Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch Thành phố Bắc Giang, Bắc Giang mới nhất 2024

Thành phố Bắc Giang đã và đang có bước phát triển mạnh mẽ về kinh tế xã hội với cơ sở giao thông và cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện. Trên địa bàn thành phố, nhiều công trình hiện đại đang mọc lên từng ngày, thu hút giới đầu tư bất động sản. Vậy bản đồ quy hoạch thành phố Bắc Giang như thế nào? Cách để tra cứu thông tin quy hoạch chính xác và nhanh nhất là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Thông tin chung về Thành phố Bắc Giang

Thông tin chung về  Thành phố Bắc Giang – Tỉnh Bắc Giang
Thông tin chung về  Thành phố Bắc Giang – Tỉnh Bắc Giang

Giới thiệu Thành phố Bắc Giang

Nằm tại phía Tây của tỉnh Bắc Giang, TP. Bắc Giang có diện tích tự nhiên là 66,77 km2. TP. Bắc Giang có đủ điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, xã hội lâu dài cho toàn tỉnh Bắc Giang cũng như khu vực Bắc Bộ. 

Vị trí địa lý

Thành phố Bắc Giang có vị trí địa lý như sau:

  • Phía đông tiếp giáp huyện Lạng Giang 
  • Phía tây giáp với huyện Việt Yên 
  • Phía nam tiếp giáp với huyện Yên Dũng 
  • Phía bắc giáp với huyện Tân Yên.

Đơn vị hành chính

Hiện nay, thành phố Bắc Giang có 16 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc với:

  • 10 phường: Hoàng Văn Thụ, Đa Mai, Dĩnh Kế, Lê Lợi,  Mỹ Độ, Ngô Quyền, Trần Nguyên Hãn, Xương Giang, Thọ Xương, Trần Phú.
  • 06 xã: Dĩnh Trì, Đồng Sơn, Song Mai, Song Khê, Tân Tiến, Tân Mỹ.

Cơ sở hạ tầng

  1. Bắc Giang có các tuyến giao thông huyết mạch đi qua nhủ: nằm trên hành lang kinh tế Lạng Sơn – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, đường sắt liên vận quốc tế nối dài từ Hà Nội tới Lạng Sơn, có cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị,…

Với vị trí địa lý thuận lợi, thành phố Bắc Giang được quy hoạch và quản lý, gắn kết hạ tầng đô thị mạnh mẽ và nâng cấp hiện đại. 

Trên địa bàn thành phố còn phát triển nhiều dự án lớn, các khu đô thị mới như: Bách Việt Lake Garden, Aqua Park, Quang Minh, SaiGontel Central Park Bắc Giang, Việt Areca Garden Bắc Giang,  Green City, SOJO Bắc Giang…

Thông tin hạng mục quy hoạch Thành phố Bắc Giang

Trong đề án quy hoạch thành phố Bắc Giang, có rất nhiều hạng mục về quy hoạch đô thị, giao thông, cơ sở hạ tầng, văn hóa, giáo dục, phát triển kinh tế xã hội,…đã được tỉnh phê duyệt. Trong đó, có hai hạng mục được quan tâm nhiều nhất là quy hoạch giao thông và quy hoạch đô thị.

Bản đồ quy hoạch giao thông Thành Phố Bắc Giang đến năm 2030
Bản đồ quy hoạch giao thông Thành Phố Bắc Giang đến năm 2030

Quy hoạch giao thông Thành phố Bắc Giang

Quy hoạch giao thông đối nội

Thành phố Bắc Giang tập trung xây dựng những công trình ngầm trong phạm vi chỉ giới như: ống cấp nước, cáp viễn thông, cáp điện lực,…

Trong khu vực nội đô sẽ từng bước thực hiện việc cải tạo lại hiện trạng, hạ tầng ngầm các công trình hạ tầng kỹ thuật cùng hệ thống trục ngang, các tuyến đường vành đai thành phố để kết nối các khu vực trong tỉnh lại với nhau.

Quy hoạch giao thông đối ngoại

Để thuận lợi cho việc kết nối các khu vực và tỉnh lân cận, thành phố Bắc Giang sẽ đầu tư hệ thống giao thông vận tải hiện đại và đồng bộ nhất theo hệ thống trục ngang và các đường vành đai.

