Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch Huyện Tây Hòa, Phú Yên mới nhất 2024

Huyện Tây Hòa, Phú Yên hiện đang là tâm điểm thu hút các nhà đầu tư bất động sản trong lĩnh vực nhà ở, du lịch nghỉ dưỡng. Dưới đây là những thông tin cung cấp quy hoạch chung đô thị, quy hoạch giao thông, quy hoạch đất và bản đồ quy hoạch Huyện Tây Hòa, Phú Yên phục vụ nhu cầu tra cứu cho các nhà đầu tư.

Thông tin chung về Huyện Tây Hòa

Giới thiệu Huyện Tây Hòa

Huyện Tây Hòa là một huyện nằm ở phía Tây Nam của tỉnh Phú Yên với tổng diện tích tự nhiên 626,174 km2. Huyện Tây Hòa được thành lập vào ngày 16/5/2005 và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/7/2005, đến nay huyện đã có 1 thị trấn và 10 xã. Mật độ dân số trung bình 177 người/km2. Huyện Tây Hòa đặt mục tiêu xây dựng thị trấn Phú Thứ lên đô thị loại IV trước năm 2025, xây dựng xã Sơn Thành Đông lên thị trấn trước năm 2025; xã Hòa Mỹ Đông lên thị trấn sau năm 2025.

Vị trí địa lý

  • Phía đông huyện Tây Hòa giáp với thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.
  • Phía tây huyện Tây Hòa giáp với huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên.
  • Phía nam huyện Tây Hòa giáp với huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.
  • Phía bắc huyện Tây Hòa giáp với huyện Phú Hòa và Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên.

Đơn vị hành chính

Huyện Tây Hòa có 11 đơn vị hành chính cấp xã. Trong đó, huyện lỵ là thị trấn Phú Thứ; 10 xã gồm Hòa Bình 1, Hòa Phú, Hòa Phong, Hòa Mỹ Đông, Hòa Đồng, Hòa Thịnh, Hòa Tân Tây, Hòa Mỹ Tây, Sơn Thành Đông, Sơn Thành Tây.

Cơ sở hạ tầng

Huyện Tây Hòa, Phú Yên có Quốc lộ 29 chạy qua địa bàn, xuyên suốt từ phía Đông sang phía Tây tạo hành lang nối liền các tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ với các tỉnh Tây Nguyên và các vùng lân cận.

Trong quá trình phát triển, tỉnh Tây Hòa liên tục dành các nguồn lực đầu tư xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, ưu tiên những dự án, công trình quan trọng trong lĩnh vực hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị.

Hiện nay, huyện đang tập trung xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng tuyến đường N3 và DD8 của Cụm công nghiệp Hòa Phú để thu hút đầu tư các dự án công nghiệp. Triển khai các dự án có tính kết nối, liên kết giữa các vùng như tuyến giao thông từ ngã ba (đường dẫn cầu Dinh Ông QL29) đến các xã phía Nam; đường NB2 nối dài…

Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện thủ tục dự án công trình đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025.

Triển khai thực hiện hiệu quả các đồ án quy hoạch xây dựng như: Đồ án quy hoạch chung xây dựng thị trấn Phú Thứ; Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu Nam cầu Dinh Ông (46,19ha); Quy hoạch phân khu Nam trung tâm thị trấn Phú Thứ tỷ lệ 1/2000 (63ha)…

Thông tin hạng mục quy hoạch Huyện Tây Hòa

Theo Quyết định 1994/QĐ-UBND ngày 18/10/2018 của UBND tỉnh Phú Yên Phê duyệt Đồ án quy hoạch, xây dựng vùng huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên đến năm 2035.

Quy hoạch giao thông

Giao thông đối ngoại:

Quyết định 1994 nêu rõ, hoàn thiện mạng lưới giao thông đối ngoại đồng bộ, hiện đại. Hoàn thiện các trục Quốc lộ, đường tỉnh tạo thành mạng lưới giao thông liên hoàn và giảm thời gian di chuyển giữa các xã trong huyện, các huyện trong tỉnh Phú Yên. Huyện Tây Hòa sẽ tổ chức đấu nối với hệ thống giao thông quốc gia theo quy hoạch ngành giao thông vận tải: đường bộ cao tốc Bắc Nam và đường sắt cao tốc Bắc – Nam.

Giao thông nội huyện:

Huyện Tây Hòa sẽ thực hiện nâng cấp, cải tạo hệ thống đường huyện trên địa bàn xã đạt tối thiểu cấp IV, quy mô tối thiểu 2 làn xe. Mạng lưới đường huyện đảm bảo tính kết nối đến các trung tâm hành chính các xã trên địa bàn huyện.

