Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La mới nhất 2024

Bản đồ quy hoạch huyện Sốp Cộp cung cấp đầy đủ thông tin quy hoạch, bản đồ sử dụng đất và hướng dẫn cách tra cứu thuận tiện và chính xác nhất. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết.

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Thông tin chung về huyện Sốp Cộp

Trước khi đến với bản đồ quy hoạch huyện Sốp Cộp, cùng tìm hiểu qua về một số nét đặc trưng về vị trí địa lý và hành chính của huyện.

Giới thiệu chung về huyện Sốp Cộp

Sốp Cộp là một huyện nằm phía Tây Nam tỉnh Sơn La. Huyện Sốp Cộp có 146.790 ha diện tích tự nhiên và dân số năm 2019 là 45.050 người. Địa hình huyện Sốp Cộp phần lớn là đồi núi, đất đai tương đối màu mỡ, phù hợp cho việc trồng cây công nghiệp và chăn nuôi đại gia súc. Núi rừng xanh phủ kín, lại có nhiều sông suối chia cắt, nên giao thông ở Sốp Cộp khá khó khăn.

Vị trí địa lí 

Huyện Sốp Cộp có vị trí địa lý:

  • Phía Tây giáp huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.
  • Phía Bắc giáp huyện Sông Mã và huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.
  • Các phía còn lại giáp CHDCND Lào.

Có thể thấy, Sốp Cộp là địa phương đặc biệt khó khăn trong phát triển kinh tế khi có vị trí nằm khá xa các khu trung tâm kinh tế, văn hóa, các tỉnh lỵ, Tuy nhiên, với lợi thế về đường biên giới dài gần 120km, chiếm 48% tổng chiều dài đường biên giới toàn tỉnh, huyện Sốp Cộp có vị trí cực kỳ quan trọng về an ninh quốc phòng và đối ngoại.

Đơn vị hành chính 

Huyện Sốp Cộp có tổng cộng 8 đơn vị hành chính trực thuộc, bao gồm 8 xã: Dồm Cang, Mường Lạn, Mường Lèo, Mường Và, Nậm Lạnh, Púng Bánh, Sam Kha và Sốp Cộp (huyện lỵ).

Bản đồ hành chính huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La 

Cơ sở hạ tầng

Do còn gặp phải nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế, nên cơ sở hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện Sốp Cộp còn chưa phát triển. 

  • Trên địa bàn huyện có đường Quốc lộ 4G đi Sông Mã và Điện Biên Đông, cũng như là hướng Sốp Cộp đi nước CHDCND Lào. 
  • Ngoài ra, còn có đường tỉnh DT105 nằm dọc đường biên giới Việt – Lào.
  • Bến xe khách Sốp Cộp nằm trên đường quốc lộ 4G làm nhiệm vụ đưa, đón và trả khách đi các tỉnh.

Thông tin hạng mục quy hoạch huyện Sốp Cộp

Quy hoạch không gian huyện Sốp Cộp

Quy hoạch không gian huyện Sốp Cộp đến năm 2025 tập trung vào quy hoạch, xây dựng và phát triển thị trấn Sốp Cộp, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La.

Phạm vi nghiên cứu: Toàn bộ ranh giới huyện Sốp Cộp.

Phạm vi lập điều chỉnh quy hoạch: Khoảng 400 ha, mình giới như sau: 

  • Phía Bắc giáp núi, bản Nà Nó và bản Ni Sài, xã Sốp Cộp. 
  • Phía Nam giáp núi và Suối Nậm Lạnh.
  • Phía Đông giáp núi và đường QL4G đoạn đi huyện Sông Mã. 
  • Phía Tây giáp nói, Suối Năm Ban (đường đi xã Dồm Cang).

Tính chất, chức năng:

  • Là đô thị phía Tây của tỉnh Sơn La, trong trong lai sẽ là trung tâm giao lưu Kinh tế – Văn hóa xã hội của vùng biên giới Việt – Lào.
  • Là trung tâm Hành chí – Chế tin Kinh tế – Văn hóa xã hội của huyện Sốp Cộp, có vị trí quan trọng về xã mình quốc phòng.

Quy mô:

  • Quy mô dân số đô thị: Dự báo đến năm 2020 khoảng 6000 người. Tầm nhìn đến năm 2025 khoảng 8000 người.
  • Quy mô đất đai đô thị: Dự báo đầu năm 2020 khoảng 145 ha, tầm nhìn đến năm 2025 khoảng 208 ha.

Hưởng phát triển đô thị: 

  • Gồm 2 trục đường Quốc lộ 4G, Tỉnh lộ 105 và trục đường đi khu trung tâm hành chính huyện kết nối với trục đường Quốc lộ 4G, Tỉnh lộ 105.
  • Trung tâm hành chính huyện chỉnh trang theo hiện trạng.
  • Định hướng tầm nhìn đến 225, phát triển đô thị về phía Tây Bắc bờ phải suối Nậm Ban theo hướng nhìn về thượng lưu, bố trí hình thiên phát triển đô thị dựa theo yếu tố địa hình, tôn trọng cảnh quan thiên nhiên.

Tổ chức không gian đô thị:

  • Dựa theo đặc thù vùng Tây Bắc với địa hình dụng thung lũng. Các công trình xây dựng ở tầm cao thấp và không gian thiết kế theo hướng mở. 
  • Đảm bảo sự vận hành an toàn và thuận lợi của các tuyến đường giao thông quan trọng qua địa bàn đô thị, đồng thời tạo lập khối 8 quan đô thị văn minh hiện đại có môi trường sống bền vững cho các cư dân đô thị và tạo tiến để quan trọng cho các giai đoạn phát triển tiếp theo.
  • Định hướng phát triển hình thức kiến trúc đô thị thống nhất theo phong cách hiện đại đậm bản sắc dân tộc.
  • Tầm nhìn đến năm 2025: Tổ chức không gian đô thị mở rộng về bờ phải suối Nậm Bản.

