Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch huyện Sông Hinh, Phú Yên mới nhất 2024

Bản đồ quy hoạch huyện Sông Hinh, Phú Yên mới nhất 2024 giúp bạn đọc nắm được các thông tin quy hoạch về giao thông, bản đồ quy hoạch đất và hướng dẫn cách tra cứu quy hoạch chuẩn xác của huyện Sông Hinh, Phú Yên.

Thông tin chung về huyện Sông Hinh

Giới thiệu huyện Sông Hinh

Sông Hinh là một huyện lỵ miền núi phía Tây Nam thuộc tỉnh Phú Yên. Huyện Sông Hinh có diện tích xấp xỉ 890,27 km², dân số khoảng 58.700 người (2019). Có gần 50% là người dân tộc thiểu số, chủ yếu là người Ê Đê.

Vị trí địa lý

Huyện Sông Hinh cách thành phố Tuy Hòa khoảng 60 km về hướng Tây. Có vị trí địa lý, địa giới cụ thể như sau:

  • Phía Đông giáp huyện Tây Hòa và giáp huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa
  • Phía Tây giáp huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk và giáp huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai
  • Phía Nam giáp huyện M’Drắk, tỉnh Đắk Lắk và giáp thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa
  • Phía Bắc giáp huyện Sơn Hòa.
Bản đồ quy hoạch huyện sông Hinh
Bản đồ quy hoạch huyện sông Hinh

Đơn vị hành chính

Huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên có 11 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Hai Riêng (huyện lỵ) và 10 xã: Đức Bình Đông, Đức Bình Tây, Ea Bá, Ea Bar, Ea Bia, Ea Lâm, Ea Ly, Ea Trol, Sơn Giang, Sông Hinh.

Cơ sở hạ tầng

Quốc lộ 29 là con đường huyết mạch của Sông Hinh nối với vùng kinh tế Tây Nguyên và tuyến đường Đông Trường Sơn đi ngang qua địa bàn huyện tạo điều kiện thuận lợi cho việc thông thương với các tỉnh Tây Nguyên. Tuyến Quốc lộ 19C kết nối liên huyện trong địa bàn tỉnh Phú Yên.

Toàn bộ 100% các xã đã hoàn thành tiêu chí giao thông; các tuyến liên thôn, liên xã được bê tông hóa trên 86%. Đặc biệt, tại các xã Đức Bình Đông, Ea Ly đã hoàn thành 100% bê tông hóa các tuyến: đường từ trung tâm huyện đến xã; tuyến trục thôn, liên thôn; tuyến đường ngõ xóm, thôn, buôn; đường trục chính nội đồng.

Huyện Sông Hinh qua bản đồ vệ tinh
Huyện Sông Hinh qua bản đồ vệ tinh

Thông tin hạng mục quy hoạch huyện Sông Hinh

Quy hoạch giao thông huyện Sông Hinh

Quy hoạch giao thông huyện Sông Hinh tuân theo quy hoạch giao thông chung của tỉnh Phú Yên. Cụ thể:

  • Quy hoạch phát triển vận tải đường bộ: Khuyến khích phát triển thêm các tuyến nội Tỉnh mới đến các đô thị dự kiến sẽ hình thành trong tương lai như tuyến Tân Lập (Sông Hinh).
  • Quy hoạch hệ thống các bến xe: Thực hiện di dời và đầu tư xây dựng Bến xe Sông Hinh tại các vị trí mới phù hợp.
  • Quy hoạch các trạm dừng nghỉ trên các Quốc lộ: Trên tuyến Quốc lộ 29: Có 01 trạm dừng nghỉ, trạm dừng nghỉ Sông Hinh tại Km102 – Km105, trạm dừng nghỉ loại 3, diện tích 3.000 m2.

Quy hoạch huyện Sông Hinh

Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Sông Hinh với diện tích, cơ cấu các loại đất như sau:

Diện tích và cơ cấu các loại đất sử dụng đến 2030:

  • Đất nông nghiệp: 74.299,42 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 14.855,40 ha
  • Đất chưa sử dụng: 107,19 ha

Diện tích chuyển mục đích sử dụng đất trong thời kỳ quy hoạch 2021-2030, bao gồm:

  • Diện tích đất nông nghiệp chuyển mục đích sang đất phi nông nghiệp là 2.472,13 ha.
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp: 506,42 ha.
  • Chuyển đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở là 6,99 ha.

