Thông tin quy hoạch

Ngã Ba Trung Lương Ở Đâu | Bản Đồ Ngã Ba Trung Lương Mới Nhất

Ngã ba Trung Lương nằm giữa Quốc lộ 1A và Quốc lộ 60, địa phận phường 10 – thành phố Mỹ Tho – Tiền Giang. 

nga ba Trung Luong 1

Thông tin tổng quan về ngã ba Trung Lương

Ngã ba Trung Lương nằm giữa Quốc lộ 1A và Quốc lộ 60, địa phận phường 10 – thành phố Mỹ Tho – Tiền Giang.  Đây là một ngã ba quan trọng trong hệ thống giao thông tại Mỹ Tho bởi lượng phương tiện đổ về đây là cực lớn. Vì vậy, dự án cũng được thành phố chú trọng thường xuyên nâng cấp. 

Mới đây thôi, tháng 4/2022, dự án “Xử lý chống ngập, đảm bảo giao thông trên quốc lộ 1”, đoạn từ cầu Bến Chùa đến ngã ba Trung Lương (thuộc địa bàn TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) có tổng chiều dài 675 mét với tổng kinh phí trên hơn 21 tỉ đồng đã được hoàn thiện do thành phố nhận thấy tình trạng kẹt xe tại đây thường xuyên xảy ra vào giờ cao điểm.

Thông tin tổng quan về ngã ba Trung Lương
Thông tin tổng quan về ngã ba Trung Lương

Theo đó, mặt đường đã được nâng cao mặt đường lên khoảng 70 cm và sửa chữa, hoàn thiện hệ thống cống rãnh hoàn thiện đảm bảo khu vực trên không còn ngập do triều cường như trước đây. Đoạn nâng cao này nhằm chống ngập sẽ được tưới nhựa nóng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Ngã ba Vũng Tàu ở đâu, thuộc phường nào? Bản đồ quy hoạch

Nguyên nhân vì sao lại gọi là ngã ba Trung Lương?

Một điều thú vị mà hiếm ai biết chính là ngã ba Trung Lương là một địa danh có lịch sử khá lâu đời. Từ thời chiến tranh chống Pháp, tỉnh Tiền Giang có một ngã ba lớn. Đây là nơi tập trung lương thực, hàng hóa để vận chuyển đi khắp mọi nơi trên đất nước. Ngã ba này một hướng thì hướng về Sài Gòn – Gia Định và đi ra các tỉnh miền Trung, miền Bắc. Hướng còn lại đi về các tỉnh miền Tây – ĐBSCL nên được mọi người quen gọi là ngã ba Trung Lương

Nguyên nhân vì sao lại gọi là ngã ba Trung Lương?
Nguyên nhân vì sao lại gọi là ngã ba Trung Lương?

Ngã ba này dần được nhiều người biết đến hơn bởi nó như một cột móc nối giữa Sài Gòn với các tỉnh miền Tây. Nếu muốn lên Sài Gòn, không còn đường nào khác ngoài đi ra ngã ba Trung Lương, mà từ Sài Gòn về miền Tây cũng phải đi qua cung đường này.

Bản đồ quy hoạch Ngã Ba Trung Lương, Quốc lộ 1A, Phường 10, Thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang

Hướng dẫn đi từ Sài Gòn đến Ngã Ba Trung Lương, Quốc lộ 1A, Phường 10, Thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang

Từ Sài Gòn đi đến ngã ba Trung Lương có độ dài khoảng 71km và khá nhiều tuyến đường để bạn lựa chọn. Với khoảng cách từ Sài Gòn đến ngã ba Trung Lương này thì các bạn trẻ thường chọn di chuyển bằng xe máy. Còn các hộ gia đình đông người thường sẽ đi bằng phương tiện cá nhân như xe ô tô riêng hoặc thuê xe du lịch…

Đến ngã ba Trung Lương qua đường QL1A

Đây được coi là cung đường ngắn nhất từ Sài Gòn đến ngã ba Trung Lương. Đầu tiên, bạn hãy đi thẳng theo Tây Thạnh, đường CN1 và Lê Trọng Tấn rồi đến xa lộ Đại Hàn/ QL1A tại Bình Hưng Hòa B. Đến đây, bạn hãy tiếp tục đi học theo QL1A đến Tân Dạo – Chợ Đệm/ đường Võ Trần Chí và đường dẫn vào cao tốc Trung Lương tại Tân Tạo. Hãy đi theo lối ra về hướng Nhi Đồng thành phố từ QL1A. Đi dọc đường cao tốc Bắc – Nam/ đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương và lái đến QL1A tại phường 10, thành phố Mỹ Tho.

Đến ngã ba Trung Lương qua Tân Tạo – Chợ Đệm

Đi học theo QL1A đến Tân Dạo – Chợ Đệm/ đường Võ Trần Chí và đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương tại thị trấn Tân Túc. Tiếp tục đi dọc theo đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông/ đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương đến ĐT878 tại Thân Cửu Nghĩa. Đi dọc theo ĐT878 đến phường 10, thành phố Mỹ Tho là đến ngã ba Trung Lương rồi.

>>> Có thể bạn quan tâm: Ngã ba Đồng Lộc thuộc tỉnh nào? Tổng quan & Bản đồ quy hoạch

Đến ngã ba Trung Lương qua đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông/ đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương

Đầu tiên, bạn hãy đi dọc theo Phan Văn Hớn, QL1A và Tân Tạo – Chợ Đệm/ đường Võ Trần Chí đến đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông/ đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương tại thị trấn Tân Túc. Tiếp tục đi dọc theo đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông/ đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương đến ĐT878 tại Thân Cửu Nghĩa và rồi lái xe đến ngã ba Trung Lương, phường 10, thành phố Mỹ Tho.

Nhìn chung, các cung đường không quá khác nhau nhưng tùy vào mỗi cung đường sẽ có điểm vào và ra khác nhau nên bạn hãy chọn tuyến đường nào phù hợp với mình nhất. Bên cạnh đó, một điều bạn cần lưu ý là các tuyến đường đều đi qua đường cao tốc nên sẽ có thu phí đấy nhé.

Trên đây là tổng hợp tất cả thông tin cần thiết về ngã ba Trung Lương. Để biết thêm nhiều thông tin hơn về những ngã ba khác, đừng quên theo dõi các bài viết mới trên website https://meeymap.com/ của chúng tôi nhé!

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…