Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La mới nhất 2024

Bản đồ quy hoạch huyện Thuận Châu 2024 mới nhất cung cấp đầy đủ thông tin quy hoạch, bản đồ sử dụng đất và hướng dẫn cách tra cứu thuận tiện và chính xác nhất. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết.

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Thông tin chung về huyện Thuận Châu

Trước khi đến với bản đồ quy hoạch huyện Thuận Châu, cùng tìm hiểu qua về một số nét đặc trưng về vị trí địa lý và hành chính của huyện.

Giới thiệu chung về huyện Thuận Châu

Thuận Châu là một huyện miền núi nằm phía Tây tỉnh Sơn La. Huyện có diện tích 153.507,24 ha, nằm dọc trên đường Quốc lộ 6 (Hà Nội – Hoà Bình – Sơn La- Điện Biên), cách Thành phố Sơn La 34km, cách huyện Tuần Giáo tỉnh Điện Biên 52km.

Tổng dân số 147.073 người, bao gồm 6 dân tộc anh em cùng chung sống. Trong đó dân tộc Thái: 102.788 người; dân tộc Mông: 15.643 người; dân tộc Kinh: 5019 người; dân tộc Khơ Mú: 1956 người; dân tộc Kháng: 3388 người; dân tộc La Ha: 2399 người; dân tộc khác: 137 người.

Vị trí địa lí 

Huyện Thuận Châu có vị trí địa lý:

  • Phía Đông giáp huyện Mường La và Thành phố Sơn La.
  • Phía Tây giáp huyện Điện Biên Đông, huyện Mường Ảng và huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.
  • Phía Nam giáp huyện Mai Sơn và huyện Sông Mã.
  • Phía Bắc giáp huyện Quỳnh Nhai.

Đơn vị hành chính 

Huyện Thuận Châu có tổng cộng 29 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Thuận Châu (huyện lỵ) và 28 xã: Bản Lầm, Bó Mười, Bon Phặng, Chiềng Bôm, Chiềng La, Chiềng Ly, Chiềng Ngàm, Chiềng Pấc, Chiềng Pha, Co Mạ, Co Tòng, É Tòng, Liệp Tè, Long Hẹ, Muổi Nọi, Mường Bám, Mường É, Mường Khiêng, Nậm Lầu, Nong Lay, Pá Lông, Phổng Lái, Phổng Lăng, Phổng Lập, Púng Tra, Thôm Mòn, Tông Cọ, Tông Lạnh.

Bản đồ hành chính huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La 

Cơ sở hạ tầng

Cơ sở hạ tầng giao thông huyện Thuận Châu đạt một số thành tựu như sau:

  • Đường Quốc lộ 6 nối liền Thuận Châu với các địa phương: thành phố Sơn La, tỉnh Điện Biên,…
  • Các tuyến đường tỉnh DT107, DT108 được xây dựng trải dài trên địa bàn huyện.
  • Đèo Pha Đin là đèo dài thứ 2 tại Việt Nam sau đèo Ô Quy Hồ (32km), là ranh giới hai huyện Thuận Châu (Sơn La) và Tuần Giáo (Điện Biên). 

Thông tin hạng mục quy hoạch huyện Thuận Châu

Quy hoạch không gian huyện Thuận Châu tỉnh Sơn La đến năm 2035 tập trung vào quy hoạch, xây dựng và phát triển thị trấn Thuận Châu.

Vị trí: Bao gồm toàn bộ địa giới hành chính thị trấn Thuận Châu hiện nay, một phần xã Chiềng Ly và xã Phong Lăng.

Ranh giới:

  • Phía Đông giáp xã Thôm Mòn.
  • Phía Tây giáp xã Phổng Lăng.
  • Phía Nam giáp xã Chiềng Bôm và xã Púng Tra.
  • Phía Bắc giáp xã Chiềng Ly và xã Tông Lạnh.

Bản đồ thị trấn Thuận Châu, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La

Quy mô lập quy hoạch:

Quy mô diện tích: Quy mô nghiên cứu lập quy hoạch chung thị trấn Thuận Châu sẽ bao gồm phần diện tích theo ranh giới hành chính hiện tại và phần diện tích mở rộng tại xã Chiềng Ly và xã Phổng Lăng tổng diện tích nghiên cứu khoảng: 1.820 ha. Trong đó:

  • Diện tích của thị trấn Thuận Châu là 121,6ha.
  • Diện tích mở rộng thuộc xã Chiềng Ly khoảng 1.500 ha.
  • Diện tích mở rộng thuộc xã Phổng Lăng khoảng 198,4 ha.

Quy mô dân số:

  • Dự báo đến năm 2025 khoảng 16.000 người.
  • Dự báo đến năm 2035 khoảng 20.000 người.