Diện tích đất chưa sử dụng đưa vào sử dụng cho các mục đích:

  • Đất nông nghiệp: 442,42 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 52,56 ha

Vị trí, diện tích các khu vực đất phải chuyển mục đích sử dụng được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 tỷ lệ 1/25.000, Báo cáo thuyết minh tổng hợp quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện Sông Hinh.

Bản đồ quy hoạch huyện Sông Hinh mới nhất

Bản đồ quy hoạch sủ dụng đất đến năm 2030
Bản đồ quy hoạch sủ dụng đất đến năm 2030

Tra cứu thông tin quy hoạch huyện Sông Hinh

Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Bạn có thể đến UBND cấp xã, phường; thị trấn thuộc huyện Sông Hinh để gặp gỡ cán bộ phụ trách địa chính khu vực để xin xem quy hoạch tại địa bàn xã, phường, thị trấn đó. Cách thức tra cứu quy hoạch này chỉ phù hợp với việc giao dịch đất giữa những người trong cùng khu vực với nhau.

Nhược điểm của thông tin quy hoạch này là chỉ ở cấp độ vi mô và thấp nhất, thông tin quy hoạch chỉ gói gọn trong khu vực xã đó quản lý; Có trường hợp, một số cán bộ địa chính tại địa phương sẽ không cung cấp thông tin vì ảnh hưởng đến hiện trạng giao dịch đất trên địa bàn gây khó khăn về quản lý nhà nước.

Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Bạn có thể đến trực tiếp Văn phòng đăng ký đất đai huyện Sông Hinh để nộp hồ sơ xin trích lục thông tin. Để lấy được thông tin quy hoạch của mảnh đất đó, phải có sự tham gia của chủ đất khi đến cơ quan chức năng.

Nếu chọn cách thức này, bạn sẽ tốn thời gian hơn vì cần thực hiện thủ tục hành chính và cần sự hợp tác của người bán. Nếu người bán có ý định che giấu thông tin hay không hợp tác làm việc thì sẽ khó để tra cứu.

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Một trong những cách thức tra cứu quy hoạch phổ biến nhất hiện nay chính là tra cứu quy hoạch trực tuyến. Để tra cứu thông tin quy hoạch huyện Sông Hinh nhanh và chính xác nhất, bạn có thể truy cập vào website meeymap.com. Tại đây, người sử dụng có thể tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến một cách dễ dàng với kho dữ liệu quy hoạch đô thị phong phú được cập nhật dựa trên nguồn thông tin minh bạch và đáng tin cậy.

Một số tính năng nổi bật của Meey Map là:

Người dùng có thể tra cứu quy hoạch một vùng thông qua Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất, hoặc xem quy hoạch các khu riêng biệt thông qua Quy hoạch xây dựng và lớp nền hiện trạng trên từng ô đất

Truy cập bản đồ nền để dễ dàng so sánh giữa lớp nền quy hoạch và lớp nền bản đồ thông thường, định vị vị trí đang đứng để xem quy hoạch xung quanh; đo khoảng cách, diện tích các thửa đất; có thể chuyển đổi sang bản đồ vệ tinh.

Xem tin đăng bất động sản tại khu vực cần mua.

Qua bài viết trên, hy vọng đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về Bản đồ quy hoạch huyện Sông Hinh, Phú Yên. Hãy theo dõi website của chúng tôi thường xuyên để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Đài Tư

Thông Tin Về Khu Công Nghiệp Đài Tư – Hà Nội

Khu công nghiệp Đài Tư hay khu chế xuất Thành Phố Hà Nội – Đài Tư là khu công nghiệp tập kết nằm ngay trung tâm Hà Nội….

Vị trí tọa lạc đại lộ Bình Dương

Đại Lộ Bình Dương | Nơi Hội Tụ Của Những Bất Động Sản Sáng Giá

Đại lộ Bình Dương là tuyến đường cốt lõi, huyết mạch của tỉnh Bình Dương. Hiện tại tuyến đường này đang được đầu tư và nâng cấp mở…