Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên mới nhất 2024

Bản đồ quy hoạch thị xã Đông Hòa 2024 mới nhất cung cấp đầy đủ thông tin quy hoạch, bản đồ sử dụng đất và hướng dẫn cách tra cứu thuận tiện và chính xác nhất. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết.

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Thông tin chung về thị xã Đông Hòa

Trước khi đến với bản đồ quy hoạch thị xã Đông Hòa , cùng tìm hiểu qua về một số nét đặc trưng về vị trí địa lý và hành chính của huyện.

Giới thiệu chung về thị xã Đông Hòa

Thị xã Đông Hòa nằm ở phía nam tỉnh Phú Yên, cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 10km về phía nam và cách thành phố Nha Trang.

Thị xã Đông Hòa mang đặc thù của đồng bằng duyên hải miền Nam Trung Bộ, dốc và thấp dần từ Tây sang Đông, có 2 dạng địa hình cơ bản sau:

  • Vùng đồng bằng: Địa hình bằng phẳng nằm ở phía Bắc của huyện, thuộc dạng địa hình đồng bằng ven sông, kéo dài từ Tây sang Đông, độ chênh cao nhỏ. Phía Đông là vùng đất cát ven biển, phía Tây Bắc là vùng đất phù sa do hai con sông Đà Rằng và sông Bàn Thạch bồi đắp. Sông Bàn Thạch chảy từ Tây sang Đông qua địa bàn huyện.
  • Vùng đồi núi: Nằm ở phía Nam của thị xã, kéo dài từ Tây sang Đông chiếm khá lớn diện tích tự nhiên của thị xã. Địa hình bị chia cắt khá phức tạp. Độ cao trung bình 400 m đến 500m, độ dốc vùng núi biến động lớn.

Thị xã Đông Hòa có hai con sông lớn chảy qua đó là sông Đà Rằng và sông Bàn Thạch. Sông Bàn Thạch là một trong ba con sông lớn nhất tỉnh Phú Yên, xuất phát từ núi cao ở phía Nam và Tây Nam huyện Tây Hoà trên độ cao 1000 – 1500m. Sông Đà Rằng là con sông dài nhất vùng duyên hải miền Trung, bắt nguồn từ tỉnh Kon Tum trên độ cao 2000 m, chảy qua thị xã theo hướng Tây Đông, có lưu vực nằm trong khu vực có lượng mưa lớn nhất tỉnh.

Ngoài ra còn có hồ Đồng Khôn, đập Tân Giang, đập Đồng Lau, Biển Hồ, ba đập bổi khe suối và hệ thống nước tưới của thuỷ nông Đồng Cam, Biển Hồ, thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thuỷ sản.

Vị trí địa lí

Thị xã Đông Hòa nằm ở phía nam tỉnh Phú Yên, cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 10km về phía nam và cách thành phố Nha Trang khoảng 100km về phía bắc theo quốc lộ 1A; có vị trí địa lý:

  • Phía bắc giáp thành phố Tuy Hòa và huyện Phú Hòa qua sông Đà Rằng
  • Phía nam giáp huyện Vạn Ninh của tỉnh Khánh Hòa và Biển Đông
  • Phía tây giáp huyện Tây Hòa
  • Phía đông giáp Biển Đông với chiều dài bờ biển gần 50km kéo dài từ Đông Tác đến đảo Hòn Nưa.

Đơn vị hành chính

Thị xã Đông Hòa có 10 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 5 phường: Hòa Hiệp Bắc, Hòa Hiệp Nam, Hòa Hiệp Trung, Hòa Vinh, Hòa Xuân Tây và 5 xã: Hòa Tâm, Hòa Tân Đông, Hòa Thành, Hòa Xuân Đông, Hòa Xuân Nam.

Trong đó, phường Hòa Hiệp Trung là trung tâm kinh tế, còn phường Hòa Vinh là trung tâm văn hóa – chính trị của thị xã.

Bản đồ hành chính thị xã Đông Hòa
Bản đồ hành chính thị xã Đông Hòa

Cơ sở hạ tầng

Tháng 6.2020, TX.Đông Hòa chính thức được thành lập trên cơ sở huyện Đông Hòa. Đến nay, TX.Đông Hòa không ngừng trưởng thành và phát triển, khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường.

Nhiều công trình, dự án lớn trên địa bàn thị xã đã và đang được phát huy hiệu quả như tuyến QL1A, đường sắt Bắc – Nam, tuyến QL29 kết nối khu vực Tây nguyên, cảng biển Vũng Rô và gần đây là sân bay Tuy Hòa liên kết với quốc tế, đặc biệt phía Đông giáp Biển Đông đã tạo cho thị xã một vị trí thuận lợi trong giao lưu, phát triển kinh tế xã hội với các tỉnh lân cận và phát triển kinh tế biển.

