Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch thị xã Hương Trà mới nhất 2024

Thị xã Hương Trà ngày càng phát triển về kinh tế, xã hội, cơ sở hạ tầng. Phát triển quy hoạch gắn liền với sự thay đổi của thành phố, thu hút các nhà đầu tư. Vậy quy hoạch thị xã Hương Trà 2024 có gì thay đổi. Theo dõi bài viết cụ thể dưới đây để có cái nhìn khách quan!

Thông tin chung về thị xã Hương Trà 

Thị xã Hương Trà ở đâu? Cùng tham khảo một số thông tin chung về vị trí địa lý, giới thiệu, các đơn vị hành chính…của thị xã Hương Trà, trực thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế.

Giới thiệu thị xã Hương Trà 

Hương Trà là một trong những thị xã của tỉnh Thừa Thiên Huế. Thị xã có diện tích 51.853,4 ha (518,53 km²), dân số 118.534 người. Thị xã nằm cách thành phố Huế 15km về phía Bắc. Địa hình thị xã gồm đồi núi, đồng bằng và vủng duyên hải. Hương Trà nằm giữa sông Hương và sông Bồ.

Vị trí địa lý

Thị xã Hương Trà có vị trí địa lý cụ thể:

  • Phía Đông giáp thành phố Huế, thị xã Hương Thủy và huyện Phú Vang
  • Phía Tây giáp huyện Phong Điền và huyện A Lưới
  • Phía Nam giáp thị xã Hương Thủy và huyện A Lưới
  • Phía Bắc giáp huyện Quảng Điền và Biển Đông.

Đơn vị hành chính

Thị xã Hương Trà có 9 đơn vị hành chính cấp phường xã. Trong đó bao gồm 5 phường, 4 xã.

  • Phường Hương Chữ
  • Phường Hương Vân
  • Phường Hương Văn
  • Phường Hương Xuân
  • Phường Tứ Hạ
  • Xã Bình Thành
  • Xã Bình Tiến
  • Xã Hương Bình
  • Xã Hương Toàn

Bản đồ hành chính thị xã Hương Trà – Tỉnh Thừa Thiên Huế

Cơ sở hạ tầng

Cơ sở hạ tầng thị xã Hương Trà có nhiều thay đổi trong 10 năm trở lại đây. Thị xã ưu tiên đầu tư xây dựng các công trình kiên kết vùng quan trọng, tập trung nguồn lực xây dựng hệ thống đường bộ liên kết giữa các vùng, quan tâm đầu tư các công trình kết cấu hạ tầng đô thị trọng điểm. Cụ thể: 

  • Đường vành đai 3, 
  • Tỉnh lộ 16 nối Tứ Hạ – Bình Tiến, 
  • Đường tránh lũ, đường cứu nạn Hương Xuân – Hương Phong, 
  • Đường ven sông Bồ từ Tứ Hạ đến Hương Toàn.

Hệ thống điện chiếu sáng đường tránh phía Tây TP Huế được chỉnh trang đặc biệt là tuyến QL1A qua địa bàn thị xã. Các công trình quảng trường, nhà văn hóa trung tâm thị xã và các nhà văn hóa phường được đầu tư. 

Theo quy hoạc tổng thể phát triển kinh tế xã hội thị xã Hương Trà tập trung phát triển mạnh dịch vụ, phát triển du lịch gắn với du lịch thành phố Huế và các vùng lân cận. Quy hoạch tạo điều kiện thuận lợi xây dựng hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại như siêu thị Bao Vinh, siêu thị Bình Điền…

Thông tin hạng mục quy hoạch thị xã Hương Trà 

Quy hoạch giao thông thị xã Hương Trà 

Quy hoạch giao thông thị xã Hương Trà theo quy hoạch chung về giao thông của tỉnh Thừa Thiên Huế. Đến năm 2030 diện tích đất giao thông là 888,28 ha. Quy hoạch sử dụng đến 2030, thị xã tập trung xây dựng hạ tầng giao thông tại một số tuyến đường và các công trình hạ tầng phục vụ nhu cầu giao thông vận tải nội thị và liên vùng. Cụ thể:

  • Nâng cấp quốc lộ 1A, quốc lộ 49B,
  • Xây dựng đường cao tốc Cam Lộ – Tuý Loan theo định hướng quy hoạch chung của vùng và cả nước.
  • Nâng cấp các tuyến tỉnh lộ …Nâng cấp, mở rộng và xây mới các tuyến nội thị ở các phường.
  • Nâng cấp mở rộng và xây mới các tuyến đường xã, thôn xóm, giao thông nội đồng.
  • Cải tạo nâng cấp, vĩnh cửu hoá các cầu, cống trên các tuyến đường giao thông, đảm bảo trọng tải, an toàn cho giao thông vận tải.
  • Quy hoạch xây dựng các bến xe, bãi đỗ, kho tập kết hàng hóa hợp lý.
  • Cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt đoạn qua thị xã.

