Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch Thanh Đa & Cách tra cứu từ A-Z

Thanh Đa là một xã nhỏ nằm trong địa phận hành chính của huyện Phúc Thọ thuộc thành phố Hà Nội. Nơi đây cũng có sự đóng góp cho sự phát triển kinh tế chung của toàn huyện nói riêng và thành phố nói chung. Trong tầm nhìn đến năm 2030 được UBND thành phố phê duyệt thì quy hoạch Thanh Đa có một số thay đổi liên quan đến giao thông và không gian đô thị. Nếu bạn đang quan tâm đến bất động sản ở khu vực này thì có thể sử dụng Meey Map để tìm kiếm thông tin.

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Thông tin chung về xã Thanh Đa huyện Phúc Thọ thành phố Hà Nội

Thanh Đa là một trong những đơn vị hành chính cấp xã của huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội. Địa bàn xã không nằm ở vùng trung tâm huyện mà thuộc vùng đất bãi, vị trí là nằm ở phía cuối của huyện.

Vị trí địa lý của xã Thanh Đa huyện Phúc Thọ

Từ UBND xã Thanh Đa đến trung tâm thành phố Hà Nội là khoảng 30km. Trên bản đồ địa lý thì vị trí tọa độ của xã này là 21°6′36″B 105°37′12″Đ.

Xã Thanh Đa có vị trí địa lý tiếp giáp với nhiều địa phương trong cùng huyện. Do ở phía cuối huyện Phúc Thọ nên ranh giới cũng có phía tiếp giáp với huyện khác trong cùng thành phố, cụ thể như sau:

  • Phía Đông nằm tiếp giáp với xã Phương Đình của huyện Đan Phượng.
  • Phía Tây nằm sát cạnh xã Ngọc Tảo cùng huyện Phúc Thọ.
  • Phía Bắc có đường ranh giới giáp với xã cùng huyện đó là xã Hát Môn.
  • Phía Nam nằm tiếp giáp với địa phận của xã Tam Thuấn cũng thuộc huyện Phúc Thọ.

Tổng số diện tích tự nhiên của toàn xã Thanh Đa là 4.45 km2 với đa phần là đất nông nghiệp. Kinh tế của người dân sinh sống trong địa bàn xã phụ thuộc chủ yếu vào nghề làm ruộng. Bởi vậy nơi đây chưa có sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế và càng chưa có sự xuất hiện của các khu đô thị. Chính bởi vậy, trong quy hoạch Thanh Đa tầm nhìn đến năm 2030 thành phố có nhiều định hướng mới để dần dần từng bước phát triển khu vực này.

Vị trí địa lý của xã Thanh Đa huyện Phúc Thọ thành phố Hà Nội trên bản đồ
Vị trí địa lý của xã Thanh Đa huyện Phúc Thọ thành phố Hà Nội trên bản đồ

Cơ sở hạ tầng của xã Thanh Đa huyện Phúc Thọ

Trong sơ đồ tổ chức xã Thanh Đa bao gồm 7 thôn đó là: Tăng Non, Đường Hồng, Phú Đa, Thanh Mạc, Phú An, Tế Giáp và Thanh Vân. Sự phân chia diện tích đất và dân cư ở những khu vực này không đồng đều. Tuy nhiên, trên địa bàn mỗi thôn vẫn có đầy đủ những cơ sở hạ tầng cần thiết.

Hệ thống đường giao thông đi lại trên địa bàn xã Thanh Đa không quá chẳng chịt. Bởi đây vẫn là một vùng đất nông thôn thuần túy nên chỉ có những con đường liên thôn là chủ yếu. Mật độ dân cư thưa thớt nên không có nhiều con đường nhỏ. Tại khu vực thôn Tế Giáp và Thanh Mạc có nhiều đường giao thông hơn so với những thôn còn lại.