Quy hoạch đô thị Huyện Tây Hòa

Theo kế hoạch, huyện Tây Hòa sẽ phát triển không gian đô thị chủ yếu được phát triển dọc theo hành lang Đông Tây của huyện gắn với tuyến giao thông Quốc lộ 29 và ĐH755, ĐH78.

Đến năm 2035, mạng lưới đô thị của huyện Tây Hòa sẽ gồm 3 đô thị gồm Thị trấn Phú Thứ (hiện trạng) và 2 thị trấn mới là thị trấn Sơn Thành Đông (nâng cấp từ xã Sơn Thành Đông) và thị trấn Hòa Mỹ Đông (nâng cấp từ xã Hòa Mỹ Đông).

Lộ trình nâng cấp đô thị:

Đến năm 2025, Thị trấn Phú Thứ đạt đô thị loại V, hình thành thị trấn Sơn Thành Đông đạt đô thị loại V.

Đến năm 2035, Thị trấn Phú Thứ đạt đô thị loại IV, thị trấn Sơn Thành Đông đạt đô thị loại V; hình thành thị trấn Hòa Mỹ Đông đạt đô thị loại V, cụ thể:

  • Thị trấn Phú Thứ trở thành trung tâm chính trị, hành chính, văn hóa của huyện Tây Hòa; là đô thị vệ tinh cho Thành phố Tuy Hòa và thị xã Đông Hòa (tương lai). Không gian phát triển của thị trấn Phú Thứ bám theo Quốc lộ 29 về phía Bắc. Phát triển các dịch vụ sinh thái tại không gian ven sông Ba, theo tuyến đường kè.
  • Thị trấn Sơn Thành Đông trở thành đô thị phát triển chuyên ngành, trung tâm thương mại, dịch vụ, hỗ trợ dịch vụ phát triển công nghiệp cho Cụm công nghiệp Đá Mài và Cụm công nghiệp Hòa Phú. Đồng thời tại đây, phát triển du lịch sinh thái gắn với đập Đồng Cam. Thị trấn Sơn Thành Đông có vai trò chính thúc đẩy quá trình đô thị hóa, phát triển kinh tế của huyện. Không gian phát triển đô thị của thị trấn Sơn Thành Đông tập trung dọc theo Quốc lộ 29 về phía Bắc.
  • Thị trấn Hòa Mỹ Đông trở thành đô thị vệ tinh cho đô thị Phú Thứ. Thị trấn này là đô thị chuyên ngành, hỗ trợ sự phát triển của các xã phía Đông Nam của huyện. Không gian xây dựng đô thị của thị trấn Hòa Mỹ Đông phát triển lấy tâm là khu vực trung tâm xã hiện trạng (thôn Phú Nhiêu) và phát triển dọc theo tuyến ĐH78.

word image 68

Tra cứu thông tin quy hoạch Huyện Tây Hòa

Dưới đây là 3 phương pháp tra cứu thông tin quy hoạch của Huyện Tây Hòa, Phú Yên giúp các nhà đầu tư bất động sản nắm bắt được cơ hội đầu tư tại địa phương này.

Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Để thực hiện phương pháp này, bạn hãy đến UBND cấp xã, phường, thị trấn để gặp cán bộ phụ trách địa chính để xem bản đồ quy hoạch Huyện Tây Hòa, Phú Yên.

Mặc dù đây là phương pháp đơn giản và thường cho thông tin chính xác nhất, nhưng nhược điểm của phương pháp này là trong thực tế cán bộ địa chính sẽ không muốn cung cấp thông tin cho bạn vì gây ảnh hưởng đến thị trường bất động sản trên địa bàn Huyện Tây Hòa.

Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Bạn cần đến trực tiếp Văn phòng đăng ký đất đai Huyện Tây Hòa, Phú Yên để để nộp hồ sơ xin trích lục thông tin. Một lưu ý cần biết là khi đến cơ quan chức năng để lấy thông tin quy hoạch của mảnh đất muốn giao dịch thì bắt buộc phải có sự tham gia của chủ đất.

Phương pháp này có nhược điểm khiến cả người mua và người bán bất động sản mất thời gian vì cần thực hiện các thủ tục hành chính và sự hợp tác từ người bán. Thậm chí, trong trường hợp người bán đất không hợp tác, cố tình che giấu thông tin thì sẽ rất khó để người mua có thể tra cứu quy hoạch chính xác.