Bản đồ quy hoạch giao thông thị xã Hương Trà

Quy hoạch thị xã Hương Trà 

Quy hoạch sử dụng đất thị xã Hương Trà 2022 được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất 2020 tầm nhìn 2030 của tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Mục tiêu ngắn hạn của quy hoạch thị xã: Phấn đấu đến 2025 hạ tầng thị xã có sự thay đổi toàn diện, rõ nét đưa một số xã lên phường như Hương Toàn, Bình Tiến. Đẩy nhanh tiến độ lập đồ án quy hoạch phân khu phường Hương Vân, Hương Xuân, Hương Chữ, Hương Văn.

Tập trung huy động nguồn lực xây dựng và phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng theo hướng đô thị hoá đồng bộ, hiện đại đáp ứng các tiêu chí theo quy định của đô thị loại IV và xa hơn là đáp ứng những tiêu chí vùng đô thị lõi trung tâm của tỉnh Thừa Thiên Huế khi phát triển thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Bản đồ quy hoạch thị xã Hương Trà mới nhất

Bản đồ kế hoạch sử dụng đất 2024 thị xã Hương Trà

Quy hoạch chung thị trấn Tứ Hạ – Hương Trà – Thừa Thiên Huế

Tra cứu thông tin quy hoạch thị xã Hương Trà 

Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Bạn có thể đến UBND cấp xã, phường; thị trấn thuộc thị xã Hương Trà để gặp gỡ cán bộ phụ trách địa chính khu vực để xin xem quy hoạch tại địa bàn xã, phường, thị trấn đó. Cách thức tra cứu quy hoạch này chỉ phù hợp với việc giao dịch đất giữa những người trong cùng khu vực với nhau.

Nhược điểm của thông tin quy hoạch này là chỉ ở cấp độ vi mô và thấp nhất, thông tin quy hoạch chỉ gói gọn trong khu vực xã đó quản lý; Có trường hợp, một số cán bộ địa chính tại địa phương sẽ không cung cấp thông tin vì ảnh hưởng đến hiện trạng giao dịch đất trên địa bàn gây khó khăn về quản lý nhà nước.

Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Bạn có thể đến trực tiếp Văn phòng đăng ký đất đai thị xã Hương Trà để nộp hồ sơ xin trích lục thông tin. Để lấy được thông tin quy hoạch của mảnh đất đó, phải có sự tham gia của chủ đất khi đến cơ quan chức năng.

Nếu chọn cách thức này, bạn sẽ tốn thời gian hơn vì cần thực hiện thủ tục hành chính và cần sự hợp tác của người bán. Nếu người bán có ý định che giấu thông tin hay không hợp tác làm việc thì sẽ khó để tra cứu.

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Một trong những cách thức tra cứu quy hoạch phổ biến nhất hiện nay chính là tra cứu quy hoạch trực tuyến. Để tra cứu thông tin quy hoạch thị xã Hương Trà  nhanh và chính xác nhất, bạn có thể truy cập vào website meeymap.com. Tại đây, người sử dụng có thể tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến một cách dễ dàng với kho dữ liệu quy hoạch đô thị phong phú được cập nhật dựa trên nguồn thông tin minh bạch và đáng tin cậy. 

Một số tính năng nổi bật của Meey Map là:

  • Người dùng có thể tra cứu quy hoạch một vùng thông qua Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất, hoặc xem quy hoạch các khu riêng biệt thông qua Quy hoạch xây dựng và lớp nền hiện trạng trên từng ô đất
  • Truy cập bản đồ nền để dễ dàng so sánh giữa lớp nền quy hoạch và lớp nền bản đồ thông thường, định vị vị trí đang đứng để xem quy hoạch xung quanh; đo khoảng cách, diện tích các thửa đất; có thể chuyển đổi sang bản đồ vệ tinh.
  • Xem tin đăng bất động sản tại khu vực cần mua.

Qua bài viết trên, hy vọng đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về Bản đồ quy hoạch thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế. Hãy theo dõi website của chúng tôi thường xuyên để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…