Phú Lộc

Quy hoạch huyện Phú Lộc 2022, tầm nhìn đến 2030 với quy mô đất xây dựng đô thị 628,68 ha. Đô thị được phát triển theo 2 hướng chính:

  • Hướng Đông: phát triển không gian đô thị về phía xã Lộc Trì với các khu vực: dọc theo sông Cầu Hai, tuyến đường đi Vườn quốc gia Bạch Mã và thác Nhị Hồ. Phát triển không gian dọc trục quốc lộ 1A tuyến đường 19-5 và tuyến đường Thống Nhất.
  • Hướng Bắc: tiếp cận và khai thác không gian cảnh quan đầm Cầu Hai đặc biệt là khu vực dọc theo sông Cầu Hai và tuyến đường ven đầm Cầu Hai.
Quy hoạch chung khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô đến 2025
Quy hoạch chung khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô đến 2025

Cấu trúc không gian đô thị toàn huyện hình thành trên trục giao thông chính: trục Đông – Tây Quốc lộ 1A); trục Bắc-Nam (đường 19-5); trục đường Thống Nhất.

Các trục này kết nối phần đô thị hiện hữu với đô thị mở rộng tạo sự liên kết khu vực. Toàn khu quy hoạch thành 3 khu. Mỗi khu vực bao gồm 1-3 đơn vị, bao gồm đầy đủ công trình hạ tầng xã hội thiết yếu như trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, chợ, công trình hành chính, văn hóa, trạm y tế, vườn hoa cây xanh, sân tập luyện thể thao… đảm bảo bán kính phục vụ cho người dân. Cụ thể:

  • Khu A: Được giới hạn từ chân đèo Mũi Né đến khu vực đường vào Trung tâm y tế huyện và khe Quýt (khu vực 1, 2, 3,4 thị trấn Phú Lộc). Diện tích khoảng 218,92 ha. Bao gồm trung tâm hành chính huyện hiện tại; khu thể dục thể thao đa năng; khu vực xây dựng các công trình y tế, văn hóa, giáo dục, các khu dân cư hiện trạng ổn định và các khu ở mới tập trung ở phía Nam quốc lộ 1A. Về phía Bắc quốc lộ 1A (tiếp giáp với đầm Cầu Hai): hạn chế phát triển dàn trải ven đầm; chủ yếu phát triển các khu dịch vụ du lịch ven đầm, khu vực dự trữ phát triển đô thị…;
  • Khu B: Tiếp giáp với khu A và giới hạn bởi sông Cầu Hai (Khu vực 4, 5, 6, 7, 8, 9 thị trấn Phú Lộc). Diện tích khoảng 251,63 ha. Phát triển thành trung tâm đô thị với chức năng chính là trung tâm thương mại, du lịch, công cộng của đô thị, các khu dịch vụ du lịch ven đầm Cầu Hai, các khu dân cư hiện trạng ổn định.
  • Khu C: giới hạn từ sông Cầu Hai đến chân núi Phước Tượng. Diện tích khoảng 316,87 ha. Bao gồm các khu dân cư ổn định, khu hành chính và các khu ở dạng nhà vườn. Về phía Bắc quốc lộ 1A (tiếp giáp với đầm Cầu Hai) bao gồm các khu dịch vụ du lịch ven đầm, khu cây xanh cảnh quan và hói Rui, khu làng chài truyền thống.

Bản đồ quy hoạch huyện Phú Lộc mới nhất

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Phú Lộc giai đoạn 2021- 2030 tầm nhìn 2050
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Phú Lộc giai đoạn 2021- 2030 tầm nhìn 2050

Tra cứu thông tin quy hoạch huyện Phú Lộc

Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Bạn có thể đến UBND cấp xã, phường; thị trấn thuộc huyện Phú Lộc để gặp gỡ cán bộ phụ trách địa chính khu vực để xin xem quy hoạch tại địa bàn xã, phường, thị trấn đó. Cách thức tra cứu quy hoạch này chỉ phù hợp với việc giao dịch đất giữa những người trong cùng khu vực với nhau.

Nhược điểm của thông tin quy hoạch này là chỉ ở cấp độ vi mô và thấp nhất, thông tin quy hoạch chỉ gói gọn trong khu vực xã đó quản lý; Có trường hợp, một số cán bộ địa chính tại địa phương sẽ không cung cấp thông tin vì ảnh hưởng đến hiện trạng giao dịch đất trên địa bàn gây khó khăn về quản lý nhà nước.

Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Bạn có thể đến trực tiếp Văn phòng đăng ký đất đai huyện Phú Lộc để nộp hồ sơ xin trích lục thông tin. Để lấy được thông tin quy hoạch của mảnh đất đó, phải có sự tham gia của chủ đất khi đến cơ quan chức năng.

Nếu chọn cách thức này, bạn sẽ tốn thời gian hơn vì cần thực hiện thủ tục hành chính và cần sự hợp tác của người bán. Nếu người bán có ý định che giấu thông tin hay không hợp tác làm việc thì sẽ khó để tra cứu.

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Một trong những cách thức tra cứu quy hoạch phổ biến nhất hiện nay chính là tra cứu quy hoạch trực tuyến. Để tra cứu thông tin quy hoạch huyện Phú Lộc nhanh và chính xác nhất, bạn có thể truy cập vào website meeymap.com. Tại đây, người sử dụng có thể tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến một cách dễ dàng với kho dữ liệu quy hoạch đô thị phong phú được cập nhật dựa trên nguồn thông tin minh bạch và đáng tin cậy.

Một số tính năng nổi bật của Meey Map là:

  • Người dùng có thể tra cứu quy hoạch một vùng thông qua Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất, hoặc xem quy hoạch các khu riêng biệt thông qua Quy hoạch xây dựng và lớp nền hiện trạng trên từng ô đất
  • Truy cập bản đồ nền để dễ dàng so sánh giữa lớp nền quy hoạch và lớp nền bản đồ thông thường, định vị vị trí đang đứng để xem quy hoạch xung quanh; đo khoảng cách, diện tích các thửa đất; có thể chuyển đổi sang bản đồ vệ tinh.
  • Xem tin đăng bất động sản tại khu vực cần mua.

Qua bài viết trên, hy vọng đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về Bản đồ quy hoạch huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế. Hãy theo dõi website của chúng tôi thường xuyên để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…