Về phía tây, Đông Hòa có lợi thế về địa hình để mở rộng QL29 lên Tây nguyên để trở thành ngã 3 giao lưu kinh tế, hàng hóa Bắc – Nam, Đông – Tây; đồng thời biến Khu kinh tế Nam Phú Yên trở thành cửa ngõ giao thông ra hướng đông cho các tỉnh Tây nguyên.

Về phía nam, Đông Hòa có lợi thế nằm sát cạnh khu vực quy hoạch Khu kinh tế Vân Phong; tuyến QL1A qua hầm đường bộ Đèo Cả, tạo thế gắn kết bền vững giữa nam Phú Yên với bắc Khánh Hòa.

Thông tin hạng mục quy hoạch thị xã Đông Hòa

Quy hoạch giao thông thị xã Đông Hòa đến 2030

Thị xã Đông Hòa có Quốc lộ 1A chạy qua, Quốc lộ 29 từ cảng Vũng Rô đi thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk, tuyến đường sắt Bắc Nam với 2 ga Phú Hiệp và Hảo Sơn, cảng Vũng Rô ra Biển Đông.

Đặc biệt phía Đông giáp Biển Đông đã tạo cho thị xã một vị trí thuận lợi trong giao lưu, phát triển kinh tế xã hội với các tỉnh lân cận và phát triển kinh tế biển.

Các công trình giao thông chính nâng cấp, mở rộng trong giai đoạn 2021 – 2030 bao gồm:

  • Đường Bộ cao tốc Bắc Nam (Hòa Tân Đông, Hòa Xuân Tây, Hòa Xuân Đông, Hòa Xuân Nam.
  • Đường sắt tốc độ cao Bắc Nam (Hòa Thành, Hòa Tân Đông, Hòa Xuân Tây, Hòa Xuân Đông, Hòa Xuân Nam).
  • Dự án Dự án Tuyến đường Phước Tân – Bãi Ngà, đoạn qua Nhà máy lọc dầu Vũng Rô.
  • Tuyến nối Quốc lộ 1A (Đông Mỹ) đến Khu công nghiệp Hòa Hiệp – Giai đoạn 1.
  • Dự án Tuyến nối Quốc lộ 1A đến Khu xử lý rác thải, nước thải và chất thải nguy hại của Khu kinh tế Nam Phú Yên.
  • Dự án giao thông Tuyến đường ven biển – Cảng Bãi gốc (khu kinh tế Nam Phú Yên, tỉnh Phú Yên) kết nối Quốc lộ 1 đi khu kinh tế Vân Phong (tỉnh Khánh Hòa).
  • Dự án Tuyến nối QL1A (Phú Khê) – Trung tâm hành chính mới xã Hòa Tâm – KCN Hòa Hiệp 2.

Bản đồ quy hoạch đến 2030, kế hoạch sử dụng đất 2022, thị xã Đông Hòa

Về quy hoạch sử dụng đất đến 2030:

Ngày 19/1/2022, UBND thị xã Đông Hòa công bố công khai hồ sơ quy hoạch sử dụng đất đến 2030 của thị xã.

Theo quyết định số 1994/QĐ-UBND của Uỷ ban nhân tỉnh Phú Yên, nội dung quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 xác định diện tích, cơ cấu các loại đất với tổng diện tích tự nhiên: 26.612,23 ha, trong đó:

  • Đất nông nghiệp: 13.210,56 ha, chiếm 49,64 % tổng diện tích tự nhiên.
  • Đất phi nông nghiệp: 13.387,92 ha, chiếm 50,31 % tổng diện tích tự nhiên.
  • Đất chưa sử dụng: 13,75 ha, chiếm 0,05 % tổng diện tích tự nhiên.

Diện tích chuyển mục đích sử dụng đất trong thời kỳ quy hoạch 2021-2030, bao gồm:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp: 7.946,68 ha.
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp: 0 ha.
  • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 134,27 ha.

Diện tích đất chưa sử dụng đưa vào sử dụng cho các mục đích, gồm:

  • Đưa vào sử dụng mục đích nông nghiệp: 0 ha.
  • Đưa vào sử dụng mục đích phi nông nghiệp: 343,76 ha.

Về kế hoạch sử dụng đất năm 2022:

Ngày 20/4/2022, UBND tỉnh Phú Yên ban hành Quyết định số 554/QĐ-UBND Về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của thị xã Đông Hòa.