Theo bản đồ quy hoạch thành phố Bắc Giang, thành phố sẽ tập trung đẩy mạnh xây dựng các tuyến đường bao gồm:

  • Đường vành đai V – thủ đô Hà Nội
  • Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội – Bắc Giang (đoạn đi qua TP Bắc Giang)
  • Đường tỉnh 293 và 295B để kết nối với các trục phát triển
  • Tuyến đường sắt Hà Nội – Lạng Sơn
  • Ga đường sắt ở khu vực phía bắc giao giữa đường vành đai 5 Hà Nội

Quy hoạch đô thị Thành phố Bắc Giang 

Dựa trên vị trí địa lý, định hướng phát triển kinh tế – xã hội, giao thông, thành phố Bắc Giang dự kiến sẽ phân chia thành các phân khu chức năng như sau:

  • Khu vực 1 (Khu đô thị trung tâm): Tổng diện tích là 1.608 ha gồm các khu chức năng: Khu dân cư (nằm tại phường Thọ Xương, Trần Nguyên Hãn, Trần Phú, Lê Lợi, Hoàng Văn Thụ, Ngô Quyền… ); nhà máy đạm Hà Bắc, khu đô thị Đông Bắc và các cụm công nghiệm nhỏ.
  • Khu vực 2 (Khu vực phía Nam): Tổng diện tích là 1.097,27 ha gồm các khu chức năng: Khu đô thị phía Nam; khu trung tâm đào tạo; khu trung tâm dịch vụ trung chuyển; khu trụ sở; khu dịch vụ nông nghiệp công nghệ cao; khu công viên đô thị và khu dân cư; khu công viên nông nghiệp.
  • Khu vực 3 (Khu vực phía Tây Nam): Tổng diện tích là 1.460,45 ha gồm các khu chức năng: Khu công nghiệp Song Khê – Nội Hoàng; khu dân cư; khu nhà ở sinh thái; khu trung chuyển và cảng Đồng Sơn và một phần khu công nghiệp Vân Trung.
  • Khu vực 4 (Khu vực phía Tây): Tổng diện tích là 1.496 ha gồm các khu chức năng: Trung tâm văn hóa và dịch vụ thương mại tổng hợp; công viên đô thị; trung tâm y tế; khu dân cư và cụm công nghiệp; trung tâm thể dục thể thao; khu công viên nông nghiệp; khu xử lý chất thải rắn; khu dịch vụ nông nghiệp công nghệ cao.
  • Khu vực 5 (Khu vực phía Bắc): Tổng diện tích là 720 ha gồm các khu chức năng: Khu du lịch sinh thái, nhà ở sinh thái; khu du lịch núi; khu lâm nghiệp; viện tâm thần, trung tâm điều dưỡng; khu dân cư; khu thực nghiệm nông nghiệp.
  • Khu vực 6 (Khu vực phía Đông Bắc): Tổng diện tích là 676,7 ha gồm các khu chức năng: Khu trung tâm đầu mối thương mại, dịch vụ; khu logistics; khu dân cư và cụm công nghiệp.
  • Khu vực 7 (Khu vực phía Nam): Tổng diện tích là 1.312,55 ha gồm các khu chức năng: khu sinh thái lâm nghiệp núi Nham Biền; Khu sân golf và du lịch nghỉ dưỡng, du lịch núi.
  • Khu vực 8 (Khu dân cư nông thôn và vùng canh tác nông nghiệp): Tổng diện tích là 3.599,25 ha gồm các khu chức năng: Khu nông nghiệp; Khu hành lang bảo vệ sông Thương; khu dân cư, làng xóm, công trình công cộng, tôn giáo.

Bản đồ quy hoạch Thành phố Bắc Giang mới nhất

Bản đồ quy hoạch định hướng phát triển phân khu chức năng Thành Phố Bắc Giang 
Bản đồ quy hoạch định hướng phát triển phân khu chức năng Thành Phố Bắc Giang
Bản đồ quy hoạch Thành phố Bắc Giang – Tỉnh Bắc Giang
Bản đồ quy hoạch Thành phố Bắc Giang – Tỉnh Bắc Giang

Chú thích Bản đồ quy hoạch  Thành phố Bắc Giang – Tỉnh Bắc Giang

Chú thích Bản đồ quy hoạch  Thành phố Bắc Giang – Tỉnh Bắc Giang

Tra cứu thông tin quy hoạch Thành phố Bắc Giang

Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Bạn có thể đến UBND cấp xã, phường; thị trấn thuộc Thành phố Bắc Giang để gặp gỡ cán bộ phụ trách địa chính khu vực để xin xem quy hoạch tại địa bàn xã, phường, thị trấn đó. Cách thức tra cứu quy hoạch này chỉ phù hợp với việc giao dịch đất giữa những người trong cùng khu vực với nhau.