Nhằm xây dựng đô thị phát triển toàn diện, cân bằng và bền vững, các mục tiêu được hướng tới gồm:

  • Cụ thể hóa định hướng quy hoạch tỉnh về không gian các hoạt động kinh tế – xã hội, quốc phòng, an ninh, hệ thống đô thị và phân bố dân cư nông thôn, kết cấu hạ tầng, phân bổ đất đai, sử dụng tài nguyên và bảo vệ môi trường trên cơ sở kết nối quy hoạch tỉnh, quy hoạch đô thị, quy hoạch nông thôn và các quy hoạch ngành lĩnh vực khác.
  • Thúc đẩy quá trình đô thị hóa, tạo động lực thúc đẩy phát triển đô thị gắn với tuyến giao thông giữa các tỉnh; tạo nguồn lực phát triển kinh tế cho huyện Thuận Châu về thu hút đầu tư, thương mại dịch vụ,…
  • Làm cơ sở pháp lý cho việc lập các đồ án quy hoạch chi tiết, quản lý đô thị, lập dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội trong đô thị; phòng ngừa, ngăn chặn, giảm thiểu các tác động tiêu cực, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an sinh xã hội của quá trình phát triển đô thị.

Tính chất đô thị:

  • Là trung tâm hành chính – chính trị, văn hóa, giáo dục và y tế văn minh hiện đại của huyện Thuận Châu.
  • Là đô thị động lực với hạ tầng kỹ thuật hiện đại theo hướng bền vững và hòa nhập với môi trường, tạo dựng những giá trị cảnh quan đặc trưng cho khu vực.
  • Là đầu mối giao thông quan trọng cửa ngõ phía Tây Bắc của tỉnh, có vị trí và ý nghĩa chiến lược quan trọng về an ninh quốc phòng.
  • Là trung tâm thương mại – dịch vụ và du lịch cửa ngõ Tây Bắc của Sơn La kết nối giao thương kinh tế với các tỉnh lân cận.
  • Là động lực thu hút đầu tư phát triển kinh tế của huyện gắn với phát triển mô hình đô thị hiện đại kết hợp thương mại, dịch vụ, thể thao, vui chơi, giải trí.

Bản đồ quy hoạch huyện Thuận Châu mới nhất

Quy hoạch chung huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La đến năm 2035

Tra cứu thông tin quy hoạch huyện Thuận Châu

Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Trong trường hợp bạn có nhu cầu giao dịch đất trên địa bàn huyện Thuận Châu, bạn có thể tìm đến UBND cấp xã, thị trấn tại đây để yêu cầu các cán bộ phụ trách địa chính hỗ trợ tra cứu thông tin quy hoạch.

Tuy nhiên, phương pháp tra cứu này thường chỉ cung cấp thông tin gói gọn trong khu vực quản lý của địa phương, không thể tra cứu trên quy mô lớn. Hơn nữa, không phải bất cứ cán bộ nào cũng đồng ý hợp tác do lo ngại gây ảnh hưởng đến hiện trạng giao dịch đất trên địa bàn.

Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Bạn có thể đến trực tiếp Văn phòng đăng ký đất đai huyện Thuận Châu để nộp hồ sơ xin trích lục thông tin. Để lấy được thông tin quy hoạch của mảnh đất đó, phải có sự tham gia của chủ đất khi đến cơ quan chức năng.

Nếu chọn cách thức này, bạn sẽ tốn thời gian hơn vì cần thực hiện thủ tục hành chính và cần sự hợp tác của người bán. Nếu người bán có ý định che giấu thông tin hay không hợp tác làm việc thì sẽ khó để tra cứu.

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Có thể thấy, các phương pháp tra cứu trực tiếp trên ít nhiều đều có nhược điểm. Một phương pháp tra cứu khác tối ưu hơn đang được lựa chọn là tra cứu trực tuyến qua website https://meeymap.com/. Đây là trang web hỗ trợ người dùng tìm tiếp bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến uy tín và thuận tiện nhất hiện nay.

Một số tính năng nổi bật của Meey map là:

  • Hỗ trợ người dùng tra cứu quy hoạch của vùng thông qua Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất hoặc xem quy hoạch các khu riêng biệt thông qua Quy hoạch xây dựng và lớp nền hiện trạng trên từng ô đất.
  • Truy cập bản đồ nền để dễ dàng so sánh giữa lớp nền quy hoạch và lớp nền bản đồ thông thường, định vị vị trí đang đứng để xem quy hoạch xung quanh; đo khoảng cách, diện tích các thửa đất; có thể chuyển đổi sang bản đồ vệ tinh.
  • Xem tin đăng bất động sản tại khu vực cần mua.

Trên đây là toàn bộ thông tin về Bản đồ quy hoạch huyện Thuận Châu, Sơn La mới nhất 2024. Hãy theo dõi website của chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin mới nhất nhé!

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…