Theo nội dung quyết định, diện tích các loại đất phân bổ trong năm kế hoạch 2022 của thị xã Đông Hòa được xác định với tổng diện tích tự nhiên: 26.572,42 ha. Trong đó:

  • Đất nông nghiệp: 19.303,54 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 7.121,63 ha
  • Đất chưa sử dụng: 147,25 ha

Kế hoạch thu hồi các loại đất trong năm 2022: Tổng cộng: 1.871,44 ha. Trong đó:

  • Đất nông nghiệp: 1.585,51 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 285,93 ha
  • Đất chưa sử dụng: 0 ha

Kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất trong năm 2022.

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 1.853,27 ha
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp: 0 ha
  • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 58,39 ha
Bản đồ kế hoạch sử dụng đất thị xã Đông Hoà 2022
Bản đồ kế hoạch sử dụng đất thị xã Đông Hoà 2022

Bản đồ quy hoạch thị xã Đông Hòa mới nhất

Quy hoạch sử dụng đất thị xã Đông Hòa đến năm 2030
Quy hoạch sử dụng đất thị xã Đông Hòa đến năm 2030

Tra cứu thông tin quy hoạch thị xã Đông Hòa

Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Trong trường hợp bạn có nhu cầu giao dịch đất trên địa bàn thị xã Đông Hòa, bạn có thể tìm đến UBND cấp xã, thị trấn tại đây để yêu cầu các cán bộ phụ trách địa chính hỗ trợ tra cứu thông tin quy hoạch.

Tuy nhiên, phương pháp tra cứu này thường chỉ cung cấp thông tin gói gọn trong khu vực quản lý của địa phương, không thể tra cứu trên quy mô lớn. Hơn nữa, không phải bất cứ cán bộ nào cũng đồng ý hợp tác do lo ngại gây ảnh hưởng đến hiện trạng giao dịch đất trên địa bàn.

Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Bạn có thể đến trực tiếp Văn phòng đăng ký đất đai thị xã Đông Hòa để nộp hồ sơ xin trích lục thông tin. Để lấy được thông tin quy hoạch của mảnh đất đó, phải có sự tham gia của chủ đất khi đến cơ quan chức năng.

Nếu chọn cách thức này, bạn sẽ tốn thời gian hơn vì cần thực hiện thủ tục hành chính và cần sự hợp tác của người bán. Nếu người bán có ý định che giấu thông tin hay không hợp tác làm việc thì sẽ khó để tra cứu.

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Có thể thấy, các phương pháp tra cứu trực tiếp trên ít nhiều đều có nhược điểm. Một phương pháp tra cứu khác tối ưu hơn đang được lựa chọn là tra cứu trực tuyến qua website https://meeymap.com/. Đây là trang web hỗ trợ người dùng tìm tiếp bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến uy tín và thuận tiện nhất hiện nay.

Một số tính năng nổi bật của Meey map là:

  • Hỗ trợ người dùng tra cứu quy hoạch của vùng thông qua Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất hoặc xem quy hoạch các khu riêng biệt thông qua Quy hoạch xây dựng và lớp nền hiện trạng trên từng ô đất.
  • Truy cập bản đồ nền để dễ dàng so sánh giữa lớp nền quy hoạch và lớp nền bản đồ thông thường, định vị vị trí đang đứng để xem quy hoạch xung quanh; đo khoảng cách, diện tích các thửa đất; có thể chuyển đổi sang bản đồ vệ tinh.
  • Xem tin đăng bất động sản tại khu vực cần mua.

Trên đây là toàn bộ thông tin về bản đồ quy hoạch thị xã Đông Hòa, Phú Yên mới nhất 2024. Hãy theo dõi website của Meey Map để cập nhật thêm những thông tin mới nhất nhé!

Đánh giá post

Tác giả

  • Meey Map

    Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

    View all posts
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ quy hoạch Quận 10 mới nhất

Bản đồ quy hoạch Quận 10, Hồ Chí Minh mới nhất

Quy hoạch Quận 10 đã được sự phê duyệt chính thức của UBND thành phố Hồ Chí Minh. Với mục tiêu phát triển kinh tế trở thành một…

c 671 1681187436 4054

Bản đồ quy hoạch Huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre |Quy hoạch Sử dụng Đất

Bạn đang tìm kiếm bản đồ quy hoạch Huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre. Thông tin chi tiết về quy hoạch, chúng tôi mong muốn mang đến cho…

cang long 20220630162230116

Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, Trà Vinh đến năm 2040

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Soi quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Chúng tôi hi vọng sẽ…

Bản đồ thị trấn Tiểu Cần

Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh năm 2024

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Ngang. Chúng tôi hi vọng…

c 582 1680860047 1032

Bản đồ Huyện Châu Thành, Tây Ninh| Quy hoạch Sử dụng Đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Tây Ninh, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…

c 685 1679890842 3805

Bản đồ Huyện Tam Bình, Vĩnh Long| Quy hoạch sử dụng đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Tam Bình, Vĩnh Long, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…