Quy hoạch không gian đô thị thị trấn Sốp Cộp, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La

Quy hoạch sử dụng đất huyện Sốp Cộp

Về kế hoạch sử dụng đất huyện Sốp Cộp, ngày 4/2/2021 UBND tỉnh Sơn La ban hành Quyết định số 246/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất đến Năm 2024 của huyện Sốp Cộp.

Theo quyết định, kế hoạch sử dụng đất huyện Sốp Cộp Năm 2024 nhằm cụ thể hoá các diện tích đất nhằm phát triển đô thị và các khu dân cư nông thôn trên địa bàn huyện phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, bảo vệ cảnh quan môi trường, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Vị trí, diện tích các khu vực quy hoạch sử dụng đất được thể hiện trên bản đồ kế hoạch sử dụng đất Năm 2024, huyện Sốp Cộp.

Về quy hoạch sử dụng đất đến 2030, vị trí và diện tích các khu vực quy hoạch được thể hiện trên trong bản đồ quy hoạch sử dụng đất của huyện. Trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La có một phần diện tích được quy hoạch thị trấn Sốp Cộp đến 2030.

Thị trấn Sốp Cộp là một trong 8 đơn vị hành chính trực thuộc huyện Sốp Cộp. Do đó, quy hoạch giao thông, đô thị, sử dụng đất thị trấn Sốp Cộp cũng được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030, huyện Sốp Cộp.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Sốp Cộp không những thể hiện thông tin chung mà còn là cơ sở pháp lý cho từng khu đất cụ thể tại huyện. Ở mỗi khu đất khác nhau sẽ có những đặc điểm cũng như giá trị riêng, chính vì thế mà cũng có nhiều loại bản đồ quy hoạch tương ứng với từng khu vực.

Bản đồ quy hoạch huyện Sốp Cộp mới nhất

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Sốp Cộp tỉnh Sơn La đến năm 2030, tầm nhìn 2050

Tra cứu thông tin quy hoạch huyện Sốp Cộp

Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Trong trường hợp bạn có nhu cầu giao dịch đất trên địa bàn huyện Sốp Cộp, bạn có thể tìm đến UBND cấp xã, thị trấn tại đây để yêu cầu các cán bộ phụ trách địa chính hỗ trợ tra cứu thông tin quy hoạch.

Tuy nhiên, phương pháp tra cứu này thường chỉ cung cấp thông tin gói gọn trong khu vực quản lý của địa phương, không thể tra cứu trên quy mô lớn. Hơn nữa, không phải bất cứ cán bộ nào cũng đồng ý hợp tác do lo ngại gây ảnh hưởng đến hiện trạng giao dịch đất trên địa bàn.

Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Bạn có thể đến trực tiếp Văn phòng đăng ký đất đai huyện Sốp Cộp để nộp hồ sơ xin trích lục thông tin. Để lấy được thông tin quy hoạch của mảnh đất đó, phải có sự tham gia của chủ đất khi đến cơ quan chức năng.

Nếu chọn cách thức này, bạn sẽ tốn thời gian hơn vì cần thực hiện thủ tục hành chính và cần sự hợp tác của người bán. Nếu người bán có ý định che giấu thông tin hay không hợp tác làm việc thì sẽ khó để tra cứu.

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Có thể thấy, các phương pháp tra cứu trực tiếp trên ít nhiều đều có nhược điểm. Một phương pháp tra cứu khác tối ưu hơn đang được lựa chọn là tra cứu trực tuyến qua website https://meeymap.com/. Đây là trang web hỗ trợ người dùng tìm tiếp bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến uy tín và thuận tiện nhất hiện nay.

Một số tính năng nổi bật của Meey map là:

  • Hỗ trợ người dùng tra cứu quy hoạch của vùng thông qua Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất hoặc xem quy hoạch các khu riêng biệt thông qua Quy hoạch xây dựng và lớp nền hiện trạng trên từng ô đất.
  • Truy cập bản đồ nền để dễ dàng so sánh giữa lớp nền quy hoạch và lớp nền bản đồ thông thường, định vị vị trí đang đứng để xem quy hoạch xung quanh; đo khoảng cách, diện tích các thửa đất; có thể chuyển đổi sang bản đồ vệ tinh.
  • Xem tin đăng bất động sản tại khu vực cần mua.

Trên đây là toàn bộ thông tin về Bản đồ quy hoạch huyện Sốp Cộp, Sơn La mới nhất 2024. Hãy theo dõi website của chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin mới nhất nhé!

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Đài Tư

Thông Tin Về Khu Công Nghiệp Đài Tư – Hà Nội

Khu công nghiệp Đài Tư hay khu chế xuất Thành Phố Hà Nội – Đài Tư là khu công nghiệp tập kết nằm ngay trung tâm Hà Nội….

Vị trí tọa lạc đại lộ Bình Dương

Đại Lộ Bình Dương | Nơi Hội Tụ Của Những Bất Động Sản Sáng Giá

Đại lộ Bình Dương là tuyến đường cốt lõi, huyết mạch của tỉnh Bình Dương. Hiện tại tuyến đường này đang được đầu tư và nâng cấp mở…