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Tra cứu bản đồ quy hoạch Huyện Tây Hòa, Phú Yên trực tuyến là phương pháp phổ biến nhất hiện nay. Bạn có thể tra cứu tại website của Bộ Xây dựng và các website của từng tỉnh, thành phố:

  • Website dữ liệu của Bộ Xây dựng:

http://quyhoach.xaydung.gov.vn/vn/Pages/Trangchu.aspx

  • Tỉnh Phú Yên:

http://soxaydung.phuyen.gov.vn/wps/portal/soxaydung/Home/pagettn/thong-tin-nganh/thong-tin-quy-hoach

Ưu điểm của phương pháp tra cứu quy hoạch này là nhanh chóng, tuy nhiên có những địa phương không công bố bản đồ quy hoạch trên các website. Trường hợp bản đồ quy hoạch Huyện Tây Hòa, Phú Yên không hiển thị chi tiết nên chỉ có giá trị tham khảo. Bên cạnh đó, trên bản đồ có nhiều ký hiệu kỹ thuật mà bạn không thể hiểu được nếu không có chuyên môn về quy hoạch đất đai.

Giải pháp tra cứu bản đồ quy hoạch Huyện Tây Hòa, Phú Yên tốt nhất là gì?

Trong xu hướng công nghệ 4.0 như hiện nay, các bản đồ số xuất hiện ngày càng nhiều. Nhưng để tra cứu bản đồ quy hoạch đất, quy hoạch đô thị, quy hoạch giao thông tại một địa phương chính xác thì ít ứng dụng bản đồ số nào thực hiện được.

Một trong những nền tảng bản đồ số Nền tảng bản đồ số dẫn đầu xu hướng tra cứu quy hoạch trực tuyến được rất nhiều người sử dụng khi giao dịch bất động sản nhất hiện nay là Meey Map.

Hướng dẫn xem quy hoạch kế hoạch sử dụng đất trên Meey Map

Website: https://meeymap.com

Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống Meey Map. Sau khi đăng nhập, màn hình bản đồ đầu tiên hiện ra. Nhấn giữ chuột trái và zoom out (phóng to màn hình) để tìm kiếm tỉnh/thành phố bạn muốn tra cứu. Bản đồ sẽ di chuyển đến khu vực, vị trí bạn lựa chọn.

word image 46

Bước 2: Tại thanh công cụ, gõ địa chỉ hoặc tọa độ của khu vực bạn đang tìm kiếm (Meey Map sử dụng tọa độ WGS84 – tọa độ GPS của Google). Bản đồ sẽ tiến sâu đến đúng khu vực bạn mong muốn.

word image 47

Bước 3: Quan sát bản đồ

Khi bật lớp bản đồ “Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất”, các lớp màu phủ trên bản đồ sẽ hiện lên với nhiều màu sắc: xanh, đỏ, cam, vàng, tím… Trong đó, mỗi màu sắc sẽ tượng trưng cho một loại đất khác nhau. Nếu bạn muốn xem chú thích màu sắc và ký hiệu của từng loại đất, hãy nhìn sang cạnh thanh công cụ quy hoạch và chọn mũi tên cạnh dòng chữ “Ký hiệu phân loại đất”.

word image 69

Bước 4: Nhấp vào khu vực muốn xem

Khi nhấp vào một khoảng đất bất kỳ, bảng chú thích bên trái màn hình sẽ hiển thị “Thông tin quy hoạch” của khu đất đó. Với những thông tin này bạn sẽ kiểm tra được mục đích quy hoạch sử dụng đất của bất động sản bạn đang tra cứu là gì hay đã đúng với mục đích quy hoạch đó chưa

  • Nếu đúng, bạn có thể yên tâm sử dụng và có thể chuyển sang tra cứu quy hoạch xây dựng để tham khảo chi tiết thêm.
  • Nếu sai, bất động sản bạn đang tra cứu bị đã bị quy hoạch sử dụng đất.

word image 70

Lưu ý: Các khu vực đất được hiển thị là các đường màu cam vàng thuộc đất giao thông, giao cắt với các ô màu khác nhau, thì khu đất này có khả năng sẽ bị lấy làm đường khi có quy hoạch mở đường.

Bước 5: Để kiểm tra bất động sản bạn đang tìm kiếm có bị những khu vực đường giao thông có quy hoạch cắt qua hay không, bạn phải chuyển sang tra cứu quy hoạch xây dựng.

word image 48

Trên đây là những thông tin bản đồ quy hoạch Huyện Tây Hòa, Phú Yên hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình giao dịch mua bán bất động sản. Truy cập ngay vào website meeymap.com để biết thêm thông tin quy hoạch của 63 tỉnh thành trên cả nước nhé!

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…