Trên toàn địa phận xã Thanh Đa hiện không có tuyến đường đô thị, Quốc lộ hay tỉnh lộ nào đi qua. Chỉ có vài đường liên khu vực sang những vùng lân cận để phục vụ nhu cầu đi lại giao lưu với bên ngoài.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch xã Bình Mỹ huyện Củ Chi chi tiết 2022 – 2030

Tiềm năng phát triển của xã Thanh Đa

Thanh Đa có vị trí tiếp giáp với nhiều xã trong cùng huyện và cả địa phận huyện khác trong cùng thành phố Hà Nội. Vậy nên, từ đây bạn có thể di chuyển đến nhiều địa bàn khác nhau. Đây là một trong những yếu tố góp phần thúc đẩy nền kinh tế ở nơi đây phát triển trong tương lai.

Thanh Đa là vùng đất chưa được khai thác nhiều nên có nhiều tiềm năng ẩn chứa. Đây có thể là một thách thức mạo hiểm đối với các nhà đầu tư bất động sản, tuy nhiên cũng là một cơ hội hiếm có. Khi chưa có nhiều dấu chân đặt lên vùng đất này thì việc là người đầu tiên sẽ giúp các ông lớn có lợi thế. Bởi vậy nếu bạn có thể “đi trước đón đầu” thì sẽ đầu tư số tiền nhỏ nhưng thu được lợi nhuận lớn.

Xã Thanh Đa nằm trong địa phận thành phố Hà Nội và chỉ cách khoảng 30km đến lòng thủ đô. Sau khi quy hoạch Thanh Đa hoàn tất sẽ có một số tuyến đường chính đi đến khu trung tâm huyện và thành phố. Vậy nên, bất động sản khu vực này sẽ ngày càng có sự thay đổi theo chiều hướng đi lên.

Nội dung quy hoạch Thanh Đa đến năm 2030

Quy hoạch Thanh Đa được nằm trong bản đồ quy hoạch chung xây dựng phát triển huyện Phúc Thọ đến năm 2030. Trong bản đồ này, xã Thanh Đa có một số thay đổi liên quan đến quy hoạch giao thông và đô thị như sau:

Quy hoạch Thanh Đa mảng giao thông: Ban lãnh đạo cấp trên đã phê duyệt cải tạo và nâng cấp tuyến đường đi qua Hát Môn – Thanh Đa – Tam Thuấn. Đoạn đường trên địa bàn xã Thanh Đa sẽ được mở rộng lộ giới và cải tạo những nơi xuống cấp. Đây là con đường chính giúp người dân trong vùng thông thương ra bên ngoài nên sẽ cần khang trang hơn.

Bên cạnh đó, do mật độ dân cư trong địa bàn xã Thanh Đa đang dần tăng lên nên sẽ cần mở thêm những tuyến mới. Vậy nên trong quy hoạch giao thông chung của huyện thì trên địa bàn xã có thêm một vài tuyến đường mới. Chi tiết cụ thể bạn có thể tham khảo trong nội dung quy hoạch chung xây dựng huyện Phúc Thọ đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt năm 2014. Đây là bản đồ tầm nhìn đến năm 2030 và có tỷ lệ là 1/10.000.

Quy hoạch Thanh Đa khu dân cư: Hiện tại xã Thanh Đa là vùng đất nông thôn nên cần có thêm nhiều sự đổi mới để thay đổi diện mạo mới. Tuy nhiên, mật độ dân cư nơi đây chưa nhiều và kinh tế chưa phát triển mạnh mẽ nên huyện chưa có đề án thiết lập cụm khu dân cư đô thị.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch xã Vĩnh Lộc A huyện Bình Chánh đến năm 2030 

Quy hoạch Thanh Đa nằm trong bản đồ quy hoạch chung của huyện Phúc Thọ
Quy hoạch Thanh Đa nằm trong bản đồ quy hoạch chung của huyện Phúc Thọ

Cách tra cứu quy hoạch Thanh Đa nhanh nhất

Trong bản đồ quy hoạch chung của huyện Phúc Thọ, Thanh Đa cũng có một vài sự đổi mới trong từ giờ đến năm 2030. Vậy nên nếu nắm bắt được những thông tin quy hoạch Thanh Đa mới nhất sẽ có nhiều lợi ích. Để tra cứu được những thông tin này bạn có thể đến UBND xã Thanh Đa, UBND huyện Phúc Thọ hoặc văn phòng đăng ký đất đai. Tuy nhiên, cách tra cứu này khá mất thời gian và công sức.