Nhược điểm của thông tin quy hoạch này là chỉ ở cấp độ vi mô và thấp nhất, thông tin quy hoạch chỉ gói gọn trong khu vực xã đó quản lý; Có trường hợp, một số cán bộ địa chính tại địa phương sẽ không cung cấp thông tin vì ảnh hưởng đến hiện trạng giao dịch đất trên địa bàn gây khó khăn về quản lý nhà nước.

Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Bạn có thể đến trực tiếp Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố Bắc Giang để nộp hồ sơ xin trích lục thông tin. Để lấy được thông tin quy hoạch của mảnh đất đó, phải có sự tham gia của chủ đất khi đến cơ quan chức năng.

Nếu chọn cách thức này, bạn sẽ tốn thời gian hơn vì cần thực hiện thủ tục hành chính và cần sự hợp tác của người bán. Nếu người bán có ý định che giấu thông tin hay không hợp tác làm việc thì sẽ khó để tra cứu.

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Một trong những cách thức tra cứu quy hoạch phổ biến nhất hiện nay chính là tra cứu quy hoạch trực tuyến. Để tra cứu thông tin quy hoạch Thành phố Bắc Giang  nhanh và chính xác nhất, bạn có thể truy cập vào website meeymap.com. Tại đây, người sử dụng có thể tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến một cách dễ dàng với kho dữ liệu quy hoạch đô thị phong phú được cập nhật dựa trên nguồn thông tin minh bạch và đáng tin cậy. 

Một số tính năng nổi bật của Meey Map là:

  • Người dùng có thể tra cứu quy hoạch một vùng thông qua Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất, hoặc xem quy hoạch các khu riêng biệt thông qua Quy hoạch xây dựng và lớp nền hiện trạng trên từng ô đất
  • Truy cập bản đồ nền để dễ dàng so sánh giữa lớp nền quy hoạch và lớp nền bản đồ thông thường, định vị vị trí đang đứng để xem quy hoạch xung quanh; đo khoảng cách, diện tích các thửa đất; có thể chuyển đổi sang bản đồ vệ tinh.
  • Xem tin đăng bất động sản tại khu vực cần mua.

Qua bài viết trên, hy vọng đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về Bản đồ quy hoạch Thành phố Bắc Giang, Bắc Giang. Hãy theo dõi website của Meey Map thường xuyên để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Đánh giá post

Tác giả

  • Meey Map

    Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

    View all posts
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Ban do quy hoach thanh pho Cam Pha Quang Ninh

Bản đồ quy hoạch tỉnh Quảng Ninh|Quy hoạch Sử dụng Đất

Quảng Ninh là tỉnh có nhiều tiềm năng phát triển nhất khu vực Bắc Bộ. Với lợi thế về cảnh quan, địa hình, giáp ranh với Hà Nội…

Vị trí địa lý Lạng Sơn

Bản Đồ Lạng Sơn: Khám Phá Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ Lạng Sơn. Lạng Sơn một tỉnh miền núi thuộc vùng đông bắc của Việt Nam, giữ vai trò chiến lược quan trọng…

Quy hoạch giao thông đường bộ huyện Sóc Sơn

Bản đồ quy hoạch huyện Sóc Sơn đến năm 2030 chi tiết nhất

Bản đồ quy hoạch huyện Sóc Sơn đến năm 2030 được lập dựa trên quy hoạch sử dụng đất phân khu đô thị vệ tinh của Sóc Sơn….

c 12 1676626394 2563

Bản đồ Tỉnh Thái Nguyên|Quy Hoạch Sử Dụng Đất

Cập nhật mới nhất về bản đồ thông tin quy hoạch tỉnh Thái Nguyên. Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích cho bạn. Thái Nguyên là một…

Bản đồ đơn vị hành chính của quận Thanh Xuân bao gồm 11 phường được tập trung quy hoạch tổng thể dựa theo đặc điểm của mỗi phường

Bản đồ quy hoạch quận Thanh Xuân, Hà Nội| Kế hoạch sử dụng đất

Bản đồ quy hoạch quận Thanh Xuân, Hà Nội là một công cụ quan trọng giúp người dân và các nhà đầu tư nắm bắt thông tin chi…

Ban do quy hoach su dung dat quan Hoang Mai

Bản Đồ Quận Hoàng Mai, Hà Nội 2024: Quy Hoạch và Kế Hoạch Sử Dụng Đất

Nếu bạn đang cần tra cứu thông tin quy hoạch nhà đất, ranh giới địa lý tại Quận Hoàng Mai, Hà Nội thì bản đồ hành chính và…