Hiện nay, cách tra cứu quy hoạch Thanh Đa nhanh nhất đó là sử dụng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến. Một trong những website đang sở hữu tính năng này đó là meeymap.com. Ưu điểm của việc tìm kiếm thông tin tại Meey Land đó là thời gian tra cứu nhanh, bạn sẽ chỉ mất vài phút đồng hồ là sẽ có kết quả. Kho dữ liệu của ứng dụng này rất lớn nên bạn không khó để tìm thấy bất cứ nội dung quy hoạch của vùng đất nào.

Bản đồ hiển thị quy hoạch chung của xã Thanh Đa trên ứng dụng Meey Map
Bản đồ hiển thị quy hoạch chung của xã Thanh Đa trên ứng dụng Meey Map
Bản đồ hiển thị quy hoạch phân khu của xã Thanh Đa trên ứng dụng Meey Map
Bản đồ hiển thị quy hoạch phân khu của xã Thanh Đa trên ứng dụng Meey Map

Một trong những tính năng ưu việt khi sử dụng Meey Map đó là bạn có thể tìm kiếm tin đăng bất động sản. Những dữ liệu trong ứng dụng luôn được cập nhật thường xuyên nên không khó để bạn tìm kiếm được thông tin mới nhất. Nếu có nhu cầu mua bán, cho thuê bất động sản bạn có thể tìm kiếm chung hoặc lọc bất động sản để tra cứu.

Quy hoạch Thanh Đa có nhiều thay đổi so với hiện tại để phù hợp hơn với định hướng phát triển kinh tế chung của toàn huyện Phúc Thọ. Nếu bạn là người dân sinh sống hay đang quan tâm đến khu bất động sản nào đó trong khu vực này thì không nên bỏ qua cập nhật mới nhất về thông tin quy hoạch này. Để nắm bắt được những thông tin chính xác nhất bạn hãy sử dụng Meey Map.

[xyz-ihs snippet=”huyen-phuc-tho”]

 

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

quy hoach xa uy no

Bản đồ quy hoạch ở Xã Uy Nỗ, Đông Anh, Hà Nội| Kế hoạch sử dụng đất

Hãy khám phá bản đồ quy hoạch Xã Uy Nỗ, Đông Anh, Hà Nội thông qua Meey Map – công cụ tra cứu thông tin đáng tin cậy…

Vị trí địa lý Quảng Ngãi

Bản đồ quy hoạch Quảng Ngãi|Quy hoạch sử dụng đất mới nhất

Bạn đang tìm kiếm bản đồ Quảng Ngãi. Quảng Ngãi là một tỉnh duyên hải nam trung bộ và là một trong những vùng kinh tế trọng điểm…

Hướng dẫn con đường di chuyển từ trung tâm TP Hồ Chí Minh tới ngã ba Mỹ Hạnh

Ngã Ba Mỹ Hạnh Ở Đâu? Cách Di Chuyển & Bản Đồ Mới Nhất

Ngã ba Mỹ Hạnh là một nút giao quan trọng của bà con tại xã Mỹ Hạnh Nam huyện Đức Hòa, Tỉnh Long An. Trong thời gian gần…

screen shot 2021 04 20 at 65055 pm 1618919490728315854150

Bản đồ quy hoạch Xã Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội| Kế hoạch sử dụng đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch xã Đông Hội huyện Đông Anh, Hà Nội, Meey Map là công cụ tốt nhất để…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Duong Vanh dai 4 Vung Thu do Ha Noi

Bản đồ đường Vành Đai 4 Việt Nam | Con đường vàng của Thủ Đô

Khám phá bản đồ đường vành đai 4 Việt Nam, chúng ta sẽ hòa mình vào một hành trình khám phá thú vị với những đường đi mới,…